Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm – Muốn lan tỏa thông điệp của 'Hạt giống tâm hồn'

15/07/2019 08:00
Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm – Muốn lan tỏa thông điệp của 'Hạt giống tâm hồn'

Được đông đảo khán giả biết đến với ca khúc "Vùng trời bình yên", nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm còn là Giám đốc của Công ty TNHH Tamstudio chuyên sản xuất và thực hiện hậu kỳ phim quảng cáo, phim truyện, MV và album âm nhạc, sáng tác ca khúc…

Phạm Hữu Tâm sáng tác nhiều ca khúc, trong đó có Giáng sinh hồng (Lam Trường thể hiện), Khúc tình (Thu Phương - Huy MC), Phiêu lãng (3A), Nỗi nhớ hồn nhiên(Hồng Nhung)… 

Đặc biệt, năm 2000, anh sáng tác nhạc và ca khúc cho phim truyện Vùng trời bình yên. Sau này, ca khúc đã tách ra trở thành ca khúc độc lập được nhiều ca sĩ biểu diễn trên sân khấu. Từ đó tên tuổi của Phạm Hữu Tâm gắn với ca khúc này và người hâm mộ thích gọi anh là nhạc sĩ của Vùng trời bình yên

Từ năm 16 tuổi, Phạm Hữu Tâm đã theo đuổi đam mê âm nhạc bằng cách tham gia vào đoàn ca nhạc của các đài truyền hình và các ban nhạc chuyên nghiệp như Hy vọng, Làn sóng mới…

Vốn mê kỹ thuật và có óc sáng tạo, đầu năm 1990, được sự hướng dẫn của nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, Phạm Hữu Tâm bước vào lĩnh vực hòa âm CD cho ca sĩ. Thời ấy hòa âm và phối khí bằng âm thanh kỹ thuật số rất vất vả, trải qua nhiều công đoạn và phải nối với nhau bằng những sợi dây MiDi (Music Instrument Digital Interface), nên bạn bè hay gọi anh là Tâm Mi Di. 

Cảnh trong phim “Giấc mơ biển” do Mi Di sản xuất đã phát sóng trên HTV9

Năm 1995, Phạm Hữu Tâm mở phòng thu riêng Mi Di Studio - nơi khởi đầu của Công ty truyền thông Mi Di rồi Tamstudio hiện nay. Là một studio tiên phong cung cấp các dịch vụ về hòa âm và phối khí kỹ thuật cao nên chỉ sau một thời gian ngắn, Mi Di Studio đã nhận được nhiều hợp đồng sáng tác và làm nhạc cho TVC của nhãn hàng nước ngoài, làm phối khí và hòa âm album cho những ca sĩ, ban nhạc nổi tiếng trong nước. 

Với quan niệm, làm hòa âm và sáng tác nghiêm túc phải có kiến thức cơ bản về âm nhạc, và chuyên môn hóa phòng thu thì mới sống được với nghề, nên vừa làm phòng thu, Phạm Hữu Tâm vừa học Quản trị kinh doanh của Đại học Mở và khoa Sáng tác của Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh. Từ năm 2001- 2005, anh còn học lấy các chứng chỉ chuyên ngành âm nhạc và kỹ thuật thu âm tại trường UCLA (Mỹ) để theo đuổi âm nhạc lâu dài. 

Riêng lĩnh vực phim truyện, Mi Di đã làm hậu kỳ toàn phần hay từng phần cho Lọ lem thời @, Cha dượng, Gió nghịch mùa, 14 ngày, Cuộc phiêu lưu của Hai  Lúa, Duyên trần toát tục, Ám ảnh xanh, Chuyện tình mùa thu, Thiên đường ở bên ta, Mẹ chồng nàng dâu… hay làm ca khúc và nhạc nền cho các phim: Cha dượng, Gió nghịch mùa, Vó ngựa trời Nam, Tình thù hai mặt, Chân tình…

Giám đốc Phạm Hữu Tâm và ê kíp khi đi làm phim ở Phan Thiết

Từ cuối năm 2009, Mi Di còn sản xuất phim truyền hình như Giấc mơ biển (30 tập),Những đóa hoa tình yêu ( 30 tập)… đã phát sóng trên HTV.

Phạm Hữu Tâm quan niệm rằng: “Có nhiều phương thức kinh doanh, song Mi Di chỉ có một phương thức là dùng thực tâm, khả năng và kiến thức chuyên môn cao làm ra tác phẩm nghệ thuật”. 

Riêng bản thân nhạc sĩ, khi đảm nhận vai trò nhà sản xuất, anh phải vừa học vừa làm. Anh từng chia sẻ: “Tôi đến với điện ảnh xuất phát từ đam mê âm nhạc. Lao vào lĩnh vực mới đương nhiên cũng có lo âu, băn khoăn nhưng may mắn được sự ủng hộ của các đối tác và bạn bè trong giới nghệ thuật”. 

Sống bằng tấm lòng cũng là chìa khóa thành công trong điều hành và quản lý của nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm. Bởi vậy, nhà sản xuất có phong thái nhỏ nhẹ, từ tốn và nụ cười hiền lành này luôn được mọi người thương mến.

Trong số những công việc đang theo đuổi, ở thời điểm này, có một dự án lớn mà Phạm Hữu Tâm dành nhiều tâm huyết hơn cả là hợp tác với Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt (Firt New) khai thác, sản xuất và phát hành phim từ những câu chuyện giàu tính nhân văn của tủ sách Hạt giống tâm hồn

Phạm Hữu Tâm cho biết, anh đã tìm kiếm các tác phẩm văn học để chuyển thể trong nhiều năm và trong lòng luôn ấp ủ sẽ sản xuất được những thước phim nhằm lan tỏa cái hay cái đẹp đến mọi người. Anh tự tin những mong muốn của mình sẽ sớm thành hiện thực.

Nhạc sĩ Phạm Hữu Tâm và đại diện Trí Việt ký hợp đồng sản xuất phim từ tủ sách “Hạt giống tâm hồn” 

Hương Thủy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.
2

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Hủy chương trình ‘Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam’ vào giờ chót

Vào lúc 18 giờ tối nay (13.7) BTC chương trình “Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam” đã bất ngờ thông báo hủy sự kiện này.

Sẽ cúp điện nếu tổ chức trao danh hiệu ‘Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam’

Theo yêu cầu của cơ quan chức năng, chương trình "Tôn vinh Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam 2019" sẽ không được trao danh hiệu “Nữ hoàng” cho các doanh nhân, nếu cố tình trao sẽ bị cắt điện.

Carnival đường phố khuấy động phố đi bộ Hồ Gươm nhân kỷ niệm '20 năm Thành phố Vì hòa bình'

Ngày 14.7, tại phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra Carnival đường phố Hà Nội với sự tham gia biểu diễn của gần 100 nghệ sĩ chuyên nghiệp của quốc tế và Việt Nam.

Irina Shayk bán nude táo bạo, tiết lộ cuộc sống sau khi chia tay Bradley Cooper

Sau khi dọn ra khỏi biệt thự của Bradley Cooper, siêu mẫu người Nga cho thấy cô quyết định tự chủ chọn cuộc sống của riêng mình

Đông Nhi - Ông Cao Thắng mặc trang phục cưới, tái hiện màn cầu hôn ở sân bay

Tuy nhiên, đây chỉ là một cách chiều fan của cặp đôi khi cả hai vừa về đến Việt Nam vào khuya qua.

Lam Trường tiết lộ từng bị ám ảnh và trầm cảm nặng vì cái chết của fan

Nam ca sĩ vừa tung ra tập 7 “Tình yêu đam mê” trong dự án Lam Trường 9pm live mùa 2. Đây là một trong những ca khúc hit nhất của Trương Học Hữu, người mà Lam Trường rất ngưỡng mộ trong thời thanh xuân của mình.

Có một ‘Sài Gòn thương còn hổng hết’

Đó là tên tập tản văn mới nhất của Hoàng My. Bằng giọng văn nhẹ nhàng nhưng sâu lắng, tác giả đã phác họa một Sài Gòn với bức tranh đầy sắc màu, mà sự bao dung, tình người chính là sắc màu chủ đạo.

Quốc tế hóa các cuộc thi hoa hậu hay là cách lách luật?

Một số đơn vị tổ chức sự kiện đã và đang tìm cách lách luật đưa người ra nước ngoài để tổ chức các cuộc thi nhan sắc và trao các danh hiệu hoa hậu khiến cho thứ danh hiệu này trở nên nhiều vô số kể

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024