7 tựa sách không thể thiếu cho một mùa Valentine trọn vẹn

12/02/2021 08:30
7 tựa sách không thể thiếu cho một mùa Valentine trọn vẹn

Tình yêu là một bông hoa mong manh. Tình yêu cần được bảo vệ, được chăm bón; chỉ có như vậy tình yêu mới trở nên mạnh mẽ", thiền sư Osho từng chia sẻ.

Valentine này, dù cô đơn hay đã có đôi có lứa, những tựa sách dưới đây chắc chắn sẽ giúp sưởi ấm trái tim bạn, giúp bạn có thêm niềm tin vào hành trình nuôi dưỡng tình yêu đích thực của đời mình.

"Yêu" - Osho

"Có điều gì đó thật đẹp đang chờ bạn phía trước. Nếu bạn có thể chờ đợi, nếu bạn có đủ kiên nhẫn và có thể tin tưởng, nó sẽ đến", vị đạo sư được xếp vào danh sách những nhân vật có ảnh hưởng nhất thế kỷ 20 đã viết như vậy về tình yêu.

7 tựa sách không thể thiếu cho một mùa Valentine trọn vẹn - 1

"Yêu" là tập hợp những bài giảng và quan điểm của thiền sư Osho về tình yêu và cách có được nó giữa thế giới phức tạp này. Đi từ cách tình yêu được hình thành và biến đổi cùng con người khi còn trong bụng mẹ, đến tình yêu của con người khi trưởng thành, Osho đã chỉ rõ bản chất của những thứ "giống như tình yêu" cũng như cách tình yêu chân chính hình thành và lan tỏa.

Cuốn sách không phải là một tập hợp những triết lý "dạy yêu", mà là những lời chia sẻ thực tế để cổ vũ bạn đọc dấn thân vào tình yêu đích thực. "Yêu" cũng đưa ra nhiều lời khuyên đáng giá cho các cặp đôi đang yêu, giúp mối quan hệ trở nên lành mạnh và hạnh phúc hơn.

"Đàn ông sao Hỏa - đàn bà Sao Kim: Tìm lại tình yêu" - John Gray

Ra đời đến nay đã hơn hai thập kỷ, nhưng "Đàn ông Sao Hỏa - Đàn bà Sao Kim" - công trình nghiên cứu quy mô về tâm lý hành vi nói chung và tâm lý khi yêu nói riêng của tiến sĩ tâm lý John Gray - chưa bao giờ nằm ngoài danh sách những cuốn sách được yêu thích nhất.

7 tựa sách không thể thiếu cho một mùa Valentine trọn vẹn - 2

Sách là nghiên cứu đồ sộ, được tác giả viết ra sau gần 30 năm tư vấn cho nhiều người hàn gắn vết thương lòng sau khi tình yêu đổ vỡ hay mất đi người thân. Cuốn sách là liều thuốc dành cho những ai đã từng trải qua sự bất hạnh trong tình yêu, giúp họ hàn gắn những vết thương lòng và tiếp tục mở lòng đón nhận tình yêu mới.

"Đàn ông sao Hỏa - đàn bà Sao Kim: Hạnh phúc bên nhau" - John Gray

Là cuốn thứ hai trong bộ "Đàn ông Sao Hỏa - Đàn bà Sao Kim", sách lý giải những mâu thuẫn có thể xảy ra vì sự khác biệt trong lý trí lẫn nội tâm của đàn ông - đàn bà, đưa ra các cách thức giúp người đọc hóa giải trước khi xung đột xảy ra vì khác biệt.

7 tựa sách không thể thiếu cho một mùa Valentine trọn vẹn - 3

Không chỉ bàn đến chuyện tình cảm, "Đàn ông sao Hỏa - đàn bà Sao Kim: Hạnh phúc bên nhau" còn bàn đến cách cư xử giữa người với người sao cho tốt đẹp. Đây là những điều chỉ có thể được rút ra từ cuộc sống thực tế với những hoàn cảnh sống cụ thể.

Mong rằng cuốn sách sẽ gợi mở cho bạn nhiều hướng đi mới, đem lại những thông tin cần thiết để bạn tạo dựng, nuôi dưỡng sự cảm thông với người bạn đời trong mùa Valentine 2021.

"Tái bút anh yêu em" - Cecelia Ahern

Có được người mình yêu không phải là điều kiện duy nhất giúp ta hiểu được ý nghĩa của tình yêu. Mà đôi khi, sự mất mát lại khiến ta cảm nhận sâu sắc thêm tình cảm thiêng liêng này.

7 tựa sách không thể thiếu cho một mùa Valentine trọn vẹn - 4

"Tái bút anh yêu em" (P/S. I love you) là câu chuyện về nỗi mất mát như thế, nhưng hoàn toàn không quá bi lụy. Cuốn sách là tập hợp những bức thư động viên, cổ vũ từ người chồng quá cố, với mong muốn người vợ có thể tìm lại cuộc sống sau biến cố đau buồn.

Không đơn thuần là câu chuyện tình buồn và đẹp, "Tái bút anh yêu em" còn là cuốn sách gối đầu giường cho những ai đang tuyệt vọng, đang mất đi niềm tin, giúp họ tìm lại mục đích và phương hướng trong tình yêu và cuộc sống.

"Tái bút anh yêu em" là tác phẩm đầu tay của nữ nhà văn Cecelia Ahern, được viết vào năm cô vừa tròn 21 tuổi. Dù ra đời cách đây gần 20 năm, tác phẩm vẫn luôn nằm trong danh sách những tác phẩm bán chạy tại nhiều quốc gia trên thế giới.

"Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu" - Per J. Andersson

"Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu" được tác giả Per J. Andersson viết lại từ một câu chuyện có thật về cuộc hành trình của chàng trai 24 tuổi người Ấn Độ ròng rã suốt 4 tháng bằng xe đạp đi qua Afghanistan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo và Đan Mạch để đến Thụy Điển gặp người mình yêu.

7 tựa sách không thể thiếu cho một mùa Valentine trọn vẹn - 5

Không chỉ ghi lại những cuộc đấu tranh và nỗi tuyệt vọng của một chàng trai nghèo, phải vượt qua những thử thách khắc nghiệt trong tình yêu, cuốn sách còn khơi gợi được sự đồng cảm về nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Hãy dành tặng cuốn sách cho chính mình và người bạn yêu thương trong mùa Valentine như một lời chúc lành, với niềm tin rằng mặc dù có sai sót và bất công, thế giới này vẫn là một nơi tuyệt vời khi có tình yêu làm điểm tựa.

"Điều kỳ diệu của tình yêu - Tuyển chọn những câu chuyện hay nhất"

Trong cuộc sống, không thiếu những lúc ta mất niềm tin vào mối quan hệ của mình. Những lúc đó, những câu chuyện giản dị về tình yêu có thể khiến ta nhẹ lòng.

7 tựa sách không thể thiếu cho một mùa Valentine trọn vẹn - 6

Những câu chuyện trong "Điều kỳ diệu của tình yêu - Tuyển chọn những câu chuyện hay nhất" không chỉ truyền tải những khía cạnh nhiệm màu của tình yêu, mà còn giúp ta cảm nhận sâu sắc hơn những cung bậc đa dạng khác của tình cảm này.

Cuốn sách sẽ là một tựa sách đáng yêu trên giá sách của bạn mùa Valentine này, thay cho lời khẳng định: Điều đẹp nhất và kỳ diệu nhất trong cuộc sống chính là tình yêu - Thứ tình cảm sâu sắc, lãng mạn và là nguồn động viên tinh thần mạnh mẽ nhất đối với bất kỳ ai.

"Thân mật" - Osho

Cuốn sách "Thân mật" nằm cuối trong danh sách này, bởi sau những trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc đa dạng trong tình yêu, đây là tác phẩm giúp người đọc hiểu về bản chất cốt lõi nhất của tình cảm này.

7 tựa sách không thể thiếu cho một mùa Valentine trọn vẹn - 7

Ấn phẩm thể hiện quan điểm của Osho về nhiều mối quan hệ, kêu gọi con người thoát ly khỏi những quan niệm truyền thống chi phối con người như hôn nhân, sự trung thành, cảm giác an toàn, sự ổn định...

Và theo Osho, cách duy nhất để "thân mật" với nhau là mỗi người chấp nhận bản thân và sống trọn vẹn trong từng giây phút này. Những triết lý của Osho luôn hướng về những giá trị cơ bản và cốt lõi nhất của cuộc sống này, giúp ta vượt qua mọi trở ngại để sống và yêu thật trọn vẹn.

Hà Anh

Theo First News


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024