Thái độ quyết định thành công

13/05/2018 17:30
Thái độ quyết định thành công

Trong cuộc sống, có những người dù có tài và học thức cao nhưng vẫn không thành công. Ngược lại, có những người tuy rất bình thường nhưng thành công vẫn luôn mỉm cười với họ.

Trong cuộc sống, có những người dù có tài và học thức cao nhưng vẫn không thành công. Ngược lại, có những người tuy rất bình thường nhưng thành công vẫn luôn mỉm cười với họ. Chuyện thành – bại, hay được – mất phụ thuộc rất lớn vào thái độ sống của mỗi chúng ta.

Ai đó từng nói rằng “tương lai thuộc về người biết đón nhận và giữ lấy nó”. Thật vậy, không ít người dù trong khó khăn vẫn luôn tìm thấy cơ hội cho mình, nhưng cũng không ít người khi cơ hội đến, họ lại chần chừ, rồi bỏ qua vì ngại gian khổ. Có người vượt qua trở ngại bằng thái độ lạc quan, lại có người chao đảo bởi những ý nghĩ tiêu cực. Bởi vậy, không quá khi nói rằng “Thái độ đóng vai trò quyết định chuyện thành - bại của mỗi người”. Không đơn giản là yếu tố thuộc về cảm xúc, cũng không phải là kết quả của bất kỳ tác động bên ngoài nào, thái độ là yếu tố thuộc về nhân sinh quan của chúng ta.

Thái độ quyết định cách chúng ta hành động, quyết định sự gắn bó khắng khít trong các mối quan hệ. Nó có khả năng biến trở ngại thành cơ hội, chuyển thất bại sang thành công. Một thái độ đúng đắn sẽ mở ra một tương lai tươi sáng, khiến cho cuộc sống hiện tại tràn đầy sức sống và tin yêu. Đó chắc chắn không phải là cái đích quá xa so với khả năng của con người. Chỉ cần một vài điều chỉnh nhỏ, bạn hoàn toàn có thể xoay chuyển mọi việc theo chiều hướng tốt đẹp.

Điều này cũng giống như khi một chiếc radio bị lạc sóng, bạn chỉ cần rà lại tần số là âm thanh sẽ trở nên trong trẻo hơn. Những tiếng lạo xạo sẽ bị loại bỏ, thay vào đó là những tin tức mới nhất, hoặc một bản nhạc êm dịu, du dương. Thái độ của bạn cũng cần có sự điều chỉnh chút ít như vậy. Nhưng chính những điều chỉnh nhỏ này lại tạo nên sự khác biệt rõ rệt giữa thất bại và thành công.

Với tám chương chia sẻ những góc nhìn khác nhau minh họa cho điều bất biến Thái độ sẽ quyết định thành công, cuốn sách thực sự là một cẩm nang khá hữu ích với tất cả mọi người. Thay đổi cách nhìn, Phát huy sở trường, Hướng đến những điều tốt đẹp, Mở rộng và phát triển quan điểm, Đừng bao giờ từ bỏ… là một trong nhiều nội dung được chia sẻ nhằm hướng bạn đến thành công thông qua cách hành xử, thái độ của chính mình đối với bất kỳ vấn đề nào.

Những câu chuyện thực tế sinh động và những phân tích nhẹ nhàng, dễ hiểu được "lồng ghép" trong từng chương sách sẽ giúp chúng ta nhận ra thái độ sống thể hiện bản chất và nhân cách của mỗi người. Và điều quan trọng nhất là: nền tảng của việc hình thành thái độ tích cực chính là suy nghĩ tích cực.

Bên cạnh đó, để có được một thái độ đúng đắn đòi hỏi mỗi người cần có sự quyết tâm, tấm lòng bao dung và tinh thần dấn thân, sẵn sàng đối diện với thử thách. Trong cuộc đời mỗi người đều có hai người thầy: Người thầy khôn ngoan và Người thầy trải nghiệm. Để lĩnh hội bài học từ hai người thầy ấy ta phải trả một cái giá nhất định nào đó. Thường thì cái giá của sự từng trải là: thời gian, sự đổ vỡ trong những mối quan hệ, thậm chí là những mất mát trong hạnh phúc gia đình. Khác với sự từng trải, khôn ngoan là bài học ta tiếp thu được từ trải nghiệm của người khác. Nhưng nếu không biết cách kiểm soát bản thân rất có thể ta sẽ rơi vào những sai lầm đáng tiếc.

Cuộc sống là một chuỗi những chọn lựa, trong đó có những chọn lựa thay đổi cả một đời người. Bởi vậy, bạn cần chọn cho mình một thái độ sống đúng đắn để sau này không phải day dứt, dằn vặt. “Thái độ quyết định thành công” được biên dịch từ cuốn sách “Attitudes that attract success” của tác giả Wayne Cordeiro.

Sự kết hợp giữa nhãn quan khoa học và nhãn quan tôn giáo của người viết khiến tác phẩm vừa chứa đựng chiều sâu triết lý, tư tưởng đạo đức vừa rất lô-gíc, sinh động, gần gũi. Ngoài việc chỉ ra những sai lầm chúng ta hay mắc phải, tác giả còn cho thấy điều làm nên sự khác biệt giữa người thành công và người thất bại đó là thái độ. Từ đó, Wayne chứng minh rằng, thay đổi thái độ là điều chúng ta hoàn toàn có thể làm được; và tương lai mỗi người hàn toàn phụ thuộc vào thái độ họ đang nắm giữ. Chỉ cần luôn giữ cho mình niềm tin yêu và khát vọng, thành công sẽ luôn chào đón bạn phía trước.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024