Dấu hiệu của một người từng trải, hiểu sự đời

Ứng Hà Chi06/08/2023 10:00
Dấu hiệu của một người từng trải, hiểu sự đời

Cuộc đời là bể khổ nhưng nếu chúng ta biết cách đối mặt và vượt qua sẽ tìm được niềm vui, niềm hạnh phúc trong đó.

1. Những người từng nhìn thấy thế giới rộng lớn, đi nhiều biết nhiều thường rất khiêm tốn. Sau khi trải qua nhiều những thăng trầm trong cuộc sống, họ trở nên bình tĩnh, điềm đạm, cư xử khiêm tốn. Họ không khoe khoang thành tích hay của cải với người khác.

Họ kiệm lời, độc lập trong công việc, ít khi nhờ cậy giúp đỡ, ít buôn chuyện, kể lể. Những người như vậy đôi khi bị đánh giá không thân thiện, kiêu ngạo. Nhưng thực tế, đây đều là những người có năng lực tương tác xã hội. Họ chỉ là không muốn gây phiền hà cho người khác, cũng không muốn người khác gây phiền hà cho mình. Họ không thích những thứ vô giá trị, phiền toái.

8 DẤU HIỆU của một người từng trải, hiểu sự đời: Đọc tới đâu thấm tới đó, vỡ lẽ ra nhiều điều - Ảnh 1.

Người từng trải kiệm lời, độc lập trong công việc, ít khi nhờ cậy giúp đỡ. (Ảnh minh hoạ)

2. Người từng trải sẽ không dễ dàng yêu một người. Và họ cũng không thích sự tán dương của bạn bè. Tóm lại, họ không dễ dàng động lòng, không bị thu hút bởi vẻ bề ngoài, càng không thể bị dụ dỗ bởi ai đó. Họ quan tâm đến giá trị cốt lõi.

Yêu có thể là chuyện chốc lát nhưng cũng có thể là chuyện cả đời. Mỗi người đều có thể yêu những người khác nhau ở những thời điểm khác nhau. Không phải cứ ai rời xa ai là người đó không sống nổi, quên mất rằng mình cần kiên cường mạnh mẽ. Đời người còn nhiều điều thú vị hơn rất nhiều việc cứ đắm mình vào tình cảm với một ai đó không xứng đáng.

3. Những người từng trải rất khoan dung với người khác. Họ đã trải nghiệm rất nhiều điều trên thế giới nên họ trở nên lạnh lùng nhưng không bao giờ hà khắc. Trên đường đời, nếu biết cách tha thứ, thấu hiểu, khoan dung, cuộc sống sẽ trở nên vô cùng ấm áp, yên bình.

4. Những người từng nhìn thấy thế giới rộng lớn có khả năng chấp nhận bản thân cao. Họ biết những yếu điểm, những điều chưa hoàn hảo của họ và biết hài lòng với chính mình. Họ có nhận định lý trí sáng suốt, sẽ không kiêu ngạo, cũng không coi thường bản thân. Họ tự tin nhưng không tự tin một cách mù quáng.

8 DẤU HIỆU của một người từng trải, hiểu sự đời: Đọc tới đâu thấm tới đó, vỡ lẽ ra nhiều điều - Ảnh 2.

Những người từng nhìn thấy thế giới rộng lớn có khả năng chấp nhận bản thân cao. (Ảnh minh hoạ)

5. Những người từng trải rất quyết đoán. Họ có suy nghĩ của riêng mình và kiên trì khi gặp vấn đề. Họ có thể đưa ra quyết định về cuộc sống của chính mình và biết chịu trách nhiệm về kết quả mà mình gây ra. Họ biết mình có thể làm gì, nên làm gì, không nên làm gì. Một khi đã quyết định việc gì thì sẽ không dễ bị người khác tác động.

6. Những người từng nhìn thấy thế giới rộng lớn có ý thức về ranh giới trong cuộc sống và ý thức cân bằng trong mọi việc. Họ sẽ không tuỳ tiện đánh giá cuộc sống của người khác, cũng không xen vào chuyện của người khác. Họ không dùng tiêu chuẩn của mình để yêu cầu người khác thực hiện, cũng không dùng đạo lý để ép buộc người khác làm theo ý mình. Lý do cho điều này là bởi họ trải qua nhiều chuyện, tiếp xúc nhiều người nên hiểu mỗi người đều có tham vọng của riêng mình.

Thế nên, những người luôn cười cợt trên nhiều thiếu sót của người khác, chẳng hạn như chê cười các cô gái lớn tuổi chưa kết hôn, đề cập đến việc con cái với người không có con,… là những biểu hiện của người có trí tuệ cảm xúc kém, không có năng lực tương tác xã hội.

8 DẤU HIỆU của một người từng trải, hiểu sự đời: Đọc tới đâu thấm tới đó, vỡ lẽ ra nhiều điều - Ảnh 3.

Những người từng nhìn thấy thế giới rộng lớn có ý thức về ranh giới trong cuộc sống và ý thức cân bằng trong mọi việc. (Ảnh minh hoạ)

7. Những người từng trải ổn định về mặt cảm xúc, luôn nhìn người khác bằng vẻ bình tĩnh. Tất nhiên họ cũng có cảm xúc, cũng có thể tức giận nhưng sau khi trải qua thời gian rèn luyện, họ hiểu được tầm quan trọng của việc kiểm soát cảm xúc và nắm được những kỹ năng để có thể kiềm chế tốt nhất.

Một người, nếu tới cảm xúc của mình cũng không kiểm soát được thì rất dễ bị huỷ hoại. Hãy để cảm xúc của mình ôn hoà, cởi mở! Hạnh phúc không phải là có được nhiều mà là ít tính toán.

8. Những người từng trải có khả năng tự chữa lành mạnh mẽ, bất kể họ đã trải qua những điều tồi tệ như thế nào, bất kể họ gặp phải chuyện kinh khủng tới đâu, tổn thương ra sao. Họ sẽ vẫn luôn sống một cuộc sống tươi đẹp, yêu thương bản thân và dành thời gian chăm sóc bản thân tốt, thay vì rơi vào trạng thái không thể tự giải thoát.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?
2

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.
3

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.
4

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".
5

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người biết làm 3 điều này sẽ đạt đến đỉnh cao sự nghiệp

Làm được 3 điều này chứng tỏ bạn là một người có tư duy không tầm thường, năng lực xuất sắc.

12 lời khuyên sống còn, nếu nắm vững sẽ hơn đọc sách 10 năm

Xã hội phức tạp và bạn muốn sống tốt thì cần trang bị nhận thức cho mình thật tốt.

4 câu giúp kiểm soát cảm xúc tốt hơn Khi tức giận

Đây là 4 câu nói có giá trị, càng ngẫm bạn sẽ càng ngộ ra được nhiều điều.

Sự thật đằng sau những đứa con luôn đổ lỗi và ghét bỏ gia đình mình

Không có sức mạnh nào có thể bắt cha mẹ quay về quá khứ và viết lại tuổi thơ cho con cái. Tuy nhiên, cũng không có thế lực nào có thể ngăn cản chúng ta vẽ ra ngày mai bằng chính đôi tay của mình, ngoại trừ chính bản thân chúng ta.

Thư gửi con trai của doanh nhân: Người tốt đôi khi chỉ nhận kết quả âm

Có một sự thật đáng buồn là nếu các giá trị sống tốt đẹp ấy lại rất dễ dẫn đến những khó khăn về vật chất. Tuy nhiên, đừng để điều này ngăn cản bản thân con làm những việc mình cảm thấy tự hào”.

Vua tàu biển Harry dạy con trai chơi trò đỏ đen

Cách dạy con của ông độc đáo, sâu sắc khiến nhiều người phải ngẫm nghĩ.

Đàn 'kiến lười': Chiều sâu suy nghĩ quyết định tầm cao cuộc đời

Hiệu ứng kiến lười chỉ ra nguyên nhân khiến bạn khó thành công không phải do lười biếng mà do bạn “nỗ lực không hiệu quả”.

Vì sao những người thông minh nhưng sự nghiệp lại trì trệ?

Thực tế, nhiều người có IQ cao nhưng cuộc sống lại khá khiêm tốn và rất nhiều người giàu có nhưng không phải là thiên tài.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 11/05/2024