Không phải 'trà xanh' mà những điều sau đây dễ khiến tình yêu tan vỡ hơn

27/01/2021 21:00
Không phải 'trà xanh' mà những điều sau đây dễ khiến tình yêu tan vỡ hơn

Có một sự thật rằng, không phải lúc nào lý do để kết thúc một tình yêu cũng là sự xuất hiện của người thứ ba. Nếu bạn xem nhẹ những điều sau đây thì tình yêu sớm muộn cũng đi đến tàn cuộc.

Không biết kiềm chế sự tức giận, dung hòa khi cãi vã

Không phải trà xanh mà những điều sau đây dễ khiến tình yêu tan vỡ hơn - 1

Muốn có một mối tình bền chặt, bạn cần biết cách dung hòa mọi thứ khi cãi vã.

Tình yêu nào cũng không tránh khỏi những khi "cơm không lành, canh không ngọt". Điều quan trọng nhất chính là cách cư xử trong lúc hai người đang cãi vã. Bạn muốn trút hết những lời lẽ tức giận và đầy thương tổn lên người đối phương thì tự tay bạn đang dần khiến tình yêu rạn nứt.

Nếu bạn không học cách kiềm chế sự tức giận và dung hòa mọi thứ khi cãi vã, thì chắc chắn, khoảng cách giữa hai bạn ngày càng xa. Bạn cảm thấy người ấy không hiểu bạn và đối phương thì buồn bã vì không được tôn trọng.

Không dành thời gian để lắng nghe, sẻ chia

Không phải trà xanh mà những điều sau đây dễ khiến tình yêu tan vỡ hơn - 2

Lắng nghe để thấu hiểu và yêu thương nhau nhiều hơn.

Bất cứ mối quan hệ nào cũng cần có sự lắng nghe, sẻ chia và thấu hiểu. Lắng nghe là một trong những cách giúp hai bạn hiểu nhau nhiều hơn. Hơn thế nữa, việc lắng nghe cũng giúp bạn "bổ túc kiến thức" về những điều bạn chưa biết ở đối phương.

Dành thời gian lắng nghe, sẻ chia, tình yêu sẽ ngày càng "lên hương". Ngược lại, khoảng trống trong tình yêu sẽ ngày càng lớn ra nếu ai cũng giữ khư khư tâm sự trong lòng.

Không chấp nhận thay đổi vì nhau

Không phải trà xanh mà những điều sau đây dễ khiến tình yêu tan vỡ hơn - 3

Không một ai hoàn hảo, chấp nhận thay đổi vì nhau sẽ khiến tình yêu bền chặt hơn.

Trên đời này chẳng ai hoàn hảo. Chúng ta đều có những điều chưa trọn vẹn, và bạn cần chấp nhận, cùng thay đổi vì nhau. Khi yêu một người, chúng ta chấp nhận những tính cách xấu, thay đổi những thói quen chưa tốt.

Tình yêu sẽ thật trọn vẹn nếu mỗi người đều biết cách đặt mình vào vị trí của đối phương mà suy nghĩ. Chúng ta nhìn thấy những mặt "xấu xí" của nhau và vui vẻ nắm chặt tay, cùng nhau trở nên tốt hơn mỗi ngày, đó mới là tình yêu đích thực.

Có quá nhiều "khoảng trời bí mật"

Không phải trà xanh mà những điều sau đây dễ khiến tình yêu tan vỡ hơn - 4

Ai cũng cần có những góc riêng, nhưng đừng giấu quá nhiều tâm tư…

Ai cũng có những góc riêng bí mật, không muốn sẻ chia cùng người khác. Nhưng trong một mối quan hệ yêu đương mà có quá nhiều "khoảng trời bí mật" thì chắc chắn tình yêu ấy khó lòng bền chặt theo thời gian. Nỗi hoài nghi ngày càng lớn dần, niềm tin cũng vì thế mà bỗng hẫng hụt và vỡ vụn.

Bạn có thể giữ bí mật, nhưng hãy mở lòng mình ra nhiều hơn để biết rằng, có một người bên cạnh, sẻ chia những điều thầm kín chính là điều tuyệt vời nhất bạn may mắn có được.

Tạm kết: Yêu hôm nay, bình yên hôm nay là đủ. Thay vì chạy theo những hình mẫu ngôn tình xa vời, nếu biết trân trọng tình yêu hiện tại, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc thật ngọt ngào. Đừng để tình yêu tan vỡ vì những điều không đáng!

T.N

Ảnh: Lê Thanh Hải

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024