Để thế giới biết bạn là ai

01/06/2018 09:00
Để thế giới biết bạn là ai

Được xem là người khai sinh ra bộ môn khoa học về thành công, Napoleon Hill đã dành gần như trọn đời để phân tích, nghiên cứu, xây dựng và giảng dạy những triết lý, nguyên tắc cốt lõi, nền tảng nhất có thể đưa một người đến cái đích thành công.

Được xem là người khai sinh ra bộ môn khoa học về thành công, Napoleon Hill đã dành gần như trọn đời để phân tích, nghiên cứu, xây dựng và giảng dạy những triết lý, nguyên tắc cốt lõi, nền tảng nhất có thể đưa một người đến cái đích thành công. Trải qua khảo nghiệm thời gian gần một thế kỷ, những triết lý thành công của Hill đã chứng tỏ giá trị bền vững và đúng đắn qua nhiều biến đổi xã hội.

“Để thế giới biết bạn là ai” là một công trình tầm cỡ về khoa học thành công, không phải những thành công bề nổi, hào nhoáng của bạc tiền, mà kiểu thành công vững bền, đến từ nền tảng con người bên trong bạn. 

Đây là một cuốn sách về nghệ thuật bán hàng, nhưng nó lại không dạy bạn cách để bán một món hàng cụ thể. Có một sự thật là tất cả chúng ta đều là người bán hàng, bất kể chúng ta là ai, theo nghề nghiệp gì, hoạt động trong lĩnh vực nào, bất kể đâu là đam mê mà ta đang theo đuổi. Bạn không nhất thiết phải bán một món hàng cụ thể mới là người bán hàng, mỗi lúc bạn chuyện trò cùng ai đó, chia sẻ một ý kiến, giải thích một ý tưởng, chính là bạn đang bán ra món sở hữu giá trị nhất của bạn – chính bạn.  Mọi dịch vụ, trí tuệ, ý tưởng, kỹ năng của bạn đều là một “món hàng” mà bạn bán ra cho đời, để thu về sự thịnh vượng cả về vật chất lẫn tinh thần.

Hơn ba mươi chương sách là những phân tích, dẫn chứng và những đúc kết sâu sắc về việc bạn làm thế nào nổi bật lên được giá trị bản thân, làm thế nào thể hiện được trọn vẹn khả năng, tiềm năng của mình, và làm thế nào để được công nhận đúng với giá trị thật của bạn. Bạn có thể là một tài năng xuất chúng, có thể là người dồi dào những ý tưởng tuyệt vời, bạn có thể có những kỹ năng xuất sắc, nhưng nếu bạn không biết cách thể hiện và phát huy chúng, không biết cách quảng bá chính mình, bạn vẫn sẽ mãi là con số không giữa đám đông những người kém cỏi hơn mình. 

Giống như mọi cuốn sách khác của Napoleon Hill, ta không bắt gặp ở đây những mánh khóe hay thủ đoạn thu phục nhân tâm, những chiêu trò để xây dựng thứ thành công tạm bợ, ngắn ngủi. Điều Napoleon Hill hướng đến vẫn là giá trị cốt lõi, là con người bên trong chúng ta và dựa trên nền tảng đó mà xây dựng con đường thành công bền vững. 

Vẫn với ngôn ngữ mượt mà và giọng văn duyên dáng, ở cuốn sách này, Hill sẽ để tâm trí bạn có sự kết nối tạm thời với những con người đã sống một cuộc đời trọn vẹn hạnh phúc, được cấp cho mọi thứ họ muốn trong đời mà không tổn hại đến lợi ích của bất kỳ ai. 

Cuốn sách gồm bốn phần. Phần một miêu tả triết lý đàm phán thông qua hoạt động của những người đã quảng bá bản thân thành công mà không gây ra va chạm trong các mối quan hệ với người khác. Trọn cả phần hai được dành để nói về triết lý của việc quảng bá dịch vụ cá nhân cho mọi tính cách, đặc biệt nhấn mạnh vào những câu chuyện có thật, mang giá trị tuyệt vời đối với những người trẻ mới bắt đầu sự nghiệp. Phần ba chủ yếu phân tích toàn diện về những phương pháp mà một người giàu có bậc nhất nước Mỹ, Henry Ford, đã dùng để quảng bá bản thân, để từ một người nghèo khó trở thành một người nổi tiếng và giàu có. 

Những câu chuyện có thật được kể trong bốn phần của cuốn sách này không chỉ đơn thuần là được viết lại. Đây là những câu chuyện về những cuộc đời đã được sống bởi những người đàn ông, phụ nữ góp phần đưa nước Mỹ trở thành một đất nước công nghiệp vĩ đại nhất thế giới. Cuốn sách là chứa đựng những nguyên tắc vượt thời gian này là dành cho tất cả chúng ta, những ai không muốn bị hòa tan, chìm lẫn giữa thế giới rộng lớn, nhiều biến động này. 

Napoleon Hill (1883 – 1970) là tác giả có ảnh hưởng rộng rãi nhất, mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực thành công cá nhân hơn bất cứ một nhân vật nào trong lịch sử. Với công trình kéo dài gần 30 năm của mình – Ngĩ giàu và làm giàu (Think and Grow Rich) ông được mệnh danh là “người tạo ra các nhà triệu phú” bởi đã truyền nguồn cảm hứng và một triết lý thành công dựa trên phương pháp tư duy tích cực, hiệu quả và những phảm chất tốt đẹp trong tính cách cho hàng triệu người trên thế giới. 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Bộ 6 cuốn sách cùng bé vào đời mọi ông bố bà mẹ đều nên đọc

Làm mẹ lần đầu tiên là điều thiêng liêng của mỗi bà mẹ. Bạn rất lúng túng không biết nên chăm sóc con như thế nào từ trong bụng mẹ thì bộ sách này chính xác là dành cho bạn.

6 Cuốn sách rèn luyện những đức tính tốt cho bé

Để Rèn Luyện Những Đức Tính Tốt Cho Bé không gì tốt hơn việc đọc cùng bé những mẫu truyện ngắn, nhưng ý nghĩa vừa giúp bé hình thành thói quen đọc sách ngay từ nhỏ. Vừa cùng bé rèn luyện những đức…

Thái độ quyết định thành công

Trong cuộc sống, có những người dù có tài và học thức cao nhưng vẫn không thành công. Ngược lại, có những người tuy rất bình thường nhưng thành công vẫn luôn mỉm cười với họ.

Cho đi là còn mãi

Cuộc sống là quá trình trao tặng và đón nhận không ngừng, mỗi người chúng ta là một mắc xích quan trọng trong vòng liên kết ấy. Vì vậy, đừng do dự khi mở rộng lòng mình với mọi người.

Hạt giống tâm hồn: Cho lòng dũng cảm và tình yêu cuộc sống 1-2

Cuộc sống vốn có nhiều khó khăn thử thách và cả thất vọng, nỗi buồn. Dũng cảm vượt qua để luôn là chính mình và đừng để điều gì có thể che khuất ước mơ, niềm tin và hoài bão”.

Tuyển chọn những câu chuyện Hạt giống tâm hồn hay nhất

Sách được sắp xếp theo các chủ đề: Ý chí - Nghị lực; Giá trị thử thách; Thay đổi góc nhìn cuộc sống; Bài học chấp nhận; Tha thứ; Phép màu của yêu thương; Cho đi là còn mãi; Vượt lên nghịch cảnh; Thất bại là điều bình thường; Đừng bao giờ từ bỏ ước mơ và C

Dám tha thứ

Hãy tha thứ để được thứ tha! Vì, sự tha thứ, bản thân nó đã là một điều kỳ diệu.

Những cuốn sách nên đọc để làm giàu trong năm 2018

Những người giàu thường dành ít nhất 30 phút/ngày cho việc đọc sách. Nếu điều này giúp ích cho họ, bạn cũng có thể thu được những lợi ích tương tự.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024