Điều ít biết về tỉ phú 'ấu dâm' Mỹ vừa tự tử

11/08/2019 12:49
Điều ít biết về tỉ phú 'ấu dâm' Mỹ vừa tự tử

Jeffrey Epstein từng là bạn thân của Leslie Wexner - chủ nhân của thương hiệu đồ lót Victoria's Secret.

Theo New York Times, tỷ phú Jeffrey Epstein (66 tuổi) đã treo cổ tự tử tại một nhà giam thuộc khu vực Manhattan ở thành phố New York. Sau khi được phát hiện trong tình trạng bất động vào 7h30 sáng 10.8 (giờ địa phương), ông ta được chuyển đến bệnh viện và được tuyên bố đã chết tại đây.

Epstein bị bắt vào ngày 6.7 do dính đến các cáo buộc tấn công, lạm dụng tình dục, buôn bán nô lệ tình dục và mại dâm diễn ra từ năm 1999 đến năm 2006. Đặc biệt, rất nhiều nạn nhân là trẻ vị thành niên. Nếu bị kết án, hình phạt cao nhất dành cho ông là 45 năm tù giam. Đơn xin tại ngoại của Epstein đã bị thẩm phán bác bỏ do bị nhận xét là “mối nguy hại đối với cộng đồng” và “có khả năng cao trốn ra nước ngoài”.

Một người biểu tình giương ảnh của Epstein bên ngoài tòa án - Ảnh: Getty

Theo tài liệu từ tòa án, tổng tài sản hiện nay của Epstein vào khoảng 500 triệu USD cùng khoản thu nhập 10 triệu USD/năm. Thế nhưng, không rõ vị doanh nhân này còn sở hữu các tài sản nào khác hay không do ông không liệt kê đầy đủ nhằm chuẩn bị cho đơn xin tại ngoại.

Trước khi bước vào vòng lao lý, Epstein từng là một doanh nhân có sức ảnh hưởng lớn trong giới thượng lưu Mỹ. Thông qua việc tổ chức các buổi tiệc xa hoa, ông đã có mối quan hệ thân thiết với những nhân vật có quyền lực, tiếng tăm và giàu có. Mặc dù những người này gần đây đã tránh Jeffrey Epstein xa nhất có thể thế nhưng danh sách bao gồm không ít các gương mặt quen thuộc ở đủ lĩnh vực.

Tổng thống Donald Trump

Epstein và ông Trump vào năm 1997 - Ảnh: Getty

Donald Trump từng gọi Epstein là “một gã đàn ông tuyệt vời” và “luôn mang đến tiếng cười cho những người bên cạnh”. Epstein đã 2 lần ghé thăm câu lạc bộ Mar-a-Lago của ông Trump ở Palm Beach, bang Florida vào năm 1997 và 2000. Cả hai lần đều có chụp hình kỷ niệm. Trong một vụ rò rĩ thông tin cá nhân vào năm 2009, phát hiện có số điện thoại của ông Trump lẫn 14 nhân viên cấp dưới trong sổ tay điện tử của Epstein.

Cựu tổng thống Bill Clinton

Bill Clinton đã ca ngợi “trí tuệ” và “công việc thiện nguyện” của Epstein trong các cuộc phỏng vấn cho tạp chí. Nhật ký chuyến bay cũng tiết lộ cựu tổng thống Mỹ từng sử dụng máy bay riêng của Epstein vốn có biệt danh “Lolita Express”.

Ông Clinton phủ nhận có mối quan hệ mật thiết với vị doanh nhân tai tiếng và cho rằng cả hai quen nhau do từng tham gia vào những chương trình cứu trợ cho các quốc gia đang phát triển.

Hoàng tử Andrew

Ảnh: BBC

Hoàng tử Andrew hay Công tước xứ York – con trai thứ 3 của nữ hoàng Anh Elizabeth II, là bạn lâu năm của Epstein. Mối quan hệ này kéo dài ít nhất cũng gần 3 thập niên. Epstein và hoàng tử Andrew thường bị bắt gặp tiệc tùng cùng nhau tại St. Tropez và Thái Lan. Mới đây, đại diện của hoàng gia Anh đã phủ nhận việc hoàng tử Andrew có liên quan nào đến bất kỳ cáo buộc không đứng đắn nào.

Alan Dershowitz

Ảnh: Daily Beast

Alan Dershowitz là giáo sư danh dự của đại học Luật Harvard, nổi tiếng với việc bảo vệ các khách hàng nổi tiếng như OJ Simpson. Theo nhiều nguồn tin, ông được cho là có tham gia vào đường dây mại dâm của Epstein thông qua cáo buộc của ít nhất 2 phụ nữ từng đâm đơn kiện chống lại Epstein vào năm 2007.

Ghislaine Maxwell

Ảnh: Getty

Ghislaine Maxwell là con gái của ông trùm báo chí người Anh Robert Maxwell. Cô chưa bao giờ phủ nhận tình bạn giữa mình với Epstein. Theo tài liệu được đệ trình bởi các luật sư của Virginia Giuffre – một trong số nguyên đơn, Ghislaine Maxwell đã tuyển dụng Giuffre dưới vỏ bọc “một vị trí trợ lý, nhưng sau đó yêu cầu cô thực hiện mát xa tình dục cho Epstein”.

Leslie Wexner

Leslie Wexner - Ảnh: Getty

Tỷ phú đứng sau chuỗi cửa hàng đồ lót Victoria Secret Secret đã thuê Epstein vào năm 1991 nhằm quản lý tiền của mình. Điều này mang lại cho ông lợi ích to lớn đối với các vấn đề đầu tư và thuế. Epstein được báo cáo đã kiếm được hơn 200 triệu USD từ thỏa thuận với Leslie Wexner.

Tuy nhiên, tuần trước, Leslie Wexner nói rằng Epstein đã chiếm đoạt hơn 46 triệu USD từ tài sản cá nhân của ông ta. “Tôi cảm thấy xấu hổ vì, giống như nhiều người khác, tôi đã bị Epstein lừa dối”, Leslie Wexner viết trong một lá thư gửi đến các ủy viên của Wexner Foundation. “Bây giờ tôi biết rằng niềm tin của tôi đối với anh ấy đã bị đặt sai chỗ. Và tôi vô cùng hối hận vì những lựa chọn này”.

Mai Thảo (theo Guardian)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Hoài Linh gây thích thú khi gọi đò bên bờ sông Hương

Một đoạn video ngắn của danh hài Hoài Linh đứng gọi đò bên bờ sông Hương ở Huế khiến người hâm mộ thích thú.

Phim ‘Bring The Soul: The Movie’ của BTS lập kỷ lục mới

Phim điện ảnh “Bring The Soul" của nhóm nhạc BTS Hàn Quốc được khởi chiếu đồng thời tại 110 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã lập nên kỷ lục mới.

Vì sao Sơn Tùng M-TP không được mời tham gia gameshow truyền hình?

"Thật ra tôi cũng muốn tham gia lắm chứ. Nhưng không hiểu sao chưa có lời mời nào dành cho tôi", Sơn Tùng chia sẻ.

Huế: Hạ giải chùa Quốc Ân, một di tích trong danh sách cần được bảo vệ

Việc trùng tu xây mới lại chùa Quốc Ân, một công trình tôn giáo có đến hàng trăm tuổi, đang tạo nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận.

'Bom sex nước Anh' gây sốc khi mặc trang phục màu nude như khoả thân nơi công cộng

Hình ảnh Chloe Ferry trong bộ trang phục mà chỉ nhìn sơ qua ai cũng phải hiểu nhầm đang đang bị chỉ trích thậm tệ

‘Văn hóa’ tình yêu, tình dục của nước Mỹ đương đại qua loạt ảnh nghệ thuật táo bạo

Kết hợp việc chụp ảnh và những buổi phỏng vấn chân thật, gần gũi, nữ nhiếp ảnh gia Shelby Sells đang làm mờ ‘ranh giới’ định kiến tình yêu, tình dục nơi xã hội Mỹ hiện đại. Qua ống kính nghệ thuật, không ít vấn đề tưởng như luôn nhạy cảm xoay quanh câu chuyện tính dục được giải bày theo cách thú vị.

Tranh của học sinh Việt Nam được trưng bày tại Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Nhật Bản

Bức tranh “Biển đêm” của em của Vũ Nguyễn Hương Nhi, 17 tuổi, được lựa chọn làm tác phẩm đại diện cho Việt Nam tham gia Triển lãm Mỹ thuật quốc tế các trường phổ thông trung học lần thứ 20 của Nhật Bản.

Chuyên trang sắc đẹp xin lỗi Hương Giang vì lỡ đăng ảnh lấp ló giữa khung hình toàn Hoa hậu

Sau khi đăng bức ảnh trên trang chủ và bị phản ứng dữ dội, Missosology đã xoá hình ảnh này đi đồng thời gửi lời xin lỗi Hương Giang.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024