Nghĩ giàu và làm giàu - Chăm chỉ và trung thực chưa chắc dẫn tới giàu có, cần một yếu tố then chốt khác

02/01/2022 17:00
Nghĩ giàu và làm giàu - Chăm chỉ và trung thực chưa chắc dẫn tới giàu có, cần một yếu tố then chốt khác

Trong cuốn sách nổi tiếng "Nghĩ giàu và làm giàu", Napoleon Hill cho rằng không phải cứ chăm chỉ và trung thực thì sẽ giàu. Nhưng hiện nay có rất nhiều người đang nghĩ như vậy.

Định nghĩa về một cuộc sống giàu sang và thịnh vượng của mỗi người là khác nhau. Một vài người muốn trở nên nổi tiếng và sống trong một dinh thự xa xỉ rộng lớn. Một vài người khác lại muốn trong tài khoản ngân hàng (hoặc tài khoản đầu tư) có số dư khổng lồ trong khi họ đang lái chiếc xe Toyota như nhiều người bình thường. Một số người muốn sở hữu chiếc xe Ferrari màu đỏ - chiếc xe mơ ước của nhiều người, để khi họ dừng ở bất cứ đâu đều thu hút sự chú ý. Một số người muốn trở thành tài xế riêng để được cầm lái chiếc Rolls Royce. Một số người lại muốn được sống trên chiếc du thuyền và đi vòng quanh thế giới. Cho dù bạn mong muốn điều gì đi chăng nữa, đi đúng hướng mới chạm tới thành công.

Phạm phải sai lầm

Trong cuốn sách nổi tiếng "Nghĩ giàu và làm giàu", Napoleon Hill cho rằng không phải cứ chăm chỉ và trung thực thì sẽ giàu. Nhưng hiện nay có rất nhiều người đang nghĩ như vậy.

Nếu bạn đang cố gắng làm việc thật chăm chỉ và trung thực, bạn đang phạm phải sai lầm. Tôi không có ý nói bạn phải lười biếng và thiếu trung thực. Hai điều này hoàn toàn khác nhau. Những người trung thực và chăm chỉ thường không có yếu tố mà một người thành công cần có. Họ cho rằng những điều tốt đẹp sẽ đến với mình, nhưng chính họ không tạo nên bất cứ sự khác biệt nào.

Napoleon Hill cũng cho rằng sự giàu có đến từ kiến thức chuyên môn và những hành động được định hướng thông minh. Hãy suy nghĩ về việc bạn sẽ đạt được điều gì nếu ngừng tập trung vào việc chăm chỉ và bắt đầu tập trung vào kiến thức chuyên môn.

Điều bạn làm có gì đặc biệt? Điều bạn biết làm có gì đặc biệt?

Hãy tưởng tượng nếu bạn chuyển sự tập trung của mình từ cố gắng trung thực mọi lúc sang nỗ lực có định hướng một cách thông minh. Bạn sẽ loại bỏ cảm giác tội lỗi khi phạm sai lầm và trở thành người biết tạo ra những may mắn cho mình một cách có chủ đích. Đó là một sự chuyển đổi tinh thần mà bất cứ ai muốn trở nên giàu có cần thực hiện.

Không quan trọng bạn chăm chỉ như thế nào. Hãy quan tâm đến việc bạn làm cần thiết ra sao.

Khởi đầu của mọi thành công

Khởi đầu của mọi thành công đều bắt nguồn từ niềm tin. Và điều bất ngờ là rất nhiều người không có điều đó. Hầu hết mọi người nghĩ họ tin tưởng vào bản thân thì có thể làm mọi điều họ muốn. Và đó là một cách hiểu hạn hẹp về niềm tin.

Bạn không hề biết về tất cả những điều bạn đã tin tưởng là gì. Nhưng tất cả chúng đều nằm trong tiềm thức của bạn, tạo nên cuộc sống thực tế hiện có. Hệ thống niềm tin của bạn là tổng hợp của tất cả những điều bạn đang tin tưởng. Và nếu bạn không thích cuộc sống của mình (hoặc một số khía cạnh trong cuộc sống), thì sẽ tạo ra một vài mảnh vỡ.

Rất nhiều những mảnh vỡ niềm tin đó được xây dựng trong tâm trí bạn từ khi còn nhỏ. Và nó thường ngăn cản sự thành công của hầu hết mọi người. Họ cố gắng một cách có ý thức nhưng lại phá hoại bản thân trong tiềm thức. Để tìm ra được niềm tin đó không hề dễ dàng.

Nhưng tin tốt là bạn không cần tìm ra chúng. Bạn chỉ cần xây dựng những niềm tin mới phù hợp với những mong muốn của mình. Đây là một ví dụ, nếu bạn có niềm tin mãnh liệt vào sự trung thực và cho rằng những người giàu là những kẻ gian dối, bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình làm giàu. Ngay cả bạn chỉ nghĩ phần lớn những người giàu đều gian dối theo cách của họ, nó cũng góp phần ngăn cản bạn.

Việc duy nhất bạn cần làm để tạo nên phong cách sống giàu có của bạn là tin vào những điều đúng đắn và hành động nhất quán với niềm tin của mình. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong một khía cạnh của cuộc sống, thì bạn có vấn đề về niềm tin trong lĩnh vực đó. Nếu bạn giải quyết được vấn đề niềm tin đó, bạn sẽ ngạc nhiên vì những điều tốt đẹp sẽ đến với bạn.

Đối mặt với niềm tin của bạn. Đó là cách duy nhất để tạo nên thành công như bạn mong muốn. Chủ đề này sẽ được chia sẻ tại nhóm riêng tư của tôi trong những tuần tới.

Tôi tin rằng bạn sẽ trở nên giàu có, không chỉ đơn thuần là có được những điều tốt đẹp mà bạn hằng mong muốn. Mà việc tích lũy những niềm tin cũng sẽ tạo nên cuộc sống của riêng bạn.

Khi niềm tin của bạn phù hợp với những gì bạn muốn, cuộc sống giàu có sẽ tới với bạn như một cách bất ngờ. Điều đang ngăn cản thành công đến với bạn không phải đạo đức mà là niềm tin.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024