Đánh thức khát vọng - Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi "đồ điên" khi theo đuổi ước mơ

29/09/2020 07:30
Đánh thức khát vọng - Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi "đồ điên" khi theo đuổi ước mơ

Đã không ít lần bị chửi "đồ điên" khi theo đuổi ước mơ, chàng trai cao 83 cm Nguyễn Sơn Lâm rèn được lập trường "người khác nghĩ gì không quan trọng, quan trọng nhất là bản thân mình nghĩ thế nào".

Xuất hiện tại chương trình "Đánh thức khát vọng" tổ chức tại Trường THPT Gò Vấp, TPHCM ngày 26/9, bước lên bục thoăn thoắt với đôi nạng gỗ, anh Nguyễn Sơn Lâm làm nhiều bên dưới phải ngỡ ngàng.

Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi đồ điên khi theo đuổi ước mơ - 1
Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi đồ điên khi theo đuổi ước mơ - 2

Anh Nguyễn Sơn Lâm, chàng trai có chiều cao 83cm, chia sẻ với hàng ngàn học trò Trường THPT Gò Vấp, TPHCM 

Nhiều người đã biết đến anh từ trước nhưng vẫn không thể ngờ anh lại nhỏ bé đến thế, chiều cao chỉ 83 cm. Cách đây gần 10 năm, chàng trai này lập nên kỳ tích khi chinh phục thành công đỉnh Fansipan bằng nạng gỗ. 

Anh cũng vượt qua hạn chế, khó khăn về hình thể đạt được nhiều thành công trong công việc, cuộc sống: từng biên tập viên một tờ báo thể thao, thành lập một công ty về truyền thông, là diễn giả, trải nghiệm lái máy bay cỡ nhỏ...

Ảnh hưởng chất độc da cam, đôi chân của anh Nguyễn Sơn Lâm không phát triển mà co quắp lại nên hình thể anh vô cùng nhỏ bé, đi lại khó khăn. Với hình hài này, anh nhắc lại ký ức suốt thời thơ ấu bị bạn bè trêu ghẹo, cười chê.

Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi đồ điên khi theo đuổi ước mơ - 3
Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi đồ điên khi theo đuổi ước mơ - 4

Anh từng bị chửi là điên khùng trong hành trình chinh phục đỉnh Fansipan bằng nạng gỗ

Ngay khi anh trưởng thành, nhiều lần khi mong muốn thực hiện một điều gì đó, đã bị không ít người chửi "đồ điên". Cách đây gần 10 năm, anh dự định leo lên nóc nhà Đông Dương đã rất nhiều người "tát" thẳng vào mặt: "Điên vừa thôi!".

Nguyễn Sơn Lâm cho biết, không chỉ anh, con người có chiều cao của một đứa bé mà rất nhiều người, cả những học trò ngồi ở đây, khi nói về ước mơ, dự định của mình liền bị vùi dập tả tơi bằng những nghi ngại, lo lắng và cả sự châm chọc. 

Nhiều người "co" mình lại, từ bỏ ước mơ, không dám theo đuổi khát vọng của mình. 

“Chúng ta hãy tin vào bản thân mình, đó mới là điều quan trọng. Đừng bao giờ sống bằng ước mơ của người khác hoặc để người khác lấy đi ước mơ của chính mình.

Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi đồ điên khi theo đuổi ước mơ - 5

Nghệ sĩ mù Nguyễn Hà Chương 

Theo đuổi ước mơ nào cũng đều sẽ gặp phải những khó khăn. Nhưng khó khăn là thử thách, và cuộc đời này, chúng ta được sinh ra là để vượt qua thử thách", Nguyễn Sơn Lâm bộc bạch.

Sau lời chia sẻ ngày, cả ngàn học trò cũng vỡ òa với những bản hòa tấu, bản nhạc remix, giọng hát của người nghệ sĩ mù Nguyễn Hà Chương. Học trò được mắt thấy, tai nghe về với sự thành công, quyết tâm theo đuổi ước mơ của một nhân vật sống, bị mù từ lúc lên 2. 

Nghệ sĩ Nguyễn Hà Chương là thủ khoa Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, chuyên ngành đàn bầu. Sau đó, tốt nghiệp tốt nghiệp thủ khoa được ghi danh vào sổ vàng tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám năm 2010. 

Anh từng đoạt 9 huy chương vàng các cuộc thi độc tấu đàn bầu tài năng trẻ tại Đà Nẵng và toàn quốc, đạt top 3 cuộc thi Vietnam’s Got Talent 2014...

Chàng trai cao 83 cm từng bị chửi đồ điên khi theo đuổi ước mơ - 6

Một người khiếm thị, một người có chiều cao 83cm... là những nhân chứng sống về theo đuổi khát vọng, ước mơ 

Từ trải nghiệm của bản thân, Nguyễn Hà Chương nhấn mạnh với tất cả các bạn trẻ, mọi ước mơ của các em đều có thể trở thành hiện thực, nếu các em dám theo đuổi, có niềm tin, sự quyết tâm và hành động.

Theo anh, tất cả các bạn học trò có một lợi thế mà tất cả mọi người đều ước muốn chính là tuổi trẻ.  

“Đánh thức khát vọng” là chương trình nhằm truyền cảm hứng, kỹ năng đến học sinh, sinh viên tại 30 trường trung học, trung cấp, CĐ, ĐH địa bàn TPHCM thực hiện từ nay đến tháng 11/2020.  

Tại mỗi điểm trường, chương trình sẽ trao tặng học bổng vượt khó trị giá 200 triệu đồng, tặng tủ sách Hạt giống tâm hồn cho trường, tặng hàng ngàn cuốn sách cho học trò...  

Hoài Nam 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
2

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.
3

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Hot girl Sài Gòn bị đồn vòng eo không có thực vì nhỏ hơn cả "nữ hoàng nội y"

Mai Phương Ngân với nickname Sme Mai là hot girl Sài Gòn với lượng người theo dõi lớn trên các trang mạng xã hội. Cô sở hữu vòng eo chỉ 51cm.

Tiktoker Tun Phạm: 1 hợp đồng quảng cáo của mình bằng 2, 3 tháng lương của người khác!

Sở hữu gương mặt điển trai, nụ cười tươi rói đặc trưng, Tiktoker Tun Phạm đang dần chiếm được cảm tình của rất nhiều khán giả. Là chủ nhân của một kênh Tiktok có 1,9 triệu followers và nhận được gần 38 triệu like, chàng trai sinh năm 1997 người Hà Nội còn rất đa tài và hiện Tun Phạm đang thử sức mình ở hai lĩnh vực mới là MC VTV và diễn viên phim điện ảnh.

Sự khó xử của người trưởng thành, đều là vì thiếu tiền

Trong thế giới của người lớn, phần lớn sự khó xử đều đến từ việc thiếu tiền. Người nào sợ mất thể diện, sẽ không thể kiếm được "chén cơm". Đến cuối cùng, không chỉ mất luôn thể diện, mà còn mất cả cuộc sống...

Cô gái đi giao báo trở thành ân nhân cứu mạng nhờ một chi tiết nhỏ

Một cô gái trẻ đi giao báo đã được vinh danh sau khi cứu được một cụ ông. Từ một chi tiết nhỏ bất thường, cô đã gọi điện tới cảnh sát và giúp ông cụ thoát khỏi bàn tay tử thần.

'Thiên thần đồng phục' trường Lê Quý Đôn khoe ảnh áo dài đẹp trong trẻo

Nguyễn Thu Trang hiện đang là học sinh lớp 12D3 trường THPT Lê Quý Đôn (Hà Nội). 2 năm trước, nữ sinh từng gây bão mạng xã hội với loạt ảnh đồng phục xinh đẹp, mong manh như thiên thần.

Lòng tốt cần có giới hạn và nguyên tắc, ấy là bậc khôn ngoan

Hành thiện cũng phải lý trí và sắc bén, nếu chỉ luôn đóng vai trò bỏ ra, cho đi, thứ bạn giúp sẽ chỉ là lòng tham, là kẻ thù, là sự vô ơn.

5 bí quyết dạy con của bà mẹ Hà Nội có 2 con gái đỗ Harvard: Sách vở làm nên con người!

Chính chị Lã Hà nhận định, dạy con khó lắm. Nhưng qua năm tháng, bằng sự kiên nhẫn của chính mình, thành tích học tập của hai cô con gái chính là “trái ngọt” trời ban dành cho hai vợ chồng chị.

Cảm xúc phải KHỐNG, dục vọng phải GIẢM, khó khăn phải VƯỢT, tâm thái phải DUNG, đời sống phải GIẢN

Nửa đời sau, phương thức sống tốt nhất, không phải là có bao nhiêu của cải, danh tiếng cao quý ra sao, mà là làm sao qua mỗi một ngày, chúng ta đều là chính mình, giữ được cái tâm ban đầu của mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024