Khóc "bằng cả tính mạng", nhiều bạn trẻ có đáng bị mỉa mai?

Ngọc Hảo08/08/2023 10:00
Khóc "bằng cả tính mạng", nhiều bạn trẻ có đáng bị mỉa mai?

Hàng loạt clip khóc "bằng cả tính mạng" của nhiều bạn trẻ bị đem ra chế giễu, có người so sánh "không biết người nhà mất có khóc được thế này?" khiến cuộc tranh luận về thần tượng ngày càng gay gắt.

Người thân mất có khóc nổi không?

Mới đây, nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc BlackPink đã có màn biểu diễn "bằng xương bằng thịt" tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội khiến gần 60 nghìn khán giả "nức nở".

Trước đó, khi có thông tin nhóm nhạc sẽ biểu diễn tại Hà Nội, nhiều người tỏ ra hững hờ, thậm chí còn không biết nhóm nhạc này là ai.

Khóc bằng cả tính mạng, nhiều bạn trẻ có đáng bị mỉa mai? - 1

Nhiều bạn trẻ đã không kìm được niềm hạnh phúc khi được gặp thần tượng (Ảnh chụp màn hình).

Ở một "thế giới" hoàn toàn khác, hầu hết các bạn trẻ, gen Z (những bạn trẻ có năm sinh từ 1997 đến 2012), hay thậm chí cả gen Alpha (những bạn trẻ có năm sinh từ 2010 đến 2024) lại sôi sục tìm vé, hóng tin lịch trình của nhóm nhạc thần tượng.

Thậm chí, hàng nghìn người đã thức đêm tại sân bay, tại khách sạn nơi nhóm nhạc nghỉ lại để được đón, được nhìn tận mắt thần tượng của mình. Nhiều bạn trẻ không giấu được niềm vui sướng đã vỡ òa, nức nở khi được thấy thần tượng ngoài đời thực.

Đỉnh điểm, trong hai đêm nhạc ngày 29 và 30/7 tại sân vận động Mỹ Đình, hàng trăm Blinks đã khóc khản cả tiếng, liên tục khóc nấc mỗi khi thần tượng xuất hiện và biểu diễn một bài hát mới. Những hình ảnh này, vô tình "lọt" vào tầm ngắm của nhiều người "khó tính".

Sau khi xem những đoạn clip ngắn trên các nền tảng tiktok, facebook, nhiều phụ huynh đã phải thốt lên rằng, bọn trẻ thời này cứ như dính ngải. Thậm chí, cũng có người mỉa mai, miệt thị hành động "khóc lóc" này.

Tài khoản DoanhNghiệp Dnj:"Khóc hơn cả bị bố mẹ mắng, nhìn các bạn trẻ cứ như bị làm sao vậy?".

Tài khoản Vũ Thị Kim Liên: "Chỉ nên duy nhất thần tượng ông bà bố mẹ mình thôi!! Nhiều bạn chả hiểu la hét làm gì nữa, khóc bằng cả tính mạng như vậy trông không giống ai hết".

Tài khoản Tuấn Đạt Land: "Đây là hiệu ứng cuồng theo đám đông của những người rảnh, có chút điều kiện. Cha mẹ mà nhờ đi đón người thân lúc nửa đêm ở sân bay thì vận đủ lý do từ chối. Không biết liệu người thân của các em mà mất các em có khóc được như thế này không?".

Tài khoản Thành Dương: "Bố mẹ khuyên răn thì nhiều lúc mặt ngửa lên hứng nước mưa… mà thần tượng hát 3 câu thì xỉu lên xỉu xuống nước mắt ròng ròng… Có khi các bậc cha mẹ giờ nghỉ làm một thời gian đi học khóa làm idol cho con nó thần tượng nói cho nó dễ".

"Phải chi con cái chào đón cha mẹ khi đi xa về cũng được như vậy thì tốt. Phải chi các con biết thương biết khóc khi cha mẹ khó khăn, khi gia đình có chuyện không may thì ý nghĩa hơn", tài khoản Nguyen Tam chia sẻ.

Thay vì cấm đoán, tại sao không cùng chiến tuyến?

Ở một góc nhìn khác, nhiều phụ huynh, dù khác biệt về tuổi tác, thế hệ, nhưng lại có những quan điểm về thần tượng khiến nhiều người phải "nể".

Bà Trần Thu Hà, tác giả cuốn sách "Con nghĩ đi, mẹ không biết" cho rằng: "Nhiều nhà cãi nhau, chỉ vì Blackpink, mà rốt cuộc cũng có cấm được con đâu! Nếu lỡ bố mẹ có thắng, cấm đoán con thành công, thì cũng sứt mẻ tình thân. Vậy thì coi như cả nhà cùng thua rồi!

Nhiều mẹ lo rằng lỡ con bị thành fan cuồng thì sao, lỡ con như một số bạn trẻ đã khóc ngất khi gặp thần tượng, hay hôn ghế, hay bị thần tượng xui làm việc xấu thì sao?.

Mình thì ko thấy sợ điều đó. Không ai gần con nhiều bằng ta, không ai có thể ảnh hưởng tới con nhiều bằng ta, nên nếu ta muốn, là ta có thể chinh phục con mình.

BlackPink sao mà gần gũi bằng mẹ? 9 tháng 10 ngày trong bụng, cho con tới cả tế bào… Nếu bây giờ con không coi ba mẹ ra gì, con chạy đi theo những người mà ba mẹ cho là không xứng đáng, thì tại ba mẹ đã rời đi đấy chứ.

Chứ nếu từ nhỏ ba mẹ đã tâm sự, chia sẻ với con, đã xây dựng những giá trị sống tốt đẹp cho con, thì gió tầng nào gặp mây tầng ấy thôi, con cũng sẽ thần tượng những người tốt đẹp.

Và, sướng lắm nếu con thần tượng ba mẹ. Làm vương làm tướng gì ngoài kia không quan trọng đâu, chỉ cần về nhà được con nể, là sướng nhất trần đời rồi.

Mình thấy nhiều ba mẹ cứ cấm đoán, kiên quyết không chấp nhận và đẩy con qua bên kia chiến tuyến, rồi lại bảo sao con cứ nghiện games, sao con cứ đóng cửa trong phòng riêng.

Với Đen Hồng này, ba mẹ đang có cơ hội vàng để thân với con… Phải đứng cùng 1 team, cứ kết nối trước, rồi dạy dỗ sau".

Khóc bằng cả tính mạng, nhiều bạn trẻ có đáng bị mỉa mai? - 2

Blackpink hiện là "gà đẻ trứng vàng" của YG Entertainment. (Ảnh: Fanpage Blackpink).

Đồng quan điểm trên, một phụ huynh có tài khoản Liên Anh Nguyễn chia sẻ:

"Giờ mới hiểu tại sao BlackPink "u mê" dữ vậy!!! Mình nhất định không làm fan thời vụ mà qua giờ coi cứ bị cuốn không dứt được. Năng lượng của mấy bạn trẻ đỉnh!!!

Biểu diễn ĐỈNH!!!!!!! Tôn trọng khán giả. Nói thiệt trước mình thử coi xem có chảnh hay hời hợt như mấy bài báo nói không. Mình cũng bị thành kiến từng thấy vài ông sao Hàn qua Việt Nam kiểu diễn cho xong rồi nên ghét lắm.

Độ đẹp không còn gì để chê! Coi camera thường mà đúng như búp bê sống!!! Phong cách ăn mặc thì đỉnh, bộ nào thấy cũng muốn mua. Tội tụi nhỏ gầy quá thôi nhưng không sao, khỏe nhảy sung vậy gầy phải rồi!

Phát âm tiếng Anh hay, không bị Đông Bắc Á. Cộng đồng Blink Việt Nam thấy dễ thương. Các cháu chỉ lo đu concert (buổi biểu diễn), support idol (ủng hộ thần tượng) của mình, không gây chuyện chi hết dù "các ông các bà" dập tụi nhỏ tơi bời!

Bây nhiêu những cái "nhất" thôi đó cũng đủ yêu một nhóm nhạc dù không "ai đồ" gì hết".

Vị phụ huynh này cũng khẳng định: "Đi xem nhóm nhạc này biểu diễn mới sướng đời tuổi trẻ, năng lượng hừng hực mới thêm phấn đấu chứ".

Theo nhiều người, việc các bạn trẻ bộc lộ cảm xúc với thần tượng của mình là một điều tự nhiên. Thậm chí nhiều người lạc quan cho rằng đó là tín hiệu tốt, biết đâu đấy một ngày không xa, chính những bạn trẻ ấy cũng làm nên chuyện trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa giải trí.

Với nền văn hóa sâu sắc và có nhiều câu chuyện còn chưa kể của Việt Nam, lớp trẻ tài năng, nhiều khát vọng và hội nhập sẽ tạo ra những làn sóng Việt không xa. Con số 5% đóng góp cho GDP của công nghiệp văn hóa năm 2025 đòi hỏi chúng ta làm quen hơn, học hỏi hơn từ những nước bạn như Hàn quốc, Nhật bản… trong việc nhận ra và lan tỏa thành công nữa hơn những giá trị văn hóa Việt ra thế giới.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?
2

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.
3

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.
4

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".
5

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Dấu hiệu của một người từng trải, hiểu sự đời

Cuộc đời là bể khổ nhưng nếu chúng ta biết cách đối mặt và vượt qua sẽ tìm được niềm vui, niềm hạnh phúc trong đó.

Người biết làm 3 điều này sẽ đạt đến đỉnh cao sự nghiệp

Làm được 3 điều này chứng tỏ bạn là một người có tư duy không tầm thường, năng lực xuất sắc.

12 lời khuyên sống còn, nếu nắm vững sẽ hơn đọc sách 10 năm

Xã hội phức tạp và bạn muốn sống tốt thì cần trang bị nhận thức cho mình thật tốt.

4 câu giúp kiểm soát cảm xúc tốt hơn Khi tức giận

Đây là 4 câu nói có giá trị, càng ngẫm bạn sẽ càng ngộ ra được nhiều điều.

Sự thật đằng sau những đứa con luôn đổ lỗi và ghét bỏ gia đình mình

Không có sức mạnh nào có thể bắt cha mẹ quay về quá khứ và viết lại tuổi thơ cho con cái. Tuy nhiên, cũng không có thế lực nào có thể ngăn cản chúng ta vẽ ra ngày mai bằng chính đôi tay của mình, ngoại trừ chính bản thân chúng ta.

Thư gửi con trai của doanh nhân: Người tốt đôi khi chỉ nhận kết quả âm

Có một sự thật đáng buồn là nếu các giá trị sống tốt đẹp ấy lại rất dễ dẫn đến những khó khăn về vật chất. Tuy nhiên, đừng để điều này ngăn cản bản thân con làm những việc mình cảm thấy tự hào”.

Vua tàu biển Harry dạy con trai chơi trò đỏ đen

Cách dạy con của ông độc đáo, sâu sắc khiến nhiều người phải ngẫm nghĩ.

Đàn 'kiến lười': Chiều sâu suy nghĩ quyết định tầm cao cuộc đời

Hiệu ứng kiến lười chỉ ra nguyên nhân khiến bạn khó thành công không phải do lười biếng mà do bạn “nỗ lực không hiệu quả”.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 11/05/2024