Lựa chọn là ở bạn - Theodore Roosevelt, người cầu tiến tới cùng

Thanh Thanh08/09/2022 08:00
Lựa chọn là ở bạn - Theodore Roosevelt, người cầu tiến tới cùng

Cựu Tổng thống Roosevelt qua đời trong khi đang ngủ, Khi đưa ông ra khỏi giường, người ta thấy một cuốn sách dưới gối của ông. Tới phút cuối, ông vẫn cố học và tự hoàn thiện mình.

Tổng thống Theodore Roosevelt được nhớ đến như là một con người hành động trực tính và là người ủng hộ cuộc sống sôi nổi và mạnh mẽ. Khi còn đương chức, ông được biết đến với những buổi tập võ Judo và đấm bốc đều đặn, những pha cưỡi ngựa mạnh mẽ đầy sinh khí, những chuyến đi bộ đường dài và căng thẳng.

Ở một giai đoạn khác trong đời, TR (biệt danh của Roosevelt) từng là một chàng cao bồi ở miền Tây hoang dã, một nhà thám hiểm và một tay săn thú lớn, và là một sĩ quan giỏi cưỡi ngựa trong cuộc chiến Tây Ban Nha - Hoa Kỳ. Nhiệt tình và sinh lực mạnh mẽ của ông dường như vô tận. Với tư cách là ứng cử viên phó tổng thống vào năm 1900, ông đã diễn thuyết 673 lần và đi 30.000 km trong khi vận động tranh cử tổng thống cho McKinley. Những năm sau, khi đã làm tổng thống, trong lúc chuẩn bị diễn thuyết tại Milwaukee, Roosevelt bị bắn vào ngực. Với một xương sườn bị vỡ và một đầu đạn trong lồng ngực, Roosevelt vẫn một mực đòi diễn thuyết suốt một giờ trước khi chịu đi tới bệnh viện.

Danh sách những thành tựu của Roosevelt đều thật phi thường. Dưới sự lãnh đạo của ông, nước Mỹ nổi lên như một thế lực của thế giới. Ông đã giúp đất nước mình phát triển một binh chủng hải quân hạng nhất. Ông đã cho đào kênh Panama. Ông dàn xếp hòa bình giữa Liên Xô và Nhật, nhận giải Nobel Hòa bình cho những thành tựu đó. Và khi người ta chất vấn năng lực lãnh đạo của TR – vì ông trở thành tổng thống khi tổng thống McKinley bị ám sát – ông đã vận động và được bầu với số phiếu cao nhất so với bất kỳ một tổng thống nào cho tới thời điểm đó.


Sống để học và bạn sẽ thực sự học để sống.


John C. Maxwell

Là một người luôn hành động, khi Roosevelt kết thúc nhiệm kỳ tổng thống của mình vào năm 1909, ông ngay lập tức đi tới châu Phi, nơi ông lãnh đạo một nhóm nhà khoa học thám hiểm được tài trợ bởi Viện Smithsonian. Và năm 1913, ông đồng lãnh đạo một nhóm thám hiểm dòng sông Hoài nghi (River of Doubt, ngày nay dòng sông được đặt theo tên của Roosevelt) chưa được ai khám phá ở Brazil. Đó là một cuộc phiêu lưu tìm hiểu quy mô lớn mà ông nói rằng có thể ông không hoàn thành được. Về sau, ông thừa nhận: “Đó là cơ hội cuối cùng để tôi được làm một chàng trai”. Lúc đó, ông đã 55 tuổi.

Ngày 16 tháng Giêng năm 1919, tại quê nhà ở New York, Theodore Roosevelt qua đời trong khi đang ngủ. Lúc đó, phó tổng thống Thomas Riley Marshall đã nói: “Cái chết phải tới vào lúc ông ngủ, vì nếu Roosevelt tỉnh giấc thì ắt hẳn sẽ là một trận chiến ra trò”. Khi đưa ông ra khỏi giường, người ta thấy một cuốn sách dưới gối của ông. Tới phút cuối, TR vẫn cố học và tự hoàn thiện mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Sức mạnh của sự trầm lắng - Phải chăng những người thành công và nổi tiếng đều là người hướng nội?

Hướng nội cũng có một số lợi thế. Hãy tự hào về tính hướng nội của bản thân. Người hướng nội có xu hướng suy nghĩ sâu sắc và thấu đáo hơn, vì vậy hãy sử dụng những lợi thế đó để đưa ra giải pháp tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Vị Tổng tư lệnh tối cao Eisenhower và hai vợ chồng già người Pháp

Các nhà lịch sử học bình luận rằng: Một việc làm tốt của Eisenhower đã giúp ông thoát khỏi bị ám sát, nếu không thì lịch sử Thế chiến thứ II có thể đã phải viết lại.

Nhận ra nhà mình giàu có, nhờ... các bạn cùng lớp

David Rockefeller Jr. - thành viên của một trong những gia tộc giàu nhất lịch sử nước Mỹ cho biết ông nhận ra nhà mình giàu là nhờ... các bạn cùng lớp.

Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” Mỹ sử dụng tiền thưởng ra sao?

John Carpenter đã hoàn thành 15 câu hỏi mà không cần bất kỳ quyền trợ giúp nào. Anh chỉ gọi cho bố ở câu cuối cùng để thông báo mình đã thành triệu phú.

Thầy giáo trẻ dùng phấn vẽ tranh và chữ lên bảng khiến học sinh trầm trồ

Thấy thầy Du vẽ tranh trên bảng, các em học sinh ở dưới chăm chú nhìn, một số cầm phấn phụ giúp thầy tô màu. Học sinh lớp khác đi qua cũng ngó vào trầm trồ, thích thú.

Chàng trai mang 3 áo dài đi suốt 8000km

Mình cũng rất muốn mang áo dài đi check-in ở nhiều đất nước, thành phố khác trên thế giới nữa, để tự hào nói rằng, áo dài Việt Nam chúng tôi đẹp lắm!

Nhà du khảo Đào Kim Trang 61 tuổi một mình đạp xe 1.800km từ Bắc vào Nam

Đi để thấy Việt Nam mình tươi đẹp, để cảm nhận sức khoẻ mình bền bỉ, để tìm lại những hồi ức ngày xưa mình gìn giữ', nhà du khảo Đào Kim Trang (61 tuổi) tâm sự.

'Nữ thần biển cả', cô gái chọn cuộc sống lênh đênh trên tàu du lịch

Dù phải xa nhà hàng tháng trời nhưng với Chen, cô nhận được nhiều thứ hơn những gì mình phải hi sinh cho công việc.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024