Bộ sách 'Khác biệt thật là tuyệt' - Để con tự tin là chính mình

Đan Thanh25/09/2024 08:00
Bộ sách 'Khác biệt thật là tuyệt' - Để con tự tin là chính mình

Mỗi đứa trẻ đều là duy nhất và khác biệt theo cách riêng. Bộ sách “Khác biệt thật là tuyệt” sẽ là món quà ý nghĩa giúp các em thấu hiểu cảm xúc của bản thân, đồng thời củng cố sự tự tin, lòng cản đảm và tình yêu thương sẽ theo cùng em suốt cuộc đời.

Trên hành trình trưởng thành, chúng ta buộc phải khám phá và học hỏi những điều mới mẻ mỗi ngày. Ta không ngừng thu nạp kiến thức, thông tin và trải nghiệm để bắt kịp với tốc độ phát triển vượt bậc của thế giới. Nhưng chỉ khám phá bên ngoài thôi là chưa đủ, chúng ta còn cần thấu hiểu bản thân, nắm bắt điểm mạnh, điểm yếu, đam mê và giá trị bên trong mình. Nhận thức rõ ràng về bản thân sẽ giúp ta biết mình cần phát huy điều gì, khắc phục điều gì và nên chọn con đường nào trong vô vàn ngã rẽ phía trước. 

Khám phá bản thân hay khám phá thế giới là hai quá trình cần thực hiện song song suốt đời. Đối với trẻ em, giáo dục về ý thức cá nhân là một trong những nền tảng quan trọng để các em phát triển toàn diện trí tuệ cảm xúc, từ dó nuôi dưỡng tâm hồn và nhân cách tốt đẹp. Nhằm mang lại phương pháp giáo dục “vừa học vừa chơi”, bộ sách tranh “Khác biệt thật là tuyệt” khuyến khích các em khám phá bản thân qua những câu chuyện thú vị xoay quanh các bạn động vật nhỏ trong rừng, tiếp thêm động lực để các em luôn dũng cảm, tự tin và toả sáng với sắc màu độc đáo.

Trong chuyến phiêu lưu vào rừng xanh, các em sẽ được gặp gỡ bạn tắc kè có làn da không đổi màu trong “Tắc kè hoa Conker” và “Tắc kè hoa Conker và cái bẫy khỉ”, bạn voi con không biết leo cây trong “Voi con học leo cây”, bạn chim non không biết bay và cũng không thể nhìn trong “Bé Kiwi Mũi Kỳ Lân”, chú khủng long không biết gầm mà chỉ biết hát trong “Bài ca của khủng long Bronty”. Những người bạn nhỏ trong bộ sách đã chứng minh một sự thật rằng không ai sinh ra đều hoàn hảo và giống hệt với người khác. Thay vào đó, việc khác biệt giúp cuộc sống trở nên phong phú và đa dạng hơn. Chính những điều mà đôi khi chúng ta nghĩ là nhược điểm, lại có thể trở thành sức mạnh độc đáo nếu biết cách nhìn nhận và khai thác.

Cùng với việc khám phá bản thân, các nhân vật trong bộ sách đã đoàn kết, hỗ trợ và đồng hành cùng nhau trên con đường vượt qua định kiến của xã hội. Điều này cũng giúp các em hiểu rằng tôn trọng sự khác biệt của người khác cũng chính là tôn trọng sự khác biệt của chính mình. Đây là bài học quan trọng về lòng khoan dung, sự đồng cảm và tinh thần đoàn kết - giúp các em tự tin thể hiện bản thân nhưng không đi ngược lại với những giá trị và chuẩn mực truyền thống của xã hội.

Bằng những nét vẽ đầy màu sắc và sống động, bộ sách “Khác biệt thật là tuyệt” sẽ là món quà tinh thần tuyệt vời dành cho các em nhỏ đang trong độ tuổi tò mò về bản thân và thế giới. Đọc sách cùng các em cũng là cơ hội để phụ huynh khích lệ các em chia sẻ quan điểm, tâm sự và gắn kết với gia đình hơn. Sự tự tin, lòng can đảm và tình yêu thương là những điều phụ huynh có thể dạy các em thông qua bộ sách tranh này, và đó cũng là những kỹ năng quan trọng sẽ đi cùng các em suốt cả cuộc đời.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 10/10/2024