Gen Z sẵn sàng chi gần 100 triệu đồng để gọi video call với thần tượng

22/12/2021 10:00
Gen Z sẵn sàng chi gần 100 triệu đồng để gọi video call với thần tượng

Trong buổi trò chuyện đầu tiên với thần tượng, nhiều câu Nhi nói Baekhyun chưa hiểu nên bạn đã quyết tâm sẽ học nghiêm túc tiếng Hàn.

Fansign là một thuật ngữ quen thuộc với các bạn hâm mộ K-pop. Cụm từ này chỉ những buổi gặp mặt giữa thần tượng và người hâm mộ được tổ chức ở các địa điểm công cộng. Tại đây, người hâm mộ sẽ có cơ hội giao lưu trực tiếp với thần tượng.

Để đăng kí, cần phải mua album tại trang web công ty giải trí chỉ định và điền thông tin cá nhân để tham gia bốc thăm. Chỉ có những người may mắn nhất mới có cơ hội được tham gia fansign. Tuy nhiên, trong tình hình hạn chế tụ tập đông người, fansign đã được thay thế bằng hình thức mới là fancall - trò chuyện với thần tượng qua Internet.

Quyết tâm học tiếng Hàn để trò chuyện với thần tượng

Mai Nhi (21 tuổi) là một trong những bạn trẻ đã may mắn có cơ hội tham gia hai lần fancall của Baekhyun (EXO) và một lần với thành viên Jaehyun (NCT/NCT 127). Hiện tại, Mai Nhi đang du học tại Anh. Cô bạn chia sẻ lý do đăng kí tham gia là vì muốn được trò chuyện, động viên thần tượng của mình như những người bạn.

"Fansign được thay thế thành fancall bỗng dưng trở thành lợi thế với người hâm mộ quốc tế như mình. Thực ra, mình cũng từng thử vận may với fancall nhưng không trúng", Nhi chia sẻ. Do đó, khi biết mình được tham gia fancall với Baekhyun, cô bạn đã bật khóc vì xúc động.

Gen Z sẵn sàng chi gần 100 triệu đồng để gọi điện video với thần tượng - 1

Hình ảnh Mai Nhi tham gia fancall cùng Baekhyun (EXO). (Ảnh: Mai Nhi)

Để chuẩn bị cho cuộc trò chuyện này, Nhi đã chăm chỉ học tiếng Hàn: "Vì muốn giao tiếp với thần tượng một cách vui vẻ nhất nên mình cũng đã cố gắng dùng vốn tiếng Hàn ít ỏi để cố gắng truyền tải điều mình muốn nói".

Trong buổi trò chuyện đầu tiên với thần tượng, nhiều câu Nhi nói Baekhyun chưa hiểu nên bạn đã quyết tâm sẽ học nghiêm túc tiếng Hàn.

Gen Z sẵn sàng chi gần 100 triệu đồng để gọi điện video với thần tượng - 2

Mai Nhi quyết tâm học tiếng Hàn để chuẩn bị cho những lần gặp tiếp theo với thần tượng (Ảnh: Mai Nhi).

Vì quá bận rộn nên Nhi mới tham gia được một khóa tiếng Hàn. Chuẩn bị cho cuộc gọi lần hai, Mai Nhi lên trước kịch bản, tra các câu và từ định nói để cuộc trò chuyện diễn ra trôi chảy. Bạn bộc bạch: "Lần thứ hai mình cũng đã hiểu và trơn tru hơn rồi nhưng thời gian lại bị ít hơn nên không nói được nhiều mấy".

Gen Z sẵn sàng chi gần 100 triệu đồng để gọi điện video với thần tượng - 3

Mai Nhi chuẩn bị căn phòng để tham gia cuộc gọi cùng Baekhyun (Ảnh: Mai Nhi).

Gen Z sẵn sàng chi gần 100 triệu đồng để gọi điện video với thần tượng - 4

Sau buổi fancall, người hâm mộ sẽ nhận được album có chữ kí của thần tượng (Ảnh: Mai Nhi).

Dù không được gặp trực tiếp người mình yêu thích, Nhi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc vì đã có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với thần tượng trong một vài phút ngắn ngủi.

Dạy thần tượng nói tiếng Việt

Trần Mai Hương (28 tuổi) cũng là một người hâm mộ K-pop nhiều năm. Ngày trước, Hương đã có thời gian sinh sống ở Hàn Quốc, nên có cơ hội tham gia các fansign trực tiếp của nhóm nhạc GOT7 mình yêu thích.

Thế nhưng, với fancall, Mai Hương lại được trải nghiệm lần đầu với nhóm nhạc Kingdom. Đây là một nhóm nhạc còn mới nên Hương cần mua khoảng 20-25 album để đăng kí tham gia. Trong buổi trò chuyện đó, cô cùng thần tượng của mình đã trao đổi về các chương trình âm nhạc hay cuộc sống cá nhân. Vì đã ở Hàn Quốc 6 năm nên Hương giao tiếp 100% bằng tiếng Hàn với nhóm.

Hương kể lại: "Các thành viên nhóm nhạc Kingdom rất đáng yêu và thân thiện. Kỷ niệm đáng nhớ nhất có lẽ là lần thứ 2 mình tham gia fancall của nhóm thì nhóm đã nhớ ngay ra mình. Mình dạy các bạn ấy nói "Em yêu chị" bằng tiếng Việt và các bạn ấy nói rất rõ".

Gen Z sẵn sàng chi gần 100 triệu đồng để gọi điện video với thần tượng - 5

Cá nhân Mai Hương vẫn thích hình thức fansign hơn fancall (Ảnh: Mai Hương).

Khi so sánh giữa hai hình thức fansign và fancall, Hương vẫn thích tham gia fansign hơn vì được trực tiếp nói chuyện và bắt tay cùng thần tượng nữa. Từng là master (người chụp ảnh thần tượng) cho thành viên Mark (GOT7) nên việc chụp ảnh và quay video rất quan trọng đối với Mai Hương.

Mặt khác, theo Hương, hình thức fancall lại có lợi thế cho những bạn tại Việt Nam dễ dàng được giao lưu với thần tượng hơn so với hình thức fansign truyền thống.

Một số ý kiến cho rằng việc một người hâm mộ trúng nhiều lần fancall với thần tượng sẽ làm mất đi cơ hội của người khác. Tuy nhiên, Hương phản bác: "Việc mình thích và muốn gặp thần tượng của mình là hết sức bình thường. Mình nhắm trong khả năng mình có thể chi trả thì sẽ làm".

Nỗ lực tự kiếm tiền để chi trả việc tham gia fancall

Giống như Mai Hương, là một du học sinh hàn Quốc, Mai Lê (23 tuổi) đã có cơ hội nhiều lần tham gia fansign với thần tượng. Tại các fansign trực tiếp trước đây, bạn trẻ thường đặt câu hỏi qua giấy ghi chú, nắm tay hay đội phụ kiện trang trí cho thần tượng.

Một vài lợi thế Mai Lê thấy được từ việc tổ chức fancall là được chọn thành viên, số lượng sự kiện tổ chức nhiều và cơ hội trúng cao hơn cho người hâm mộ. "Thông thường, mình thấy fansign offline chỉ tổ chức 4-5 đợt trong một lần comeback (ra bài hát, album mới) nhưng với hình thức online thì con số có thể gấp đôi", cô bạn cho biết.

Gen Z sẵn sàng chi gần 100 triệu đồng để gọi điện video với thần tượng - 6

Đối với Mai Lê, khi tham gia fancall thì chỉ cần trang phục đơn giản là đã có thể lên hình (Ảnh: Mai Lê).

Với thời gian làm việc và đi học bận rộn nên thời gian chuẩn bị cho mỗi cuộc trò chuyện của Mai Lê chỉ có khoảng 1-2 tiếng trước đó: "Mình cũng khá thích fancall ở điểm này. Mình không cần phải chú trọng quá nhiều vào trang phục hay kiểu tóc mà chỉ cần quần áo gọn gàng và trang điểm nhẹ nhàng là đã có thể lên hình xinh xắn rồi".

Quy định của một buổi fancall cơ bản là không được quyền nhượng lại suất fancall cho người khác. Trước khi diễn ra, người tham gia được yêu cầu chuẩn bị hộ chiếu hoặc chứng minh thư để xác nhận danh tính. Trong thời gian trò chuyện, chỉ được phép có một người xuất hiện và người khác không được có mặt.

Ở những lần trúng fancall, Mai Lê đã có cơ hội gặp gỡ Giselle (aespa) và một vài thành viên nhóm Seventeen. Trong các cuộc trò chuyện, bạn thường chơi đố vui, yêu cầu thần tượng làm aegyo (làm động tác đáng yêu), làm theo các xu hướng TikTok hoặc nhờ họ gửi tới những câu động viên cho bản thân.

Gen Z sẵn sàng chi gần 100 triệu đồng để gọi điện video với thần tượng - 7

Hình ảnh trong cuộc gặp giữa Mai Lê và Giselle (aespa). (Ảnh: Mai Lê)

Cô bạn hào hứng chia sẻ: "Những thần tượng mình gặp đều rất thân thiện và ấm áp. Nếu như Seventeen mang tới cảm giác như những người anh trai ruột thì Giselle lại trông rất dễ thương, dịu dàng, khác hẳn so với hình tượng rapper cực 'chất' lúc hoạt động với nhóm".

Gen Z sẵn sàng chi gần 100 triệu đồng để gọi điện video với thần tượng - 8

Những lời nhắn của thành viên Giselle (aespa) gửi tới Mai Lê. (Ảnh: Mai Lê)

Mai Lê cảm thấy các bạn trẻ ở Việt Nam tuy có cơ hội đăng kí tham gia fancall nhưng khả năng trúng vẫn thấp do rào cản tài chính: "Số tiền mà du học sinh như mình kiếm được có thể giúp chi trả chi phí mua album thoải mái, không như đối với nhiều bạn ở Việt Nam. Khi mua album về nước thì tiền vận chuyển giữa hai nước cũng khá lớn".

Mai Lê bật mí rằng đã có lần từng chi tới gần 100 triệu đồng để tham gia các sự kiện fancall theo nhóm (được gặp tất cả các thành viên). Đối với fancall 1:1 (chỉ nói chuyện với một người), số tiền sẽ là 20-30 triệu đồng. Số tiền tùy thuộc vào độ lớn của cộng đồng người hâm mộ cũng như đợt sự kiện.

Được gặp gỡ, giao lưu với thần tượng là mong ước lớn nhất của bất cứ người hâm mộ K-pop. Do đó, nhiều bạn trẻ đang phấn đấu bằng nhiều cách khác nhau để biến giấc mơ đó thành hiện thực: học ngôn ngữ mới, chăm chỉ làm việc, tiết kiệm tiền…

Có thể thấy, việc theo đuổi thần tượng đã không những không khiến các Gen Z trở nên sa đọa. mà ngược lại, cho họ động lực và niềm vui trong cuộc sống.

Hà Mi

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024