Cuốn hồi ký nổi tiếng 'Becoming' ấn định ngày ra mắt phiên bản mới

13/02/2021 13:30
Cuốn hồi ký nổi tiếng 'Becoming' ấn định ngày ra mắt phiên bản mới

Độc giả yêu thích những câu chuyện của Michelle Obama một lần nữa có cơ hội trải nghiệm sự dí dỏm và thông tái trong lối kể chuyện của bà, với một phiên bản chân thực và gần gũi hơn nữa.

Cuốn hồi ký Becoming của Michelle Obama sẽ được phát hành với phiên bản dành riêng cho độc giả trẻ tuổi (adapted for young readers) dưới dạng bìa mềm vào ngày 2 tháng Ba tới đây. Được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2018, cuốn hồi ký của cựu Đệ nhất phu nhân từng lập kỷ lục cuốn sách bán chạy số 1 trên thế giới, với doanh số hơn 15 triệu bản bán ra trên toàn cầu, trong đó có hơn chín triệu bản tại Mỹ và Canada.

Phát hành bởi Nhà xuất bản Delacorte, phiên bản chuyển thể Becoming dành cho độc giả trẻ bao gồm một phần giới thiệu được viết hoàn toàn mới của Obama, đồng thời có thêm ba trang ảnh màu. Do chính phu nhân Obama chuyển thể, cuốn sách hướng đến độc giả từ 10 tuổi trở lên. Trong ấn bản này, nữ tác giả chia sẻ những khoảng khắc hạnh phúc cùng những vinh quang mà mình đạt được, cũng như rất nhiều va chạm, bầm dập và thử thách mà cô gặp phải trên hành trình của cuộc đời mình. Qua những chia sẻ chân thành và gần gũi, Michelle nhấn mạnh rằng không ai là hoàn hảo, và rằng quá trình không ngừng phát triển để trở thành chính mình và tìm thấy chính mình mới là điều quan trọng.

Hình ảnh ấn bản mới của "Becoming"

Trong phần giới thiệu mới, Obama ghi lại: 

Lớn lên ở South Side, Chicago vào những năm 1960 và 1970, cha mẹ tôi, Fraser và Marian Robinson, luôn giữ mình thẳng thắn với tôi và anh trai tôi, Craig. Họ không bao giờ ngụy tạo những sự thật khó chấp nhận bằng những lời đường mật, hoặc diễn tả những thực tế mà họ đang đối mặt khác đi so với những gì thật sự diễn ra, bởi họ biết rằng chúng tôi có thể kiểm soát và giải quyết nó. Tôi muốn dành cho tất cả các bạn một sự tôn trọng như thế. 

Những câu chuyện của Obama mang tính phổ quát, thể hiện một sự đại diện quan trọng cho những cá nhân không phải lúc nào cũng thấy mình trong những cuốn sách dành cho giới trẻ, Beverly Horowitz, phó chủ tịch và người phụ trách quảng cáo và tiếp thị sản phẩm của NXB Delacorte cho biết. Nó cho thấy họ, những người trẻ, và những lựa chọn của họ là thực sự quan trọng, nó đưa ra những sự khích lệ, đặc biệt là khi Obama kể lại việc các giáo viên và những người khác xung quanh đã không hề tin rằng bà có thể đạt được ước mơ của mình. Ấn bản này là một phần trong sứ mệnh của bà Obama nhằm truyền cảm hứng, thúc đẩy tất cả các bé gái và bé trai dám đưa ra những lựa chọn táo bạo, cho dù lựa chọn ấy có vẻ khó khăn tới nhường nào.

Trong ấn bản mới, tại phần giới thiệu, Obama nói thêm: Tôi hy vọng rằng, khi đọc câu chuyện của tôi, bạn cũng sẽ nghĩ về câu chuyện của mình — bởi vì đó chính là món quà đẹp đẽ nhất mà bạn từng có.

Cuốn sách "Becoming". Ảnh: vulture.com

Với cuộc sống đầy ý nghĩa và thành tựu, Michelle Obama trở thành một trong những người phụ nữ nổi bật và có tầm ảnh hưởng nhất thời đại hiện tại. Với tư cách Đệ nhất phu nhân Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, đặc biệt là người Mỹ gốc Phi đầu tiên đảm nhận vai trò đó, bà đã góp phần tạo ra Nhà Trắng được chào đón và hòa nhập nhất trong lịch sử, đồng thời khẳng định mình là người ủng hộ mạnh mẽ cho phụ nữ và trẻ em gái ở Hoa Kỳ và các nước trên thế giới, đồng thời sát cánh cùng chồng khi ông dẫn dắt nước Mỹ vượt qua một số thời khắc khó khăn nhất. 

Trong cuốn hồi ký của mình, Michelle Obama mời độc giả vào thế giới của mình, ghi lại những trải nghiệm đã hình thành nên bà, từ thời thơ ấu ở South Side, Chicago cho đến những năm cô đảm nhiệm chức vụ một giám đốc điều hành, cân bằng giữa nhu cầu làm mẹ và làm việc. Với sự trung thực không mệt mỏi và sự dí dỏm sống động, bà mô tả những chiến thắng và thất bại của mình, cả công khai và riêng tư, theo một lỗi kể độc đáo. Ấm áp, khôn ngoan và tinh tế, Becoming là suy nghĩ cá nhân sâu sắc của một người phụ nữ có tâm hồn và phẩm chất đáng ngưỡng mộ, với những câu chuyện truyền cảm hứng cho chúng ta làm điều tương tự.

Tại Việt Nam, cuốn sách được xuất bản với cái tên Chất Michelle, được đông đảo độc giả Việt Nam đón nhận.

Trạm Đọc / theo Publisher Weekly

>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Cách cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama “say nắng” chồng mình

“A Promised Land” trở thành cuốn sách bán chạy nhất năm 2020

Ra mắt ấn bản "Đảo mộng mơ" đặc biệt dịp Tết Tân Sửu

Đường Sách tổ chức chuỗi sự kiện đón Tết



 

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
4

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
5

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Yêu - Osho - Gạt bỏ những quan điểm sai lầm về tình yêu

Trong “Yêu”, Osho giới thiệu hay đúng hơn là dẫn dắt chúng ta quay về với thứ tình yêu không vị kỷ, không chiếm hữu, không ghen ghét, điều luôn có sẵn bên trong mỗi người.

Yêu - Osho :5 quan niệm tình yêu sai lầm có thể khiến bạn tiếp tục FA đến hết năm 2021

Thiền sư Osho từng nói: "Điều bạn cần làm không phải là học cách yêu, mà là loại bỏ những cách đánh mất tình yêu". Chỉ khi có những hiểu biết đúng đắn về tình yêu, bạn mới có thể vượt qua những rào cản và có được cơ hội yêu thương một cách trọn vẹn nhất.

7 tựa sách không thể thiếu cho một mùa Valentine trọn vẹn

Tình yêu là một bông hoa mong manh. Tình yêu cần được bảo vệ, được chăm bón; chỉ có như vậy tình yêu mới trở nên mạnh mẽ", thiền sư Osho từng chia sẻ.

Năm 2020, người New York đọc những cuốn sách nào?

Bệnh dịch chưa từng xảy ra trong hơn một thế kỷ qua, xã hội hỗn loạn, môi trường chính trị chia rẽ, hoang mang lo lắng về tương lai, người dân New York đọc sách gì trong năm bất thường này?

Tuổi teen đáng giá bao nhiêu? - Những bài học quan trọng dành cho tuổi teen

Tuổi teen đáng giá bao nhiêu?” chứa đựng những bài học quan trọng, thiết thực, giúp bạn đọc tuổi teen vượt qua một giai đoạn có nhiều xáo trộn, thử thách để bước vào đời vững vàng

Đàn ông sao Hỏa đàn bà sao Kim – Tìm lại tình yêu: Bốn cảm xúc trong quá trình hàn gắn vết thương tình cảm

Thông thường, sau khi đổ vỡ hay thất vọng chuyện tình cảm, thoạt tiên ta giận, rồi buồn, lo sợ và cuối cùng là đau khổ. Tuy nhiên mỗi người có thể trải nghiệm những cảm xúc này theo một trật tự khác.

10 tác phẩm tỷ phú Amazon Jeff Bezos tâm đắc khuyên bạn không nên bỏ qua

Ngay cả một người bận rộn như tỷ phú Amazon cũng dành thời gian cho những cuốn sách này, không lý gì bạn lại không làm được.

Thăng tiến sự nghiệp nhờ đọc sách: 5 cuốn sách giúp bạn trở thành người sếp tốt hơn trong năm 2021

Nếu những hành động của bạn truyền cảm hứng cho những người khác ước mơ nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn, làm nhiều việc hơn và trở nên tốt đẹp hơn, bạn là một người lãnh đạo", John Quincy Adams - Tổng thống thứ 6 của Hoa Kỳ - từng tuyên bố.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024