Người Việt trẻ dành hơn 5 giờ mỗi ngày trên di động

27/01/2021 20:30
Người Việt trẻ dành hơn 5 giờ mỗi ngày trên di động

Người trẻ Việt dành thời gian 5 giờ mỗi ngày trên di động, trong đó các hành vi online phổ biến có chơi game, xem video.

Một báo cáo của Facebook dẫn số liệu nội bộ lẫn bên thứ 3 cho thấy, thế hệ người Việt trẻ Gen Z (18-25 tuổi) đang dành khoảng 5 giờ mỗi ngày trên thiết bị di động. Gen Z là thế hệ lướt lướt trên di động nhanh hơn nhiều so với các thế hệ trước.

Tốc độ nhận biết và xử lý thông tin quảng cáo di động trung bình của Gen Z chỉ còn 4 mi-li giây, tốc độ đáng kinh ngạc so với tốc độ nhận biết quảng cáo truyền hình (5-7 giây) hay trên máy tính là 2-3 giây.

Hầu hết (92%) người trẻ ở độ tuổi này đang sử dụng Instagram để theo dõi người nổi tiếng trong nước và quốc tế. Ngoài ra, hai hoạt động online nổi bật của nhóm Gen Z là xem video âm nhạc và thể thao. 73% người ở thế hệ Gen Z xem video nội dung âm nhạc ít nhất một lần trong tuần. 63% người ở lứa tuổi này dành ít nhất một lần trong tuần để xem video thể thao.

Ngoài nhóm Gen Z, thế hệ Millennial (24-38 tuổi) cũng thuộc nhóm trẻ, sẵn sàng tiếp cận công nghệ mới. Hai nhóm này đang chiếm gần nửa dân số cả nước, 45 triệu người.

Báo cáo của Facebook cho thấy, bên cạnh xem video âm nhạc và thể thao, hoạt động online nổi bật nhất của nhóm là chơi game video. Cụ thể, 90% người ở thế hệ Millennial và Gen Z dành ít nhất một lần trong tháng để chơi các trò chơi video.

Trong hoạt động mua sắm, thế hệ MillennialZ cởi mở với những thứ mới, có kỳ vọng cao vào sự linh hoạt và trải nghiệm. Họ ủng hộ các doanh nghiệp địa phương nhưng cũng dễ dàng mua sắm với thương hiệu quốc tế. Họ kỳ vọng sẽ được phục vụ tốt cả ở trên trực tuyến lẫn tại cửa hàng.

Dịp Tết 2021, người trẻ thích được nhận tiền lì xì điện tử (54%) và sẵn sàng thử mua những thương hiệu mới (79%).

ICT News

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024