Giới trẻ săn mọi thứ liên quan tới thần tượng

23/12/2021 16:00
Giới trẻ săn mọi thứ liên quan tới thần tượng

Có những bạn trẻ theo dõi hoạt động của thần tượng 24/7, sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để mua các sản phẩm, vật phẩm, hoặc tham gia concert của thần tượng.

Giới trẻ Việt Nam dành nhiều thời gian để "đu thần tượng"

Hiện nay, văn hóa thần tượng ngày càng phát triển mạnh mẽ, không chỉ mang lại những bước tiến tích cực của nền công nghiệp giải trí, mà còn có những ảnh hưởng đáng kể tới giới trẻ Việt Nam. Họ dành thời gian để theo dõi các chương trình, ủng hộ các sản phẩm mới của thần tượng.

Bạn Anh Thư, 20 tuổi, hâm mộ nhóm nhạc EXO chia sẻ: "Mình thường xem livestream của các thành viên, đọc báo, cập nhật tin tức hằng ngày ở các fanpage và mình cũng "cày view" nữa. Mình cũng thường xuyên xem các chương trình thực tế có các anh tham gia để hiểu rõ hơn về tính cách, sở thích của các thành viên".

Bạn trẻ theo dõi 24/7, săn mọi thứ liên quan tới thần tượng - 1

Anh Thư trở thành một EXO-L (tên nhóm fan của EXO) khi còn là học sinh lớp 8.

Bạn Đức Thịnh, 18 tuổi nói: "Mình gần như theo dõi hoạt động của thần tượng 24/7. Bởi mình làm quản trị viên của blog về thần tượng nên mình luôn theo sát để cập nhật thông tin về họ. Tuy nhiên, mình không vì việc này mà bỏ bê hay xao nhãng những công việc khác".

Tùng Bách, 20 tuổi chia sẻ: "Mình và thần tượng giống như các cặp đôi lúc mới yêu vậy, chỉ khác là mình không bao giờ chán và chia tay họ đâu. Một khi mình đã yêu thích và muốn tìm hiểu thì mình sẽ dành nhiều thời gian nhất có thể. Đó là một cách ủng hộ những cố gắng trong suốt thời gian trở thành người của công chúng của các chị".

Bạn trẻ theo dõi 24/7, săn mọi thứ liên quan tới thần tượng - 2
Bách là một người hâm mộ nhiệt thành của nhóm nhạc nữ GFriend.

Các thú chơi, vật phẩm thần tượng độc đáo của người hâm mộ

Bên cạnh những sản phẩm âm nhạc được đầu tư bài bản, cuốn hút từ âm thanh đến hình ảnh, các nghệ sĩ thần tượng luôn sở hữu những sản phẩm khác khiến người hâm mộ thích thú và săn đón mỗi dịp mở bán. Điển hình như album, photocard, poster (áp phích), photobook (sách ảnh), doll (búp bê thần tượng), lightstick,…

Album âm nhạc chính là một trong những sản phẩm mà các người hâm mộ, đặc biệt là người hâm mộ K-pop, luôn mong muốn được sở hữu. Không chỉ đơn giản là một cuốn album kèm CD với những bài hát cùng giọng ca tuyệt vời của thần tượng mà album thường đi kèm với các photobook, photocard được thiết kế cực kỳ bắt mắt, độc đáo. Chính vì vậy, album luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ.

Bạn trẻ theo dõi 24/7, săn mọi thứ liên quan tới thần tượng - 3

Các fan Việt mua đồ chơi ủng hộ thần tượng.

Hà Mi, 20 tuổi, chia sẻ: "Thường thì thần tượng phát hành vật phẩm gì mới mà mình thích thì mình sẽ mua. Riêng album thì lần nào NCT (nhóm nhạc nam Hàn Quốc) ra sản phẩm mới, mình cũng cố gắng mua đủ các phiên bản nếu tình hình tài chính cho phép; nếu không, mình sẽ cố gắng ủng hộ một album".

Bạn trẻ theo dõi 24/7, săn mọi thứ liên quan tới thần tượng - 4
Một số album Hà Mi đã mua để ủng hộ thần tượng cũng là thú vui của bản thân.

Ngọc Trang, 19 tuổi, bày tỏ: "Mình có sở thích đặc biệt với album, nên mặc dù các nghệ sĩ, đặc biệt là các thần tượng K-pop, có rất nhiều vật phẩm khác nhau, nhưng mình chỉ mua duy nhất album. Mỗi album đều là một tác phẩm nghệ thuật trong bảo tàng của nghệ sĩ và BTS cũng không ngoại lệ. Vì vậy, mình luôn sưu tầm chúng và lưu giữ chúng với tất cả sự tôn trọng và lòng ngưỡng mộ chân thành".

Vật phẩm hiện nay được các bạn trẻ săn đón nhiều nhất chắc hẳn là photocard. Người hâm mộ có thể sở hữu chúng khi mua album, đi concert và tham gia những sự kiện khác của thần tượng. Với kích thước giống như một thẻ bài, photocard thu hút người hâm mộ với sự háo hức, mong chờ xem vận may của mình tốt như thế nào khi nhận thẻ ảnh của thần tượng.

Bạn trẻ theo dõi 24/7, săn mọi thứ liên quan tới thần tượng - 5
Photocard hay còn được người hâm mộ gọi với cái tên "giấy bo góc".

Tùng Bách bộc bạch: "Gần đây mình có mua album của thần tượng và mình cảm thấy rất vui khi mình trúng được photocard của thành viên mình yêu thích nhất. Cứ như đang mơ vậy, vì khả năng trúng được thẻ ảnh thành viên mình yêu thích không phải dễ dàng gì".

Bạn trẻ theo dõi 24/7, săn mọi thứ liên quan tới thần tượng - 6
Bách cảm thấy như đang mơ khi trúng photocard của thần tượng mình yêu thích nhất.

Tham gia concert, các sự kiện về thần tượng

Ngoài những hiện vật liên quan đến thần tượng, các bạn trẻ còn tham gia các buổi họp mặt fan nhân những dịp đặc biệt hoặc tham gia các concert của thần tượng.

Hà Mi nói: "Hồi đó, mình đi concert NCT ở Thái Lan với giá vé khu đứng là 6.000 baht (đơn vị tiền tệ của Thái Lan). Tổng chi phí gồm tham gia concert, ăn ở, đi lại thì chuyến đi đó của mình tiêu tốn khoảng 7-8 triệu đồng. Tuy nhiên, nó vẫn rẻ hơn so với đi concert ở các nước khác".

Bạn trẻ theo dõi 24/7, săn mọi thứ liên quan tới thần tượng - 7
Không chỉ sở hữu bộ sưu tập album yêu thích, Hà Mi còn có cơ hội được tham gia concert của nhóm nhạc NCT tại Thái Lan.

Anh Thư nói thêm: "Mình thường tham gia một số sự kiện do các bạn fan tổ chức. Khi tham gia, ngoài được nhận những món quà xinh thì đây cũng là dịp người hâm mộ được gặp gỡ nhau, trò chuyện, làm quen và chia sẻ những câu chuyện xung quanh thần tượng, thậm chí cuộc sống của bản thân".

Bạn trẻ theo dõi 24/7, săn mọi thứ liên quan tới thần tượng - 8
Anh Thư sử dụng một khoản tiền để tham gia sự kiện và mua một số món đồ liên quan đến thần tượng như lightstick, albums, photocard,…

Trong thế giới của người hâm mộ, việc mua vật phẩm, tham gia concert của thần tượng đã quá quen thuộc. Thậm chí, nhiều người hâm mộ còn sẵn sàng bỏ ra một khoản tiền lớn để sở hữu chúng. Các vật phẩm không chỉ được công ty chủ quản phát hành mà còn từ các fansite (website của fan). Họ tự thiết kế, sáng tạo ra những món đồ đặc biệt để dành tặng người hâm mộ. Những món đồ độc đáo, kích thích thị giác chắc chắn sẽ là những thứ người hâm mộ khó thể bỏ qua.

Tuy nhiên, những bạn trẻ có ít khả năng để mua vật phẩm không có nghĩa là họ không ủng hộ thần tượng và ngược lại. Chỉ cần là một người hâm mộ luôn nhớ đến và theo dõi các hoạt động của thần tượng đã là một sự ủng hộ lớn.

Diệu An

Ảnh: NVCC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024