Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Băng Băng25/07/2024 08:00
Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ đơn thân phải đi làm bồi bàn nuôi con đến nữ đại gia giàu nhất nước không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông ở Osseo-Wisconsin-Mỹ, bà Diane Hendricks luôn mơ mộng về một tương lai thoát khỏi kiếp phải đi chăn bò sữa ở trang trại gia đình, khoác lên mình bộ vest, lái xe sang đi làm trên thành phố lớn.

Giờ đây ở tuổi 77, bà Diane đã có khối tài sản ròng lên đến 20,9 tỷ USD, nhiều gấp đôi so với cách đây 2 năm và trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ theo bình chọn của tạp chí Forbes.

Đây là lần thứ 7 liên tiếp bà Diane giữ ngôi vị này suốt 7 năm qua và tài sản của bà nhiều gấp đôi so với người đứng thứ 2 là Judy Love (11,6 tỷ USD).

Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ: Con đường từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, cưới chạy bầu ở tuổi 17 đến bà chủ đế chế hơn 20 tỷ USD- Ảnh 1.

Bà Diane Hendricks

Phần lớn tài sản của bà Diane đến từ hãng cung ứng vật liệu xây dựng ABC Supply, được chính bà cùng người chồng thứ 2 thành lập vào năm 1982. Hiện Diane đang nắm giữ 100% cổ phần công ty và ABC Supply vào năm ngoái đã đem về doanh thu 20,4 tỷ USD với hơn 900 chi nhánh trên toàn quốc.

Cô bé chăn bò cưới chạy bầu

"Mình chẳng muốn làm nghề nông, cũng chẳng muốn cưới một gã nông dân", bà Diane nhớ lại quan điểm của mình năm 10 tuổi. Thay vì cuộc sống đơn giản ở trang trại chăn bò, bà Diane khi đó mơ về việc được khoác lên mình bộ vest, lái xe sang và sống độc lập ở thành phố lớn.

Theo Diane, việc nhìn thấy cha mẹ mình làm việc vất vả ở trang trại cùng với giấc mơ sự nghiệp đã khiến bà ngóng trông về một tương lai tươi sáng với sự nghiệp trên thành phố. Thế nhưng việc có bầu ở tuổi 17 đã hủy hoại tất cả những giấc mơ của bà Diane. Người phụ nữ này đã phải bỏ học cấp 3 để kết hôn cùng bạn trai, sau đó ở nhà chăm con.

Thật không may, cuộc hôn nhân của Diane cũng chỉ kéo dài được 3 năm khiến người phụ nữ này trở thành mẹ đơn thân. Để kiếm tiền nuôi con, bà Diane đã phải làm đủ mọi nghề, thậm chí là bồi bàn cho quán bar người lớn "Playboy Bunny".

Không lâu sau đó, người mẹ đơn thân mới ngoài 20 tuổi tranh thủ làm mảng môi giới bất động sản khi đi rao bán nhà khắp miền nam Winconsin. Đây cũng là thời điểm mà Diane thực sự xem xét lại sự nghiệp và giấc mơ thuở bé của mình sau 3 năm ở nhà chăm con. "Đây là lúc mà tôi thực sự bắt đầu nhìn lại sự nghiệp của mình, một sự nghiệp mà tôi đã từng mơ về nó", bà Diane nói.

Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ: Con đường từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, cưới chạy bầu ở tuổi 17 đến bà chủ đế chế hơn 20 tỷ USD- Ảnh 2.

Bà Diane Hendricks

Đến thập niên 1970, người mẹ đơn thân này cũng bắt đầu bán những ngôi nhà được thiết kế theo yêu cầu và đây là thời điểm bà Diane gặp rồi kết hôn với Ken Hendricks, một chuyên gia cung cấp dịch vụ xây mái nhà. Cặp đôi sau đó thành lập nên ABC Supply.

Cặp vợ chồng mới cưới này bắt đầu mua lại 200 ngôi nhà cũ trong vòng 3 năm, sửa lại và cho sinh viên thuê. Sau đó ABC Supply chuyển sang kinh doanh cung ứng vật liệu xây dựng. Dưới sự nỗ lực của 2 vợ chồng, doanh nghiệp này đạt mức doanh số 1 tỷ USD lần đầu tiên vào năm 1998.

Sau khi người chồng Ken qua đời vào năm 2007, hãng ABC dưới sự chèo lái của Diane đã mở rộng nhanh chóng, thu mua lại đối thủ và tăng gấp đôi số cửa hàng lên 900. "Đây không còn là một hãng nhỏ nữa mà đã lớn gấp 5 lần so với hồi Ken còn sống", bà Diane cho biết.

Nữ cường nhân

"Tôi nghĩ những gì Diane đã làm thì chưa chắc người chồng Ken đã làm nổi", CEO Rob Gerbitz của Hendricks Commercial Properties đã phải khâm phục Diane khi người phụ nữ góa chồng này chèo chống và thậm chí mở rộng đế chế kinh doanh của gia đình sau khi ông Ken mất.

Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ: Con đường từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, cưới chạy bầu ở tuổi 17 đến bà chủ đế chế hơn 20 tỷ USD- Ảnh 3.

Bà Diane Hendricks

"Họ cứ nghĩ rằng một người phụ nữ như tôi sẽ bán doanh nghiệp của gia đình đi", bà Diane nhớ lại.

Giai đoạn này quả thật khó khăn khi doanh số công ty suy giảm, thị trường bất động sản lâm vào khủng hoảng 2008 và ABC Supply phải bán bớt cửa hàng. Thế nhưng bà Diane lại có bước đi không ai ngờ tới.

Trong bối cảnh nhà đầu tư tháo chạy khỏi thị trường, người phụ nữ này đã bán 40% cổ phần ABC Supply để mua lại đối thủ Bradco năm 2010. Quyết định điên rồ này đã khiến nhiều người cười nhạo về "một người phụ nữ làm doanh nghiệp" để rồi sau đó phải khâm phục tầm nhìn của bà Diane. Sau khi thị trường khôi phục và kinh doanh có lãi, bà Diane đã thừa thắng xông lên, mua lại L&W Supply với giá 674 triệu USD, mở rộng công việc kinh doanh của gia đình.

Ở tuổi 77, bà Diane vẫn dậy từ 5 giờ sáng để thể thao và đi làm lúc 7 giờ. Với nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ này, công việc giờ đây như một mục đích để sống hơn là hoàn thành ước mơ hồi bé. "Tôi đã quá già rồi nhưng vẫn đi làm vì tôi vẫn còn có thể suy nghĩ minh mẫn được. Với lại tôi cảm thấy mình có thêm mục đích sống", bà Diane cười nói.

Nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ: Con đường từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, cưới chạy bầu ở tuổi 17 đến bà chủ đế chế hơn 20 tỷ USD- Ảnh 4.

Bà Diane Hendricks

Trên thực tế, tinh thần làm việc đó của Diane bắt nguồn từ việc phải chăn bò từ bé. Vốn sinh ra trong gia đình 9 người con nên Diane phải làm rất nhiều việc đồng áng cũng như chăm sóc những người em.

Cũng chính vì tuổi thơ khó khăn này mà Diane đã thành công chiến thắng bệnh ung thư tận 2 lần. Một lần là ung thư tử cung năm 33 tuổi và một lần nữa là ung thư vú ở tuổi 69.

"Thứ đáng ghét nhất của việc già đi là bạn vẫn còn quá nhiều điều muốn làm", bà Diane than thở.

*Nguồn: Tổng hợp


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tại sao Lưu Diệc Phi lại thích đọc sách và có lẽ đây là câu trả lời khiến nhiều người phải suy ngẫm

Lưu Diệc Phi là người rất quan tâm đến sự trưởng thành nội tâm của mình.
2

Cô gái thuyết trình về việc đọc sách gây ấn tượng tại Miss Universe Vietnam

Trong khi một số thí sinh gặp khó khăn trong bài thuyết trình, Lê Thúy gây ấn tượng khi chia sẻ về dự án xây dựng tủ sách cho trẻ em vùng cao mà bản thân đã và đang thực hiện.
3

Những cô gái trẻ độc thân đi trữ đông trứng: "Tôi không thể chỉ nghĩ đến lấy chồng sinh con"

Số lượng trứng đông lạnh được lưu trữ tại các cơ sở y tế trên khắp Hàn Quốc đã tăng vọt từ 40.000 vào năm 2020 lên 100.000 vào năm 2023.
5

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Người phụ nữ 60 tuổi lựa chọn lối sống DINK: Yêu trai trẻ, không sinh con

Thay vì chọn sinh con, cặp đôi này chọn lối sống DINK (Double Income, No Kids), chỉ cặp đôi đều có nguồn thu nhập, có công việc nhưng không sinh con.

Vượt nghịch cảnh, nam sinh xương thủy tinh phát triển bộ xương ngoài độc lạ

Zhang Liang (người Trung Quốc) đã thành lập một công ty để phát triển bộ xương ngoài thông minh, giúp anh và những người khuyết tật khác có thể tự đi lại.

Bài học từ thần đồng bóng đá Lamine Yamal: Đừng đánh giá thấp tính cách đứa trẻ

Giai đoạn đầu EURO 2024, thần đồng bóng đá Lamine Yamal của đội tuyển Tây Ban Nha không được đối thủ coi trọng chỉ vì cậu là một “nhóc tì” 16 tuổi.

Tranh cãi đôi anh em Lộc - nàng Mơ ôm nhau như người yêu, gọi bố là “Kiên ơi”: Người bố lên tiếng

Đây là lần đầu tiên gia đình nàng Mơ lên tiếng về vấn đề này dù đã gây tranh cãi từ lâu.

Gặp tác giả "vẽ" tranh chân dung từ 1.000 chiếc đinh, quấn tới 1km dây chỉ

Ngọc Khôi cùng nhóm của anh chính là những người tự tay đóng từng chiếc đinh, quấn từng sợi dây để sáng tạo nên các tác phẩm chân dung độc đáo này.

Dị nhân Vĩnh Phúc bất ngờ ra đi để lại "gia tài" cho vợ, có người trả 5 tỷ vẫn lắc đầu

Ban đầu bà Nga ra sức phản đối khi thấy chồng làm điều kỳ quặc. Cho tới khi ông mất, bà mới nhận ra, ngôi nhà chồng để lại là tài sản vô giá.

Cô gái Hà Nội thách thức bản thân bằng cách làm thử 100 nghề trong 100 ngày

Thu Hiền đã vượt qua 1/3 hành trình "trải nghiệm làm 100 công việc khác nhau", cô không chỉ tự thử thách mà còn chia sẻ thông điệp nghề nào cũng có nét đẹp riêng.

Người bán rau nhận nuôi 2 bé gái, quyết không lấy vợ và cái kết bất ngờ

Bán hàng rong, làm cùng lúc nhiều nghề để nuôi 2 bé gái bị bỏ rơi, người đàn ông ở Trung Quốc đã nhận được sự trả ơn vô cùng bất ngờ khi 2 bé trưởng thành.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024