Bộ 6 cuốn sách cùng bé vào đời mọi ông bố bà mẹ đều nên đọc

28/05/2018 11:00
Bộ 6 cuốn sách cùng bé vào đời mọi ông bố bà mẹ đều nên đọc

Làm mẹ lần đầu tiên là điều thiêng liêng của mỗi bà mẹ. Bạn rất lúng túng không biết nên chăm sóc con như thế nào từ trong bụng mẹ thì bộ sách này chính xác là dành cho bạn.

Khi con còn trong bụng mẹ, mẹ mong mỏi ngày con chào đời để xem mặt mũi con nom như thế nào. Khi con tròn một tuổi mẹ đã rất nóng lòng khi thấy con mẹ chưa chịu tập đi, mẹ đã rất cố gắng để tập cho con biết đi sớm. Khi con hai tuổi mẹ mong chờ tiếng nói đầu tiên mà con cất lên. Mẹ mong rằng, những kiến thức mà mẹ đọc được sẽ dẫn dắt con thật tốt để con bước vào đời một cách vững chãi. Rodbooks xin giới thiệu đến bạn 6 cuốn sách Cùng bé vào đời là hành trang bắt buộc phải có cho mỗi ông bố bà mẹ. 

1. Thai Giáo - Nuôi dạy trẻ từ trong bụng mẹ

Nền tảng trí tuệ và tinh thần của trẻ được xây dựng và phát triển từ rất sớm, không phải từ cấp trung học hay tiểu học mà từ trước cả lúc chào đời - tức là ngay khi trẻ còn nằm trong bụng mẹ. Từ khi còn là thai nhi, trẻ đã có những khả năng kỳ diệu. Kinh nghiệm dân gian và cả khoa học hiện đại đều công nhận điều này, từ đó hình thành một phương pháp độc đáo nhằm tăng cường năng lực đặc biệt cho trẻ: Thai giáo. Các nhà khoa học đã khẳng định rằng: Thai giáo là một phương pháp hết sức hữu hiệu để tối ưu hóa khả năng tư duy của trẻ, phát triển trí não, ổn định tâm sinh lý…, tạo cơ sở để tiếp tục quá trình giáo dục sau khi trẻ ra đời.

Quyển sách Thai Giáo - Dạy Con Từ Trong Bụng Mẹ chia sẻ các kỹ năng Thai giáo dành cho các bà mẹ mang thai, các ông bố đang đón đợi con ra đời, các ông bà đang mong cháu để ẵm bồng - những người luôn mong chờ một em bé khỏe mạnh, thông minh, phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần. Mong rằng cẩm nang nhỏ này sẽ đồng hành cùng bạn trong khoảng thời gian chín tháng diệu kỳ, cải thiện cuộc đời con bạn, và hơn thế nữa, mang lại hạnh phúc và niềm vui bất tận cho gia đình bạn.

 2. Giúp Bé Học Nói - Đón nhận khoảnh khắc bé gọi mẹ

Ngôn ngữ là công cụ chính trong giao tiếp, đồng thời cũng là chỉ số đánh giá sự phát triển của bé, với hai hình thức phổ biến là nói và cử chỉ, hành động. Phần lớn ngôn ngữ của bé bị ảnh hưởng trực tiếp do lặp lại từ những người thân trong gia đình, những gì bé nghe được trong môi trường xung quanh, và do đó có cả những tác động tốt lẫn xấu, đòi hỏi cha mẹ phải luôn quan tâm và uốn nắn để bé phát âm chuẩn, tròn chữ, không bị tật nói lắp, nói ngọng, nói những từ xấu hay bắt chước tiếng địa phương...Cùng bé vào đời, từ những tiếng bập bẹ đầu tiên bằng việc bổ sung cho mình những kiến thức liên quan. 
 

combo 6 cuon sach cung be vao doi hinh anh 2

Cuốn sách Giúp Bé Học Nói (Tái Bản) là cẩm nang hữu ích, hướng dẫn tốt nhất để:

- Hỗ trợ cha mẹ trong quá trình dạy bé và làm quen với ngôn ngữ.

- Trình bày những tình huống, những hoạt cảnh thực tế và lý tưởng để tạo cho bé sự hào hứng tập nói hiệu quả nhất.

- Giúp bạn nắm rõ đặc điểm tâm lý của bé để dễ dàng hỗ trợ cho bé hoàn thiện khả năng ngôn ngữ của mình.

3. Giúp Bé Phát Triển Toàn Diện 1 (cho bé từ 0-12 tháng) - Nắm vững những kỹ năng cơ bản dạy trẻ

combo 6 cuon sach cung be vao doi hinh anh 3
 

Quyển sách Giúp bé phát triển toàn diện (T1): Cho bé từ 0-12 tháng được chia thành bốn phần lớn theo từng giai đoạn trưởng thành của trẻ ở độ tuổi này: 0-12 tuần tuổi (sơ sinh), 3-6 tháng tuổi (vận động phối hợp tay mắt), 6-9 tháng tuổi (biết ngồi và bắt đầu chú ý xung quanh), 9-12 tháng tuổi (tập đi và giao tiếp). Ở từng giai đoạn, sách phân tích những điểm cần quan tâm, những thay đổi của bé trong cơ thể lẫn cảm xúc. Từ đó, bạn sẽ hiểu thêm về bé và có thể đưa ra những hỗ trợ và hướng dẫn khi cần thiết, nhưng chủ yếu vẫn để bé có không gian tự khám phá, tìm hiểu và trải nghiệm.

4. Giúp Bé Phát Triển Toàn Diện 2 (cho bé từ 1-3 tuổi)

Quyển sách Giúp bé phát triển toàn diện (T2): Cho bé từ 1-3 tuổi được chia thành bốn phần lớn theo từng giai đoạn trưởng thành của trẻ ở độ tuổi này:12-18 tháng tuổi (giai đoạn bắt đầu học và tự ý thức về bản thân), 18-24 tháng tuổi (giai đoạn học nói), 2-2 tuổi rưỡi (giai đoạn bé nghịch ngợm, biết tập trung, tưởng tượng), 2 tuổi rưỡi - 3 tuổi (giai đoạn chăm sóc và chia sẻ). Ở từng giai đoạn, sách phân tích những điểm cần quan tâm, những thay đổi của bé trong cơ thể lẫn cảm xúc. Từ đó, bạn sẽ hiểu thêm về bé và có thể đưa ra những hỗ trợ và hướng dẫn khi cần thiết, nhưng chủ yếu vẫn để bé có không gian tự khám phá, tìm hiểu và trải nghiệm.

combo 6 cuon sach cung be vao doi hinh anh 4

5. Giúp Bé Tránh Hiểm Nguy - Nhận thức một cách thông minh từ nhỏ

Trong giai đoạn đầu của quá trình phát triển, bé thường có khuynh hướng tò mò muốn tìm hiểu mọi thứ, bắt cái này, lấy cái kia, leo trèo, nghịch ngợm mà không biết hiểm nguy luôn rình rập khắp mọi nơi. Bé có thể bị ngã, bị bỏng hay thậm chí nguy hiểm hơn là tiếp xúc với điện trong môi trường ẩm ướt, trườn bò ngoài lan can thấp, chơi với vật nuôi như chó mèo bị cào, cắn, đi chơi gần những nơi có hồ nước, hố sâu, v.v... Bé không có khái niệm về sự an toàn ở độ tuổi này, thêm nữa, nếu không được sự giám sát chặt chẽ của bố mẹ hay người thân, tai nạn rất dễ xảy ra. Cuốn sách Giúp bé tránh hiểm nguy sẽ giúp bạn nhận thức rõ hiểm nguy và biết cách đề phòng, xử lý những tai nạn có thể xảy ra cho bé, yên tâm để bé tự do phát triển và tìm hiểu thế giới xung quanh.
 

combo 6 cuon sach cung be vao doi hinh anh 5

6. Dạy Con Làm Việc Nhà - Hình thành thói quen tốt

Những bà mẹ ở Nhật Bản thường nuôi con rất khoa học, họ rèn cho con những kỹ năng rất tốt từ nhỏ. Là mẹ của hai đứa trẻ, qua những trải nghiệm hằng ngày Tatsumi Nagisa thấu hiểu được việc nuôi dạy con thông qua những công việc nhà là điều rất quan trọng. Nó không chỉ giúp con tăng thêm khả năng sáng tạo, phát triển tư duy, nhận biết những sự vật mà còn giúp bé tăng tính tự lập, mạnh mẽ, quyết đoán, tạo nền tảng phát triển khả năng học tập cho con.

combo 6 cuon sach cung be vao doi hinh anh 6

Mỗi đứa trẻ đều mang trong mình những câu chuyện thú vị và hết sức đặc sắc. “Dạy con làm viêc nhà” cuốn sách nhỏ nhắn, dễ thương là những câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày. Với lời văn dung dị gần gũi, cùng những hình ảnh minh họa màu sắc hài hòa, tươi tắn, cuốn sách này chính là cẩm nang hữu ích để các ông bố, bà mẹ tìm ra phương pháp phù hợp để con được phát triển một cách toàn diện nhất và giúp con trở nên mạnh mẽ, thông minh và hiếu thảo.

Niềm vui lớn nhất của mỗi bà mẹ là nhìn thấy con mình lớn lên mỗi ngày, chứng kiến những khoảnh khắc thiêng liêng của con. Hãy để trẻ được phát triển theo định hướng khoa học của những bà mẹ Nhật bạn nhé! Chắc chắn đọc sách hay và phổ cập cho mình những kiến thức trước không bao giờ là thừa. Hãy là bà mẹ thông thái, cùng bé vào đời từ những giây phút đầu tiên của cuộc đời con. 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024