7 thói quen - Thói quen thứ 3: Ưu tiên những việc quan trọng

22/09/2018 12:51
7 thói quen - Thói quen thứ 3: Ưu tiên những việc quan trọng

Thói quen thứ 3 là bài kiểm tra về mức độ sâu sắc, kiên định trong cam kết của chúng ta về “những điều quan trọng”, cho dù cuộc sống của chúng ta có bị chi phối bởi những nguyên tắc hay không.

Thói quen thứ 2 cho chúng ta biết đâu là “những điều quan trọng”. Còn thói quen thứ 3 sẽ rèn luyện cho chúng ta sống theo những điều quan trọng đó. 

Rất đáng buồn khi “những việc quan trọng” trong cuộc đời bạn, trong đó có gia đình, lại đang nằm ở vị trí thứ hai, hoặc thứ ba, thậm chí thấp hơn. Do đó nếu bạn thực sự muốn ưu tiên cho gia đình bạn phải lập kế hoạch và kiên trì thực hiện. Nếu chỉ tuyên bố gia đình là quan trọng thì chưa đủ!

Hầu hết mọi người đều biết dành ưu tiên hàng đầu cho gia đình, tuyên bố đặt gia đình lên trên cả sức khỏe, lên trên cả chính mình, thậm chí có thể chết vì gia đình. Nhưng khi bạn yêu cầu họ nhìn nhận lại cách sống, xem họ đang giành thời gian và sự chú ý của họ vào đâu, hầu hết bạn sẽ thấy gia đình đang đứng sau những thứ khác – nào là công việc, bạn bè, sở thích cá nhân.

 

Người ta rất dễ rơi vào những cám dỗ của môi trường làm việc và một mức sống hấp dẫn nào đó. Rốt cuộc lại, những giả định này thao túng họ, làm xáo trộn lương tâm nhưng họ lại biện bạch không còn lựa chọn nào khác. Ưu tiên cho gia đình sẽ giúp bạn sẽ khám phá nhiều khả năng lựa chọn.

 

 Không có gì có thể thay thế cho mối quan hệ đặc biệt giữa cha mẹ và con cái. Nhưng có những lúc chúng ta lại tin là có thể hoán đổi. Như lúc lựa chọn gửi con đi nhà trẻ, chúng ta muốn tin rằng điều đó là tốt và chúng ta thực hiện. Tuy nhiên gửi trẻ là cần – nhưng chưa đủ. Ngay cả khi trẻ được chăm nom tuyệt hảo thì cô bảo mẫu cũng không thể thay thế những điều mà cha mẹ tốt có thể làm.

Trích 7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024