Sức mạnh của sự trầm lắng - Phải chăng những người thành công và nổi tiếng đều là người hướng nội?

Nguyễn Phương02/09/2022 10:00
Sức mạnh của sự trầm lắng - Phải chăng những người thành công và nổi tiếng đều là người hướng nội?

Hướng nội cũng có một số lợi thế. Hãy tự hào về tính hướng nội của bản thân. Người hướng nội có xu hướng suy nghĩ sâu sắc và thấu đáo hơn, vì vậy hãy sử dụng những lợi thế đó để đưa ra giải pháp tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn.

1. Albert Einstein

Một trong những nhà khoa học nổi tiếng nhất trong lịch sử là một người hướng nội.

Einstein không hề xấu hổ về tính cách của mình. Ông còn cho rằng khuynh hướng sống nội tâm này đã đóng góp không nhỏ vào thành công của ông. Ông có một câu nói rất đặc biệt: “Sự đơn điều và cô độc của một cuộc sống tĩnh lặng sẽ kích thích trí óc sáng tạo.”

2. Rosa Park

Trong cuốn sách Sức mạnh của sự trầm lắng, Jennifer Kahnweiler đã giới thiệu Rosa Park – một trong những cái tên quan trọng trong lịch sử nước Mỹ đã tạo ảnh hưởng lâu dài lên hàng triệu người dân khi bà từ chối nhường chỗ cho một người da trắng vào ngày 01/12/1955.

Ai cũng nghĩ Parks là một người phụ nữ trang nghiêm có tính chất táo bạo nhưng khi bà mất ở tuổi 92, hàng loạt cáo phó nói về bà như “sự khiêm tốn triệt để” hay “sự hy sinh thầm lặng.”

3. Bill Gates

Hơi bất ngờ phải không, nhưng thực sự Bill Gates là một người hướng nội. Ông từng chia sẻ: “Tôi nghĩ những người sống nội tâm thường làm việc khá tốt. Nếu khéo léo một chút, bạn có thể tận dụng được tính cách hướng nội của mình. Đó có thể là sự sẵn sàng nghỉ việc một vài ngày và bắt đầu nghĩ về những vấn đề khó khăn, đọc mọi thứ có thể và cố gắng hết sức để tư duy xa hơn những thứ bạn đọc được đó.”

4. Warren Buffett

Warren Buffett được biết đến như một người hướng nội thực thụ và là nhà đầu tư thành công nhất trong lịch sử. First News mới xuất bản một cuốn sách của ông mang tên: Bí quyết đầu tư & kinh doanh chứng khoán của tỷ phú Warrren Buffett & George Soros.

5. Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg từng được COO Sheryl Sandberg mô tả là một người “nhút nhát và sống nội tâm”, và anh ta thường có vẻ không mấy thân thiện với những người không biết mình, nhưng bản chất anh ta rất ấm áp.

6. Elon Musk

Thật khó có thể tưởng tượng nổi một người đàn ông được cho là người nối nghiệp của Steve Jobs, đã từng là một kỹ sư hướng nội, dè dặt – nhưng bản thân Musk lại cởi mở về quá khứ đó.

Musk từng nói: “Tôi cơ bản là một người hướng nội. Vì vậy, tôi đã luyện tập và rất nỗ lực để đứng trên bục phát biểu mà không nói lắp. Là một CEO, bạn phải cố gắng như thế.”

Phải chăng những người thành công và nổi tiếng đều là người hướng nội?

Không biết nữa nhưng đúng là có quá nhiều người nổi tiếng đều là người hướng nội.

Eleanor Roosevelt, Charles Darwin, Mahatma Gandhi, Abraham Lincoln và Rosa Parks cũng là những người hướng nội có tầm ảnh hưởng lớn lao. Hãy rút ra bài học từ Warren Buffett, Condoleezza Rice, Steven Spielberg, J. K. Rowling, Mark Zuckerberg và vượt qua tính hướng nội của bạn bằng cách phát triển bản thân thành một nhân vật có khả năng giao tiếp lôi cuốn hơn.

Tác giả cuốn sách Sức mạnh sự trầm lắng - Jennifer Kahnweiler một tác giả viết sách, một diễn giả, đồng thời là chuyên gia huấn luyện cấp lãnh đạo cũng có chia sẻ rằng: "Qua nhiều năm làm việc với các đồng nghiệp thuộc kiểu người hướng nội và nghiên cứu quá trình một cá nhân tạo ra sức ảnh hưởng của mình, tôi ngày càng tin rằng người hướng nội có thể trở thành người có sức ảnh hưởng lớn lao, chỉ cần họ ngừng cố gắng bắt chước những người hướng ngoại mà thay vào đó, tận dụng và phát huy tối đa những ưu thế hướng nội bẩm sinh của mình."

Sức mạnh sự trầm lắng - Quyển sách này không nhằm chỉ dẫn người hướng nội phải thích nghi như thế nào trong thế giới chủ yếu dành cho những người hướng ngoại và quảng giao. Thay vào đó, nội dung sách xoay quanh việc chúng ta có thể học hỏi được gì từ những Người Ảnh hưởng Hướng nội ở xung quanh chúng ta. Họ là những người đang tạo ra sự khác biệt tương đương hoặc đôi khi lớn hơn so với các đồng nghiệp hướng ngoại của họ. Chỉ là họ tạo ra sự khác biệt theo một cách thầm lặng đến mức chỉ một số ít người mới nhận ra. Và bạn có muốn mình là một trong số đó?!


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024