Shark Hưng gợi ý 4 cuốn sách tốt cho việc phát triển tư duy kinh doanh không nên bỏ qua

17/11/2019 08:30
Shark Hưng gợi ý 4 cuốn sách tốt cho việc phát triển tư duy kinh doanh không nên bỏ qua

Những cuốn sách hay viết về kinh doanh không chỉ mang đến cho bạn kiến thức, mà còn là những kinh nghiệm đắt giá cũng như cái nhìn chung về công thức thành công.

"Tôi rất thích đọc sách. Sách là người thầy vĩ đại. Phải tích lũy rất nhiều năm, rất nhiều kinh nghiệm mới viết ra được một quyển sách để ta có thể tiếp thu trong vài ngày", Shark Phạm Thanh Hưng, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn Cengroup từng nhận định như vậy.

Dưới đây là 4 cuốn sách tốt cho việc phát triển tư duy kinh doanh mà Shark Hưng chia sẻ trên fanpage cá nhân của mình.

1. Đắc nhân tâm - Dale Carnegie

Shark Hưng gợi ý 4 cuốn sách tốt cho việc phát triển tư duy kinh doanh không nên bỏ qua - Ảnh 1.

Không cần phải nói nhiều về cuốn sách này nữa vì đây là một trong những cuốn sách nên đọc để có thể thành công trong mọi lĩnh vực cuộc sống. Chỉ với cuốn sách này bạn sẽ học được một bài học quan trọng nhất chính là nghệ thuật giao tiếp để được lòng người khác. Để được lòng người khác đã khó mà có thể nâng tầm lên thành một nghệ thuật thì không phải điều đơn giản có thể học nhanh chóng. Và bản thân cuốn sách này đã tự hoàn thiện mình và thu thập thêm những kiến thức mới, tình huống ứng xử mới để hợp với thời đại.

Có thể nói thành công của cuốn sách đã được công nhận bởi hàng triệu ấn phẩm đã đến tay bạn đọc khắp thế giới và đã được dịch ra hầu hết ngôn ngữ. Đắc Nhân Tâm cũng là quyển duy nhất thuộc thể loại self-help liên tục đứng đầu trong danh mục sách bán chạy nhất do báo The New York Times bình chọn trong suốt 10 năm.

2. Từ tốt đến vĩ đại

Shark Hưng gợi ý 4 cuốn sách tốt cho việc phát triển tư duy kinh doanh không nên bỏ qua - Ảnh 2.

Từ tốt đến vĩ đại của Jim Collins là cuốn sách quản trị kinh doanh kinh điển, nằm trong số 20 tác phẩm có ảnh hưởng nhất thế giới về quản trị trong vòng 20 năm qua theo bình chọn của Tạp chí Forbes.

Cuốn sách như một kho tàng chứa đựng vốn hiểu hiết sau quá trình 5 năm tìm tòi của tác giả Jim Collins cùng các đồng nghiệp, biến kinh doanh, quản lý doanh nghiệp - một thế giới tưởng rất xa xôi với nhiều người - trở nên gần gũi, dễ tiếp cận hơn. Cuốn sách gồm 9 chương, được nhóm nghiên cứu đúc rút dựa trên trường hợp cụ thể của 11 công ty được chọn ra trong hàng ngàn công ty khác tại Mỹ.

Từ đó Jim C. Collins đưa ra 5 yếu tố giải thích vì sao một số công ty thành công, còn số khác thì không. Những yếu tố này bao gồm: khả năng lãnh đạo cấp độ 5, con người đi trước công việc theo sau, sự thật tàn bạo, văn hóa kỷ luật và bàn đạp công nghệ.

3. 7 thói quen để thành đạt

Shark Hưng gợi ý 4 cuốn sách tốt cho việc phát triển tư duy kinh doanh không nên bỏ qua - Ảnh 3.

Cuốn sách giới thiệu tới người đọc những thói quen tạo nên sự khác biệt của những người có khả năng xử lý các vấn đề quanh mình một cách hiệu quả. Tác giả tin rằng những người có được cuộc sống thành đạt và trọn vẹn không coi vị thế độc lập cá nhân là mục tiêu theo đuổi cuối cùng, mà họ luôn hướng tới khả năng điều chỉnh bản thân mình từ bên trong với những nguyên tắc phổ quát, ví như lòng trung thực và tính chính trực.

Trong các phần của cuốn sách, Covey trước tiên nêu mô thức và nguyên lý nền tảng của tính hiệu quả, nguyên lý phát triển từ bên trong để tạo ra 7 thói quen. Sau đó, ông mới đi sâu vào phân tích và đưa ra những lời giải đáp chuyên môn kèm theo các ví dụ, các câu chuyện để độc giả dễ hiểu.

7 thói quen được đưa ra trong cuốn sách gồm: Làm chủ chính mình, bắt đầu bằng đích đến, ưu tiên điều quan trọng, tư duy cùng thắng, thấu hiểu rồi được hiểu, hợp tác cộng sinh và rèn mới bản thân.

4. Dạy con làm giàu

Shark Hưng gợi ý 4 cuốn sách tốt cho việc phát triển tư duy kinh doanh không nên bỏ qua - Ảnh 4.

Bộ sách Dạy con làm giàu của tác giả Robert Kiyosaki viết vào đầu thế kỉ 21 dường như đã trở thành cuốn giáo trình gối đầu giường của những cá nhân muốn sở hữu một cuộc sống đầy đủ về mặt tiền bạc. Bộ sách này cũng trở thành một trong những cuốn sách bán chạy lâu nhất và nhờ nó, Kiyosaki đã được Amazon.com đưa vào danh sách 25 tác giả nổi tiếng nhất trên thế giới.

Trọn bộ "Dạy con làm giàu" gồm 13 cuốn. Mỗi cuốn sách là một bài học đả thông tư tưởng cho những người bị lối suy nghĩ truyền thống, lạc hậu bám rễ và níu chân. Theo Kiyosaki, điểm khác biệt lớn nhất giữa người giàu và người nghèo là trong khi người giàu chú trọng vào việc mua thêm tài sản thì người nghèo lại bị ngập trong nợ nần. Do đó, không nên làm việc cật lực để kiếm tiền mà học cách đầu tư thông minh để làm cho đồng tiền phải quay lại phục vụ mình.

Bộ sách sẽ cho bạn ý thức rõ sự đối lập trong suy nghĩ, lập luận giữa người đầu tư trung bình và nhà đầu tư giàu có. Ngoài ra, cuốn sách không chỉ nói về những mách nước, hay những bí quyết làm giàu, một trong những mục đích chính của cuốn sách là tạo cơ hội cho bạn có được một cái nhìn khác về đầu tư.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024