Thân phận thật của Vô Danh thần tăng: Hư Trúc chỉ cần gặp là biết

Nguyệt Phạm08/02/2024 11:00
Thân phận thật của Vô Danh thần tăng: Hư Trúc chỉ cần gặp là biết

Có 4 lý do để Hư Trúc có thể xác định được danh tính thực sự của Vô Danh thần tăng.

Màn xuất hiện xuất quỷ nhập thần của Vô Danh thần tăng

Trong các tác phẩm của Kim Dung, nhiều nhân vật dù chỉ xuất hiện trong chốc lát nhưng thân phận, võ công của họ khiến người khác phải kinh ngạc. Vô Danh thần tăng là một người như vậy, ông là một cao thủ được nhiều đánh giá là có võ công siêu phàm nhất trong Thiên long bát bộ. Đây là một nhân vật không hề có tên hay ngoại hiệu, ông chỉ là một nhà sư quét lá trong Thiếu Lâm tự. Thậm chí, Vô Danh thần tăng, hoặc Tảo Địa tăng cũng là những cái tên do người hâm mộ Thiên long bát bộ đặt cho ông.

Vô Danh thần tăng xuất hiện ở hồi thứ 43, khi quần hùng hội tụ Thiếu Lâm Tự, chính lúc Tiêu gia và Mộ Dung gia chuẩn bị kết thúc ân oán ở Tàng Kinh Các Thiếu Lâm Tự. Không ai trong chùa biết ông là ai, tất cả những gì họ biết ông là một lão tăng chuyên làm tạp vụ, chỉ cạo đầu mà không bái sư, không tu tập và không có thứ bậc. Trái với vẻ ngoài rất bình thường, ẩn bên trong ông lại là một thân tuyệt học với nội công không thấy đáy.

Thân phận thật của Vô Danh thần tăng hóa ra là người này: Hư Trúc chỉ cần gặp là biết- Ảnh 1.

Vô Danh thần tăng, hoặc Tảo Địa tăng cũng là những cái tên do người hâm mộ Thiên long bát bộ đặt cho ông. (Ảnh: Sohu)

Vô Danh thần tăng chỉ cần nhìn qua là biết võ công mà Cưu Ma Trí dùng là Tiểu vô tướng công của Tiêu Dao phái. Cưu Ma Trí muốn dùng chiêu Vô tướng kiếp chỉ để đánh lén ông. Nhưng Vô danh thần tăng vẫn coi như không, chẳng cần động thủ, tự khắc chiêu pháp của Cưu Ma Trí bị chặn đứng lại và chỉ cần một cái phẩy tay, đã khiến cho Cưu Ma Trí bị thương, vội bỏ chạy.

Ông cũng chỉ cần một chiêu duy nhất lấy đi mạng sống của Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn - hai lão cao thủ giang hồ khét tiếng. Sau khi đánh chết Mộ Dung Bác và Tiêu Viễn Sơn, ông có thể hai tay xách hai người như không, vượt khỏi khinh công truy đuổi của Kiều Phong, truyền công lực khiến hai người đã chết tỉnh lại từ quỷ môn quan.

Thân phận thật của Vô Danh thần tăng hóa ra là người này: Hư Trúc chỉ cần gặp là biết- Ảnh 2.

Trái với vẻ ngoài rất bình thường, ẩn bên trong Vô Danh thần tăng lại là một thân tuyệt học với nội công không thấy đáy. (Ảnh: Sohu)

Đến cả Kiều Phong, một cao thủ hàng đầu trong Thiên long bát bộ dùng tới Hàng long thập bát chưởng đả xuất, lão tăng bất quá chỉ lùi lại vài bước. Một mình Vô Danh thần tăng tiếp được hai chiêu toàn lực của Mộ Dung Phục và Kiều Phong ngay trong cự ly gần mà không hề hấn gì.

Qua những chi tiết này, ta có thể thấy võ công của Vô Danh thần tăng thuộc hàng siêu đỉnh. Thế nhưng, từ đầu tới cuối, Kim Dung tuyệt nhiên không đề cập tới thân phận thực sự của vị cao tăng này.

Nhiều người hâm mộ kiếm hiệp Kim Dung cho rằng, Vô Danh thần tăng có thể là một trong những cao nhân của Tiêu Dao phái. Họ đã đưa 4 luận điểm để chứng minh giả thuyết này. Cùng tìm hiểu nhé!

Vô Danh thần tăng là Tiêu Dao Tử?

Thân phận thật của Vô Danh thần tăng hóa ra là người này: Hư Trúc chỉ cần gặp là biết- Ảnh 3.

Nhiều người hâm mộ kiếm hiệp Kim Dung cho rằng, Vô Danh thần tăng có thể là một trong những cao nhân của Tiêu Dao phái. (Ảnh: Sohu)

Thứ nhất, tuổi tác của Vô Danh thần tăng tương đương với Tiêu Dao Tử. Theo mô tả trong truyện, Vô Danh thần tăng hơn 80 tuổi, còn Vô Nhai Tử khoảng 70 tuổi khi truyền nội công cho Hư Trúc. Còn Tiêu Dao Tử hơn Vô Nhai Tử khoảng mười mấy tuổi nên tuổi tác của hai nhân vật này khá tương đương.

Thứ hai, Vô Danh thần tăng thông thạo mọi tinh hoa võ học. Vô Danh thần tăng có nội lực cao hơn nhiều so với nhiều cao tăng khác trong Thiếu Lâm tự. Nguyên nhân có thể là bởi ông là người thực sự thấu hiểu Đạo giáo rồi mới nghiên cứu sang Phật giáo. Sự học hỏi song song này đã giúp cho trình độ võ thuật của ông đạt tới đỉnh cao, có thể nói là hoàn mỹ. Và người làm được điều này chỉ có thể là Tiêu Dao Tử.

Thứ ba, thực lực của Vô Danh thần tăng được coi là mạnh nhất Thiên long bát bộ. Xét về võ công, trình độ của Vô Danh thần tăng có thể nói là cao hơn nhiều so với các đệ tử của Tiêu Dao phái như Thiên Sơn Đồng Lão, Vô Nhai Tử hay Lý Thu Thủy. Người có thể đạt tới ngưỡng này chỉ có thể là sư phụ của họ - Tiêu Dao Tử.

Thân phận thật của Vô Danh thần tăng hóa ra là người này: Hư Trúc chỉ cần gặp là biết- Ảnh 4.

Nhiều ý kiến lập luận rằng, Vô Danh thần tăng chính là Tiêu Dao Tử. (Ảnh: Sohu)

Thứ tư, hãy nhìn vào phong thái của Vô Danh thần tăng. Ngay từ khi ông xuất hiện, Vô Danh thần tăng luôn trong trạng thái điềm tĩnh, không hề bối rối trước những lời sỉ nhục, lời mắng nhiếc. Đây chính là phong thái của một người đã đạt tới mức như thần tiên.

Những động tác khi chiến đấu của Vô Danh thần tăng thoạt nhìn như đang thản nhiên nhưng thực tế mạnh mẽ vô cùng. Chỉ một cái hất tay hay một bước, Vô Danh thần tăng đã dễ dàng hạ gục nhiều cao thủ võ thuật. Với trình độ này, trong cả Thiên long bát bộ chỉ có Tiêu Dao Tử mới có thể làm được.

Nhiều người cũng tin rằng, nếu Hư Trúc có mặt ở Thiếu Lâm Tự thời điểm đó, chắc chắn sẽ nhận ra danh tính thực sự của Vô Danh thần tăng. Bởi anh ta đã học được nhiều môn võ của Tiêu Dao phái nên chỉ cần nhìn qua, Hư Trúc sẽ dễ dàng biết được thân phận thực sự của Vô Danh thần tăng chính là Tiêu Dao Tử.

*Bài viết tổng hợp dựa trên các ý kiến chia sẻ quan điểm về những tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung từ trang tin Sina, Sohu.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.
3

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
4

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?
5

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Những kiểu áo dài nữ được "săn lùng" vào dịp Tết Giáp Thìn 2024

Sự phong phú về thiết kế của áo dài nữ luôn "bùng nổ" mỗi khi Tết đến xuân về.

Những linh vật rồng hài hước khiến người xem bật cười ở Trung Quốc

2024 là năm Giáp Thìn. Không chỉ ở Việt Nam, hình tượng linh vật rồng cũng được chú ý tại một số quốc gia trên thế giới, đặc biệt là những nước có cộng đồng người Hoa sinh sống.

Top 5 đại sư võ công cao nhất trong truyện của Kim Dung

Thậm chí, nhiều vị đại sư còn được công nhận là có võ công mạnh nhất trong giới võ lâm.

Đây mới là đệ nhất cao thủ của Kim Dung: 20 tuổi đã bất khả chiến bại trong toàn giới võ lâm

Hóa ra, trong các tác phẩm của Kim Dung có một cao thủ mới 20 tuổi có khả năng đánh bại nhiều nhân vật sừng sỏ trong võ lâm.

Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong, ai mạnh hơn?

Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong nếu đại chiến thì ai sẽ là người chiến thắng?

10 sự thật thú vị về sa mạc Sahara

Nhắc đến sa mạc Sahara, người ta nghĩ ngay tới cảnh mặt trời chói chang, cát bụi khô nóng, những cây xương rồng gai góc vươn mình trong bão cát, hay những chú lạc đà lững thững bước đi trong sa mạc. Nhưng đó không phải là tất cả những gì Sahara có.

Kỳ lạ ngôi làng chỉ sinh ra người lùn và truyền thuyết rùa đen báo thù

Nằm ở tỉnh Tứ Xuyên phía Tây Nam Trung Quốc, ngôi làng Yangsi là nơi khiến các nhà khoa học bối rối trong nhiều thập kỷ do 40% dân số là người lùn. Nguyên nhân là vì đâu?

YouTuber MrBeast nổi tiếng nhất thế giới gây bão mạng Trung Quốc với video đầu tiên trên Bilibili

Là YouTuber nổi tiếng nhất thế giới nhưng MrBeast đang tìm cách ghi dấu ấn ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024