Phụ nữ có nên "chạy theo" đàn ông không?

28/01/2021 09:30
Phụ nữ có nên "chạy theo" đàn ông không?

Tình yêu thực sự là thứ khiến chúng ta chạy về phía nhau.

Ông tổ ngành Y Hippocrates tin rằng nếu một người phụ nữ đuổi theo một người đàn ông, cô ấy sẽ phát triển dương vật. Ấy thế mà, sự mê tín này kéo dài đến tận thời kỳ Phục hưng.

Thật lòng mà nói tất cả chúng ta đều đã từng ít nhất một lần đuổi theo một ai đó dù là giới tính nào. Và không phải lúc nào câu chuyện ấy cũng dẫn tới một kết thúc có hậu. Theo một cuộc khảo sát gần đây, 93% người được hỏi tiết lộ rằng họ đã bị từ chối bởi "crush" của họ. 

Có một lời khuyên hẹn hò khá phổ biến: "Hãy cư xử như một quý cô và làm bất cứ điều gì bạn muốn… Nhưng tốt hơn hết, đừng bao giờ theo đuổi một người đàn ông."

Liệu một cô gái theo đuổi một người đàn ông, có gì sai không?

Cả hai giới đều có sự lựa chọn

Kết quả từ một nghiên cứu về hẹn hò tốc độ do các nhà tâm lý học Eli J. Finkel và Paul W. Eastwick thực hiện đã nổ ra một cuộc tranh luận.

Lần thử đầu tiên, người phụ nữ ngồi tại bàn còn người đàn ông sẽ di chuyển quanh phòng, dành thời gian giới hạn cho mỗi bàn họ chọn ngồi lại để trò chuyện, tìm hiểu. Lần thử này, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng phụ nữ chọn lựa nhiều hơn so với nam giới.

Lần thử thứ hai, đàn ông ngồi tại bàn và phụ nữ di chuyển từ bàn này sang bàn khác. Bằng cách đảo ngược định kiến ​​giới điển hình, nam giới trong vai trò ngồi bị động đã trở nên kén chọn hơn. Ngược lại, phụ nữ lại trở nên ít lựa chọn hơn.

Nói cách khác, người không đóng vai trò theo đuổi sẽ trở thành người kén chọn nhất.

Các nhà tiến hóa học lập luận rằng đàn ông đuổi theo phụ nữ vì họ được lập trình để chấp nhận rủi ro nhiều hơn. Đàn ông đi săn. Phụ nữ hái quả. Những người đi săn có nguy cơ phải đối diện với hiểm nguy. Còn người hái chỉ cần tránh chọn nhầm quả xanh. Bản chất của xã hội từ lâu cũng đã quy định đàn ông là phái phải chấp nhận rủi ro. Họ đánh bạc nhiều hơn, lái xe nhanh hơn và có nhiều khả năng xảy ra ẩu đả trong quán nhậu. 

Nhưng từ nghiên cứu hẹn hò tốc độ phía trên, khoản đầu tư tình cảm không hoàn toàn ràng buộc với giới tính. Nói cách khác, những gì chúng ta dám mạo hiểm sẽ tiết lộ những gì chúng ta coi trọng. Và cả hai giới tính sẽ chấp nhận rủi ro đó cho người phù hợp với mình.

Phụ nữ có nên chạy theo đàn ông không? - Ảnh 1.

Đừng nhầm lẫn theo đuổi với lựa chọn

Khi phải đối mặt với một quyết định khó khăn, thực tế, chúng ta rất sợ mất cơ hội đó.

Hãy nghĩ về một con chó đuổi theo đuôi của nó. Con chó đuổi theo đuôi vì lý do: sự nhàm chán. Giải pháp đặt ra - đừng sống một cuộc sống nhàm chán. Hãy sống một cuộc sống đầy đam mê, sự hào phóng, sự tự tôn và kỷ luật. Không một ai có cuộc sống đầy đủ lại lãng phí thời gian để theo đuổi những người khiến họ cảm thấy không xứng đáng.

Một người phụ nữ tự tin biết mình là một khoản đầu tư xứng đáng sẽ không ngồi không và chờ đợi một người đàn ông tới "giết rồng" cho cô ấy xem. Nhưng một khi cô ấy đã chọn một người đàn ông, cô ấy mong mình sẽ được chọn lại.

Một người phụ nữ nên tập trung vào sự lựa chọn. Không phải sự đuổi theo.

Phụ nữ có nên chạy theo đàn ông không? - Ảnh 3.

Đừng là công chúa ngồi đợi trên tòa tháp

Hẳn bạn còn nhớ câu chuyện về cô công chúa tóc dài trong tòa tháp Rapunzel. Nàng công chúa ấy mắc kẹt trong một tòa tháp, chẳng có người ra vào. Mái tóc dài của nàng chính là điểm thu hút người khác giới. Muốn tới được với nàng, bất kì người đàn ông nào cũng phải can đảm leo lên một ngọn tháp rất cao. Rapunzel quả là một người phụ nữ rất khó để chạm tới và nàng lại chẳng hề tự do. Nàng đang ngồi trong tòa tháp của mình để chờ một người đàn ông đến giải cứu. 

Hãy nhìn nhận thực tế nào, đó không phải là một sự lựa chọn mà là muốn được chọn.

Thẳng thắn mà nói, theo kinh nghiệm của những người đi trước, theo đuổi một người đàn ông rất khác với việc bạn chọn anh ta. Khi chúng ta đuổi theo, chúng ta chấp nhận làm tất cả mọi việc từ săn đón tới chăm sóc. Chúng ta đang đầu tư vào một người không đầu tư trở lại, bạn nhớ nhé!

Nhưng cũng đừng trở thành một người phụ nữ mong đợi một người đàn ông tranh giành để có được mình. Hẳn là bạn đang đóng vai trò thụ động trong kịch bản ấy. Người đàn ông ấy có thể có tình cảm thật với bạn, nhưng với vai trò này, bạn lại chỉ gặp một kiểu đàn ông cụ thể: thích "thả thính", thiếu an toàn, chưa trưởng thành và coi trọng sự say mê hơn tình yêu trưởng thành.

Khi gặp một người chọn bạn, bạn sẽ cảm thấy được trân trọng. Bỗng dưng, bạn muốn trở thành một người tốt hơn, làm những điều tốt lành cho mối quan hệ ấy, vun vén, cùng nhau cố gắng mỗi ngày... Tình yêu thực sự là thứ khiến chúng ta chạy về phía nhau.

Còn theo đuổi hay lựa chọn ngồi đợi, ấy là tùy vào bạn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Giá trị của sự im lặng: Người hiểu chuyện thường là người kiệm lời

Con người chỉ cần hai năm để học nói nhưng lại mất cả đời để học cách im lặng." Tại sao nhỉ?

Bài học hạnh phúc từ người có chỉ số IQ cao nhất thế giới: được sống đời bình thường!

Thần đồng có chỉ số IQ cao nhất thế giới đã quyết định từ bỏ công việc tốt tại NASA và tất cả danh vọng để được sống là người bình thường với ước mơ của chính mình.

Không phải 'trà xanh' mà những điều sau đây dễ khiến tình yêu tan vỡ hơn

Có một sự thật rằng, không phải lúc nào lý do để kết thúc một tình yêu cũng là sự xuất hiện của người thứ ba. Nếu bạn xem nhẹ những điều sau đây thì tình yêu sớm muộn cũng đi đến tàn cuộc.

Người Việt trẻ dành hơn 5 giờ mỗi ngày trên di động

Người trẻ Việt dành thời gian 5 giờ mỗi ngày trên di động, trong đó các hành vi online phổ biến có chơi game, xem video.

Vẻ đẹp 'cực phẩm' của cô nàng 17 tuổi Phước Quanh

Không chỉ gây ấn tượng ở nét đẹp trong trẻo, cuốn hút, cô còn có một tên gọi khiến không ít người loay hoay tưởng nhầm, không biết phải viết ra làm sao...

Dấu hiệu thể hiện bản lĩnh của một người: Không ngừng cập nhật trạng thái trên mạng xã hội

Những người trưởng thành, thường có thói quen triệt tiêu nhu cầu bày tỏ cá nhân.

10 lời khuyên để trở nên giàu có của Warren Buffett và các doanh nhân nổi tiếng

Nếu bạn muốn trở thành một phiên bản thành công như Warren Buffett, Richard Branson hay Oprah Winfrey, hãy bắt đầu bằng việc hành động giống như họ.

Không ngừng trưởng thành, luôn luôn 'ngu ngốc': Người thành công là người có tư duy đói khát

Cao thủ đều là những người mang trong mình tư duy đói khát, còn đối với kẻ tầm thường, hầu hết những khát khao bên trong họ đều sớm đã bị dập tắt, đều là những người đói chết rồi những vẫn không hành động, không cảm nhận được cái sự đói khát ấy.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024