Trở thành người ảnh hưởng: 9 Bước để bạn không sống “nhạt” giữa tập thể

24/05/2019 08:00
Trở thành người ảnh hưởng: 9 Bước để bạn không sống “nhạt” giữa tập thể

Sự ảnh hưởng là điều mà ai trong chúng ta cũng khao khát sở hữu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tạo ra ảnh hưởng và kết nối với những người xung quanh.

Gặt hái thành công trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống là điều mà đa phần mọi người mong muốn Một trong những yếu tố then chốt góp phần hiện thực hóa mơ ước đó chính là sức ảnh hưởng. Trên thực tế, việc trở thành một người có sức ảnh hưởng có thể thay đổi cuộc đời của bạn và mang lại những chuyển biến tích cực tới những người xung quanh mình.

Vậy làm thế nào để trở thành người ảnh hưởng? Theo John.C Maxwell, diễn giả nổi tiếng, bậc thầy kinh doanh, đồng thời là tác giả của nhiều đầu sách nổi tiếng - trong đó có cuốn “Trở thành người ảnh hưởng”, nếu bạn có thể kết nối những người khác cho dù bằng cứ cách nào thì bạn đã là một người có sức ảnh hưởng. Việc tạo được sức ảnh hưởng đến cho người khác không đến một cách nhanh chóng mà cần được vun đắp qua nhiều giai đoạn và một trong những “chìa khóa” quan trọng chính là kết nối.

Dưới đây là 9 bước để kết nối với người khác được chia sẻ trong cuốn sách “Trở thành người ảnh hưởng” của tác giả John.C Maxwell và Jim Dornan.

Trở thành người ảnh hưởng: 9 Bước để bạn không sống “nhạt” giữa tập thể - Ảnh 1.

1. Đừng xem nhẹ người khác

Trên thực tế, bạn chỉ có thể kết nối với người khác và lãnh đạo họ khi bạn coi trọng họ. Những người lãnh đạo yếu kém đôi khi mắc kẹt trong tầm nhìn về nơi mà họ đang hướng đến, đến nỗi họ quên những người mình đang dẫn dắt. Tuy nhiên, đừng bao giờ xem thường người khác nếu bạn không muốn sự lãnh đạo của mình bắt đầu gặp thất bại. Điều này thậm chí còn khiến bạn sẽ không thể kết nối với họ. Vì vậy coi trọng người khác chính là bước đầu tiên trong quá trình kết nối.

2. Sở hữu tư duy tạo ra sự khác biệt

Sở hữu tư duy tạo ra sự khác biệt là điều cần thiết nếu bạn đang khao khát hoàn thành một điều gì đó to lớn và thực sự muốn trông thấy nó xảy ra. Nếu không tin rằng mình có thể tạo ra sự khác biệt thì bạn sẽ không thể tạo ra được bước đột phá cho chính mình.

Điều thứ nhất, để nuôi dưỡng tư duy khác biệt, bạn phải tin tưởng vào tiềm năng của bản thân và khả năng sẵn sàng cho đi chính bạn là điều cần có để tạo nên sự khác biệt. Hãy nhớ, cho dù bạn không thể giúp được tất cả mọi người, nhưng ít nhất cũng có thể tạo được sự ảnh hưởng và giúp một số người.

Điều thứ hai, bạn phải tin rằng người mà bạn chia sẻ có thể tạo được sự khác biệt. Niềm tin có một sức mạnh vô cùng to lớn. Nó có thể thay đổi và tương hỗ, điều chỉnh hành vi của con người. Hiểu một cách nôm na, những người khác đánh giá cao về bạn và duy trì sự đánh giá đó, thì cuối cùng, bạn sẽ có cảm nhận cùng một cách về họ. Nhờ đó mà xây dựng nên sự kết nối và sẽ góp phần mở lối cho sự hợp tác vững bền.

Điều thứ ba, bạn hãy tin rằng nếu sự hợp lực của nhiều người có thể tạo ra sự khác biệt to lớn. Nếu bạn muốn kết nối với người khác và đưa họ cùng với bạn đạt tới một cấp độ cao hơn, hãy nhận biết sự khác biệt mà các bạn có thể tạo ra khi trở thành một đội, và hãy thể hiện sự công nhận đó mỗi khi có cơ hội. Điều này có thể tạo ra được sự khác biệt to lớn.

3. Chủ động kết nối với người khác

Chúng ta tin có nhiều lý do giải thích tại sao người ta không có sự kết nối với nhau nhiều hơn những gì mà họ hiện có. Một lý do chính yếu, đặc biệt là ở bên trong các tổ chức, là nhiều người lãnh đạo tin rằng trách nhiệm của người đi theo là tự khởi xướng các mối liên hệ với họ. Tuy nhiên, thực tế là ngược lại, để có được hiệu quả, lãnh đạo phải là người khởi xướng sự kết nối. Nếu không tìm đến người của mình, gặp gỡ họ tại vị trí của họ, và khởi xướng mối liên hệ, thì trong hầu hết trường hợp, người quản lý không thể kết nối với người của mình.

Trở thành người ảnh hưởng: 9 Bước để bạn không sống “nhạt” giữa tập thể - Ảnh 2.

4. Tìm kiếm điểm chung

Điểm chung là một lợi thế cũng như xuất phát điểm tuyệt vời để bạn có thể kết nối với người khác. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn muốn kết nối với một người, hãy bắt đầu tại điểm mà cả hai cùng đồng tình hay tìm được tiếng nói chung, chẳng hạn khi chia sẻ về những sở thích, công việc, chăm sóc con cái,...

Hơn nữa, việc cởi mở, tỏ ra dễ mến, đồng thời mạnh dạn chia sẻ về cảm xúc của mình cũng góp phần giúp bạn trở nên dễ gần và gần như thắng lợi trong cuộc chiến “kết nối” với một ai đó.

Việc thường xuyên thực hành tìm tiếng nói chung với người khác, sẽ giúp bạn có thể nói chuyện với gần như bất kỳ ai và tìm được tiếng nói chung với họ. Khi bạn có thể làm được điều đó, bạn đã thành công trong việc thực hiện được một sự kết nối.

5. Nhận biết và tôn trọng sự khác biệt về tính cách

Mặc dù có thể tìm ra được điểm chung với người khác, nhưng đôi lúc chúng ta cũng cần nhìn nhận rằng ai trong chúng ta đều có sự khác biệt và đây là một thực tế trong cuộc sống.

Bất kỳ ai mà bạn đang cố kết nối đều có thể sẽ rơi vào một trong 4 loại tính cách, bao gồm: tin tưởng, lạc quan; u buồn; điềm tĩnh; và nóng nảy. Khi bạn kết nối với những người khác, hãy cố gắng nhận biết và tôn trọng các khác biệt về động cơ của họ. Chẳng hạn, với người nóng nảy, hãy kết nối bằng sức mạnh. Với người u buồn, hãy kết nối bằng cách có sự tập trung. Với người điềm tĩnh, hãy kết nối bằng cách cung cấp sự đảm bảo. Và đối với người lạc quan, hãy kết nối với sự phấn khích.

Nhìn nhận và cảm thông cho tính cách của người khác sẽ góp phần giúp bạn dễ dàng hơn trong việc kết nối cũng như hợp tác với họ.

6. Tìm ra chìa khóa cuộc đời của người khác

Không cần phải là một người nổi tiếng mới có thể kết nối với người khác, bạn chỉ cần biết về những gì quan trọng đối với họ. Trên thực tế, mỗi người đều có một chìa khóa để mở cửa vào cuộc đời mình và những gì mà bạn cần làm là tìm ra nó. Hai đầu mối có thể giúp bạn trong việc này, đó là hiểu tâm trí của người khác và tìm hiểu về những gì mà họ đạt được.

7. Giao tiếp bằng con tim

Một khi bạn đã khởi xướng sự kết nối với người khác, tìm ra tiếng nói chung, và khám phá những gì thực sự là quan trọng với họ, hãy trao đổi với họ bằng con tim của mình. Điều đó được thể hiện qua sự chân thành.

Đúng vậy! Chân thành là yếu tố quan trọng bậc nhất khi giao tiếp với người khác, dù là với một người hay trước số đông người. Không có thứ kiến thức, kỹ thuật, hoặc sự nhanh trí nào có thể thay thế cho sự chân thành và lòng khao khát đích thực muốn giúp người khác.

Khi bạn giao tiếp với người khác và để xây dựng được sự kết nối với họ, hãy chia sẻ trái tim bạn và hãy là chính mình.

8. Chia sẻ những trải nghiệm chung

Theo John.C Maxwell, để thực sự kết nối với người khác, bạn phải làm nhiều hơn là tìm được tiếng nói chung và giao tiếp tốt. Bạn cần tìm ra một cách để gắn kết mối quan hệ này và để xây dựng những chiếc cầu kết nối mình với người khác một cách vững bền, hãy chia sẻ những trải nghiệm chung với họ.

Hãy tìm nhiều cách để xây nên những chiếc cầu nối với những người ở bên trong tầm ảnh hưởng của bạn, đặc biệt là trong những hoàn cảnh bất lợi. Sự kết nối tạo ra sẽ củng cố mối quan hệ của bạn một cách không ngờ và chuẩn bị cho bạn bước vào chuyến hành trình mà bạn và người đó có thể cùng nhau thực hiện.

9. Một khi đã kết nối xong, hãy tiến về phía trước

Nếu bạn muốn ảnh hưởng lên người khác, và bạn khao khát làm cho họ tiến lên đúng hướng, bạn phải kết nối với họ trước khi cố đưa họ đi đến bất kỳ nơi đâu. Nỗ lực làm điều này trước khi kết nối là một sai lầm phổ biến của các nhà lãnh đạo thiếu kinh nghiệm. Cố dẫn dắt người khác trước khi trải qua quy trình kết nối với họ có thể dẫn đến việc mất lòng tin, sự kháng cự, và tạo nên những mối quan hệ căng thẳng. Hãy luôn nhớ rằng bạn phải chia sẻ chính bạn trước khi cố chia sẻ chuyến hành trình. Đây là điều góp phần tạo nên thành công, cho dù bạn đang ở lĩnh vực nào và xuất phát điểm ở bất cứ vị trí nào đi chăng nữa.

Trở thành người ảnh hưởng bắt đầu từ sự kết nối là một trong những chìa khóa giúp bạn thay đổi bản thân, và mang lại những giá trị tích cực tới những người khác. Những người có ảnh hưởng giỏi nhất chính là những người thành công trong việc gieo cấy niềm tin vào người khác để có thể thúc đẩy họ khám phá ra các khả năng tiềm ẩn của bản thân.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Những bờ vai nương tựa

Cuốn sách tập hợp những câu chuyện cảm động về cuộc sống của những gia đình cho hoặc nhận con nuôi. Bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách này tâm sự của chính những người trong cuộc. Đó có thể là tiếng nói …

5 cuốn sách cùng bé luyện não giúp bé giỏi lên mỗi ngày

Rèn luyện trí não cho trẻ từ nhỏ để tranh thủ “giai đoạn vàng” được các quốc gia tiến bộ như Israel, Pháp, Mỹ, Nhật… rất xem trọng. Mục đích của giáo dục sớm giúp con trẻ vận động tư duy, gia tăng kết nối noron thần kinh, phát triển tối ưu não bộ.

Lãnh đạo bằng sức mạnh trí tuệ cảm xúc

Quản lý con người thông qua cảm xúc và trí tuệ không phải là việc đơn giản, tuy nhiên, nếu nhà lãnh đạo có sự cộng hưởng của Trí Tuệ và Cảm Xúc thì mọi khúc mắc, xung đột trong quá trình làm việc cùng nhau sẽ không khó giải quyết.

Tinh hoa quản trị dự án: Hoàn thành dự án đúng tiến độ, ngân sách với chất lượng cao nhất

Nếu với bạn, ý nghĩ về quản lý dự án giống như một “cơn ác mộng” thì quyển sách này có thể là một giải pháp rất tốt để bạn tránh khỏi sự sợ hãi”.

Nghĩ giàu và làm giàu sách 'gối đầu giường' - Câu chuyện vô cùng đắt giá về 'vua xe hơi'

Trong cuốn sách nổi tiếng "Nghĩ giàu và làm giàu", Napoleon Hill tiết lộ rằng ông đã dành 25 năm để nghiên cứu và tìm hiểu những người giàu có đã làm thế nào để đạt được những thành quả như vậy.

Tinh hoa quản trị - Con người muốn được xem trọng và muốn cống hiến của mình có ý nghĩa

Quản trị dự án, làm sao để thành công vượt kỳ vọng? Làm sao để không biến thành “kẻ độc tài” nhưng các thành viên vẫn hăng hái làm việc 100% năng suất và bám chặt quy trình?

Chicken soup for the soul 11 - Vượt qua thử thách đầu đời

Sáu năm trước, chúng tôi đã thực hiện cuốn Chicken Soup for the Teenage Soul. Như các bạn đã biết, cuốn sách ấy đã được đón nhận nồng nhiệt, và hàng triệu độc giả trẻ đã tìm thấy nguồn an ủi cũng như…

Chicken soup for the soul 14 - Quà tặng từ trái tim

Mỗi cuộc đời là một câu chuyện. Mục đích của mỗi một đời người là sống sao cho câu chuyện về họ trở thành nguồn cảm hứng và mang lại những cảm xúc mạnh mẽ cho người khác. Mỗi câu chuyện có một sức…

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024