Sự khó xử của người trưởng thành, đều là vì thiếu tiền

28/09/2020 07:30
Sự khó xử của người trưởng thành, đều là vì thiếu tiền

Trong thế giới của người lớn, phần lớn sự khó xử đều đến từ việc thiếu tiền. Người nào sợ mất thể diện, sẽ không thể kiếm được "chén cơm". Đến cuối cùng, không chỉ mất luôn thể diện, mà còn mất cả cuộc sống...

Năm nay, Lang Lãng thường là gương mặt xuất hiện trên nhiều show tạp kỹ Trung Quốc. Mọi người đều biết, anh ta là nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng. Thế nên, việc này làm nhiều khán giả hoài nghi, tại sao anh ấy lại không làm đúng nghề nghiệp của mình.

Mới đây, Lang Lãng đã thẳng thắn trả lời trong chương trình "Thanh xuân hoài du ký" rằng:

"Bởi vì tình hình dịch bệnh kéo dài, tôi đã phải hủy bỏ hơn 80 buổi biểu diễn đã dày công chuẩn bị trong nhiều năm."

Đồng thời, Lang Lãng còn tiết lộ, trước đó, anh ta bị thương cánh tay, đợi đến khi hồi phục thì lại "rước" tới một đợt dịch lớn.

Vì dịch bệnh, người được mệnh danh là "hoàng tử piano" như anh ấy, kiếm tiền đã khó như vậy, huống chi là những người bình thường như chúng ta?

Trong thế giới của người lớn, phần lớn sự khó xử đều đến từ việc thiếu tiền. Người nào sợ mất thể diện, sẽ không thể kiếm được "chén cơm". Đến cuối cùng, không chỉ mất luôn thể diện, mà còn mất cả cuộc sống...

Yi Shu từng nói:

"Thể diện là thứ khó buông bỏ nhất của một người, nhưng nó cũng là thứ vô dụng nhất. Lúc bạn càng để ý đến nó, nó sẽ càng trở nên nghiêm trọng, khiến bạn di chuyển nặng nề hơn."

Một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng phải tham gia các chương trình tạp kỹ để kiếm cơm: Sự khó xử của người trưởng thành, đều là vì thiếu tiền  - Ảnh 1.

- 01 -

Tối qua, một đồng nghiệp cũ của tôi chợt đăng status với dòng chữ:

"Sau 30 tuổi, hình tượng cơ bản của bạn được duy trì dựa vào tiền bạc và sự tự giác kỷ luật."

Có lẽ đây chính là bức chân dung phản ánh cuộc đời chân thực của cô ấy.

Mười năm trước, cô ấy vẫn chỉ là một cô bé không kinh nghiệm, không ngại khổ, thực tập ở một tòa soạn báo.

Lúc đầu, tính cách ngay thẳng của cô ấy khiến mọi người không thích.

Sau này, tôi mới biết vài điều về hoàn cảnh gia đình cô ấy. Bố mẹ ly hôn từ sớm, cô ấy sống với bà nội. Để tìm cảm giác an toàn, cô ấy đã kết hôn với một người lính, bởi vì cô ấy nghĩ rằng người có thể bảo vệ đất nước, tất nhiên cũng sẽ đủ sức bảo vệ cô ấy cùng gia đình.

Thế nhưng, cô ấy đã lầm!

Sau hôn nhân, cuộc sống cô ấy trải qua toàn là những ngày "giật gấu vá vai". Hai vợ chồng vì vấn đề thiếu tiền cứ cãi nhau suốt ngày, dẫn đến ly hôn.

Cô ấy muốn chuyển nghề nhưng không dám, áp lực cứ đè nặng trên vai từng ngày...

Cuối cùng, nhờ một người bạn dẫn đi làm công quả mấy ngày ở chùa, cuối cùng cô ấy cũng bình tâm trở lại, vực dậy tinh thần, tự mình gây dựng sự nghiệp...

Dù bạn có gặp bao nhiêu khó khăn đi nữa, chỉ khi bạn tự mình sống sót sau bao lần sụp đổ tinh thần, mới có thể tạo ra một bản thân tốt hơn.

30 tuổi, không phải lúc thất vọng mà là lúc cố gắng sống thật tốt. Đừng vội rút lui khi bạn sắp bước sang ngã rẽ tốt hơn. Cuộc sống sẽ không thể bấm nút tua lại về trước đâu!

Nên nhớ rằng, nỗi đau lớn nhất của ngày hôm nay, sẽ tạo nên sức mạnh lớn nhất cho bạn vào ngày mai.

Một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng phải tham gia các chương trình tạp kỹ để kiếm cơm: Sự khó xử của người trưởng thành, đều là vì thiếu tiền  - Ảnh 2.

- 02 -

Tôi từng xem qua một câu chuyện rất thú vị:

Rất lâu trước kia, có một khu rừng nọ, tất cả chú chim ở đó đều không biết hót.

Mãi cho đến một ngày, một chú sơn ca từ nơi khác đến đậu nơi đây và hót líu lo, tiếng hót đánh động đến tất cả loài chim trong rừng.

Tất cả các loài chim trong rừng đều nhờ sơn ca dạy hát.

Ngày đầu tiên, sơn ca dạy mọi người cùng hát. Sau một lúc, sơn ca yêu cầu kiểm tra khả năng của từng người.

Quạ là người đầu tiên, nghe gọi tên, quạ nhút nhát đứng lên, xấu hổ cất giọng. Bởi vì xấu hổ, nên quạ hát lạc nhịp hết, khiến mọi người đều phá lên cười.

Sơn ca thấy vậy liền ngăn mọi người, rồi chỉnh lại cách phát âm của quạ. Sơn ca yêu cầu quạ hát thật to, nhưng quạ lại nghĩ rằng sơn ca cố ý muốn làm mình mất mặt.

Nó không nói một lời đã bực bội bay mất.

Vì thế sau này, tất cả các loài chim đều biết hót, chỉ riêng quạ có chất giong kinh khủng khiến người nghe khó chịu.

Ngoài đời, không thiếu người như quạ, bởi vì cứ giữ mãi thể diện, quá quan tâm đến ánh mắt của người xung quanh mà khiến mình sống những ngày mệt mỏi.

Bạn biết không, thực tế những người sống ở tầng càng cao, càng không quá để ý đến thứ vật chết như "thể diện".

Một nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng phải tham gia các chương trình tạp kỹ để kiếm cơm: Sự khó xử của người trưởng thành, đều là vì thiếu tiền  - Ảnh 3.

Trong tiểu thuyết "the Necklace" của nhà văn người Pháp Maupassant, nữ chính vì quá thể diện nên đã đi mượn sợi dây chuyền quý giá để đi dự tiệc.

Nhưng không ngờ sau đó cô ấy lại vô ý làm mất, vì trả nợ, cô ấy phải làm việc cật lực trong 10 năm.

Vốn dĩ có thể sống cuộc đời sung túc với mức thu nhập bình thường, vậy mà chỉ vì một lúc thỏa mãn sĩ diện hão, cô ấy lại tự biến mình trở thành người phụ nữ nghèo nàn, thiếu thốn.

Và bạn biết không, kết thúc câu chuyện, nữ chính mới nhận ra, sợi dây chuyền mình mượn chỉ là hàng giả.

Thể diện là thứ bạn càng tranh giành, lại càng mất đi. Khi bạn không màng đến ánh mắt người khác, sống là chính mình, bạn sẽ nhận ra cuộc sống cũng rất dễ dàng.

Thế nên, thay vì làm hài lòng người khác để nhận được sự tôn trọng, tốt hơn hết là hãy sống nghiêm túc với cuộc sống của chính mình.

Người có thể diện là người sống ngay thẳng, không làm chuyện hổ thẹn với chính mình và mọi người. Đừng sợ hãi những lời coi thường của người khác, có thể xuất phát điểm của bạn thấp hơn họ, nhưng bản thân bạn lại có khả năng chịu đựng mọi gian khổ nhiều hơn họ.

Đây mới là thứ khiến bạn giữ được thể diện lâu bền nhất!

Theo Pháp luật và bạn đọc


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024