Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng - Bởi khát vọng sẽ dẫn đến thành công

Đào Thanh Phương12/03/2023 08:00
Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng - Bởi khát vọng sẽ dẫn đến thành công

“Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của Nick Vujicic chính là bởi khát vọng cũng chính là một nửa con đường dẫn đến sự thành công, còn lại là nhờ vào ý chí nghị lực, niềm tin và sự kiên định của mỗi người.

Ở mỗi quốc gia đều có một kho tàng sách rất phong phú và trong mỗi cuốn sách thì đều ẩn chứa những bài học sâu sắc. Sách kết tinh bao kiến thức của nhân loại qua từng thời đại và sách chính là một tài sản tinh thần vô giá vì nó làm cho tâm hồn ta phong phú, trí óc ta mở mang thêm và ta thấy cuộc đời sẽ ý nghĩa và tươi đẹp biết bao! Chính vì thế sách giúp ta mở mang vốn hiểu biết phong phú hơn về mọi phương diện.

Và cuốn sách mà tôi cảm thấy có ý nghĩa sâu sắc nhất đồng thời tác động rất lớn đến nhận thức của chính bản thân tôi là cuốn “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” của Nick Vujicic bởi khát vọng cũng chính là một nửa con đường dẫn đến sự thành công, còn một nửa con đường còn lại là nhờ vào ý chí nghị lực, niềm tin và sự kiên định của mỗi người để có thể thực hiện những điều mà ta mong ước. Ngoài ra cuốn sách không những mang một sức mạnh về ý chí nghị lực, niềm tin, khát vọng mà còn tạo nên nhiều cảm xúc sâu lắng để lại cho người đọc những ấn tượng sâu sắc trong từng con chữ.

Khát vọng là những mong muốn mà mỗi người cần phải nỗ lực để thực hiện. Khi có khát vọng phù hợp với khả năng của mình thì đó là một động lực giúp mỗi người vượt qua những trở ngại và tiến về phía trước. Chính vì vậy, chúng ta có gặp khó khăn thì cũng đừng vội chán nản và bỏ cuộc mà cần phải đương đầu với những thách thức đó. Chúng ta đặt ra mục tiêu nhưng không chịu miệt mài phấn đấu thì sẽ mãi mãi không bao giờ gặt hái được hoa thơm quả ngọt. Vì vậy khát vọng là động lực để cho ta vươn lên trong cuộc sống, khi vấp ngã hay gặp khó khăn cũng không nên nản chí mà biết đứng dậy và vượt lên phía trước.

Khi có khát vọng sẽ giúp bản thân ta kiên cường, cứng cỏi hơn. Một người sống không có khát vọng, ước mơ thì chẳng khác nào như một khúc gỗ trôi vô định trên dòng sông. Sống có động lực, khát vọng có vai trò rất quan trọng như là kim chỉ nam trong cuộc sống. Vì vậy, chúng ta hãy luôn có khát vọng để có động lực, cố gắng vươn lên và trở thành một người có ích cho xã hội. Và khi ta gặp khó khăn thì đừng nghĩ là ta đơn độc mà từ bỏ khát vọng ước mơ đã định ra, hãy nghĩ rằng bên ta luôn có những người bạn, gia đình và những người thân yêu luôn yêu thương ta, đồng thời hãy nghĩ rằng chúng ta vẫn rất may mắn hơn nhiều người.

Khi gặp khó khăn thì trước tiên hãy cố gắng vượt qua và có thể chia sẻ với bạn bè, người thân để mọi người cùng tìm những giải pháp phù hợp giúp đỡ chúng ta vượt qua những chông gai trong cuộc sống và từ đó ta dễ dàng tiến bước trên con đường mà mình đã chọn. Những tác động bên ngoài sẽ không bao giờ ngăn chặn được ý chí, nghị lực, niềm tin, khát vọng cao đẹp nếu như ta thật sự muốn thực hiện ước mơ và khát vọng đó. Như Bác Hồ- vị Cha gìa kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người luôn có ý chí nghị lực, niềm tin, khát vọng cao đẹp- một lòng muốn dành lại độc lập tự do cho đất nước và Bác đã đặt niềm tin vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc và dành trọn cuộc đời cho non sông đất nước và đã tìm ra con đường cứu nước cứu dân.

Sau khi đọc cuốn sách này, ai cũng cảm nhận được một ý chí, nghị lực phi thường của chính tác giả. Và ý chí, nghị lực, niềm tin, khát vọng là nguồn động lực lớn để tôi và mọi người có thể vượt qua những lần vấp ngã cũng như nỗi sợ hãi của bản thân để đứng dậy và đối đầu với những sóng gió trên đường đời. Ngoài những chi tiết có nội dung độc đáo, cuốn sách còn có một cốt truyện rất hấp dẫn.

Cuốn sách xoay quanh những câu hỏi và những giải pháp để vượt qua những lần khó khăn, vấp ngã trong cuộc sống. Trong từng mục của cuốn sách, bà Helen Kaller cho rằng “thành công bất ngờ” thường là kết quả của nhiều năm lao động chăm chỉ. Ỷ vào vinh quang thoáng chốc thường không phải là một sự lựa chọn tốt để bước tới đỉnh vinh quang. Ỷ lại vào vinh quang thoáng chốc cũng đồng nghĩa với việc ta bằng lòng với thành công hiện tại và không còn mục tiêu phấn đấu sẽ dẫn tới những thất bại trong cuộc sống

Trong quá khứ, tôi cũng đã có suy nghĩ rằng: chỉ cần chúng ta có khao khát, có ước mơ bay cao bay xa thì sẽ đạt được những thành công. Nhưng từ khi đọc cuốn sách này- nó đã làm thay đổi nhận thức của tôi. Nếu chúng ta có khao khát thôi thì chưa đủ mà phải biết nỗ lực để biến niềm tin thành hành động, phải biết vượt qua mọi khó khăn thì mới gặt hái được những quả ngọt mà ta hằng mong ước.

Trong cuộc sống không thể thiếu được ước mơ, sự khao khát vì những thứ đó sẽ giúp ta có thêm động lực trong cuộc sống và dễ dàng bước đến được bến bờ thành công. Tuy nhiên chúng ta không nên ước mơ quá viển vông hay vì mục đích riêng mà đánh đổi mọi thứ để dành lấy thành công vì vậy để đi đến đỉnh vinh quang thì cần phải có ý chí nghị lực, niềm tin, mơ ước, tài năng thực sự của bản thân thì mới đáng tự hào.

Cuốn sách “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” là những lời chia sẻ giản dị nhưng chính là triết lý sống của một chàng trai đầy nghị lực vươn lên số phận muốn nhắn gửi đến mỗi chúng ta. Đừng bao giờ nghĩ rằng bạn sẽ từ bỏ khát vọng khi gặp khó khăn vì khát vọng là một trong những yếu tố giúp ta bước đến được bến bờ thành công trong cuộc sống. Mỗi người cần có một ước mơ, khát vọng cháy bỏng và cố gắng thực hiện những điều đó để cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. 

Ai cũng biết rằng sách là kho tàng tri thức của nhân loại. Chính vì thế sách rất bổ ích cho mỗi chúng ta vì nó đã giúp ta trau dồi những kiến thức. Vì vậy chúng ta hãy tìm tòi, nghiên cứu và đọc thật nhiều sách để có thể tiếp thu được nhiều kiến thức và biết thêm nhiều điều thú vị hơn trong cuộc sống. Đọc sách không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy giáo dục mà còn rèn luyện nhân cách con người. Việc đọc sách có ý nghĩa vô cùng quan trọng vì sách là nguồn tri thức quý giá mà nhân loại đã trao tặng cho mỗi chúng ta.

Mỗi người hãy nên lựa chọn, tìm đọc và luôn xem sách là bạn đồng hành trên con đường để cập bến thành công. Chúng ta hãy trân trọng và cố gắng trau dồi những kiến thức trong từng quyển sách thì chắc chắn mỗi người sẽ thấy sách chính là chiếc cầu đưa ta đến tương lai tươi sáng.

M.Gorki từng nói rằng "Mỗi cuốn sách đều là một bậc thang nhỏ mà khi bước lên tôi tách khỏi con thú để lên tới gần con người”.Vì vậy, ta rất cần đọc sách nhưng nhất thiết phải chọn cho mình những cuốn sách có giá trị thật sự làm giàu tri thức và hoàn thiện nhân.

Bài dự Cuộc thi “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức năm 2022


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Minh chứng thiên đường - Chuyện cô gái trên cánh bướm và đứa con bị 'ruồng bỏ'

Mỗi lần kể lại câu chuyện cho một trong những đồng nghiệp trong giới khoa học nghe, mặc dù câu chuyện của tôi nghe có vẻ điên rồ, nhưng tôi biết rằng mình đang chia sẻ với họ một điều có giá trị khoa học thật sự.

Bí mật của may mắn - Hé mở 12 bí mật của sự may mắn

Nếu bạn cảm thấy bi quan hoặc mất động lực về cuộc sống, công việc, học hành… thì đây là cuốn sách hữu ích để bạn tìm lại được sự may mắn, tốt đẹp cho chính cuộc đời mình.

Lời khuyên dành cho thầy cô - Câu chuyện về 'bộ tộc kiến' và những cải cách cần có trong hệ thống giáo dục

“Nếu không có giải pháp đúng đắn trong giáo dục, chúng ta sẽ có một ‘thế hệ bị lãng phí’, trở thành gánh nặng cho xã hội”, Giáo sư John Vu nhận định trong “Lời khuyên dành cho thầy cô”.

'Hạt giống tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống' để lại cho tôi nhiều bài học

Hạt giống tâm hồn - Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống, cuốn sách đã làm thay đổi cuộc đời em, thay đổi cách sống, cách suy nghĩ giúp em biết yêu đời yêu bản thân mình hơn nữa.

‘Ping – Giải cứu Vườn Địa đàng’ và bài học về thái độ sống ‘Bảy lần ngã, tám lần đứng dậy’

Ping – Giải cứu Vườn Địa đàng là hành trình của chú ếch Ping, từ một sinh vật nhỏ bé cho đến lúc trưởng thành bước ra biển lớn, gánh vác trên vai sứ mệnh cứu lấy sự sống của muôn loài.

Có điều kiện cứ thể hiện - Chuyện Công ở xứ cụt - Bạn có dám thay đổi để tạo sự khác biệt?

Có điều kiện cứ thể hiện - Chuyện Công ở xứ cụt do First News phát hành truyền đi những tư duy thay đổi, tự đổi mới và phá vỡ các nguyên tắc cứng nhắc. 

Ping - Giải cứu Vườn Địa đàng: Hãy nhận biết nỗi sợ của bản thân và mạnh dạn vứt bỏ chúng

Ping - Giải cứu vườn địa đàng của tác giả Stuart Avery Gold là câu  chuyện truyền cảm hứng về hành trình chuyển biến nội tâm của Ping.

Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác sẽ giúp bạn học được cách vô hiệu hóa 'những chiếc xe rác'

“Bài học diệu kỳ từ chiếc xe rác” cuốn sách vô cùng tuyệt vời  này giúp cho bạn nhìn nhận cuộc sống thanh thản và an nhiên, vui vẻ tích cực trong mọi hoàn cảnh dù có khó khăn đến mấy.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024