Trở thành người ảnh hưởng - Những 'Người hùng thầm lặng'

20/05/2019 09:13
Trở thành người ảnh hưởng - Những 'Người hùng thầm lặng'

Trở thành người ảnh hưởng - cuốn sách này giúp chúng ta có thể nhận ra thế giới sẽ tươi đẹp hơn rất nhiều nếu mỗi người đều biết cách trở thành người ảnh hưởng tích cực đến những người xung quanh.

Chúng ta ai cũng ít nhiều có những thời khắc trong cuộc đời cảm thấy rất biết ơn một người nào đó, vì sự ảnh hưởng tích cực của họ tác động trực tiếp, khiến chúng ta cảm thấy mình sống tốt đẹp và có ý nghĩa hơn. Sự ảnh hưởng tuyệt vời đó, có khi là hữu ý, cũng có lúc chỉ là vô tình. Những người đó, có thể là người thân quen như cha mẹ, bạn bè, có khi chỉ là một người hoàn toàn xa lạ. Nhưng với cuộc đời chúng ta, họ chính là “Người hùng thầm lặng”.

Trở thành những “Người hùng thầm lặng”
Tiến sĩ Maxwell là chuyên gia nổi tiếng thế giới về Nghệ thuật lãnh đạo, tổ chức của ông đã đào tạo được hơn hai triệu nhà lãnh đạo khắp thế giới.

Sâu thẳm trong tâm hồn con người thực ra yếu đuối hơn rất nhiều so với những gì chúng ta nghĩ về mình. Lo sợ, hoang mang, tự ti, tổn thương…, những cảm xúc không mong muốn ấy luôn sẵn sàng trào dâng bất cứ khi nào gặp thử thách, dù bạn có là người mạnh mẽ đến đâu chăng nữa. Và đó là lý do tuy không nói ra nhưng chúng ta đều khao khát được nhìn nhận, được khích lệ và trao cơ hội. Nếu đã từng nếm trải mùi vị được một ai đó âm thầm động viên, cổ vũ khiến ta có thể vượt qua những vướng mắc của mình, thì bạn sẽ biết cuộc đời này đáng sống biết chừng nào. Vậy tại sao chúng ta không trở thành chính những người hùng thầm lặng ấy?

Nhà thơ, Triết gia người Mỹ Ralph Waldo Emerson nhận ra rằng “Mỗi người đều là anh hùng và bậc thánh đối với ai đó”. Bất cứ ai trên đời này cũng có thể trở thành người có ảnh hưởng tích cực tới người khác, khiến họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Nhưng ngược lại, ở vai trò người cho đi, chẳng phải là mình cũng cảm thấy cuộc đời trở nên có ý nghĩa lớn lao sao? Thậm chí, đây còn là điều ý nghĩa nhất mà một người có thể làm được trong kiếp sinh tồn của mình.

Một câu chuyện nhỏ: Cô Helen là giáo viên dạy Toán cấp hai của Mark. Thời gian đó cô dạy lớp Mark một khái niệm Toán mới, rất khó, và bầu không khí cả lớp trở nên thật căng thẳng đến mức nghẹt thở. Helen không muốn điều đó nên cô nói cả lớp lấy giấy ra rồi bắt đầu viết tên tất cả các bạn trong lớp và một điều tốt đẹp mà mình nghĩ về bạn của mình vào giấy.

Sau đó, cô thu lại tất cả các tờ giấy, lọc ra nhận xét tốt đẹp của tất cả mọi người dành cho một bạn học sinh, rồi tỉ mẩn chép lại lên một tờ giấy khác. Và cô phát những tờ giấy đó cho cả lớp. Một điều đẹp tuyệt đã xảy đến! Tất cả các em học sinh đều mỉm cười hạnh phúc và cảm thấy ấm áp vì không ngờ mình là người tốt đẹp như thế trong mắt người khác. Bầu không khí giãn ra rất nhanh, và khái niệm Toán khó khăn kia không còn là vấn đề nữa. 

Trở thành những “Người hùng thầm lặng”
Trở thành người ảnh hưởng - cuốn sách này giúp chúng ta có thể nhận ra thế giới sẽ tươi đẹp hơn rất nhiều nếu mỗi người đều biết cách trở thành người ảnh hưởng tích cực đến những người xung quanh.

Chưa hết, sau đó nhiều năm, cô Helen được mời tới dự đám tang của Mark vì cậu đã hy sinh trên chiến trường Việt Nam. Trong đám tang, người nhà Mark cảm kích đưa cho Helen một mảnh giấy đã rất sờn cũ vì được mở ra đọc quá nhiều lần. Đó chính là tờ giấy mà cô ghi lời nhận xét của cả lớp về Mark, và tờ giấy luôn được giữ trong túi áo Mark suốt bao năm, kể cả khi ra trận. Đó chính là điều đẹp nhất Mark từng được nhận, và đã trở thành nguồn động viên của cậu bất cứ khi nào gặp khó khăn trong cuộc sống.

Ngay lúc đó, tất cả các bạn trong lớp của Mark năm nào cũng quây quần lại bên Helen và kể cho cô nghe bản thân mình cũng giữ gìn tờ giấy đó như báu vật ra sao. Vài người ngay lập tức rút “tài sản” quý giá đó ra khỏi ví, để nói rằng mình luôn giữ bên người, như Mark.

Cô Helen bật khóc vì cảm động. Cô không ngờ hành động nhỏ của mình lại có thể ảnh hưởng sâu sắc tới học sinh của mình đến thế. Cô Helen đã trở thành “Người hùng thầm lặng” của các bạn, và chính các bạn cũng đã trở thành nguồn động viên của nhau.

Đó là một trong số vô vàn những câu chuyện tuyệt đẹp trong cuốn Trở thành người ảnh hưởng của John C. Maxwell và Jim Dornan. Cuốn sách này giúp chúng ta có thể nhận ra thế giới sẽ tươi đẹp hơn rất nhiều nếu mỗi người đều biết cách trở thành người ảnh hưởng tích cực đến những người xung quanh. Đặc biệt, nếu bạn khát khao thành công trong mọi lĩnh vực, thì bạn càng cần hiểu ý nghĩa và cách thức để trở thành người có sức ảnh hưởng tích cực đến thế giới này.

Một trong hai tác giả, Tiến sĩ Maxwell là chuyên gia nổi tiếng thế giới về Nghệ thuật lãnh đạo, tổ chức của ông đã đào tạo được hơn hai triệu nhà lãnh đạo khắp thế giới. Bằng việc phân tích chuyên sâu, kể chuyện duyên dáng kết hợp với những đúc kết chi tiết về việc tại sao và làm thế nào để có thể trở thành người có ảnh hưởng tích cực, Tiến sĩ Maxwell và Jim Dornan đã tạo nên một cuốn sách rất đáng đọc, cho tất cả mọi người.

Tình Lê


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024