Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm đưa Hạt giống tâm hồn lên phim

12/07/2019 16:57
Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm đưa Hạt giống tâm hồn lên phim

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm, 'cha đẻ' ca khúc Vùng trời bình yên nổi đình nổi đám vào năm 2000, đang tâm huyết với dự án chuyển thể 16 cuốn truyện Hạt giống tâm hồn thành phim ngắn (10-15 phút/phim).

Đưa Hạt giống tâm hồn lên phim - Ảnh 1.

Cảnh trong phim Hạt giống tân hồn - Ảnh: ĐPCC

Là một trong những nhạc sĩ có duyên với điện ảnh, nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm đã viết gần 100 bài nhạc phim cho hơn 50 bộ phim điện ảnh và truyền hình. Trong đó, Vùng trời bình yên vượt ra khỏi bài hát chủ đề bộ phim cùng tên, trở thành ca khúc được nhiều người yêu thích.

Từ âm nhạc, anh tiếp tục dấn thân vào vai trò nhà sản xuất của hơn 20 phim truyền hình như Giấc mơ biển, Những đóa hoa tình yêu, Con gái vị thẩm phán, Mùa xuân quanh ta... Và nay là dự án phim phát trên YouTube làm từ bộ sách Hạt giống tâm hồn.

Trong 9 năm qua, tôi đã nếm trải nhiều cung bậc, thành công cũng có và cả những thất bại. Và giờ đây tôi quyết định khởi nghiệp lại. Giờ tôi đã có chút ít kinh nghiệm nên thành lập lại công ty mới, quy mô hoạt động nhỏ và gọn hơn. Tôi quyết tâm thực hiện các dự án không nhắm vào yếu tố kinh tế, mà tạo ra những sản phẩm giàu tính nhân văn, nghiêng nhiều về giáo dục.

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm chia sẻ

 

* Vì sao anh quyết định chuyển thể Hạt giống tâm hồn thành phim?

- Tôi bắt đầu đến với âm nhạc từ năm 16 tuổi, đến nay đã gần 40 năm. Con gái tôi đã lớn. Cháu bảo ba đã bôn ba nhiều rồi, giờ ba làm chuyện tâm huyết của ba đi. Tôi thấy con nói có lý. Từ đó, ước mơ thực hiện những thước phim mang ý nghĩa nhân văn lại khơi dậy sau bao nhiêu năm ấp ủ...

Tôi đã đi tìm và khai thác các kịch bản có nội dung trên, và may mắn khi được biết đến bộ sách Hạt giống tâm hồn của Công ty sách First News - Trí Việt với nhiều câu chuyện ý nghĩa, đậm chất nhân văn.

Vì thế, tôi quyết định hợp tác với Trí Việt, chuyển thể và sản xuất, phát hành phim ngắn khoảng 10-15 phút/phim. Nội dung truyện được viết lại để phù hợp với văn hóa Việt Nam. Tôi và đạo diễn Nhâm Minh Hiền đã bắt tay sản xuất trước 3 phim ngắn. Sau khi hoàn tất, chúng tôi sẽ xem xét, rút kinh nghiệm để thực hiện các phim tiếp theo.

* Nhiều năm gắn bó với phim truyền hình, hẳn anh có nhiều trăn trở?

- Tôi nghĩ phim truyền hình hiện nay gần như bị giới hạn bởi giá thành sản xuất phim thấp, trong khi mặt bằng lương và chi phí đoàn phim ngày càng tăng. Đó chính là một rào cản để phim truyền hình VN phát triển và nâng cao chất lượng.

ảnh nhỏ hoặc chỉ cắt ảnh chân dung người bìa trái - huu tam hat giong tam hon edit 2(read-only)

Nhạc sĩ Hữu Tâm


Ngoài Hạt giống tâm hồn dự kiến ra mắt vào tháng 10, nhạc sĩ Hữu Tâm cũng đang bắt tay làm dự án phim ngắn ca nhạc dành cho các bé mầm non; làm MV những ca khúc anh sáng tác trong gần 40 năm qua, đặc biệt là các ca khúc nhạc phim.

Tất cả sản phẩm đều phát trên YouTube. Anh cũng dự định phát hành tập nhạc tập hợp hơn 150 ca khúc đã sáng tác.


HOÀNG LÊ thực hiện


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024