Điểm khởi đầu cho những dự án mới

Bảo Linh10/07/2022 10:00
Điểm khởi đầu cho những dự án mới

Đối với một số người, chuyện học cách nấu ăn, hoặc xây dựng một cơ sở kinh doanh tại gia... đều có những khó khăn riêng. Và sự thật là khi những thói quen đã ổn định thì rất khó thay đổi.

1. Khiến cho mục tiêu trở nên thực sự rõ ràng

nhung dieu giup ban tro thanh phien ban tot nhat cua chinh minh hinh anh 1
 

Nếu mục tiêu của bạn là trở thành một Yogi (người thực hiện các bài tập Yoga một cách đều đặn và liên tục), nhưng phòng khách bạn luyện tập có những bức tường trắng nhàm chán và TV luôn bật, thì việc tìm kiếm động lực có thể rất khó khăn. Để thảm Yoga của bạn ở nơi dễ nhìn thấy, quy định chỉ bật TV theo một lịch trình nhất định và treo một tấm áp phích trên tường nhắc nhở bạn về việc tập luyện chẳng hạn.

Con người thường bị ảnh hưởng rất nhiều bởi môi trường xung quanh. Những đại lý cho rằng cửa hàng của họ cố gắng tác động đến người mua, và các nhà thiết kế nội thất nghiên cứu việc không gian và các dấu hiệu thị giác có sự ảnh hưởng thế nào đến cách chúng ta cảm nhận. Ở đây, bối cảnh xung quanh là chìa khóa mấu chốt. Hãy để những thứ bạn không muốn nhìn thấy ở ngoài tầm mắt, và giữ lại những gì mình thích. Bạn có thể thấy mình tự nhiên cảm thấy gắn bó hơn.

2. Nỗ lực theo cách thông thường

nhung dieu giup ban tro thanh phien ban tot nhat cua chinh minh hinh anh 2
 

Chỉ đọc một trang sách mỗi ngày sẽ dễ hơn nhiều so với đọc một chương. Bạn hãy bắt đầu từ đó, chọn những thứ nhỏ, dễ dàng và thuận tiện. Nếu bạn muốn đi bộ hàng ngày? Hãy đi con đường thẳng, con đường có dốc hoặc không có dốc. Bạn muốn đi tập gym? Hãy chọn nơi gần nhà bạn nhất.

Mỗi khi gặp trở ngại (phòng tập ở xa, đoạn đường có nơi mà bạn không thích), thông thường sẽ khiến bạn cảm thấy nản. Vào cuối một ngày dài làm việc, động lực để tập luyện sẽ có thể không hoạt động. Vì vậy, bạn hãy làm nó, đừng để mọi thứ làm giảm đi khí thế của bạn. Hãy để chảo và các nguyên liệu bạn muốn sử dụng cho bữa sáng lành mạnh của mình trên ban công, đồ tập thể dục của bạn trước cửa nhà,...

3. “Làm giả” nó cho đến khi bạn tạo ra được nó

nhung dieu giup ban tro thanh phien ban tot nhat cua chinh minh hinh anh 3
 

Nếu bạn muốn chạy thật nhanh và giành chiến thắng trong một cuộc thi marathon, hãy tự nghĩ rằng mình chính là một vận động viên. Khi bạn biến thứ bạn muốn trở thành một phần bản sắc của mình, bạn sẽ thích nghi một cách tự nhiên hơn với dòng chảy và các chi tiết cụ thể của nó. Lúc ấy, thói quen sẽ tự nhiên hình thành trong bạn.

Chúng ta có thể đã nghe nói về điều này có “làm giả nó cho đến khi bạn tạo ra nó”, nhưng có nhiều điều hơn là chỉ “làm giả”. Tính cách mô tả cách chúng ta suy nghĩ và hành động, bằng việc thay đổi nó, các thói quen của chúng ta chắc chắn sẽ dần được hình thành. Ngoài ra, bằng cách tập trung vào điều gì đó bạn cảm thấy là quan trọng, bạn sẽ tạo ra một phản ứng cảm xúc được gọi là “sự nâng cao”, một trạng thái động lực, nơi mọi người muốn trở nên tốt hơn.

4. Lặp lại theo một cách hài lòng kỳ lạ

nhung dieu giup ban tro thanh phien ban tot nhat cua chinh minh hinh anh 4
 

Tạo vòng lặp thói quen tích cực của riêng bạn, bằng cách tự thưởng cho bản thân khi bạn đã có sự cố gắng thực hiện một thay đổi nhỏ thường xuyên. Hãy tạo ra một hệ thống “phần thưởng” cho riêng mình. Bạn có thể chọn checkmark nếu điều đó phù hợp với bạn, hoặc, vì bộ não của chúng ta yêu thích sự ngẫu nhiên, hãy đi tìm chiếc lọ đựng những món quà đã được viết sẵn. 

Giá trị của thói quen trong bộ não của chúng ta là giảm lãng phí năng lượng. Và việc lặp đi lặp lại một thói quen là một điều tốt. Bạn càng chọn thói quen mà bạn ưa thích, bạn càng dễ bị lặp lại nó. Và bộ não của chúng ta có dây thần kinh để tiếp nhận những thứ bạn tự thưởng cho bản thân. Vì vậy, kể cả khi phần thưởng chỉ là một cái gì đó nhỏ, thì điều đó vẫn có thể tạo ra sự khác biệt thực sự trong bức tranh lớn.

5. Khiến cho các vòng lặp của bạn được hoạt động

nhung dieu giup ban tro thanh phien ban tot nhat cua chinh minh hinh anh 5
 

Tạo thói quen bằng cách xác định thời điểm cho những điều bạn muốn thiết lập. Thời gian và địa điểm là hai câu thần chú để quyết định được bạn muốn làm gì, vào lúc nào và ở đâu. Bạn có thể uống một ly “sau ly cà phê sáng của tôi” hoặc “trước bữa tối”, nhưng hãy nói cụ thể về địa điểm và hành động đang diễn ra ở đó.

Như “Sau bữa cà phê sáng, tôi sẽ duỗi lưng và vai trong 15 phút ở phòng khách”. Điều này sẽ giúp xác định chính xác những gì bạn cần mỗi ngày, cho phép bạn theo dõi và tập trung vào các thói quen mới (hãy nhớ rằng đó là những điều nhỏ nhặt).

6. Tìm ước mơ, từ bỏ mục tiêu

nhung dieu giup ban tro thanh phien ban tot nhat cua chinh minh hinh anh 6
 

Bạn yêu thích ẩm thực, bạn có thể nấu ăn rất ngon và bạn nhận ra rằng mình muốn trở thành một đầu bếp. Xin chúc mừng! Bây giờ hãy dừng lại ở đó, đừng mơ mộng hão huyền hay xây dựng kỳ vọng của bạn về mức độ tuyệt vời khi bạn đạt được điều đó. Có mục tiêu và ước mơ là điểm khởi đầu cho những dự án mới. 

Nhưng nếu chuyển đổi mong muốn của mình thành những mục tiêu lớn, bạn có thể cảm thấy mình cần phải “làm cho nó lớn hơn hoặc đi về”. Và điều đó kích thích sự lo lắng không cần thiết. Hãy loại bỏ căng thẳng ra khỏi con đường của bạn. Bạn cũng sẽ tránh được “sự ngụy biện”, cạm bẫy tâm lý xảy ra khi chúng ta xây dựng kỳ vọng quá nhiều, và sau đó cảm thấy thất vọng khi chưa đạt được mục tiêu. Lời khuyên là hãy giữ nó nhỏ, giữ nó ổn định.
Theo: Bright Side


Gửi bình luận
(0) Bình luận

10 điều khiến bạn trở nên 'non nớt' trước mặt sếp và đồng nghiệp

Không trả lời email, đi làm muộn hay lạm dụng các biểu tượng cảm xúc đều có thể trở thành nguyên nhân khiến sếp và đồng nghiệp không đánh giá cao.

Lòng thiện, nhân phẩm, năng lực, 3 kiểu người luôn tự tạo vận may cho mình

Con người đoan chính, đối nhân xử thế bằng chân tâm, tu tâm dưỡng tính, vận may tự động tìm đến.

3 kiểu bạn bè người Do Thái tránh thâm giao

Đôi khi cuộc sống của bạn không suôn sẻ không hẳn là do bạn kém cỏi mà là do bạn bị những người bạn xấu lôi kéo mà chính bản thân lại không hề hay biết. Vậy làm thế nào để chúng ta nhận biết được những người bạn nào là "có hại"?

Những thói quen giúp bạn thay đổi suy nghĩ

Không có cuộc sống hoàn hảo, chỉ có tâm thái tốt nhất.

Nếu trúng số 1 tỷ, bạn sẽ làm gì đầu tiên? Muốn giàu có mãi mãi thì tuyệt đối không quên 1 thứ

Cách một người duy trì sự giàu có cũng quan trọng không kém cách mà họ trở nên giàu có. Nếu không làm được điều này, dù ăn nên làm ra nhờ kinh doanh hay may mắn trúng số độc đắc một khoản tiền lớn cũng không ăn thua.

Thiếu 7 điều này, năm mới của bạn dễ chìm trong mệt mỏi

Hay nói cách khác, nghỉ ngơi 7 thứ dưới đây, năm mới của bạn sẽ nở rộ trong sáng tạo và hứng khởi.

Bài học của người ăn mày trên phố khiến bạn phải 'nghiêng mình bái phục'

Ăn mày cũng cần phải có phương pháp khoa học”, “tri thức quyết định tất cả” là lý do tại sao người ăn mày trong câu chuyện dưới đây có được mức thu nhập hơn hẳn những người làm công ăn lương khác.

Người biết ngu ngốc đúng lúc sẽ rất có lợi

Dừng FOMO trước thông tin và kiến thức. Hãy học cách để "ngu dốt có chiến lược".

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024