Vì sao nắp cống hình tròn?: Câu hỏi phỏng vấn của Microsoft từng đánh trượt biết bao nhân tài

Bích Vân23/07/2022 12:00
Vì sao nắp cống hình tròn?: Câu hỏi phỏng vấn của Microsoft từng đánh trượt biết bao nhân tài

Câu hỏi phỏng vấn thú vị của Microsoft đã trở thành một 'huyền thoại' và được nhiều doanh nghiệp khác bắt chước tương tự.

Microsoft là một trong những “gã khổng lồ” công nghệ lớn nhất hành tinh và được trở thành một nhân viên dưới trướng tập đoàn này là ước mơ của bao người. Tất nhiên, để biến ước mơ này thành sự thật, ngoài một bảng thành tích xuất sắc, các ứng viên còn phải trải qua hàng loạt các vòng phỏng vấn. Microsoft từng nổi tiếng vì đưa ra những câu hỏi lắt léo và thú vị cho các ứng viên của mình. Và một trong số đó là: “Vì sao nắp cống lại có hình tròn?

Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng câu hỏi này đã khiến rất nhiều người dù thông minh nhất cũng phải lúng túng. Và sự thật cho thấy không phải ai cũng có thể vượt qua được thử thách này từ nhà tuyển dụng Microsoft.

Vì sao nắp cống hình tròn?: Câu hỏi phỏng vấn của Microsoft từng đánh trượt biết bao nhân tài, nghe đáp án xong mở mang đầu óc hẳn - Ảnh 1.

Bạn có bao giờ thắc mắc vì sao miệng cống luôn luôn tròn mà không phải tam giác, hình vuông?

Một sự việc dường như quá hiển nhiên như thế này khi được nhắc đến thì lại không hề dễ trả lời. Thực chất, đây không phải một câu đố mẹo hay có "bẫy" gì quá cao siêu. Nó là cách kiểm tra khả năng phản ứng nhanh nhạy và sáng tạo, giải quyết vấn đề của người trả lời, nhất là khi họ đang ở trong trạng thái căng thẳng của buổi phỏng vấn. 

Vậy đâu mới là câu trả lời đạt chuẩn? Thiết kế hình tròn của nắp cống tất nhiên phải có lý do hợp lý chứ không hề là lựa chọn ngẫu nhiên. Câu trả lời đơn giản nhất, ngắn gọn nhất chỉ là: Vì các ống cống hình trụ, nên nắp cống đậy lại cũng phải hình tròn. Nắp cống bao giờ cũng lớn hơn diện tích bề mặt cống, nên nó sẽ không bao giờ có thể rơi xuống dưới. Trong khi đó, thiết kế hình tam giác, hình vuông, hình chữ nhật,... đều có khả năng bị rơi xuống cống khi đặt ở một số vị trí nhất định, dù kích cỡ có lớn hơn đi chăng nữa.

Vì sao nắp cống hình tròn?: Câu hỏi phỏng vấn của Microsoft từng đánh trượt biết bao nhân tài, nghe đáp án xong mở mang đầu óc hẳn - Ảnh 2.

Nắp cống hình tròn đơn giản là để không bị rơi xuống dưới

Còn nếu muốn một đáp án đầy đủ, khoa học và không ai có thể bắt bẻ được thì chúng ta cần phải luận đến cả vấn đề kiến trúc, chi phí và vận chuyển nữa. Mọi người có thể sẽ rất bất ngờ vì hàng loạt ưu điểm của thiết kế nắp cống hình tròn sau đây:

1. Dễ lắp đặt

Về mặt khoa học, nắp cống hình tròn dễ lắp đặt vào miệng cống nhất vì không phải xoay chuyển, căn đo hay điều chỉnh cho khớp góc như hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác,…

2. Dễ vận chuyển

Nắp cống thường có trọng lượng rất nặng nên di chuyển, lắp đặt nó sẽ tốn sức. Với thiết kế tròn, người công nhân có thể lăn chúng trên mặt đất một cách dễ dàng, gọn nhẹ hơn. Vì thế, nó vừa giúp tiết kiệm công sức vừa tiết kiệm chi phí thuê dụng cụ vận chuyển như máy đẩy.

3. Độ bền cao, tiết kiệm nguyên liệu

Vì là hình tròn nên lực tác động của bánh xe theo phương thẳng đứng từ trên xuống sẽ lan tỏa đều trên bề mặt nắp cống, tránh tập trung vào một điểm, dễ gây ra nứt vỡ. Nếu là hình vuông và các hình đa giác khác thì các phần ở phía góc sẽ chịu lực tác động yếu hơn các phần còn lại. Thế nên nắp cống hình tròn thường có độ bền cao hơn và tiết kiệm nguyên vật liệu hơn so với các hình còn lại.

Thực chất, đôi khi chúng ta cũng sẽ có nắp cống hình tam giác hay hình vuông. Nhưng dù thế nào đi chăng nữa chúng cũng là thiểu số vì rõ ràng, nắp cống tròn mới là sự hoàn hảo về mọi mặt.

Vì sao nắp cống hình tròn?: Câu hỏi phỏng vấn của Microsoft từng đánh trượt biết bao nhân tài, nghe đáp án xong mở mang đầu óc hẳn - Ảnh 3.

Nắp cống hình khác cũng có, nhưng siêu ít và chỉ là trường hợp đặc biệt

Nguồn: Wizzley


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Trả lời câu hỏi 'Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?' như thế nào

Làm sao để một ứng viên có thể thể hiện kỹ năng phỏng vấn tốt khi đối mặt với câu hỏi: "Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?".

Chỉ cần không lười biếng, cuộc sống sẽ không bạc đãi bạn

Trên đời này, rất nhiều người mãi vẫn không khá lên được, quả thực là vì thua bởi một chữ “lười”.

'Tại sao công ty không nên nhận bạn?' câu hỏi cực kỳ khó trả lời

Đừng nghĩ rằng bạn có thể ậm ừ là qua chuyện khi trả lời 2 câu hỏi này nhé!

Đọc sách như thế nào mới thực sự được xem là 'đọc sách'

Điều quan trọng nhất trong việc đọc là có thể diễn đạt (đầu ra) những thông tin có giá trị trong cuốn sách dưới dạng nói và viết. Chỉ khi làm được điều này, bạn mới thực sự được xem là “đọc sách”.

Vì sao người giàu, người nổi tiếng nói gì cũng thấy đúng?

Mặc dù đã nhiệt huyết trao đổi, thảo luận, nhưng sao bạn vẫn luôn bị ngó lơ, chìm nghỉm trong các cuộc họp? Trong khi người giàu chỉ cần thốt một câu cũng được like, share, bàn tán sôi nổi.

Điểm khởi đầu cho những dự án mới

Đối với một số người, chuyện học cách nấu ăn, hoặc xây dựng một cơ sở kinh doanh tại gia... đều có những khó khăn riêng. Và sự thật là khi những thói quen đã ổn định thì rất khó thay đổi.

10 điều khiến bạn trở nên 'non nớt' trước mặt sếp và đồng nghiệp

Không trả lời email, đi làm muộn hay lạm dụng các biểu tượng cảm xúc đều có thể trở thành nguyên nhân khiến sếp và đồng nghiệp không đánh giá cao.

Lòng thiện, nhân phẩm, năng lực, 3 kiểu người luôn tự tạo vận may cho mình

Con người đoan chính, đối nhân xử thế bằng chân tâm, tu tâm dưỡng tính, vận may tự động tìm đến.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024