Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong, ai mạnh hơn?

PV03/02/2024 11:00
Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong, ai mạnh hơn?

Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong nếu đại chiến thì ai sẽ là người chiến thắng?

Trong nhiều năm, ai là cao thủ giỏi nhất trong thế giới kiếm hiệp của Kim Dung đã làm dấy lên nhiều cuộc tranh cãi giữa nhiều độc giả hâm mộ. Đặc biệt, bộ Xạ điêu tam khúc gồm "Anh hùng xạ điêu - Thần điêu hiệp lữ - Ỷ thiên Đồ long ký" là những tác phẩm có nhiều fan nguyên tác nhất.

Không chỉ có nhân vật chính, nhiều nhân vật tuy chỉ là phụ nhưng họ được hâm mộ không kém. Trong đó, Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong được đánh giá rất cao về thực lực, vậy 3 cao thủ này ai là người mạnh nhất?

 Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong, ai mạnh hơn?

1. Vương Trùng Dương 

Vương Trùng Dương được Kim Dung tiểu thuyết hoá trở thành một nhân vật vắng mặt trong Xạ điêu tam bộ khúc. Trong truyện, Vương Trùng Dương mất trước khi thời đại Xạ Điêu bắt đầu. Những câu chuyện về ông thường được kể thông qua sư đệ Chu Bá Thông và các học trò của ông.

Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong, ai mạnh hơn: Phân tích tên của 3 người sẽ có kết quả- Ảnh 1.

Vương Trùng Dương tại Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất được công nhận là người có võ công cao nhất. (Ảnh: Sohu)

Tại Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất, Vương Trùng Dương được bầu là người võ công cao nhất, hiệu là Trung Thần Thông, được giữ bộ Cửu Âm chân kinh. 4 người còn lại là Đông Tà Hoàng Dược Sư, Tây Độc Âu Dương Phong, Nam Đế Đoàn Trí Hưng và Bắc Cái Hồng Thất Công.

Theo những người hâm mộ phân tích trên diễn đàn, sở dĩ võ công của Vương Trùng Dương đứng đầu Võ lâm ngũ bá là bởi ông là người lớn tuổi nhất trong số 5 đại cao thủ. Hơn nữa, trong tiểu thuyết của Kim Dung, cao thủ càng nhiều tuổi thì võ công càng thâm hậu.

Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong, ai mạnh hơn: Phân tích tên của 3 người sẽ có kết quả- Ảnh 2.

Tuy nhiên, sau đó, sức khỏe của Vương Trùng Dương xuống dốc nhanh chóng và ông đã sớm qua đời. (Ảnh: Sohu)

Ngoài ra, những fan của Kim Dung còn lập luận rằng, chữ "Dương" trong cái tên Vương Trùng Dương có mâu thuẫn với chữ "Âm" trong "Cửu Âm chân kinh". Đây chính là vấn đề khiến cho con đường võ thuật và đường sống của Vương Trùng Dương sớm phải kết thúc. Bằng chứng là, sau khi được công nhận là người mạnh nhất trong Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất, sức khỏe của Vương Trùng Dương ngày càng xuống dốc và quả thực ông qua đời không lâu sau đó.

2. Chu Bá Thông

Chu Bá Thông là một nhân vật xuất hiện trong Anh hùng xạ điêu và Thần điêu hiệp lữ với ngoại hiệu Lão Ngoan Đồng. Trong các tác phẩm này, Chu Bá Thông được xây dựng là sư đệ của Vương Trùng Dương, sư thúc của Toàn Chân thất tử.

Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong, ai mạnh hơn: Phân tích tên của 3 người sẽ có kết quả- Ảnh 3.

Chu Bá Thông tuy cao tuổi nhưng tính cách lại như trẻ con, thích đùa giỡn. (Ảnh: Sohu)

Trong nửa đầu của Anh hùng xạ điêu, sức mạnh của Chu Bá Thông chỉ có thể xếp vào hạng trung, hoàn toàn không có gì nổi bật. Tuy nhiên, võ công của Chu bá Thông chỉ thực sự thay đổi sau khi bị Hoàng Dược Sư nhốt trên đảo Đào Hoa và gặp Quách Tĩnh cùng Hoàng Dung. Trong suốt 15 năm ở trên đảo, Chu Bá Thông nhàn rỗi vô sự, sáng tạo ra tuyệt học Không Minh quyền và Song thủ hỗ bác.

Ở đảo Đào Hoa, Chu Bá Thông đã gặp và chỉ dạy cho Quách Tĩnh các môn võ công tuyệt đỉnh như Không Minh quyền, Song thủ hỗ bác và đặc biệt là Cửu âm chân kinh. Ông cũng vì vậy mà vô tình luyện thành Cửu âm chân kinh – điều Vương Trùng Dương nghiêm cấm. Tại kỳ Hoa Sơn luận kiếm lần thứ 3 (lần cuối cùng trong truyện Kim Dung), Chu Bá Thông được bầu làm người cõ võ công giỏi nhất, biệt hiệu "Trung Ngoan Đồng". Trong suốt các tác phẩm kiếm hiệp Kim Dung, Chu Bá Thông không có trận quyết chiến sinh tử nào nhưng vẫn được đánh giá là có võ công mạnh bậc nhất.

Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong, ai mạnh hơn: Phân tích tên của 3 người sẽ có kết quả- Ảnh 4.

Tuy nhiên, sau đó, ông đã đột phá trở thành người có võ công cao nhất tại kỳ Hoa Sơn luận kiếm lần thứ 3. (Ảnh: Sohu)

Trong tên của Chu Bá Thông thì chữ "Chu" mang ý nghĩa là rộng lớn, toàn diện, chữ "Bá" đồng âm với chữ "Bác" có nghĩa là học hỏi. Đây cũng là ẩn ý được tác giả cài cắm trong tên của Chu Bá Thông khi mô tả ông là một người nghiện võ thuật và rất thích nghiên cứu những chiêu thức mới.

Với những kinh nghiệm và nghiên cứu chuyên sâu về võ thuật, thực lực của Chu Bá Thông chắc chắn sẽ đạt tới hàng đại cao thủ. Hơn nữa, ông sống lâu hơn Vương Trùng Dương hàng chục năm nên xét về võ công Chu Bá Thông có thể nhỉnh hơn sư huynh của ông một chút.

3. Trương Tam Phong

Trương Tam Phong là nhân vật xuất hiện trong Thần điêu hiệp lữ và Ỷ Thiên Đồ Long ký. Trương Tam Phong, hay còn gọi là Trương Chân Nhân, là một đạo sĩ, người sáng lập Võ Đang.

Từ nhỏ ông đã được mẹ gửi đi học võ tại chùa Thiếu Lâm. Vì một vài biến cố nên Trương Tam Phong phải cùng sư phụ là Giác Viễn đại sư phải chạy trốn khỏi chùa. Trên thực tế, ở thời điểm này, Trương Tam Phong đã phát huy được nội lực rất mạnh nhưng bản thân lại không biết.

Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong, ai mạnh hơn: Phân tích tên của 3 người sẽ có kết quả- Ảnh 5.

Trương Tam Phong sau khi ngộ ra lẽ âm dương trong võ học đã sáng lập ra phái Võ Đang. (Ảnh: Sohu)

Thế nhưng, mãi tới khi học tới bộ Cửu Dương chân kinh thì sức mạnh nội tại của Trương Tam Phong mới được phát huy hết. Về sau lại học Đạo Tạng, tâm đắc phép luyện khí của Đạo gia. Rồi có một ngày, ông bỗng nhận ra cái lẽ âm dương hỗ trợ trong võ học, từ đó sáng lập ra Võ Đang phái danh trấn thiên hạ với "Võ Đang Thất Hiệp" gồm Tống Viễn Kiều, Du Liên Châu, Du Đại Nham, Trương Tòng Khê, Trương Thuý Sơn, Ân Lê Đình, Mạc Thanh Cốc.

Cái tên Tam Phong tượng trưng cho sự phong phú, dồi dào trên con đường võ thuật. Tên này không chỉ là sự quen thuộc và hiểu biết về võ thuật mà còn diễn tả việc võ thuật được nâng lên một tầm cao mới. Đây cũng chính là thứ mà Chu Bá Thông còn thiếu.

Vương Trùng Dương, Chu Bá Thông và Trương Tam Phong, ai mạnh hơn: Phân tích tên của 3 người sẽ có kết quả- Ảnh 6.

Trương Tam Phong đã đạt tới cảnh giới âm dương dung hợp đại thừa của võ thuật. (Ảnh: Sohu)

Đối với Trương Tam Phong, ông không chỉ có Cửu Dương chân kinh để so sánh với Cửu Âm chân kinh mà còn tạo ra Thái Cực kiếm và Thái Cực quyền của riêng mình. Khác với các môn võ do Chu Bá Thông sáng tạo, Thái Cực kiếm và Thái Cực quyền là sự kết hợp các triết lý Âm Dương, Ngũ Hành, Bát Quái. Các môn võ này đều lấy sự mềm mại để khắc phục sức mạnh. Như vậy, Trương Tam Phong đã thật sự đạt đến cảnh giới âm dương dung hợp đại thừa.

Ngoài ra, Trương Tam Phong ở Ỷ thiên Đồ long ký có thể đánh lại Huyền Minh nhị lão ở độ tuổi 100 là bằng chứng rõ ràng về thực lực mạnh mẽ của ông. Do đó, xét về thực lực của 3 đại cao thủ, ta có thể xếp thứ tự người mạnh nhất là Trương Tam Phong, sau đó là Chu Bá Thông và cuối cùng là Vương Trùng Dương.

*Bài viết tổng hợp dựa trên các ý kiến chia sẻ quan điểm về những tiểu thuyết kiếm hiệp của Kim Dung từ trang tin Sina, Sohu.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.
3

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
4

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?
5

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

10 sự thật thú vị về sa mạc Sahara

Nhắc đến sa mạc Sahara, người ta nghĩ ngay tới cảnh mặt trời chói chang, cát bụi khô nóng, những cây xương rồng gai góc vươn mình trong bão cát, hay những chú lạc đà lững thững bước đi trong sa mạc. Nhưng đó không phải là tất cả những gì Sahara có.

Kỳ lạ ngôi làng chỉ sinh ra người lùn và truyền thuyết rùa đen báo thù

Nằm ở tỉnh Tứ Xuyên phía Tây Nam Trung Quốc, ngôi làng Yangsi là nơi khiến các nhà khoa học bối rối trong nhiều thập kỷ do 40% dân số là người lùn. Nguyên nhân là vì đâu?

YouTuber MrBeast nổi tiếng nhất thế giới gây bão mạng Trung Quốc với video đầu tiên trên Bilibili

Là YouTuber nổi tiếng nhất thế giới nhưng MrBeast đang tìm cách ghi dấu ấn ở Trung Quốc.

Tỷ lệ tung đồng xu không phải là 50/50 như chúng ta nghĩ

Từ thực nghiệm sau 350.757 lần tung đồng xu, khả năng đồng xu xuất hiện cùng mặt với mặt ban đầu mà nó được tung ra cao hơn chúng ta tưởng

Họa tiết 'chăn con công' trở lại và gây sốt trong mùa Tết 2024

Họa tiết chăn con công, hay họa tiết khăn trải bàn là cách gọi một loại vải in hình hoa văn sặc sỡ, phổ biến ở Việt Nam vào thập niên 1970 – 1980 và đang rộ lên, trở thành “mốt” trong mùa Tết 2024.

Top 6 lão cao thủ võ công mạnh nhất của Kim Dung: Chu Bá Thông thứ 5, Vô Danh Thần Tăng thua một người

Nếu Chu Bá Thông chỉ xếp hạng thứ 5 thì cao thủ đứng thứ nhất là ai?

Vì sao tòa án Trung Quốc công nhận bản quyền cho bức ảnh do AI tạo ra?

Theo thẩm phán Trung Quốc phán quyết công nhận bản quyền của một hình ảnh được tạo ra thông qua trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm mục đích khuyến khích sự sáng tạo và thúc đẩy ngành công nghiệp mới nổi này.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024