Cuộc đời đặc biệt của nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ: Làm mẹ khi mới 17 tuổi, chồng mất sớm, một mình đương đầu với thử thách

15/05/2021 14:00
Cuộc đời đặc biệt của nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ: Làm mẹ khi mới 17 tuổi, chồng mất sớm, một mình đương đầu với thử thách

Diane Hendricks là một nữ doanh nhân đầy nghị lực. Trước những mất mát và thử thách trong cuộc đời, bà vẫn không ngừng vươn lên. Bà đã phát triển công ty trị giá khoảng 3 tỷ USD khi chồng qua đời thành một đế chế 9 tỷ USD.

17 tuổi đã làm mẹ, khó khăn là động lực để trưởng thành

Diane Hendricks là một nữ doanh nhân người Mỹ đầy nghị lực với quyết tâm xây dựng một sự nghiệp cho riêng mình từ khi còn nhỏ. Diane được sinh ra trong gia đình nông dân chăn nuôi bò sữa ở Wisconsin với 9 chị em.

Bà chia sẻ: “Tôi đã có một cuộc sống tốt đẹp và êm đềm ở nông trại. Gia đình chúng tôi sống trong một ngôi nhà màu trắng, to lớn, đủ để cho các thành viên có nơi sinh hoạt và học tập cùng nhau. Tuy nhiên, bản thân tôi luôn suy nghĩ và đặt mục tiêu rằng, mình phải bước khỏi vòng an toàn và dám đương đầu với nhiều thử thách ngoài kia”. Vì vậy, khi lớn lên, bà bắt đầu lập nghiệp tại một thị trấn nhỏ.

 Cuộc đời nhiều bước ngoặt đặc biệt của nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ: Làm mẹ khi mới 17 tuổi, chồng mất sớm, một mình đương đầu với thử thách để hồi sinh công ty tỷ đô  - Ảnh 1.

Cùng với người chồng sau này là ông Kenneth Hendricks, bà đã xây dựng ABC Supply - một trong những công ty lớn chuyên cung cấp tấm lợp tư nhân của Mỹ, có trụ sở tại Beloit, Wisconsin. Năm 2016, công ty này đã đạt doanh thu 7,2 tỷ đô la và giúp Diane Hendricks trở thành một trong những người phụ nữ tự lập giàu có nhất nước Mỹ.

Tuy nhiên, con đường thăng tiến để đi đến thành công của Diane Hendricks đã phải trải qua rất nhiều thử thách. Từ thời là một học sinh trung học, bà đã mang thai. Diane Hendricks chia sẻ: “Vào thời điểm đó, tôi thường đi học vào thời gian các bạn học khác đi về nhà, cũng như làm bài kiểm tra và nộp bài tập ở trường rất muộn. Điều này rất khó khăn nhưng nó cũng là một động lực giúp cho tôi phấn đấu hơn nữa”.

Diane đã sinh đứa con đầu lòng 1 tháng trước ngày sinh nhật lần thứ 18 tháng của mình và sớm bắt đầu đi làm từ đó. Bà đã làm nhiều công việc khác nhau như bồi bàn, công nhân nhà máy sản xuất bút Parker Pen,... để nuôi gia đình nhỏ của mình. Lúc đó, bà nói: “Mặc dù nhiều người cho rằng, khi trở thành một bà mẹ, tôi sẽ không còn thời gian cho ước mơ của mình, nhưng trên thực tế, tôi còn tập trung hơn và nỗ lực nhiều hơn vào những gì tôi muốn đạt được. Vì vậy, việc làm mẹ giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều”. Cuối cùng, sau những cố gắng của bản thân, bà đã có thể làm việc trong những công ty bất động sản và đây cũng là nơi bà gặp người chồng yêu dấu của mình - ông Ken Hendricks.

Ken Hendricks cũng là một người thông minh, tài giỏi. Ông đã từ bỏ việc tiếp tục học Đại học để bắt đầu kinh doanh với bố mình. Chính vì những điểm tương đồng trong hoài bão và khát vọng của tuổi trẻ, hai người đã đến với nhau và đi tới hôn nhân. Họ đã có một sự nghiệp thành đạt khi hai vợ chồng cùng nhau sửa sang lại lại các căn nhà cho thuê, lắp thêm các thiết bị tiện ích và phát triển kinh doanh tấm lợp.

Không những vậy, gia đình Hendricks cũng bắt đầu mở rộng thêm hoạt động vận chuyển và buôn bán một số mặt hàng khác. Vào đầu những năm 1980, Ken và Diane đã kiếm đủ tiền để bắt đầu kinh doanh và đưa ra những bước đi mới trong sự nghiệp.

Với nhiều năm làm việc trong ngành công nghiệp tấm lợp, gia đình Hendricks đã nhận thấy những nhu cầu của nhà thầu, khách hàng về một nhà phân phối bán buôn có thể tập trung được tất cả các thương hiệu tấm lợp tại một địa điểm nhất định. Vì vậy, họ bắt đầu vạch ra chiến lược mang những tấm lợp với mọi thương hiệu ở nước Mỹ đến với cửa hàng tại Beloit - mang tên “ABC Apply”.

Vững vàng trước sóng gió, trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ

Công việc kinh doanh phát triển ấy đã thăng tiến rất nhanh. ABC Supply trở thành một trong những công ty hàng đầu về tấm lợp và thu về 1 tỷ đô la vào năm 1998. Diane chia sẻ: “Chúng tôi biết các nhà thầu mong muốn điều gì. Họ mong muốn các sản phẩm mới và thích mọi người công nhận sự sáng tạo của họ. Vì vậy, hãy luôn đề cao các nhà thầu và những gì họ bỏ ra để giúp chúng ta”.

Tuy nhiên, những bi kịch dồi dập ập đến với gia đình Hendricks. Vào năm 2007, ông Ken đã qua đời sau một tai nạn nghề nghiệp trong lúc đang kiểm tra công trình xây dựng nhà mới. Khi cơn khủng hoảng vì mất đi người chồng yêu dấu vẫn chưa được nguôi ngoai, thị trường nhà đất lại có dấu hiệu đi xuống khiến cho Diane rơi vào khó khăn. Mặc dù vậy, bà vẫn quyết tâm giữ vững “mái chèo” và đưa con thuyền cả mình vượt qua sự suy thoái.

Chia sẻ với tờ New York Times, bà nói: “Tôi biết rằng việc kinh doanh vẫn phải tiếp tục. Đó là công việc cả đời của chúng tôi. Tôi đã làm việc tại nhà trong suốt năm đầu tiên sau khi chồng qua đời. Các nhân viên đến nhà tôi để thảo luận công việc.”

 Cuộc đời nhiều bước ngoặt đặc biệt của nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ: Làm mẹ khi mới 17 tuổi, chồng mất sớm, một mình đương đầu với thử thách để hồi sinh công ty tỷ đô  - Ảnh 2.

Năm 2009, dù doanh thu của ABC Apply bị sụt giảm, công ty vẫn có thể phục hồi và thu mua lại công ty Bradco Supply vào ngay sau đó, bổ sung thêm 128 địa điểm cho hoạt động kinh doanh. Vào năm 2016, ABC Apply đã thực hiện thương vụ mua lại lớn nhất trong lịch sử của mình là mua L&W Supply với giá 674 triệu đô la. Điều này đã đánh dấu một mốc lớn trong việc bổ sung các mặt hàng nội thất như vách thạch cao, khung thép,... trong lĩnh vực kinh doanh của ABC Apply.

Diane Hendricks nói rằng, bà đã phải đương đầu với rất nhiều thử thách để hồi sinh ABC Apply trong lúc khó khăn đó. Thậm chí, nhiều người đã rời Beloit để đi tìm công việc tốt hơn ở các thành phố lớn, khiến lực lượng lao động bị giảm dần.

Bà chia sẻ: “Lực lượng lao động của chúng tôi chưa bao giờ có năng lực đào tạo thấp và ít đến vậy. Rất khó để thuê được những người thợ có tay nghề cao”. Vì vậy, để nâng cao nguồn nhân lực, bà đã bắt đầu làm việc với các trường học trong khu vực khoảng 5 năm và gây quỹ cho một cửa hàng cơ khí ô tô tại Beloit Memorial High.

"Tôi nhìn thấy cơ hội trong các tòa nhà cũ", Hendricks nói với tờ New York Times vào năm 2017. Thành phố Beloit nằm ở vùng giáp ranh của bang Wisconsin và Illinois, có dân số gần 37.000 người. Bà Hendricks đã đầu tư hàng triệu USD để mua lại câu lạc bộ đồng quê, trung tâm thương mại, thư viện, các tòa nhà bỏ hoang cùng nhiều bất động sản khác... Bà đã hoàn thành mục tiêu hồi sinh những tòa nhà cũ và mang làn gió kinh doanh mới tới cho thành phố này.

Bà cũng đã giúp khởi động một chương trình xây dựng, trong đó học sinh học khía cạnh học thuật của việc xây dựng trong một lớp học, sau đó tham gia vào việc phá dỡ, xây dựng lại và bán một ngôi nhà mới. Thậm chí, bà còn khuyến khích và cho phép nhiều người trẻ đến làm tại công ty của bà để có cơ hội học hỏi thêm từ thực tiễn.

Diane nói: “Đây là một cách giúp cho giới trẻ - nguồn nhân lực mới có thể được tiếp xúc và thấy giá trị riêng của mình trong công việc. Chúng tôi giúp họ đi tham quan và tìm hiểu các nhà máy sản xuất, nhà hàng,... - những nơi mà họ muốn học hỏi. Thậm chí, cho họ tự mình trải nghiệm những cảm giác mới mẻ khi được làm việc trong môi trường đó. Cho dù, đó chỉ là một công việc của một thợ hàn nhưng nếu họ nỗ lực học tập thì mức lương của một thợ hàn có thể lên tới 50.000 đô la trong một năm. Đó là một điều rất tốt cho thế hệ trẻ hiện nay”.

Năm 2020, với tài sản 8 tỷ USD, nữ doanh nhân 74 tuổi này đứng thứ 84 trong danh sách 400 người giàu nhất tại Mỹ Forbes 400 và là nữ tỷ phú tự thân giàu nhất tại Mỹ.

Theo Forbes

Doanh nghiệp tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024