Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới: Thà vấp ngã còn hơn là đứng trên bờ vực lo sợ mãi mãi!

14/05/2021 08:00
Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới: Thà vấp ngã còn hơn là đứng trên bờ vực lo sợ mãi mãi!

Whitney Wolfe Herd chia sẻ: "Hãy bắt đầu từ đâu đó, bởi có một sự thật là thất bại duy nhất của chúng ta là không cố gắng. Việc nỗ lực hết mình và không thành công hoàn toàn không phải thất bại".

Chỉ trong 7 năm, Whitney Wolfe Herd, người sáng lập và CEO của ứng dụng hẹn hò Bumble đã xây dựng một doanh nghiệp trị giá hơn 7 tỷ USD. Trong thương vụ IPO ngày 11/2 vừa qua, Bumble huy động được 2,2 tỷ USD từ các nhà đầu tư. Nhờ việc cổ phiếu của công ty tăng vọt, Herd đã trở thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới. Gần 12% cổ phần mà cô nắm giữ trị giá khoảng 1,6 tỷ USD.

Bên cạnh việc là nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 31, Herd còn là nữ CEO trẻ nhất từng đưa một công ty lên sàn chứng khoán ở Mỹ.

Nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới ở tuổi 31: Thà vấp ngã còn hơn là đứng trên bờ vực lo sợ mãi mãi! - Ảnh 1.

Tại Bumble, nữ giới là người chủ động bắt chuyện.

Vậy lời khuyên để đạt được thành công của nữ doanh nhân này là gì?

Chia sẻ với CNBC trong một cuộc phỏng vấn năm 2019, Herd nói: "Hãy bắt đầu từ đâu đó. Đừng sợ hãi về ‘điều gì sẽ xảy ra nếu’, bởi có một sự thật là thất bại duy nhất của chúng ta là không cố gắng. Đó là điều duy nhất được gọi là thất bại. Việc nỗ lực hết mình và không thành công hoàn toàn không phải thất bại".

Theo Herd, cách một người đối mặt và giải quyết nỗi sợ hãi có thể quyết định họ có thành công hay không.

Cô chia sẻ: "Tôi nghĩ nỗi sợ, đặc biệt là những thứ chưa rõ ràng chính là điều cản trở mọi người. Đối với tôi, tôi sợ hãi sự tự mãn còn nhiều hơn sợ điều gì đó không theo mong muốn của mình. Tôi thà có niềm tin và vấp ngã còn hơn là đứng trên bờ vực lo sợ mãi mãi".

Trước khi thành lập Bumble năm 2014, Herd đã có một bước nhảy vọt về niềm tin. Vào thời điểm đó, cô đã rời khỏi công ty sáng lập ứng dụng hẹn hò Tinder và đệ đơn kiện quấy rối tình dục cũng như phân biệt đối xử để chống lại họ. (Tinder phủ nhận cáo buộc trên. Cuối năm đó, các bên đã hòa giải thành công với 1 triệu USD và một khoản thưởng khác bằng cổ phiếu).

Nhớ lại giai đoạn trên, Herd nói: "Ra đi một mình thật đáng sợ. Đó là một rủi ro lớn. Tôi từng sợ hãi rất nhiều thứ. Tuy nhiên, không lâu sau, tôi đã cố gắng thử thách bản thân mỗi ngày để dấn thân vào điều mà mình e ngại. Và hóa ra đến 90% nó không tồi tệ như bạn vẫn nghĩ".

Sau khi rời công ty do mình đồng sáng lập, Herd hợp tác với Andrey Andreev, một tỷ phú người Nga sống và làm việc tại London. Người này có kinh nghiệm xây dựng một số ứng dụng hẹn hò trực tuyến thành công cho thị trường châu Âu và châu Mỹ Latinh. Cùng nhau, hai người thành lập Bumble, nơi chỉ phụ nữ mới có thể bắt chuyện trước. Đây là yếu tố hoàn toàn khác biệt với Tinder cùng nhiều ứng dụng hẹn hò khác trên thị trường.

Đối với Herd, đạt được thành công bắt đầu từ những bước đơn giản nhất, chẳng hạn như "viết ý tưởng ra một tờ giấy, dán nó lên gương trong phòng tắm và nhìn nó mỗi ngày trong vòng hai tuần".

Nữ tỷ phú chia sẻ thêm: "Trong lịch sử, rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ, đã nản lòng trước việc hiện thực hóa ý tưởng của mình. Chúng ta luôn cảm thấy sợ hãi cùng những câu hỏi không chắc chắn về tương lai. Lời khuyên của tôi là hãy bớt lo lắng, bắt đầu và nỗ lực".

Nguồn: CNBC

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024