Chuyện cô gái muốn làm con trai gây xúc động cộng đồng mạng

12/08/2019 08:00
Chuyện cô gái muốn làm con trai gây xúc động cộng đồng mạng

Tình thương của mẹ luôn là thứ tình cảm cố chấp và có phần ngang ngược. Đó là câu chuyện ‘Hối tiếc’ của một bà mẹ trong ‘Hạt giống tâm hồn’ gây nhiều xúc động trong cộng đồng mạng.

"Con là con gái sao mặc đồ của con trai?"; "Mẹ nói cho con biết bao nhiêu lần rồi. Mẹ cấm con mặc đồ con trai, mẹ cấm con đội nón con trai, mẹ cấm con hành xử theo kiểu con trai. Con là con gái…" Nghe những lời mắng nhiếc của mẹ, Linh (Gia Linh) lao ra đường. Và rồi…

Sinh ra và lớn lên trong hình dáng một người con gái đáng yêu, nhưng Linh từ lâu hiểu được rằng đó không phải là thân xác mà mình muốn. Cô gái nhỏ lúc nào cũng khao khát cởi bỏ chiếc váy để khoác lên mình trang phục của một đứa con trai.

Cũng như biết bao nhiêu ông bố bà mẹ khác, mẹ của Linh ra sức cấm cản con gái làm những điều như thế. Bà sợ cái cách dòng họ đánh giá Linh và sợ cả ánh nhìn miệt thị của xã hội dành cho gia đình mình.

Nhưng mẹ Linh lại quên một điều rằng nếu đến cả bà cũng không ủng hộ Linh thì chắc chắn cô gái nhỏ sẽ thật sự bơ vơ với sự dè bỉu của mọi người.

Trước phản ứng kịch liệt của mẹ, Linh cũng đã cư xử theo bản năng. Bởi đó chính là lúc cô nhận ra, mình cần gì và muốn gì.

Sẽ có rất nhiều chàng trai, cô gái cảm thông cho hành động tức thời lúc bấy giờ của cô bé, nhưng chắc chắn, chắc chắn chưa một ai có thể thấu hiểu được cho một người làm mẹ. Vì chúng ta là những đứa con…

Những bậc làm cha làm mẹ luôn mong muốn tất cả những gì tốt đẹp nhất cho con cái của mình nhưng chưa bao giờ tự hỏi con của họ cần và muốn điều gì nhất và phải làm gì cho con hạnh phúc.

Chúng ta không phán xét Linh sai hay đúng trong câu chuyện này, vì cô bé cũng là một con người và cô xứng đáng có một cuộc đời của riêng mình. 

Nhưng hãy công bằng hơn với mẹ của Linh, bà cũng chỉ là một nạn nhân. Chính định kiến xã hội đã giết chết Linh và để lại trong lòng mẹ cô bé sự dày vò, ân hận và hối tiếc.

Người mẹ nào cũng cố chấp, cũng ngang ngược theo cái cách rất bản năng, rất đàn bà như thế, vì họ là những-người-phụ-nữ-có-con. Duy chỉ có một điều là bất biến giữa cuộc đời này, chính là không một người mẹ nào không lấy con mình làm trung tâm kí gửi thương yêu. Hãy yêu thương khi chưa quá muộn.  

HẢI TRUNG


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

MC Phương Mai diện bikini khoe bụng bầu sau hơn 2 tháng kết hôn

Phương Mai ôm bụng bầu hơn 5 tháng bên chồng Tây. Nữ MC nhận được nhiều lời khen khi tự tin đăng tải loạt ảnh diện bikini khi đang trong thời gian thai kỳ.

Điều ít biết về tỉ phú 'ấu dâm' Mỹ vừa tự tử

Jeffrey Epstein từng là bạn thân của Leslie Wexner - chủ nhân của thương hiệu đồ lót Victoria's Secret.

Hoài Linh gây thích thú khi gọi đò bên bờ sông Hương

Một đoạn video ngắn của danh hài Hoài Linh đứng gọi đò bên bờ sông Hương ở Huế khiến người hâm mộ thích thú.

Phim ‘Bring The Soul: The Movie’ của BTS lập kỷ lục mới

Phim điện ảnh “Bring The Soul" của nhóm nhạc BTS Hàn Quốc được khởi chiếu đồng thời tại 110 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã lập nên kỷ lục mới.

Vì sao Sơn Tùng M-TP không được mời tham gia gameshow truyền hình?

"Thật ra tôi cũng muốn tham gia lắm chứ. Nhưng không hiểu sao chưa có lời mời nào dành cho tôi", Sơn Tùng chia sẻ.

Huế: Hạ giải chùa Quốc Ân, một di tích trong danh sách cần được bảo vệ

Việc trùng tu xây mới lại chùa Quốc Ân, một công trình tôn giáo có đến hàng trăm tuổi, đang tạo nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

'Bom sex nước Anh' gây sốc khi mặc trang phục màu nude như khoả thân nơi công cộng

Hình ảnh Chloe Ferry trong bộ trang phục mà chỉ nhìn sơ qua ai cũng phải hiểu nhầm đang đang bị chỉ trích thậm tệ

‘Văn hóa’ tình yêu, tình dục của nước Mỹ đương đại qua loạt ảnh nghệ thuật táo bạo

Kết hợp việc chụp ảnh và những buổi phỏng vấn chân thật, gần gũi, nữ nhiếp ảnh gia Shelby Sells đang làm mờ ‘ranh giới’ định kiến tình yêu, tình dục nơi xã hội Mỹ hiện đại. Qua ống kính nghệ thuật, không ít vấn đề tưởng như luôn nhạy cảm xoay quanh câu chuyện tính dục được giải bày theo cách thú vị.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024