Nhà văn Đoàn Thạch Biền, Nguyên Nguyên trao toàn bộ tác quyền cho công ty Huyền Đức

17/11/2019 22:00
Nhà văn Đoàn Thạch Biền, Nguyên Nguyên trao toàn bộ tác quyền cho công ty Huyền Đức

Bằng việc ký văn bản trao tác quyền toàn bộ tác phẩm của mình cho Huyền Đức, các tác giả hy vọng rằng những "đứa con tinh thần" của mình có nhiều cơ hội đến với độc giả hơn.

“Đó là ước mơ trẻ trâu của một nhà văn đã già", ông Đoàn Thạch Biền đã nói như vậy tại buổi ra mắt Công ty Văn hóa Huyền Đức hôm 16.11.2019.

Ông Đỗ Biên Quốc - Giám đốc Công ty Văn hóa Huyền Đức, cho biết: “Trong những cuộc trà dư tửu hậu với anh em bạn bè, chúng tôi cùng nhận thấy ra một vấn đề là: Tụi mình đọc ít quá, biết ít quá, thậm chí là không biết gì. Vậy là chúng tôi cùng tìm đọc, tìm biết, và chia sẻ cùng nhau những cuốn sách, tư liệu hay, có giá trị. Rồi cũng với suy nghĩ chia sẻ đó, chúng tôi muốn mình chia sẻ và được chia sẻ nhiều hơn, rộng hơn, lớn hơn đến với những người khác, những người mong muốn được biết, những người yêu mến tri thức, những bạn đọc chưa một lần gặp gỡ. Vậy là Công ty Văn hóa Huyền Đức được ra đời…”.

Công ty Văn hóa Huyền Đức tuy mới "chào sân" nhưng đã nhận được sự quan tâm của nhiều văn nghệ sĩ, nhà báo, nhà nghiên cứu, các chuyên gia... và nhiều nhà xuất bản bởi tâm huyết và "mục tiêu làm sách, làm văn hóa" của những người sáng lập.

"Đó là điều hạnh phúc, là sự khích lệ cho một đơn vị còn non trẻ như Huyền Đức", ông Phan Thanh Bình, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đã nói như vậy tại sự kiện.

Theo ông Phan Thanh Bình, trong điều kiện văn hóa đọc đang bị "văn hóa nghe nhìn", điện thoại di động, mạng xã hội lấn lướt thì việc ra đời một đơn vị làm sách, hướng đến việc phổ biến tri thức là điều rất đáng ghi nhận. Ông hy vọng Công ty Văn hóa Huyền Đức, đội ngũ cố vấn cùng các Nhà xuất bản sẽ sớm mang đến cho độc giả, nhất là người trẻ những tác phẩm có giá trị.

Ban điều hành và Ban cố vấn Công ty Huyền Đức ngày ra mắt

Tại sự kiện ra mắt, ngoài việc đón nhận tác quyền từ nhà văn Đoàn Thạch Biền, tác giả Nguyên Nguyên, Công ty Văn hoá Huyền Đức đã giới thiệu các tác phẩm: Ví dụ ta yêu nhau (Đoàn Thạch Biền), Tác phẩm và dư luận (Nguyễn Bắc Sơn), Sài Gòn Chuyện tập tàng (Lê Lade), Mây trắng bay qua bục giảng (Nhiều tác giả) và các tác phẩm của tác giả Nguyên Nguyên là: Hành thiền, Góp nhặt lá rừng, Lão Tử Đạo đức kinh.

Ông Đỗ Biên Quốc, Giám đốc Công ty Văn hóa Huyền Đức (phải) nhận tác quyền sách từ nhà văn Đoàn Thạch Biền. Ngoài "Ví dụ ta yêu nhau" , nhà văn Đoàn Thạch Biền còn có nhiều tác phẩm khác như: Bất ngờ phía trái tim, Phượng yêu, Đừng đốt cháy bông hồng, Tôi thương mà em đâu có hay, Tôi hay mà em đâu có thương... (tập truyện ngắn); Tình nhỏ làm sao quên, Mùa hè khắc nghiệt (truyện vừa); Những ngày tươi đẹp (truyện dài); Đêm của cỏ (tập kịch ngắn); Buổi chiều gió ngút và Những bài thơ cũ (Thơ)...

6 đầu sách mới của Huyền Đức

1. Ví dụ ta yêu nhau (Đoàn Thạch Biền)

Ví dụ ta yêu nhau của Đoàn Thạch Biền sau 45 năm đã quay trở lại, kể từ lần xuất hiện đầu tiên năm 1974. Theo lời của tác giả, sau ngần ấy năm, đọc lại tác phẩm của mình, ông nhận ra “nhiều chỗ còn ngây ngô, vụng dại”. Nhưng ông không chỉnh sửa gì, hay nói đúng hơn là không thể sửa chữa. Vì đó không đơn thuần là câu chữ, đó là những cảm xúc của trải nghiệm thanh xuân, của lần yêu và được yêu thời son trẻ.

14 ví dụ, những câu chuyện khác nhau được kể lại, mỗi câu chuyện chất chứa những tâm tư riêng, nhưng tựu trung lại đó vẫn là những cảm xúc đôi khi không cần lý lẽ của con tim. Đó có thể là câu chuyện của chàng thanh niên lần đầu đến Phan Rí, không ngửi nổi mùi nước mắm, nhưng lại làm việc trong hãng nước mắm và lỡ sa vào tình yêu với cô bé có đôi mắt đen láy to tròn. Hay câu chuyện của chàng giáo viên với cô bé Ngọc Lan bên bờ biển một mùa hè; cuộc tình chưa chớm nở nhưng đã mau chóng lụi tàn vì cô bé ra đi mãi mãi do bệnh tim quái ác. Tất cả trở nên không thật đối với chàng trai, và buồn thay, mùa hè lại có thật… Hoặc cuộc gặp gỡ vô tình của chàng trai và cô bé bán bắp cải đến từ Đà Lạt, rồi cũng chia xa giữa bao nhiêu ngổn ngang cảm xúc còn dang dở… Đó chỉ là ba trong số nhiều ví dụ, của tình yêu. Không phải tác giả phô trương những chuyện tình của mình, đó chỉ là kể lại những câu chuyện, như tác giả nói, là chuyện của “thiên hạ”, để hy vọng mình cũng có một chuyện tình, không phải là ví dụ, mà thực sự, ta yêu nhau.

Trải nghiệm thú vị nhất của tuổi trẻ có lẽ là những trải nghiệm về tình yêu. Có những cuộc tình chóng quên cũng có những cuộc tình khắc cốt ghi tâm mà mãi về sau này, khi nhớ lại, nó vẫn làm ta bồi hồi. Những kỷ niệm ấy, góp nhặt từ ký ức, trải ra trên trang giấy, trở thành những ví dụ… của trái tim. Ví dụ ta yêu nhau là tập hợp những câu chuyện tình, có viên mãn hạnh phúc, cũng có dang dở chia xa. Tuy nhiên, cái đọng lại sau cùng ấy là cảm xúc, là miền ký gửi của những thăng hoa đã từng trải nghiệm trong quá khứ. Qua 14 ví dụ, người đọc có thể tìm lại thanh xuân của mình với những chuyện tình nhẹ nhàng, cũng có thể là những trải nghiệm mới với những cung bậc cảm xúc mới.

2. Mây trắng bay qua bục giảng (nhiều tác giả)

Nghề giáo, trong mắt nhiều người, đó là nghề cao quý và tương đối nhàn hạ. Tuy nhiên, có đặt mình vào vị trí của các thầy, cô giáo, chúng ta mới có thể hiểu được những vất vả, ưu tư và những mong muốn của họ dành cho những lớp học trò. Mây trắng bay qua bục giảng là tập hợp 27 câu chuyện đến từ 27 người thầy, cô giáo, đồng thời, họ cũng là những tác giả viết văn, làm thơ. 27 câu chuyện, hay nói đúng hơn là 27 sự trải lòng của những người giáo viên cũng như tâm huyết của họ đối với nghề.

Với Nguyễn Nhật Ánh, dù quãng thời gian đi dạy của ông khá ngắn ngủi, chỉ 2 năm, nhưng 2 năm ấy có quá nhiều điều để nhớ. Chính ký ức trong khoảng thời gian dạy học ở trường Bình Tây mà tác phẩm Bàn có năm chỗ ngồi của ông được thành hình. Với Nhật Chiêu, những năm tháng miệt mài trên giảng đường là hành trình tìm tòi không ngưng nghỉ với khao khát mang lại nhiều bộ môn mới và cần thiết cho sinh viên cũng như nền học thuật nước nhà. Và được giới thiệu những tác phẩm văn học mới đến với độc giả Việt Nam là niềm vui của thầy Nhật Chiêu. Còn với Huỳnh Như Phương, “Nghề dạy học là một nghề khiêm tốn”, vì kiến thức mình truyền dạy cho học trò không phải của một mình mình, mà nó là sự tổng hợp tri kiến của nhân loại, của những người đi trước mình. Và sự thận trọng khi truyền đạt kiến thức cho học trò là hết sức cần thiết, người giảng viên phải gạn lọc kỹ càng, đâu là điều đúng, đâu là điều cần nói. Còn đối với Lê Minh Khôi, gắn bó với bục giảng cho đến khi nào không còn có thể nữa đã trở thành “lời hứa tâm linh” của ông đối với người giảng viên quá cố của mình.

Đó là vài câu chuyện nghề và chuyện đời tiêu biểu trong số 27 câu chuyện của Mây trắng bay qua bục giảng. Tác phẩm như là lời bộc bạch thân tình của mỗi thầy, cô giáo, đồng thời, cũng một lần trao cơ hội cho những ai đã từng là học trò, thấu hiểu và cảm thông hơn đối với những người thầy, cô giáo của mình.

3. Sài Gòn chuyện tập tàng - Nghề chơi lãng đãng (Lê Lade)

Tiếp nối hai tập trước của Sài Gòn chuyện tập tàng, tập Nghề chơi lãng đãng của Lê Lade vẫn tiếp tục giọng văn bình dân, vẫn “lãng đãng” khắp Sài Gòn và góp nhặt những câu chuyện về đất và người Sài Gòn - Gia Định. Nhưng lần này, Nghề chơi lãng đãng sẽ đưa quý độc giả tiếp cận với dân chơi Sài Gòn và tìm hiểu về những nghề chơi của họ.

Bắt đầu với dân chơi phó nháy, dân chơi nghệ sĩ, đến dân chơi tài tử, dân chơi sành điệu và dân chơi bồng bềnh, dân chơi thăng bằng; mỗi dân chơi có cho mình kiểu chơi, chỗ chơi và cách thức chơi riêng nhưng có một điểm chung là đều thú vị. Tất cả những nghề chơi ấy chúng ta đều biết đến hoặc có thể đã từng nghe qua, nhưng cái thú vị mà tác giả mang đến đó là việc thuật lại, trong tầm hiểu biết của mình, các nghề chơi đã từng bắt đầu, diễn biến và phát triển như thế nào, từ quá khứ cho đến hôm nay, song song đó là việc kết hợp nghề chơi với những câu chuyện kể mà chính tác giả hoặc bạn bè xung quanh được tự bản thân mình trải nghiệm.

Đọc Sài Gòn chuyện tập tàng, tập Nghề chơi lãng đãng, độc giả có thể có những phút giây hoài niệm quá khứ, nhớ lại bản thân đã từng là một “dân chơi” như thế nào hay mường tượng được những người xung quanh mình trong quá khứ đã có những thú vui gì. Đối với bạn đọc trẻ, chưa từng có cơ hội được trải nghiệm những thú chơi ấy như cha, anh của mình thì tác phẩm cũng phần nào cung cấp những thông tin về các nghề chơi để thế hệ hôm nay hiểu rõ hơn thế hệ trước của mình và nguồn gốc những nghề chơi ngày nay mình đang thụ hưởng.

4. Nguyễn Bắc Sơn - Tác phẩm và dư luận

Nguyễn Bắc Sơn, một gương mặt đặc biệt của thi đàn Việt Nam, một cá tính mạnh mẽ và khoáng đạt. Ông đã dám “dõng dạc tuyên bố”: “Trong thành phố này ta là người phản chiến.”, vì thế, tinh thần “phản chiến” là thứ mà ta thường xuyên bắt gặp trong thơ của ông. Tuy nhiên, bên cạnh những dòng thơ cất lên từ lửa đạn điêu tàn, thơ Nguyễn Bắc Sơn cũng đậm đà chất trữ tình, thi vị. Bên cạnh những dòng thơ cay đắng đến đau đớn như “Ta mắc bệnh ung thư thời chiến/ Thoi thóp còn một trái tim khô/ Sợ hãi con người hơn thú dữ/ Nhìn nơi nào cũng thấy hư vô” (Căn bệnh thời chiến) thì Nguyễn Bắc Sơn cũng có “Lòng vui sướng như một ngày nắng tốt/ Cầm tay em chầm chậm qua sông/ Tà áo em buồm trắng đã căng phồng/ Những tình ý một đời chưa tỏ hết” (Viết cho Nhị Hồng). Nguyễn Bắc Sơn “có thể được coi như một trong những nhà thơ của 20 năm văn học Miền Nam tiêu biểu nhất.” (Nguyễn Mạnh Trinh).

Quyển sách không phải để hoài niệm quá khứ mà để “ôn cố tri tân”, đồng thời cũng là để tri âm một nhà thơ đặc biệt, người đã góp tiếng nói riêng, phả một làn gió lạ vào thi đàn.

5. Góp nhặt lá rừng (Nguyên Nguyên)

Tiếp nối tinh thần của Góp nhặt cát đá, Góp nhặt lá rừng là tập sách bao gồm 67 câu chuyện về triết lý Thiền. Cách tổ chức theo lối pháp thoại của nhà Phật, vừa kể chuyện vừa giảng giải ý nghĩa triết lý, mang đến sự quen thuộc, gần gũi và dễ hiểu cho người đọc. Trong 67 câu chuyện đó, bên cạnh việc trích dẫn những câu thơ mang tinh thần Phật giáo, tác giả cũng không ngần ngại sử dụng những câu chuyện của đạo Thiên Chúa để đúc kết minh triết của cuộc sống. Từ đó ta thấy được sự gần gũi trong triết lý của Thiền cũng như Đạo. Những vấn đề xuyên suốt trong cuốn sách này chủ yếu là sống tỉnh thức, khơi dậy niềm tin tôn giáo và kêu gọi lối sống rộng mở, bao dung. Qua tập sách này, tác giả không những chỉ cho ta thấy những triết lý ẩn tàng trong cuộc sống muôn hình muôn vẻ mà đồng thời còn hướng chúng ta đến lối sống đẹp, sống Đạo.

Với lối viết dung dị, Góp nhặt lá rừng là một cuốn sách dành cho tất cả mọi người, dù là những người đang cần một nhịp thở chậm giữa cuộc sống vội vã này hay những người sống nhàn ẩn vi cần suy ngẫm sâu sắc về ý nghĩa của đời người.

6. Lão Tử - Đạo Đức Kinh

Đạo Đức Kinh đã xuất hiện cách đây gần khoảng 3000 năm, nhưng cho đến hiện tại, những giá trị của nó vẫn còn phù hợp và có thể áp dụng được trong cuộc sống ngày nay. Chính vì những giá trị triết lý và có thể áp dụng được trong thực tiễn ấy mà Đạo Đức Kinh của Lão Tử luôn được quan tâm dịch và bình giải. Tác giả Nguyên Nguyên cũng góp một phần tâm huyết của mình đối với một tác phẩm lớn không chỉ đối với Trung Hoa, bằng việc cho ra đời tác phẩm Lão Tử - Đạo Đức Kinh dịch giải.

Ngoài việc dịch 81 chương từ nguyên tác tiếng Hán ra tiếng Việt và diễn giải nó, tác giả Nguyên Nguyên còn có những lời bàn, những suy ngẫm, chiêm nghiệm của ông về Đạo Đức Kinh và về cuộc đời. Những diễn giải, suy ngẫm ấy là sự cố gắng của tác giả trong việc làm đơn giản và dễ hiểu hơn đối với một tác phẩm kinh điển của nhân loại.

Tiểu Vũ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Nữ nhà văn trẻ xinh đẹp và 'Những vị vua mới của thế giới'

"New Kings of the World", cuốn sách mới của Fatima Bhutto nghiên cứu về sự hấp dẫn của văn hóa đại chúng phương Đông trên toàn cầu. Trong bài phỏng vấn này, cô nói về lý do tại sao mọi người, từ người Đức đến người Peru, say mê Bollywood, K-pop và dizi (phim truyền hình nhiều tập) của Thổ Nhĩ Kỳ.

Shark Hưng gợi ý 4 cuốn sách tốt cho việc phát triển tư duy kinh doanh không nên bỏ qua

Những cuốn sách hay viết về kinh doanh không chỉ mang đến cho bạn kiến thức, mà còn là những kinh nghiệm đắt giá cũng như cái nhìn chung về công thức thành công.

Blitzscaling – Cách tăng trưởng thần tốc cho doanh nghiệp

Khi tham gia khởi sự kinh doanh, các doanh nhân đều đặt mục tiêu tăng trưởng và tạo tác động tới xã hội. Những câu chuyện như Amazon, Facebook và Airbnb có thể là niềm cảm hứng khiến họ tham gia vào cuộc hành trình kinh doanh nhiều rủi ro và nhiều phấn khích.

Diễn viên múa Linh Nga: Tri thức là nền tảng cốt lõi hùng mạnh của mỗi quốc gia

Chiều ngày 14.11, “Hành Trình Từ Trái Tim” cùng với Á hậu Trương Thị May, diễn viên Linh Nga tiếp tục trao tặng những cuốn sách quý "Đắc nhân tâm", "Khuyến học", "Nghĩ giàu làm giàu", "Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách", "Quốc gia khởi nghiệp" đến sinh viên tại trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore.

Cool series: Bộ sách giúp trẻ khám phá thế giới vật lý kỳ thú

Cool series là bộ sách khoa học đầy ắp những điều tuyệt vời dành cho trẻ em ở mọi lứa tuổi. Bộ sách với nhiều chủ đề, từ Toán học đến Khoa học, từ Kiến trúc đến Thiên văn, mở ra vô vàn những điều lý thú và hấp dẫn trên hành trình khám phá các bộ môn tưởng chừng rất khô khan, cứng nhắc.

Inbound PR: Cách mới để làm PR và truyền thông

Liệu ngành PR và truyền thông cần một khái niệm mới trong thời đại công nghệ số hiện nay? Câu trả lời của Iliyana Stareva, tác giả cuốn sách “Inbound PR – Dịch chuyển hoạt động PR theo mô hình inbound” là “Có”.

Ikigai và cách người Nhật tạo dựng hạnh phúc mỗi ngày

Tiếng chuông báo thức vang lên, bạn sẵn sàng nhảy khỏi giường và bắt đầu ngày mới hay uể oải, chẳng muốn thức dậy? Cách nào để khiến chúng ta luôn tràn đầy năng lượng trong cuộc sống và hăm hở "băng băng" phía trước?

Khi mọi điểm tựa đều mất: Nuôi dưỡng lòng yêu thương và biết quý trọng người khác

Niềm vui và sự quý trọng bạn dành cho người khác cũng chính là những cơn gió mùa xuân tắm mát tâm hồn bạn. J. M. Barrie

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024