Hồi ký của Michelle Obama là cuốn sách bán chạy nhanh nhất năm 2018

21/11/2018 16:38
Hồi ký của Michelle Obama là cuốn sách bán chạy nhanh nhất năm 2018

Trong tuần đầu ra mắt, cứ mỗi giây là có 9 cuốn Becoming được bán ra tại Mỹ.

Becoming là hồi ký đầu tiên của cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama. Cuốn sách này vừa được xuất bản vào ngày 13.11 và nhận được phản hồi rất tích cực từ phía độc giả lẫn giới phê bình.

Tờ New York Times miêu tả Becoming “sáng bóng như một viên ngọc trai”, còn tờ The Guardian thì cho rằng cuốn hồi ký “trung thực” và “đầy phẩm giá”. Trang Goodreads cũng ghi nhận số điểm khá cao là 4,5/5 sao từ 292 nhận xét của người đọc.

Michelle Obama tại một buổi ký tặng sách

Theo Forbes, Becoming đã bán được 725.000 cuốn trong ngày đầu tiên ra mắt. Đây là con số cao thứ nhì trong năm 2018 tính đến hiện tại và chỉ đứng sau cuốn Fear: Trump in the White House của Bob Woodward – phóng viên nổi tiếng từng khui ra vụ Watergate năm xưa.

Tuy nhiên, Barnes & Noble – hệ thống bán sách lớn nhất tại Mỹ - cho biết Becoming là cuốn sách có doanh số tuần đầu cao nhất trong năm 2018, hơn cả Fear của Woodward.

“Chúng tôi biết Becoming sẽ trở thành một trong những tác phẩm thành công nhất trong năm nay, thế nhưng kết quả sau đó còn ấn tượng hơn. Nó là cuốn sách có doanh số tuần đầu cao nhất năm 2018 và nằm trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất từ trước đến nay của chúng tôi”, đại diện của Barnes & Noble nói trong buổi họp báo.

Bản bìa cứng

Phiên bản bìa cứng của Becoming tại thị trường Mỹ và Canada có đợt in đầu vào khoảng 1,8 triệu bản đã được bán hết. Nhà xuất bản Penguin Random House đang ráo riết in thêm 800,000 bản nữa nhằm đáp ứng nhu cầu của độc giả.

Trên Amazon, Becoming được bán với giá 19,49 USD cho bản bìa cứng, 14,99 USD cho ebook và 22,70 USD cho bản bìa mềm.

Becoming hiện đã có phiên bản tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha. Trong vài tháng tới, nó sẽ được dịch sang 31 ngôn ngữ khác và có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giới.

First News – đơn vị đã thành công trong cuộc thương thảo quyền dịch và phát hành phiên bản tiếng Việt của Becoming - cho biết tiền bản quyền cho cuốn sách này “vượt qua tất cả những tác phẩm của Mỹ được Việt Nam mua bản quyền”.

Vợ chồng Obama

Sinh năm 1964 tại tiểu bang Illinois, Michelle Robinson tốt nghiệp đại học Princeton và trường luật Harvard. Bà từng làm việc tại công ty luật Sidley & Austin. Đây là nơi bà gặp người chồng tương lai của mình – cựu Tổng thống Barack Obama.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024