Nghĩ giàu và làm giàu - Bạn không nhất thiết phải bắt đầu từ số không

Quìn27/09/2024 08:00
Nghĩ giàu và làm giàu - Bạn không nhất thiết phải bắt đầu từ số không

Làm thế nào để bắt đầu công việc với chức vụ là ủy viên ban quản trị và một mức lương tương xứng?

Có một cậu bé chỉ mới học xong trung học nên rất khó tìm được thị trường cho những dịch vụ của mình. Như tác giả Napoleon Hill kể lại trong cuốn “Nghĩ giàu và làm giàu”, trước khi đến xin việc ở ông chủ tương lai, cậu bé đã được mẹ của mình - một chuyên gia quảng cáo - giúp sức để chuẩn bị bài giới thiệu bản thân cậu.

Bản giới thiệu đề cập đến những khả năng tự nhiên của con trai bà, việc học hành, những kinh nghiệm cá nhân và một số lượng lớn những thông tin khác. Nó cũng bao gồm một bản miêu tả hoàn chỉnh vị trí mà con trai bà khát khao đạt được cùng với “bức tranh từ ngữ” tuyệt vời về kế hoạch cụ thể mà cậu ấy sẽ sử dụng để đạt đến vị trí đó.

Trong suốt khoảng thời gian đó, bà đã yêu cầu con trai mình đến một thư viện công gần như hàng ngày để tìm dữ liệu cần thiết giúp cho việc quảng bá được tốt nhất. Bà cũng gửi con trai mình đến tất cả những đối thủ của ông chủ tương lai của cậu ấy, thu nhận từ họ những thông tin tất yếu liên quan đến phương pháp làm ăn của họ.

Khi kế hoạch đã được hoàn tất, nó bao gồm hơn nửa tá những đề xuất rất tốt giúp mang lại lợi ích cho ông chủ tương lai.

Có người nói rằng: “Tại sao phải trải qua nhiều quá trình rắc rối như vậy chỉ để đảm bảo rằng sẽ có được một công việc?”

Câu trả lời là: “Kế hoạch được người phụ nữ này chuẩn bị cho con trai bà đã giúp cậu ấy có được việc làm ngay lần phỏng vấn đầu tiên với mức lương do cậu ấy tự đề xuất”.

Hơn nữa - và điều này cũng rất quan trọng - người thanh niên trẻ tuổi đó đã có được một vị trí cao mà KHÔNG PHẢI bắt đầu từ một xuất phát điểm thấp. Anh ta bắt đầu công việc với chức vụ là ủy viên ban quản trị và một mức lương tương xứng.

“Tại sao lại phải trải qua nhiều quá trình rắc rối như vậy?” Bởi vì bài giới thiệu được chuẩn bị kỹ lưỡng đã giúp người thanh niên trẻ TIẾT KIỆM 10 NĂM trên con đường thăng tiến.

Ý tưởng về việc khởi nghiệp từ vị trí thấp nhất và làm việc để được thăng tiến có vẻ đúng đắn. Nhưng có quá nhiều người bắt đầu làm việc từ những vị trí thấp không bao giờ ngóc đầu lên đủ cao để được sự chú ý của cấp trên.

Triển vọng của việc thăng tiến dần dần từ dưới lên không phải lúc nào cũng sáng sủa. Quan điểm đó có khuynh hướng giết chết những tham vọng. Nếu suy nghĩ như vậy, bạn đang đi theo lối mòn và chấp nhận số phận của mình; bạn đã tự tạo cho mình một thói quen hàng ngày, một thói quen cuối cùng trở nên quá mạnh mẽ để bạn có thể từ bỏ nó.

Đó là một lý do khác giải thích tại sao khởi đầu bằng việc ĐI TRƯỚC 1, 2 BƯỚC so với xuất phát điểm ban đầu sẽ có lợi hơn.

Bằng cách làm như thế, bạn sẽ tự tạo cho mình một thói quen quan sát xung quanh, xem những người khác làm thế nào để tiến lên phía trước, nhìn thấy những cơ hội và nắm lấy cơ hội đó mà không do dự.

“Nghĩ giàu và làm giàu” - Napoleon Hill: Cuốn sách tạo ra triệu phú. Một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Đã hơn 60 triệu bản được phát hành với gần 100 ngôn ngữ.

Cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đọc Sếp tồi - Để mối quan hệ giữa bạn với sếp thay đổi theo hướng tích cực

Nếu việc đáp ứng các kỳ vọng của sếp đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi và trở thành một người khác đến mức khiến chính bạn cũng phải ngạc nhiên thì liệu làm thế có đáng không?
2

Buông bỏ buồn buông - Vượt qua đường chân trời

"Buông bỏ buồn buông" là cuốn sách tập hợp 75 mẩu chuyện ngắn của thiền sư Ajahn Brahm, gửi gắm những thông điệp sâu sắc về sự thứ tha, bao dung và buông bỏ những gánh nặng trong trái tim mình.
3

'Chiến thắng Con Quỷ bên trong' - Cẩm nang để đạt được tự do và thành công

"Chiến thắng Con Quỷ bên trong" là một trong những tác phẩm nổi bật của Napoleon Hill, tác giả nổi tiếng với cuốn "Think and Grow Rich" – một trong những cuốn sách về thành công và phát triển cá nhân được ưa chuộng nhất mọi thời đại.
4

Sếp tồi - Trở thành sếp của chính mình

Michelle Gibbings đã góp nhặt và chia sẻ những hiểu biết xương máu của mình trong "Sếp tồi", cuốn sách giúp bạn tìm ra cách thức để đối phó một người sếp tồi, quản lý sếp tồi, điều chỉnh phong cách lãnh đạo của chính mình trong thế giới công sở.
5

Tâm từ - Không chỉ chánh niệm, hãy tử tế và bao dung

Giữa những bất ổn của bản thân trong cuộc sống, "Tâm từ" được Ajahn Brahm giới thiệu như là một con đường đạo pháp mang chân lý đến cuộc sống.

‘Chiến thắng Con Quỷ bên trong’ - Những bí quyết thành công vượt thời gian của Napoleon Hill

​​​​​​​Sau hơn 80 năm, những triết lý mà Napoleon Hill đã đúc kết trong “Chiến thắng Con Quỷ bên trong” vẫn gây ngạc nhiên đối với chúng ta. Có thể nói, đây là một trong những tác phẩm đặc biệt và kỳ lạ nhất của Napoleon Hill.

Cho một khởi đầu mới - Tình yêu và Thời gian

Thời gian sẽ giúp ta nhận ra ý nghĩa và giá trị đích thực của tình yêu.

Sếp tồi - Thế giới cần những nhân viên hạnh phúc, khỏe mạnh và gắn kết

“Sếp tồi” (Bad boss) của Michelle Gibbings không phải là một tuyển tập những lời phàn nàn về các lãnh đạo, hay một bộ sưu tập những câu chuyện tiêu cực về những sếp tồi tệ. Thay vào đó, đây là một quyển sách viết về hi vọng.

Bộ sách 'Khác biệt thật là tuyệt' - Để con tự tin là chính mình

Mỗi đứa trẻ đều là duy nhất và khác biệt theo cách riêng. Bộ sách “Khác biệt thật là tuyệt” sẽ là món quà ý nghĩa giúp các em thấu hiểu cảm xúc của bản thân, đồng thời củng cố sự tự tin, lòng cản đảm và tình yêu thương sẽ theo cùng em suốt cuộc đời.

8 bài học rút ra từ Tây Du Ký: Càng ngẫm càng thấy sâu sắc

Đây là những bài học sâu sắc được rút ra từ bộ phim huyền thoại, gắn với tuổi thơ của thế hệ 7x, 8x, 9x...

Đọc Sếp tồi - Để mối quan hệ giữa bạn với sếp thay đổi theo hướng tích cực

Nếu việc đáp ứng các kỳ vọng của sếp đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi và trở thành một người khác đến mức khiến chính bạn cũng phải ngạc nhiên thì liệu làm thế có đáng không?

'Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad': Từ sân khấu đến truyện tranh

Các nghệ sĩ: Đình Toàn, Bạch Long, NSƯT Mỹ Duyên, tác giả - đạo diễn Quang Thảo vừa có buổi ra mắt truyện tranh “Cuộc phiêu lưu của thuyền trưởng Sinbad” và giao lưu cùng các khán giả trẻ tuổi.

​​​​​​​Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó -  Chữa lành cho trẻ em bị sang chấn nên bắt đầu từ não bộ

Theo tiến sĩ Bruce Perry, việc chữa lành cho trẻ em gặp sang chấn nên bắt đầu từ não bộ, và não bộ cần thời gian, sự lặp đi lặp lại và các trải nghiệm nhất quán để thay đổi các khuôn mẫu liên hệ của hệ thần kinh. 

‘Chuyến đò định mệnh’: Dấu chấm hỏi giữa đôi bờ mê tỉnh

Giải trí - Nguyễn Huy - 10/10/2024 12:00
Đâu đó trong nghệ thuật sẽ có những tác phẩm mà khán giả cảm nhận được cái hay nhưng không miêu tả cái độc đáo của nó, hoặc không thực sự hiểu hết tầng nấc ý nghĩa nhưng vẫn bị lôi cuốn vào câu chuyện như trường hợp của vở “Chuyến đò định mệnh”.

Biến ý tưởng thành 'keeping box' được săn lùng: ‘Đằng sau tiền bạc là kiên trì và nước mắt’

Truyền cảm hứng - Diệu Đan - 10/10/2024 11:00
Sinh năm 1994, chàng trai này 3 năm trước tình cờ phát hiện ra cơ hội kinh doanh, một mình đảm nhiệm các công việc, từ thiết kế, nghiên cứu, kêu gọi đầu tư cho tới sản xuất, thu được 97 tỷ đồng doanh thu.

Triết lý kim cương của Lưu Bang: Hiểu được nhân tâm, ắt có được thiên hạ!

Suy ngẫm - Như Nguyễn - 10/10/2024 10:00
Liệu lòng nhân từ và lẽ phải của Lưu Bang xuất phát từ tấm lòng chân chính của ông, hay đó là một phương pháp để trị nước?

'Cú hích - Phiên bản cuối cùng' - Thay đổi nhỏ, tác động lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 10/10/2024 09:00
Trong cuộc sống, đôi khi chỉ cần những thay đổi nhỏ nhưng đúng lúc, đúng chỗ lại có thể tạo ra những tác động lớn lao. Đây chính là sức mạnh của cú hích – một khái niệm tâm lý học hành vi đầy thú vị được giới thiệu bởi Richard H. Thaler và Cass R. Sunstein.

Muôn kiếp nhân sinh 3 - Linh hồn được người Ấn giải thích như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 10/10/2024 08:00
Trong cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh 3, vấn đề này đã được giải thích như sau:

Tại sao người càng giàu càng không lãng phí?

Phong cách sống - Diệu Đan - 09/10/2024 12:00
Các tỷ phú thực ra không muốn hưởng thụ, bởi lẽ họ cảm thấy rằng việc hưởng thụ là lãng phí thời gian. Với họ, thời gian là tài nguyên quý giá nhất!

Lữ Bố chưa từng giết một danh tướng nào, sao lại được tôn là 'Chiến thần mạnh nhất Tam Quốc'?

Thư giãn - Trang Ly - 09/10/2024 11:00
Nghe danh Lữ Bố, nhiều kẻ phải thất kinh, chưa đấu đã muốn hàng. Vì sao?

Ông Hoàng Nam Tiến: “Không nhất thiết phải làm gà thì mới biết nước sôi là nóng”

Suy ngẫm - Minh Hằng - 09/10/2024 10:00
Theo ông Hoàng Nam Tiến, các bạn trẻ, đặc biệt là GenZ nếu như gặp được những người này thì sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian trong hành trình học hỏi và trải nghiệm.

Chiến thắng Con Quỷ bên trong – Ai cũng có sức mạnh tư duy để làm chủ trước nghịch cảnh

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 09/10/2024 09:00
Bây giờ chúng ta quay trở lại với chủ đề nghịch cảnh. Bởi vì phần lớn nghịch cảnh đều phát sinh từ những mối quan hệ không đúng đắn giữa con người với nhau.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Đừng chỉ học cách kiếm tiền, hãy học cách sống

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 09/10/2024 08:00
"7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc" của tác giả Jim Rohn hứa hẹn sẽ là bữa tiệc ý tưởng giúp người đọc khám phá các chiến lược tuyệt vời để không chỉ học cách kiếm tiền, mà còn sống một cuộc sống hạnh phúc và trọn vẹn.

Thành phố phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/10/2024 12:00
Đại Liên, thành phố cảng ở Hoàng Hải, Trung Quốc có vài công viên lớn về công nghệ cao với trên 70,000 kĩ sư phần mềm và hơn 700 công ti phần mềm, quá nửa số đó là công ti nước ngoài sở hữu hay có đầu tư vốn nước ngoài.

Ông bố 70 tuổi viết email gửi con gái "dợt" lại cách dùng máy tính

Phong cách sống - PV - 08/10/2024 11:00
Email gửi con gái của cụ ông 70 tuổi hot rần rần: Phía sau là câu chuyện tự học tiếng Anh, dùng laptop cực ngầu

Tâm lý học: Nguyên nhân số 1 kéo sự nghiệp và cuộc sống của nhiều người xuống dốc

Suy ngẫm - Diệu Đan - 08/10/2024 10:00
Chỉ bằng cách học cách tách bạch và giữ ranh giới của riêng mình, bạn mới có thể khiến các mối quan hệ giữa các cá nhân trở nên tự do và suôn sẻ.

Chiến thắng Con Quỷ bên trong - Thất bại là vũ khí Con Quỷ dùng để kiểm soát con người

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/10/2024 09:00
Trong cuốn sách “Chiến thắng Con Quỷ bên trong", tác giả Napoleon Hill đã phỏng vấn Con Quỷ và được biết thất bại là một trong những đồng minh tốt nhất mà Con Quỷ dùng để kiểm soát con người. Con Quỷ cho rằng:

Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó - Điều trẻ em cần ở chúng ta

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 08/10/2024 08:00
Để trẻ em có thể phát triển lành mạnh, chúng ta cần tạo ra một môi trường xã hội phong phú và an toàn, nơi các em được đón nhận và yêu thương.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 11/10/2024