Trí Việt - First News kêu gọi cộng đồng hợp sức ngăn chặn kinh doanh sách lậu

NGUYỄN HUY 19/06/2019 09:30
Trí Việt - First News kêu gọi cộng đồng hợp sức ngăn chặn kinh doanh sách lậu

Ngày 18/6, công ty Trí Việt - First News đã đưa ra bằng chứng về việc Shopee, Sendo, Lazada kinh doanh tiêu thụ sách giả vi phạm pháp luật.

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty Trí Việt - First News chia sẻ: "Chúng tôi đã phát hiện sàn thương mại điện tử bán sách lậu, sách giả cả năm trước. Chúng tôi đã gửi cảnh báo nhiều lần đến tất cả các sàn bán sách online, nhưng hầu như tất cả các đơn vị đó đều không quan tâm". 

Ông cho biết các doanh nghiệp này còn rất ngoan cố, lập luận rằng họ chỉ cho thuê cửa hàng bán sách  và thu 13% tiền chiết khấu, không chịu trách nhiệm ai bán sách giả hay bất cứ cái gì giả hết. Có sàn thương mại điện tử còn nói nếu ai phát hiện ra sách giả đến đây chứng minh được, chúng tôi sẽ trả tiền lại. Tiếc rằng quá ít người mua nhận biết được sách của họ mua là sách giả.

 

Ông Nguyễn Văn Phước, Giám đốc Công ty First News bày tỏ bức xúc về việc các công ty thương mại điện tử bán sách giả của First News. Ảnh: NH

“Để thu thập bằng chứng sách giả trên sàn thương mại điện tử, Công ty First News đã đặt 128 đơn hàng ngẫu nhiên từ tất cả các sàn, công ty thương mại điện tử bán sách online, quay video từ khâu đặt sách đến nhận hàng. Công ty đã mời các công ty Thừa phát lại đến mở bao hàng và lập vi bằng. Tất cả 128 đơn hàng đó đều là sách lậu và sách giả. Công ty First News đã quyết định chọn 3 công ty có số lần vi phạm phân phối sách giả nhiều nhất để  công bố trong ngày hôm nay”, ông Nguyễn Văn Phước cho biết thêm.

Công ty First News - Trí Việt được biết đến là một trong những công ty sách tiên phong trong lĩnh vực bảo vệ tác quyền sách tại Việt Nam. Vào năm 1995, trước khi công ước Berne được áp dụng tại Việt Nam vào năm 2004, First News  đã mua bản quyền ấn phẩm Cẩm nang chăm sóc bà mẹ và em bé của nhà xuất bản Dorling Kindersley, Anh Quốc. Về sau, First News đã trở thành đối tác tin cậy với hơn 200 nhà xuất bản trên thế giới, bao gồm Mỹ và Anh.

 

Vi bằng của công ty thừa phát lại ghi nhận các công ty thương mại bán sách in lậu của First News. Ảnh NH

Từ năm 1997, First News đã phải chiến đấu với nạn in sách giả và vi phạm luật pháp tại Việt Nam. Nổi bật nhất là vụ triệt phá tổ chức in lậu lớn nhất Việt Nam tại Thái Nguyên, vào ngày 9/12/2016.

Kế đến, First News nhờ PC 16 khám phá vụ in lậu hơn 10 ngàn bản các đầu sáchĐắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi và vui sống, Bảy thói quen cho bạn trẻ thành đạt tại cơ sở gia công Huy Thi vào ngày 12/11/2011.

 

Một số sách bị in lậu được trưng bày trong buổi họp báo. Ảnh: NH

Sau đó, First News tiếp tục hành trình bảo vệ bản quyền khi tiến hành kiện nhiều đơn vị vi phạm ra tòa. Thế nhưng cho đến nay tình hình vi phạm bản quyền sách tại Việt Nam diễn ra nghiêm trọng. Đây là lý do khiến First News tiến hành hành trình công lý.

Với trường hợp bán hàng qua sàn thương mại điện tử Shope, Sendo, Lazada, Công ty First News chưa tính tới việc kiện cáo mà chỉ mong có sự hợp tác thành ý. Nhưng nếu mong muốn này không được sự chia sẻ từ đơn vị vi phạm, First News sẽ tiến hành cuộc chiến pháp lý.

Nhân buổi họp báo công bố sự việc, First News cũng kêu gọi các cơ quan truyền thông, những người yêu sách góp một tiếng nói để đầy lùi vấn nạn này.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Shopee, Sendo, Lazada bị 'điểm mặt' kinh doanh sách giả

Trong buổi công bố bằng chứng tiếp tay tiêu thụ sách giả, sách lậu trong buổi họp sáng ngày 18/3, Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News đã nêu thẳng tên ba đơn vị có kinh doanh sách online: Shopee, Sendo và Lazada.

Đặt 128 đơn hàng online, phát hiện đều là sách giả

Một đầu sách Đắc Nhân Tâm nhưng đã bị 16 nơi in lậu, làm giả, thậm chí để giá bán cao hơn sách thật nhằm đánh lừa người mua

Doanh nghiệp tung bằng chứng về sách giả tràn lan trên Shopee, Sendo, Lazada

Chúng tôi đã đặt 128 đơn hàng mua sách ngẫu nhiên trên các sàn, công ty thương mại điện tử (TMĐT) bán sách online và kết quả tất cả 128 đơn hàng ngẫu nhiên đó đều là sách giả.

Công ty sách First News tuyên chiến với nạn sách giả in lậu

Ông chủ nhà sách First News, Nguyễn Văn Phước khẳng định: Sách giả, in lậu tại Việt Nam là một quốc nạn khi ngày một ngang nhiên lộng hành trên quy mô cả nước theo cả chiều rộng - số lượng sách giả và vụ việc in ấn, vận chuyển, tiêu thụ vi phạm pháp luật - cũng như chiều sâu - gia tăng mức độ ngang nhiên vi phạm pháp luật trên mọi khâu từ quan hệ với quản lý nhà in, đóng xén, kho bãi đến khâu tiêu thụ sách như đưa sách giả vào nhà sách, các sàn thương mại điện tử. Quốc nạn đã và đang gây những hệ lụy vô cù

Phải chăng chết là tài sản duy nhất của con người?

Sống thì là đi xuống mãi, nhưng chết, ngay cả chết, cũng không phải là giải thoát, làm gì có giải thoát hay cứu rỗi khi mà chết, nghĩa là chết nhiều lần, chết đi chết lại, và chỉ có chết mới tạo ra lòng tin (crédit), có lòng tin thì mới được phép "mua chịu", "mua trả góp".

Shopee, Sendo, Lazada bị 'điểm mặt' kinh doanh sách giả

Trong buổi công bố bằng chứng tiếp tay tiêu thụ sách giả, sách lậu trong buổi họp sáng ngày 18/3, Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News đã nêu thẳng tên ba đơn vị có kinh doanh sách online: Shopee, Sendo và Lazada.

Ôn cố tri tân với 'Bắc Kỳ tạp lục'

Bắc Kỳ tạp lục” của Henri Emmanuel Souvignet là những ghi chép trong mọi lĩnh vực của đời sống con người Việt Nam, xứ An Nam cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20, qua góc nhìn của một người Pháp.

Osho Sáng tạo - Bạn không biết gì cả và sự ngu ngơ luôn tỏa ánh hào quang

Trong trạng thái không biết gì cả, bạn sẽ trở nên cởi mở hơn và luôn sẵn sàng để khám phá cái mới.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024