Hồi ký của Michelle Obama phá kỷ lục của tiểu thuyết khiêu dâm '50 sắc thái'

18/01/2019 13:40
Hồi ký của Michelle Obama phá kỷ lục của tiểu thuyết khiêu dâm '50 sắc thái'

Lên kệ vào 11.2018, doanh số của hồi ký Becoming của Michelle Obama hiện vẫn tăng trưởng đều.

Theo CNN, hồi ký Becoming của cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã đứng đầu danh sách bán chạy nhất của Amazon ở mọi thể loại (bìa cứng, bìa mềm, ebook…) trong 47 ngày liên tục. Đây là khoảng thời gian trụ hạng lâu nhất kể từ tiểu thuyết Fifty Shades of Grey (2012) của nhà văn người Anh E. L. James.

Vào ngày 47, một tựa sách khác chiếm lấy vị trí số 1 của Becoming thế nhưng nó đã nhanh chóng leo lên trở lại vào ngày hôm sau.

Trong lịch sử 25 năm của Amazon, chỉ có 6 cuốn sách đứng đầu danh sách này lâu hơn BecomingThe Da Vinci Code, A New Earth: Awakening to Your Life’s Purpose và 4 trong 7 loạt tiểu thuyết Harry Potter.

Lên kệ vào ngày 23.11.2018, Becoming hưởng lợi rất nhiều từ mùa lễ hội cuối năm và nhanh chóng trở thành cuốn sách bán chạy nhất năm 2018 tại Mỹ với hơn 3 triệu bản được bán ra tính đến 13.12. Đây là hồi ký đầu tiên của Michelle Obama. Nó khắc họa gần như đầy đủ cuộc đời của bà kể từ thời thơ ấu cho đến khi trở thành Đệ nhất phu nhân của nước Mỹ.

Becoming đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các tờ báo uy tín dành cho sự trung thực của Michelle Obama và thông điệp tích cực mà nó truyền tải, đặc biệt là đối tượng phụ nữ da màu.

"Phụ nữ thường hay đưa ra nhiều lý do và tự dựng lên những rào cản cho chính mình. Tôi lúc đầu cũng thế. Tôi sinh ra trong căn nhà nhỏ miền quê, sống nghèo khó, với người cha nhiều bệnh tật; nhưng tôi luôn nhớ về thời thơ ấu của mình với đầy ắp ký ức yêu thương và những ngày nắng đẹp được sống trong tiếng cười. Mỗi khoảnh khắc trôi qua, tạo hoá luôn công bằng, ai cũng có cơ hội được chọn lựa. Đó là sự chọn lựa cách ứng xử, cách nghĩ, rằng bạn sẽ bị mai một, chẳng là gì, chẳng có gì hoặc bạn sẽ là tất cả, sẽ có tất cả", Michelle Obama viết.

Công ty xuất bản Penguin Random House đã trả tổng cộng 65 triệu USD cho Becoming và hồi ký sắp ra mắt của cựu Tổng thống Barack Obama. Lợi nhuận từ 1 triệu bản đầu tiên sẽ được quyên góp cho First Book - một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ chuyên cung cấp sách cho trẻ em.

Tính đến hiện tại, Becoming đã được bán bản quyền dịch sang gần 40 thứ tiếng. Bản tiếng Việt của Becoming có tên Chất Michelle do First News giữ quyền xuất bản.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

7 ngày định hướng cho cuộc đời 'Đánh thức con người phi thường trong bạn'

Nếu đứng trước câu hỏi “Cuộc đời đang làm chủ bạn hay bạn đang làm chủ cuộc đời?”, hẳn chúng ta sẽ tự tin mà nói “Tôi đang làm chủ đời mình!”. Thế nhưng bạn đã biết cách làm chủ cảm xúc và khám phá con người ẩn sâu trong mình chưa?

Làm cách nào để ôm hai trái dưa hấu?

Người cha báo cho cậu con trai biết một công ty đa quốc gia đang tuyển nhân viên kế toán. Nếu được nhận vào làm, cậu sẽ được hưởng mức lương rất khá và với tiềm năng phát triển mạnh mẽ của công ty thì cậu sẽ có một tiền đồ rất xán lạn.

Chiếc lọ Giáng sinh diệu kỳ Kỳ 4: Mùa Giáng sinh cuối cùng Hope được bên mẹ

Không lúc nào Hope không nghĩ đến việc căn bệnh ung thư buồng trứng đang bào mòn cơ thể mẹ từng ngày từng giờ. Nỗi đau chỉ tạm nguôi ngoai khi Hope phải tập trung vào công việc mới.

Chuyện 'ăn thịt người' có nhiều trong nền văn học Trung Quốc

Khi các triều đại xưa Trung Quốc dung túng cho những lời đồn đại về "lối sống hoang dại" của người phương nam thì những câu chuyện về "ăn thịt người" lại thẩm thấu, bám chắc vào nền văn học Trung Quốc.

5 cuốn sách giúp bạn hoàn thành mục tiêu và không bao giờ trì hoãn

Nếu bạn không tự xây ước mơ của mình, người khác sẽ thuê bạn xây ước mơ của họ. Muốn xây được ước mơ thành công cho chính mình bạn phải có mục tiêu, kế hoạch và kiên định. Nhưng nhiều bạn ước mơ chỉ mãi trong trí tưởng tưởng vì nhanh chóng bỏ cuộc.

Bí quyết trường thọ của người Nhật Kỳ 3: Già chính là chín muồi, không phải 'người cao tuổi'

Xã hội hiện nay đang xem những người trên 65 tuổi là “người cao tuổi” nhưng trong mắt tôi thì những người này vẫn còn “trẻ” và đương nhiên là “khỏe”. Phải tập hợp trí tuệ cuộc sống, sức mạnh của những người đã trên 75 tuổi nhưng vẫn khỏe khoắn.

Trái tim người mẹ

Có một tình thương bao la, dịu dàng và chịu đựng trong tình yêu của người mẹ đối với con, và tình yêu đó vượt lên trên tất cả tình cảm khác của trái tim.

7 thói quen - Thói quen thứ 3: Ưu tiên những việc quan trọng

Thói quen thứ 3 là bài kiểm tra về mức độ sâu sắc, kiên định trong cam kết của chúng ta về “những điều quan trọng”, cho dù cuộc sống của chúng ta có bị chi phối bởi những nguyên tắc hay không.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024