Hồi ký Becoming của Michelle Obama sẽ ra mắt bạn đọc VN

19/11/2018 15:31
Hồi ký Becoming của Michelle Obama sẽ ra mắt bạn đọc VN

Bản dịch quyển Becoming - hồi ký của cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama - sẽ đến với bạn đọc Việt Nam với nhan đề Chất Michelle, dự kiến phát hành vào tháng 12 tới.

Hồi ký Becoming của Michelle Obama sẽ ra mắt bạn đọc VN - Ảnh 1.

Bản nguyên tác hồi ký Becoming của Michelle Obama - Ảnh: Trí Việt cung cấp

Theo thông tin từ công ty First News - đơn vị đã thành công trong cuộc thương thảo quyền dịch và phát hành bản tiếng Việt của Becoming - kể từ năm 2017 khi Obama và Michelle Obama công bố viết hồi ký, nhiều nhà xuất bản và đơn vị xuất bản Việt Nam đã liên hệ để xuất bản tác phẩm này.

Và việc thành công trong thương vụ tác quyền này là một niềm vui chung với nhiều bạn đọc Việt Nam đang chờ đón quyển hồi ký vừa ra mắt đã gây sốt suốt tuần qua.

Becoming vừa ra mắt hôm 13-11 và đã ký hợp đồng bản quyền với 31 ngôn ngữ trên thế giới sau 1 tuần, bản quyền tiếng Việt được thương lượng trực tiếp với The Crown Publishing Group, thuộc tập đoàn xuất bản Penguin Random House, Hoa Kỳ.

Nhan đề Becoming được chuyển ngữ tiếng Việt thành Chất Michelle, cùng với mẫu thiết kế bìa, dàn trang bản sách dịch đều được chuyển đến cựu đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Michelle Obama duyệt qua.

Cuốn hồi ký Becoming là câu chuyện toàn bộ cuộc đời của của Michelle Obama, đồng thời cũng là tâm sự của một đệ nhất phu nhân xuất thân là cô gái da màu với những khát vọng lập thân, bản lĩnh vươn lên trên hành trình khẳng định nữ quyền... là các vấn đề hiện đang thu hút sự quan tâm của cả thế giới.

Theo First News, hồi ký của Michelle Obama tạo được độ chân thực trong cảm nhận của người đọc bởi bà "kể lại những thành công và cả những thất bại, cả trong chính trường lẫn cuộc sống riêng".

Cùng với việc giành bản quyền xuất bản hồi ký Becoming của Michelle Obama, First News cũng giành được quyền xuất bản cuốn hồi ký cựu Tổng thống Barack Obama, dự kiến sẽ ra mắt bạn đọc Việt Nam cuối năm 2019.

Theo điều kiện của ông Obama và bà Michelle Obama, Penguin Random House khi xuất bản hai quyển hồi ký này sẽ cùng gia đình Obama tặng một triệu bản sách thiếu nhi cho First Book - một tổ chức từ thiện được thành lập năm 1992 với mục đích tặng sách và học liệu cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Hồi ký Becoming của Michelle Obama sẽ ra mắt bạn đọc VN - Ảnh 2.

Vợ chồng cựu tổng thống Barack Obama

Hồi ký bà Obama ngày đầu phát hành bán được 725 ngàn cuốn

Đã gần tròn hai năm để từ ngày bà Michelle Obama không còn là đệ nhất phu nhân nước Mỹ nữa, nhưng với việc ngay trong ngày đầu tiên phát hành, cuốn hồi ký Becoming của bà đã bán được 725.000 cuốn, có vẻ như bà vẫn là “đệ nhất phu nhân” trong lòng những người hâm mộ.

Cuốn Becoming của bà Obama được bán với giá 19,49 USD/bản bìa cứng và 14,99 USD/ebook và 22,70 USD/bản bìa mềm trên trang Amazon. Cuốn sách của bà Obama hiện cũng vẫn đang giữ vị trí số 1 sách bán chạy nhất trên Amazon.

Không chỉ sách, trong tour sự kiện liên quan tới sự ra mắt của cuốn hồi ký Becoming của bà Obama, người ta còn thấy rất nhiều loại mặt hàng, sản phẩm khác nhau có gắn với tên tuổi cựu đệ nhất phu nhân.

Đó là những đĩa DVD với “5 bài phát biểu truyền cảm hứng nhất”, những chiếc cúc áo Michelle, ví Michelle, nến “Becoming”, những chiếc áo sơ mi in hình bà Obama có giá bán lên tới 50 USD….

Bà Michelle Robinson Obama là đệ nhất phu nhân nước Mỹ từ năm 2009-2017. Bà từng tốt nghiệp đại học Princeton và trường luật Havard. Bà Obama bắt đầu sự nghiệp với nghề luật sư tại hãng luật Sidley & Austin tại Chicago, đây cũng là nơi bà gặp chồng bà sau này là ông Obama.

Chỉ vài giờ sau khi ra mắt, This is for my girl do đệ nhất phu nhân Michelle Obama phát hành thống lĩnh vị trị số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Twitter Realtime Trending 140. Xem đệ nhất phu nhân Michelle Obama hát rap

LAM ĐIỀN - D.K.T.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024