6 Cuốn sách rèn luyện những đức tính tốt cho bé

24/05/2018 12:00
6 Cuốn sách rèn luyện những đức tính tốt cho bé

Để Rèn Luyện Những Đức Tính Tốt Cho Bé không gì tốt hơn việc đọc cùng bé những mẫu truyện ngắn, nhưng ý nghĩa vừa giúp bé hình thành thói quen đọc sách ngay từ nhỏ. Vừa cùng bé rèn luyện những đức…

Thói quen sẽ tạo nên tính cách của trẻ và quyết định con người trở thành sau này.  Đức tính có thể được hiểu là một tập  hợp các thuộc tính quyết định hành động và cách ứng xử mang tính đạo đức của con người. Tính cách không phải bẩm sinh đã có. Nó được hình thành qua quá trình học hỏi và rèn luyện. Việc dạy và xây dựng những đức tính tốt cho trẻ là một phần trách nhiệm của cha mẹ. Để rèn tính cho con, cha mẹ có thể tham khảo 6 cuốn sách Rodbooks giới thiệu ngay sau đây để rèn luyện những đức tính tốt cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Là những cuốn sách hay được được nhiều bà mẹ Việt tâm đắc.

combo 6 cuon sach ren luyen nhung duc tinh tot cho be hinh anh 1

Bộ sách thiếu nhi BÉ HỌC LỄ GIÁO dành riêng cho những độc giả nhí từ 6 đến 10 tuổi, giúp khơi dậy và nuôi dưỡng những phẩm chất tốt đẹp ẩn sâu bên trong cũng như phát triển nhân cách tốt đẹp, phù hợp với lứa tuổi bằng những thông điệp tích cực, những bài học bổ ích, thú vị về lòng vị tha, tính kiên nhẫn, siêng năng, tinh thần trách nhiệm, lòng biết ơn và lòng trắc ẩn. Ngoài những bài học lễ giáo, bộ sách còn giúp nâng cao khả năng đọc hiểu tiếng Anh thành thạo cho các bé.

1. Bài Học Về Lòng Biết Ơn - Khoảnh Khắc Thật Lòng Của Sophie

Để giúp con cái có ý thức và trách nhiệm hơn trong cuộc sống, đặc biệt là khi bước vào độ tuổi trưởng thành, cha mẹ cần dạy cho trẻ bài học đạo đức cơ bản là lòng biết ơn. Cuốn sách nói về nhân vật Sophie, trong suốt kỳ nghỉ gia đình, Sophie lúc nào cũng càu nhàu, khó chịu. Liệu cô bé có học được bài học về lòng biết ơn không nhỉ? 

combo 6 cuon sach ren luyen nhung duc tinh tot cho be hinh anh 2

2. Bài Học Về Lòng Cảm Thông - Trái Tim Vàng Của Emily

Bất cứ khi nào có thể, hãy chỉ ra cho trẻ những cảm xúc đằng sau sự thể hiện bên ngoài. “Nói chuyện một cách tự nhiên về cảm xúc nhiều hơn… ‘Oh, nhìn con như đang buồn’, hay ‘Hãy nghe giọng của bố này’, hay ‘Hãy nhìn dáng bộ của mẹ, vai mẹ đang sụp xuống kìa’. Hãy chỉ cho bé những biểu hiện của cảm xúc để bé làm quen và kể bé nghe về câu chuyện dưới đây: Bé Emily xấu tính, ích kỷ đã trở thành một cô bé có lòng trắc ẩn cao đẹp từ một biến cố xảy ra ngay trong chính gia đình của bé. Hãy cùng xem bé Emily đã từng bước thay đổi như thế nào nhé!

combo 6 cuon sach ren luyen nhung duc tinh tot cho be hinh anh 3

3. Bài Học Về Lòng Vị Tha - Ethan Sửa Sai

Trẻ thơ được ví như một tờ giấy trắng mà bạn có thể viết lên đó nhiều điều. Bé sẽ có một tâm hồn trong sáng, cao đẹp hay chứa chất những ghanh ghét, thù hận… điều đó phần lớn phụ thuộc vào cách bạn giáo dục nhân cách sống cho con ngay từ tấm bé. Trong vô vàn điều bạn uốn nắn con thì dạy con về lòng vị tha là món quà giá trị giúp con có được cuộc sống hạnh phúc lâu bền. Câu chuyện được đề cập đến: Ethan rất tức giận với cậu bạn Lucas vì đã tung tin bêu xấu cậu ra cả trường. Cậu quyết định trả đũa Lucas. Song, dù đã trả thù được nhưng mọi chuyện lại càng tệ hơn. Cậu phải làm sao đây? Các em hãy cùng theo dõi bài học quan trọng về lòng vị tha mà mẹ Ethan đã dạy cậu nhé!

combo 6 cuon sach ren luyen nhung duc tinh tot cho be hinh anh 4

James là cậu bé lúc nào cũng làm việc nửa vời. Khi làm bài tập cậu thường không chịu động não mà cứ phải nhờ ba mẹ giúp. Đối với cậu, dường như mọi việc đều quá khó khăn. Ba cậu đã nghĩ ra cách giúp cậu không bao giờ bỏ cuộc nữa.Các em hãy cùng đọc nhé!

combo 6 cuon sach ren luyen nhung duc tinh tot cho be hinh anh 5

Lòng kiên nhẫn được hình thành từ quá trình rèn luyện ý chí. Để có được điều đó, đòi hỏi trẻ phải cố gắng hết mình vượt qua khó khăn. Cũng như câu lửa thử vàng, gian nan thử sức” cho ta thấy hoàn cảnh càng khó khăn thì càng dễ rèn luyện sự nhẫn nại. Câu chuyện trong cuốn sách: Zara lúc nào cũng thiếu kiên nhẫn. Và tính đó đã khiến cô phạm phải một sai lầm. Hãy cùng xem cô bạn Zara sẽ tìm ra cách thay đổi như thế nào nhé!
 

combo 6 cuon sach ren luyen nhung duc tinh tot cho be hinh anh 6

Chúng ta thường có thói quen nâng niu trẻ vì nghĩ con mình còn nhỏ. Khi chơi cùng bạn con chúng ta đánh bạn chúng ta mặc nhiên coi đó là chuyện bình thường, là sự hiếu động của trẻ con mà quên dạy con mình cần phải chịu trách nhiệm với những việc mình làm ngay từ khi còn bé. Như vậy khi lớn lên bé sẽ trưởng thành và không có thói quen đổ lỗi cho người khác cũng như hoàn cảnh. Câu chuyện dưới đây sẽ là dẫn chứng cho con bạn về điều này. Brandon muốn nuôi cún con, nhưng để được ba mẹ cho phép nuôi cún, cậu phải vượt qua một thử thách rất khó khăn. Cậu hứa sẽ hoàn thành tốt nhưng liệu lời hứa của cậu có đáng tin không?

combo 6 cuon sach ren luyen nhung duc tinh tot cho be hinh anh 7


Con người hình thành tính cách từ nền tảng gia đình. Hãy trở thành những ông bố bà mẹ thông thái, bằng cách trang bị cho mình cũng như bé những cuốn sách giúp rèn luyện những đức tính tốt cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ. Bộ sách rèn luyện đức tính tốt cho trẻ đã được rất nhiều bà mẹ Việt chọn mua với lời văn đơn giản dễ hiểu, bắt mắt cho trẻ con. Hãy cùng tham khảo ngay nhé! 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024