Tỷ phú Rockefeller: 3 cách kiếm tiền giúp xoay chuyển cuộc đời nhanh hơn là thừa kế tài sản tiền tỷ

Ứng Hà Chi24/10/2023 10:00
Tỷ phú Rockefeller: 3 cách kiếm tiền giúp xoay chuyển cuộc đời nhanh hơn là thừa kế tài sản tiền tỷ

Là vua giàu mỏ, tỷ phú giàu nhất mọi thời đại nhưng ít ai biết, Rockefeller từng có quá khứ vất vả, đi lên từ 2 bàn tay trắng.

John Rockefeller là một ông trùm kinh doanh, "vua dầu mỏ" và nhà từ thiện nổi tiếng người Mỹ. Rockefeller gây ấn tượng với sự bình tĩnh, nhanh nhẹn và tầm nhìn xa trộng rộng hơn người trong kinh doanh. Ông có châm ngôn làm giàu sâu sắc là "Hãy biến đồng tiền thành nô lệ của bản thân, chứ đừng biến bản thân thành nô lệ của đồng tiền".

Bằng sự quyết tâm, lòng dũng cảm cùng trí tuệ hơn người mà Rockefeller đã từng bước xây dựng thành công đế chế dầu mỏ khổng lồ, trở thành "ông vua dầu mỏ" của Mỹ, độc chiếm hơn 90% thị trường. 

Trong suốt 90 năm cuộc đời, Rockefeller cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều về phong cách làm việc, từng bị nhiều người đố kỵ bởi tài năng. Tuy nhiên, tài năng của Rockefeller là điều mà không một ai có thể phủ nhận, ông được nhiều người xem là tấm gương để noi theo trong hành trình lập nghiệp.

Tỷ phú Rockefeller: Nghèo khó đến đâu áp dụng 3 cách này cũng giúp "hoá phượng", còn hơn thừa kế tài sản tiền tỷ - Ảnh 1.
 

Ngay cả Bill Gates (doanh nhân nổi tiếng người Mỹ, Chủ tịch Tập đoàn Microsoft) cũng nhiều lần nói:"Trong tâm trí của tôi, người có khả năng kiếm tiền đỉnh nhất không ai khác chính là Rockefeller".

Rockefeller không chỉ là tỷ phú thành đạt mà ông còn là người cha tốt với những bí quyết dạy con độc đáo. Rockefeller tin rằng trí tuệ chính là chìa khóa để duy trì sự thịnh vượng của gia tộc.

Hiện gia tộc của Rockefeller đã trải qua 7 đời thịnh vượng với 174 người thừa kế, phá vỡ lời nguyền "không ai giàu 3 họ".

Trong cuốn sách về 38 bức thư ông viết cho con trai, Rockefeller đã dùng hết những trải nghiệm, trí tuệ và kinh nghiệm của đời mình để truyền đạt tới con trai. Ngoài ra, vị tỷ phú này cũng nhấn mạnh 3 cách kiếm tiền giúp một người xoay chuyển cuộc đời nhanh hơn là thừa kế tài sản tiền tỷ.

1. Xuất phát điểm không quyết định bạn là ai

Rockefeller chính là ví dụ điển hình. Ông sinh ra với xuất phát điểm thấp nhưng với sự chăm chỉ và nỗ lực đã vươn lên trở thành người giàu có, được mọi người ngưỡng mộ. Vì vậy, ông thường nói với các con của mình rằng điều kiện gia đình không phải chìa khóa của thành công. Mà các con phải cố gắng nỗ lực đạt được bằng năng lực của chính mình.

Nhiều người khi đối mặt với khó khăn thường than thở rằng ông trời bất công, tại sao người khác sinh ra đã "ngậm thìa vàng", là con của đại gia này, tỷ phú kia. Còn bản thân mình không được số phận ưu ái, sinh ra đã bình thường, làm việc gì cũng khó khăn.

Nhưng đây chính là quy luật của cuộc sống, và trên thế giới này không có sự công bằng tuyệt đối nào mà chỉ có sự chăm chỉ cùng kiên trì mới giúp thay đổi số phận.

Người nào không kiên trì, chỉ biết than thở và thỏa hiệp trước số phận thì mãi thất bại, không đi đến được vinh quang. Và ngược lại, những người kiên cường, không cúi đầu trước số phận sẽ là người chiến thắng cuối cùng.

Suy cho cùng xuất phát điểm của mỗi người có thế khác nhau nhưng đó không phải yếu tố quan trọng nhất, quyết định kết quả cuộc đời. Chỉ khi con người biết nỗ lực, phấn đấu và sẵn sàng bước qua vùng an toàn thì mới không bị thành công bỏ lại.

Tỷ phú Rockefeller: Nghèo khó đến đâu áp dụng 3 cách này cũng giúp "hoá phượng", còn hơn thừa kế tài sản tiền tỷ - Ảnh 2.
 

2. Chọn bạn mà chơi

Kỹ năng giao tiếp giữa con người với con người luôn là một vấn đề quan trọng trong cuộc sống. Rockefeller cho rằng bạn nên kết giao với nhiều người khác nhau, tự xây dựng vòng tròn quan hệ cũng là yếu tố quan trọng quyết định cuộc sống và công việc.

Cổ nhân có câu nói: "Vật họp theo loài, người phân theo nhóm", việc chọn bạn để chơi cũng rất quan trọng và cần chú ý nhiều.

Bởi khi tiếp xúc với nhau lâu, chúng ta sẽ chịu ảnh hưởng của nhau. Nếu bạn chơi với 1 nhóm người nhút nhát, không dám bước qua vùng an toàn, không có chí tiến thủ thì lâu dần bạn cũng bị mất đi ý chí.

Ngược lại, nếu kết bạn cùng 1 nhóm những người tích cực, năng động, dám nghĩ dám làm, dũng cảm trong mọi hoàn cảnh thì bạn cũng được truyền năng lực tích cực và ý chí cầu tiến. Bạn sẽ trở nên dũng cảm, tự tin và có ý chí quyết tâm cao hơn.

Vậy nên trong cuộc sống, hãy cẩn thận chọn đúng người để kết giao, tìm đồng minh để cùng nhau phát triển.

3. Đừng sợ thất bại

Trong cuộc đời này, ai cũng phải đi qua thất bại, chỉ khác nhau là có người chịu thất bại nhỏ, không đáng kể nhưng nhiều người phải trải qua thất bại lớn, nhận sự chế giễu và nghi ngờ từ người khác.

Những người thông minh và dũng cảm sẽ không bao giờ bị thất bại đánh gục. Rockefeller tin rằng người bình tĩnh coi thất bại là bài học kinh nghiệm để trưởng thành, rèn luyện bản thân chắc chắn sẽ thành công.

Bởi thực chất, thất bại không đáng sợ như những gì chúng ta đang nghĩ. Mà điều đáng sợ nhất là sau thất bại, chúng ta không nhận thấy lỗi lầm, không tự rút ra bài học kinh nghiệm.

Những người thông minh sẽ biết cách biến thất bại thành bài học quý giá để trưởng thành nhanh hơn và rút ra được nhiều kinh nghiệm. Và đây chính là lý do giải thích tại sao người thông minh có thể đi đến thành công nhanh hơn những người khác.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?
2

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!
3

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.
4

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.
5

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Quỷ Cốc Tử dạy: 3 câu thần chú nhất định phải nhớ để lấy "được lòng thiên hạ"

Quỷ Cốc Tử cho rằng, trong cuộc đời chỉ khi nắm bắt được 3 mẹo ứng xử khôn ngoan này thì đường đời mới trở nên thuận lợi, suôn sẻ.

Tỷ phú Lý Gia Thành chia sẻ 6 câu truyền cảm hứng cho trẻ

Mới đây, 'ông trùm kinh doanh' đã đưa ra loạt câu nói truyền cảm hứng cho trẻ, khuyến khích các em dũng cảm đối mặt với thử thách, học tập chăm chỉ để thành công.

5 đặc điểm của người sống hạnh phúc ở mọi độ tuổi

Chỉ cần chú tâm ngắm nhìn, xung quanh bạn đều chứa đầy những “chuyện vui vẻ”.

3 Điều khác biệt giữa người đọc sách thường xuyên và người lười không chịu đọc

Đọc sách cung cấp nền tảng để trở thành một người ưu tú, điều này không còn gì để tranh cãi.

26 tuổi để dành được khoản tiền không nhỏ, sống an tâm nhờ 'Sổ tay tiết kiệm'

Mỗi người một cuộc sống, không ai có thể lựa chọn việc bản thân sinh ra ở đâu, nhưng chúng ta có thể thay đổi và quyết định cuộc sống của mình ra sao.

9 quy tắc dạy con thành tài của cựu Tổng thống Obama

Là một vị tổng thống và cũng là một người cha, Obama dạy hai con gái theo nguyên tắc “không chiều chuộng” và tuân thủ thực hiện 9 quy tắc này.

Người hướng nội có giỏi hơn người hướng ngoại? Sự thật có thể gây sốc!

Người hướng ngoại năng động, giỏi giao tiếp, lãnh đạo chưa chắc dễ thành công hơn người hướng nội.

12 Sự thật không muốn hiểu cũng phải hiểu

Trưởng thành rồi mới biết, không phải cứ nỗ lực ắt sẽ thành công, chỉ là sau này thất bại, chúng ta mới tự tin vỗ ngực: "Chí ít mình cũng đã cố gắng!". Sau cùng, chỉ có người chín chắn mới công nhận 12 sự thật này.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 03/05/2024