Làm cách nào để ôm hai trái dưa hấu?

19/12/2018 11:19
Làm cách nào để ôm hai trái dưa hấu?

Người cha báo cho cậu con trai biết một công ty đa quốc gia đang tuyển nhân viên kế toán. Nếu được nhận vào làm, cậu sẽ được hưởng mức lương rất khá và với tiềm năng phát triển mạnh mẽ của công ty thì cậu sẽ có một tiền đồ rất xán lạn.

Người con dĩ nhiên là rất muốn ứng tuyển, nhưng cùng lúc ấy, khóa tập huấn hướng nghiệp của anh cũng sắp kết thúc. Nếu đi ứng tuyển mà không được chọn thì coi như khóa tập huấn cả năm qua thành công cốc. Người con cảm thấy rất do dự.

Người cha mỉm cười, rủ con tham gia một trò chơi. Ông mang hai trái dưa hấu to đến trước mặt con và bảo nó bê trái thứ nhất rồi tiếp tục bê trái thứ hai. Người con cảm thấy băn khoăn hết sức, bởi ôm một trái đã nặng lắm rồi, làm sao mà ôm cả hai trái cùng lúc được.

– Thế con phải làm sao để ôm được trái dưa thứ hai? – Người bố hỏi.

Người con lắc đầu, chịu thua.

Người cha thở dài, đáp: – Con không thể bỏ trái dưa thứ nhất xuống được sao? Lúc này, người con mới hiểu ra. Đúng vậy, chỉ cần bỏ một trái xuống thì có thể ôm được trái thứ hai thôi.

Người con làm theo lời cha. Lúc này, người cha mới nhắc nhở con:

– Trong hai trái dưa này, con phải bỏ một trái xuống thì mới ôm được trái thứ hai. Con định lựa chọn như thế nào? Người con tỉnh ngộ, quyết định tham gia ứng tuyển, bỏ khóa tập huấn.

Và đúng như ước nguyện, người con trở thành nhân viên của công ty đa quốc gia kia.

Trích Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024