Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” Mỹ sử dụng tiền thưởng ra sao?

Chi Chi24/08/2022 09:30
Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” Mỹ sử dụng tiền thưởng ra sao?

John Carpenter đã hoàn thành 15 câu hỏi mà không cần bất kỳ quyền trợ giúp nào. Anh chỉ gọi cho bố ở câu cuối cùng để thông báo mình đã thành triệu phú.

"Ai là triệu phú" là một gameshow nổi tiếng toàn cầu suốt hàng chục năm qua. Tại Mỹ, phiên bản với tên gọi Who Wants To Be A Millionaire của đài ABC đã phát sóng từ năm 1999 đã thu hút lượng lớn người xem suốt hơn 2 thập kỷ.

Ai cũng biết việc vượt qua được 15 câu hỏi của chương trình là vô cùng khó khăn. Thậm chí tại Việt Nam, đến nay vẫn chưa từng có ai trở thành triệu phú. Thế nhưng với phiên bản Mỹ, ngay từ năm đầu tiên, Who Wants To Be A Millionaire đã tìm được người chiến thắng, rinh về nhà giải thưởng 1 triệu USD (hơn 22 tỷ đồng). Sau khi trừ thuế, người chơi vẫn nhận được 600.000 USD - một số tài sản khổng lồ thời bấy giờ, đủ để họ sống thoải mái lâu dài.

Người đàn ông lập nên thành tích đáng nể đó là John Carpenter, sinh năm 1967, một nhân viên thuế lúc đó 31 tuổi đến từ bang Massachusetts. Với việc là người đầu tiên thắng giải cao nhất của chương trình, anh tất nhiên trở nên toàn quốc, được phóng viên xếp hàng phỏng vấn suốt thời gian dài. Thế nhưng đó không phải là lý do duy nhất khiến anh nhân viên văn phòng nổi tiếng đến tận bây giờ.

John Carpenter không chỉ vượt qua 15 câu hỏi hóc búa của chương trình mà còn vượt qua một cách ấn tượng đến mức chưa ai trên thế giới có thể lặp lại. Suốt 14 câu hỏi đầu, người chơi hoàn toàn không sử dụng bất kỳ quyền trợ giúp nào. Và đến câu hỏi cuối cùng, khi không khí trường quay đang vô cùng căng thẳng, sau khi nghe MC đọc câu hỏi, John mới lần đầu dùng quyền trợ giúp là gọi điện cho người thân.

 Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 1.

John Carpenter là người chơi rất thông minh, nhanh chóng vượt qua toàn bộ câu hỏi

Thế nhưng khi kết nối được với bố mình ở đầu dây bên kia thì toàn bộ khán giả đều phải ngỡ ngàng. Người chơi tự tin tuyên bố: "Thực ra con không cần sự trợ giúp của bố đâu. Con gọi chỉ để cho bố biết con trai của bố sắp trở thành triệu phú rồi".

Tuyên bố chắc nịch của John càng khiến giây phút công bố đáp án cuối cùng thêm hồi hộp. Và trong sự vỡ òa của cả trường quay, đáp án anh chọn là chính xác. Người đàn ông này đã chinh phục 15 câu hỏi không hề dễ từ chương trình mà hoàn toàn không cần ai trợ giúp.

 Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 2.

Khoảnh khắc John Carpenter giành được chiến thắng

Việc thắng "Ai là triệu phú" cũng giúp John lập kỷ lục là người đầu tiên giành được số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử gameshow của Mỹ lúc bấy giờ. Hơn 20 năm đã trôi qua, rất nhiều người cũng đã thành triệu phú trong gameshow quốc dân này nhưng John Carpenter vẫn mãi là một huyền thoại.

Vài năm gần đây, cái tên của người đầu tiên chiến thắng "Ai là triệu phú" Mỹ lại trở nên viral một lần nữa nhờ mạng xã hội. Đoạn clip ghi lại thời điểm John trả lời câu thứ 15 một cách cực kỳ ấn tượng đạt hàng triệu lượt xem trên các kênh như YouTube.

John Carpenter đã trở thành triệu phú năm 31 tuổi chỉ sau một đêm. Thế nhưng mọi người khá bất ngờ khi biết sau khi giàu có và nổi tiếng, anh không thay đổi cách sống của mình, vẫn tiếp tục làm việc tại Cơ quan Thuế vụ Mỹ. "Đó tất nhiên là cả một núi tiền, nhưng tôi sống ở New England và không thể dựa vào số tiền đó mà sống cả đời", John chia sẻ với Washington Post năm 1999.

 Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 3.

John Carpenter thu về khoảng 600.000 USD tiền thưởng

John sau đó cũng không hề lựa chọn lối sống thượng lưu, triệu phú. Anh tiết lộ ngay cả khi có khoản tiền lớn trong tay, vợ chồng mình vẫn chỉ đi ăn nhà hàng một tháng một lần, thậm chí nhà hàng lựa chọn cũng không được quá đắt đỏ. Vợ chồng Carpenter dù thế nào cũng không quen được lối sống thượng lưu.

Vào năm 2009, khi trả lời phỏng vấn tờ New Haven Register, John cho biết món tiền năm đó chiến thắng không giúp ông đổi đời. Tất cả những gì anh mua sau "Ai là triệu phú" là một chiếc xe ô tô mới. Số tiền còn lại được tích góp, tiết kiệm với mục đích chính là đầu tư cho việc học tập của con trai anh. Gia đình, bạn bè thân thiết xung quanh cũng không coi anh là triệu phú. Khi đi ăn uống, anh và mọi người vẫn chia hóa đơn như bình thường. Bên cạnh đó, dù không sống theo kiểu thượng lưu nhưng cặp đôi Carpenter cũng rất tích cực làm từ thiện, quyên góp cho cộng đồng.

 Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 4.

Vợ chồng Carpenter vẫn sống như cũ sau khi có khoản thưởng kếch sù

Nhắc về trải nghiệm đã qua vào 23 năm trước, người chiến thắng "Ai là triệu phú" đầu tiên của nước Mỹ cho biết: "Mọi chuyện cứ như là một giấc mơ vậy. Tôi là người có chút thông minh mà thôi".

 Người đàn ông đầu tiên thắng “Ai là triệu phú” bản Mỹ, nổi tiếng đến giờ đã sử dụng tiền thưởng của mình ra sao? - Ảnh 5.

Hình ảnh John Carpenter hiện tại

Nguồn: Washington Post


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.
3

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.
4

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Thầy giáo trẻ dùng phấn vẽ tranh và chữ lên bảng khiến học sinh trầm trồ

Thấy thầy Du vẽ tranh trên bảng, các em học sinh ở dưới chăm chú nhìn, một số cầm phấn phụ giúp thầy tô màu. Học sinh lớp khác đi qua cũng ngó vào trầm trồ, thích thú.

Chàng trai mang 3 áo dài đi suốt 8000km

Mình cũng rất muốn mang áo dài đi check-in ở nhiều đất nước, thành phố khác trên thế giới nữa, để tự hào nói rằng, áo dài Việt Nam chúng tôi đẹp lắm!

Nhà du khảo Đào Kim Trang 61 tuổi một mình đạp xe 1.800km từ Bắc vào Nam

Đi để thấy Việt Nam mình tươi đẹp, để cảm nhận sức khoẻ mình bền bỉ, để tìm lại những hồi ức ngày xưa mình gìn giữ', nhà du khảo Đào Kim Trang (61 tuổi) tâm sự.

'Nữ thần biển cả', cô gái chọn cuộc sống lênh đênh trên tàu du lịch

Dù phải xa nhà hàng tháng trời nhưng với Chen, cô nhận được nhiều thứ hơn những gì mình phải hi sinh cho công việc.

Thành Xuân Anh: Từ đại ca đến nhiếp ảnh gia

Năm 1992, sau khi mãn hạn tù được 2 tháng, Thành Xuân Anh quyết chí hoàn lương và trở thành một nhiếp ảnh gia nổi tiếng chuyên làm thiện nguyện

Bí quyết sống hạnh phúc nhất thế giới của người Bắc Âu: Coi trọng phẩm chất hơn vật chất

Các quốc gia Bắc Âu vẫn là khu vực hạnh phúc nhất thế giới, theo bảng xếp hạng của Báo cáo Hạnh phúc Thế giới. Bí quyết của họ phần lớn nằm ở cách sống ưu tiên cho những điều đặc biệt này.

Bà lão sống khổ nhất làng quyết không tiêu số tiền chồng để lại

Phát hiện bà lão độc thân qua đời, những người trong làng có mặt để giúp lo đám tang. Trong lúc sắp xếp đồ đạc, họ phát hiện một túi ni lông lớn, bên trong là những xấp tiền.

Phan Anh Quân đưa truyện cổ tích Việt Nam vào trò chơi phương Tây

Với ý tưởng độc đáo, đồ án tốt nghiệp "Tích tịch tình tang" của Phan Anh Quân đạt điểm 9,2 điểm và được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024