Hồi ký 'Becoming' của bà Michelle Obama sắp được ra mắt tại Việt Nam

19/11/2018 12:15
Hồi ký 'Becoming' của bà Michelle Obama sắp được ra mắt tại Việt Nam

Ngày 13.11.2018, ngay sau thành công ở Hạ Viện của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tại Hoa Kỳ, ngành xuất bản thế giới đón nhận sự ra mắt của tác phẩm hồi ký được thế giới mong đợi nhất năm 2018: Becoming.

Đây là cuốn hồi ký đặc biệt giàu cảm hứng và khát khao vươn lên của cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama. Cuốn sách ra mắt lần đầu tiên đã phát hành thành công số lượng 3 triệu bản trên toàn thế giới, trong đó có 1,8 triệu bản chỉ riêng tại Hoa Kỳ.

Tính đến ngày 19.11.2018, Becoming đã được ký kết hợp đồng bản quyền xuất bản với 31 ngôn ngữ trên toàn thế giới, trong đó ngôn ngữ tiếng Việt sẽ được First News – Trí Việt thực hiện xuất bản, hợp đồng và bản gốc tiếng Anh đã được chuyển cho First News ngay cùng lúc với khi Penguin Random House chuyển file đến nhà in xuất bản tại Mỹ.

Đặt tên sách Chất Michelle cùng với thiết kế bìa, dàn trang sách do chính cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama duyệt, dự định sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 12.2018. Với đúng dự kiến, theo Crown Publishing Group, ấn bản ngôn ngữ tiếng Việt sẽ là ấn bản đầu tiên, ngoài ấn bản tiếng Anh, được phát hành sớm hơn các ngôn ngữ khác trên thế giới.

Becoming là kết quả thành công của quá trình thương thảo bản quyền của First News – Trí Việt với The Crown Publishing Group, thuộc tập đoàn xuất bản Penguin Random House, Hoa Kỳ. Từ năm 2017 khi Obama và Michelle Obama công bố viết hồi ký, nhiều NXB và đơn vị xuất bản Việt Nam đã nộp hồ sơ liên hệ bản quyền tác phẩm này, First News – Trí Việt đã vượt qua tất cả các nhà xuất bản ở Việt Nam để vinh dự được chọn xuất bản cả hai cuốn hồi ký đặc sắc của cựu Tổng thống và cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ này tại Việt Nam, trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trong số 31 quốc gia trên toàn cầu được trao bản quyền xuất bản hai tập hồi ký này. Sự kiện cũng đã chính thức được xác nhận trên trang thông tin chính của tập đoàn xuất bản Penguin Random House và Michelle Obama.

Cùng với việc giành bản quyền xuất bản hồi ký Becoming của Michelle Obama, First News – Trí Việt cũng giành được quyền xuất bản cuốn hồi ký của cựu Tổng thống Barack Obama, dự kiến sẽ ra mắt bạn đọc Việt Nam cuối năm 2019. Đây là lần đầu tiên tập đoàn xuất bản Penguin Random House của Mỹ tổ chức tuyển chọn và đấu giá bản quyền hồi ký của vợ chồng từng là quyền lực nhất nước Mỹ ở Việt Nam. Được biết, dù không công bố, giá trị số tiền mua bản quyền hai quyển hồi ký đặc biệt này hiện đang giữ kỷ lục, vượt qua tất cả những tác phẩm của Mỹ được Việt Nam mua bản quyền trong vòng 100 năm qua.

Khác với các hồi ký của những nhân vật chính trị trước đó, Becoming không chỉ nhắc đến chính trường nước Mỹ với nhiều nguồn thông tin phong phú, những sự kiện lần đầu công bố trong 8 năm Tổng thống Barack Obama lãnh đạo đất nước, cuốn hồi ký còn là những trang sách đầy ắp những khát vọng, bản lĩnh vươn lên khẳng định nữ quyền và là hành trình khẳng định mình đầy chất cảm xúc của một cô gái da màu với nỗ lực và ý chí không ngừng nghỉ.

Becoming là một tác phẩm phản ánh chân thực và sâu sắc cuộc đời Michelle Obama với cách kể chuyện đầy mê hoặc, cuốn hút. Qua từng trang sách, Michelle dẫn dắt độc giả bước vào thế giới huyền thoại của mình, cùng sống lại những trải nghiệm đã góp phần tạo nên tố chất rất riêng của bà - từ tuổi thơ ở Chicago đến những năm tháng giữ vị trí điều hành, bí quyết cân bằng áp lực giữa công việc và gia đình, cho đến 8 năm quyền lực sống tại Nhà Trắng.

Với sự chân thực tuyệt đối và chất hóm hỉnh sống động, Michelle kể lại những thành công và cả những thất bại, cả trong chính trường lẫn cuộc sống riêng, kể lại từng lát cắt toàn bộ câu chuyện cuộc đời chính bà đã sống, đã trải qua – bằng một chất văn riêng rất Michelle cùng góc nhìn rất khác biệt.

Ấm áp, thông minh, hóm hỉnh và giàu thông điệp truyền cảm hứng – khác với hồi ký Hillary Clinton, Becoming là những câu chuyện gần gũi, trung thực khác thường từ một người phụ nữ có tố chất mạnh mẽ và sâu sắc, người đã kiên định thách thức các ước mơ, gợi mở và truyền cảm hứng cho bạn đọc trong hành trình tự khẳng định mình đến những tương lai hiện thực.

“Phụ nữ thường hay đưa ra rất nhiều lý do và tự dựng lên những rào cản cho chính mình. Ban đầu, tôi cũng không ngoại lệ. Tôi sinh ra trong căn nhà nhỏ miền quê, sống nghèo khó, với người cha nhiều bệnh tật; nhưng tôi luôn nhớ về thời thơ ấu của mình với đầy ắp ký ức yêu thương và những ngày nắng đẹp được sống trong tiếng cười. Mỗi khoảnh khắc trôi qua, tạo hoá luôn công bằng, ai cũng có cơ hội được chọn lựa. Đó là sự chọn lựa cách ứng xử, cách nghĩ, rằng bạn sẽ bị mai một, chẳng là gì, chẳng có gì hoặc bạn sẽ là tất cả, sẽ có tất cả”, Michelle đã chia sẻ một đoạn rất chân thật về thái độ sống trong hồi ký của mình như vậy.

Theo điều kiện của Obama và Michelle Obama, Penguin Random House khi xuất bản hai quyển hồi ký này sẽ cùng gia đình Obama tặng một triệu bản sách thiếu nhi cho First Book - một tổ chức từ thiện được thành lập năm 1992 với mục đích tặng sách cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với những mong đợi từ công chúng lẫn những dự định đóng góp cho cộng đồng đọc từ ý nghĩa hai tác phẩm lớn lao này, First News – Trí Việt tin tưởng hai cuốn hồi ký của Michelle Obama và Barack Obama sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong ngành xuất bản Việt Nam ở giai đoạn đặc biệt hiện nay, cung cấp những thông tin và kiến thức mới mẻ cho bạn đọc Việt Nam, khẳng định thương hiệu cũng như những khát khao mang những giá trị nhân bản, tri thức mới đến người đọc mà First News – Trí Việt đã kiên định theo đuổi trong hành trình gần một phần tư thế kỷ - từ năm 1994.

First News – Trí Việt từng được trao bản quyền xuất bản những cuốn sách, hồi ký, tự truyện quan trọng của những nhân vật hàng đầu thế giới như “Hillary và chính trường Nước Mỹ” của Hillary Clinton, Cách mạng của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron, “Định Mệnh” tự truyện của Tổng thống Hàn Quốc đương nhiệm Moon Jae-in, “Tầm nhìn thay đổi quốc gia” của Quốc vương Dubai – Mohammed bin Rashid Al Maktoum, Putin - Logic của Quyền lực của Tổng thống Nga Putin, Nghĩ lớn để Thành công,Không bao giờ là đủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump…

Ngay trong ngày ra mắt sách, nữ hoàng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey, người bạn thân của Michelle Obama trong hành trình đấu tranh vì nữ quyền và quyền lợi của cộng đồng người da đen ở Mỹ đã vinh dự được bà ký tặng cuốn sách đầu tiên. Oprah Winfrey cực kỳ yêu thích cuốn sách này và đã khẳng định sau khi đọc: “Đây không chỉ là câu chuyện của riêng Michelle – nó sẽ là ngọn lửa gợi mở, định hướng, truyền cảm hứng, đam mê cho bất cứ ai muốn khẳng định mình trên thế giới này”.

“Như bà Obama đã chia sẻ trong cuốn sách: “Chuyện đời ta chỉ thuộc về ta, và mãi là của riêng ta… Kể cả khi câu chuyện ấy có thể chẳng tốt đẹp lắm hay rất hoàn hảo. Kể cả khi nó thật, đau đớn hơn những gì ta mong muốn. Ký ức và ước mơ cuộc đời là thứ độc quyền mà chỉ riêng ta sở hữu – không lệ thuộc vào bất kỳ một ai, một quyền lực nào khác có thể chi phối được”.

Cuộc đời của cựu Tổng thống Obama và phu nhân đã truyền cảm hứng cho rất nhiều người không chỉ ở Mỹ mà trên toàn thế giới, trở thành động lực cho mọi người đang viết tiếp nên câu chuyện của riêng cuộc đời họ. Chúng tôi tin tưởng hai tập hồi ký này tiếp tục làm được điều đó với người dân Việt Nam.” - ông Nguyễn Văn Phước, nhà sáng lập First News - Trí Việt, khẳng định điều đó khi đặt bút ký hợp đồng bản quyền hai tập hồi ký giá trị này.

Được biết, vì sức nóng của Becoming mà hiện nay có 2 NXB ở Mỹ đang liên hệ với First News để hợp tác chuyển nhượng bản dịch in bản tiếng Việt ở Mỹ, theo hợp đồng bản quyền, để phát hành trên Amazon phục vụ cho trên 4 triệu người Việt trên thế giới (Hợp đồng 2 tác phẩm First News ký bản quyền có giá trị độc quyền tiếng Việt trên toàn thế giới).

  • Ấn bản ngôn ngữ tiếng Việt sẽ là ấn bản đầu tiên, ngoài ấn bản tiếng Anh, được phát hành sớm hơn các ngôn ngữ khác trên thế giới.

  • Giá trị số tiền bản quyền hai quyển hồi ký đặc biệt này giữ kỷ lục, vượt qua tất cả các tác phẩm của Mỹ được Việt Nam mua bản quyền trong 100 năm qua.

  • First News – Trí Việt đã vượt qua các nhà xuất bản ở Việt Nam trong vòng đấu giá và tuyển chọn để vinh dự được xuất bản cả hai cuốn hồi ký đặc sắc của cựu Tổng thống và cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ này.

  • Tên sách Chất Michelle, thiết kế bìa, dàn trang tác phẩm do chính cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama duyệt với First News.

  • 2 NXB ở Mỹ đang liên hệ với First News để hợp tác chuyển nhượng bản dịch in ở Mỹ, theo hợp đồng bản quyền tiếng Việt, để phát hành trên Amazon phục vụ cho trên 4 triệu người Việt trên thế giới.

  • Nữ hoàng Truyền hình Oprah Winfrey đã khẳng định sau khi đọc cuốn sách: “Đây không chỉ là câu chuyện của riêng Michelle – nó sẽ là ngọn lửa gợi mở, định hướng, truyền cảm hứng, đam mê cho bất cứ ai muốn khẳng định mình trên thế giới này !”.

Trí Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024