Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và hành trình xây dựng cỗ máy marketing hoàn hảo

ANNE GLUSKER 01/01/2019 08:30
Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và hành trình xây dựng cỗ máy marketing hoàn hảo

Không chỉ cuốn sách mới Becoming, chuỗi quảng bá sách tại 12 thành phố trên khắp nước Mỹ và châu Âu của bà Michelle Obama đang nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của công chúng và giới truyền thông.

 Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama và hành trình xây dựng cỗ máy marketing hoàn hảo  - ảnh 1

 Những người yêu mến bà Michelle luôn mong muốn một người phụ nữ thông minh với tấm bằng luật từ ngôi trường danh tiếng Havard làm một điều gì khác, lớn lao và vĩ đại hơn.  Ảnh: MILLER MOBLEY.

Cuốn hồi ký Becoming của bà Michelle Obama đã ra mắt vào tháng 11.2018 và giành được sự mến mộ nồng nhiệt từ công chúng. Chỉ vài tuần sau khi phát hành, cuốn sách đã trở thành một trong những quyển sách bán chạy nhất năm 2018.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ đang bận rộn với lịch quảng bá cuốn sách mới, dự kiến sẽ diễn ra tại 12 thành phố tại Mỹ và châu Âu. Quy mô của kì quảng bá có thể khiến nhiều người giật mình: Bà Michelle sẽ gặp gỡ hàng chục ngàn người tại các sân vận động tầm cỡ. Những khán giả bỏ ra 30 cho tới 30.000 đô la Mỹ để mua vé sẽ không chỉ thưởng thức một buổi đọc sách hay hỏi đáp thông thường.

Buổi quảng bá sách của bà Michelle sẽ là sự kết hợp của âm nhạc từ những tên tuổi huyền thoại như Stevie Wonder hay Jackson Five, các hình ảnh, đoạn phim ngắn và những vở kịch được dàn dựng công phu. Tất cả sẽ được dẫn dắt bởi một người dẫn chương trình nổi tiếng, chẳng hạn như nữ diễn viên Sarah Jessica Parker hoặc tiểu thuyết gia Chimamanda Ngozi Adichie.

Vào cuối tháng 11.2018, bà Michelle đã có một buổi giới thiệu sách đầy tuyệt vời tại Capitol One Arena ở Washington D.C. Trong đám đông của ngày hôm ấy, có rất nhiều người là phụ nữ da màu, những người Mỹ gốc Phi ở mọi lứa tuổi, từ còn đang ngồi trên ghế nhà trường cho tới tuổi ẵm bồng cháu. Tất cả đều ăn mặc trau chuốt với tâm trạng vô cùng hân hoan.

Và rồi âm nhạc vang lên, những bức ảnh cùng đoạn phim giới thiệu được trình chiếu, trong đó những người phụ nữ khác nhau giới thiệu về bản thân và chia sẻ quá trình trưởng thành (becoming) của chính họ. Khi mọi thứ đạt tới cao trào, bà Michelle xuất hiện, trau chuốt và hoàn hảo, khiến trái tim của hàng ngàn khán giả dường như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực.

Chào mừng đến với buổi trình diễn đầy ngoạn mục của cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama, người phụ nữ này luôn xuất hiện trước công chúng trong những bộ cánh hoàn mỹ, có một lượng fan đông đảo trung thành và giữ được hình ảnh không vì vết trước ống kính của truyền thông và nhân dân.

Điều đầu tiên thu hút sự chú ý của nhiều người khi nhìn thấy cuốn sách Becoming chính là cái nhìn trực diện đầy kiên định của bà Michelle ngay trang bìa. Hàm răng hoàn hảo, môi phủ lớp son bóng trong suốt và đôi mắt được kẻ kĩ lưỡng chăm chút. Máu tóc bà xõa dài bồng bềnh và phủ xuống bờ vai.

Đây chính là chân dung người phụ nữ đã mạnh mẽ thể hiện quan điểm của riêng mình về những vấn đề nhạy cảm thông qua những chi tiết thật nhỏ bé, chẳng hạn như quyền duỗi tóc cho những người phụ nữ da màu, hay khi bà thoải mái kết hợp những món quần áo từ các thương hiệu xa xỉ với một thương hiệu bình dân như J.Crew. 

Trong những buổi giới thiệu sách, bà Michelle chia sẻ quan điểm của mình về những chủ đề bà đề cập trong cuốn "Becoming": xuất thân từ tầng lớp lao động tại miền Nam Chicago, những suy nghĩ của bà về mức độ cần thiết của sự hoàn hảo cùng những điều bà đã trải qua trong suốt quãng thời gian làm phu nhân tổng thống Mỹ. Mọi thứ bà Michelle trình bày đều vô cùng rành mạch, cuốn hút, hài hước và gợi nhiều suy ngẫm.

Trong suốt quãng thời gian giữ cương vị Đệ nhất phu nhân, thay vì giải quyết những vấn đề mang nặng tính chính trị, bà Michelle lại chọn việc thực hiện những dự án an toàn, truyền thống và ít mạo hiểm hơn, chẳng hạn như các dự án dành cho gia đình cựu chiến binh, sức khỏe cộng đồng và chăm sóc khu vườn của Nhà Trắng. Những người yêu mến bà Michelle có lẽ luôn mong muốn một người phụ nữ thông minh với tấm bằng luật từ ngôi trường danh tiếng Havard làm một điều gì khác, lớn lao và vĩ đại hơn. 

Bước chân vào đường đua chính trị vào thời điểm hiện tại có lẽ vẫn chưa phải là sự lựa chọn của bà Michelle Obama. Nhưng nếu người phụ nữ tài năng này quyết định cầm cương lãnh đạo, có lẽ những cuộc bỏ phiếu hay chiến dịch tranh cử sẽ không phải là những chướng ngại vật to lớn đối với người phụ nữ được mến mộ bởi dân chúng và truyền thông này.  


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024