Cao thủ đặc biệt của kiếm hiệp Kim Dung, người duy nhất luyện thành thần công

Nguyệt Phạm08/06/2024 11:00
Cao thủ đặc biệt của kiếm hiệp Kim Dung, người duy nhất luyện thành thần công

Vị cao thủ này là ai?

Nếu là một fan của những tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung, ắt hản bạn sẽ không thể quên những môn võ công kinh điển với uy lực mạnh mẽ. Nhiều môn thần công vốn được coi là chỉ có trong truyền thuyết cũng được tác giả đề cập đến. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, có một cao thủ từng luyện thành một trong số tuyệt học vốn được coi là không có thật đó. Môn võ này là gì?

Kim cương bất hoại thể thần công

Kim cương bất hoại thể thần công là một trong năm đại thần công của Thiếu Lâm. Môn võ công này được nhắc đến trong các truyện Thiên long bát bộ, Ỷ thiên đồ long ký và Lộc đỉnh ký.

Kim cương bất hoại thể thần công tương truyền rằng nguồn gốc ban đầu đến từ tổ sư Thiếu Lâm Bồ Đề Đạt Ma.

Cao thủ đặc biệt của kiếm hiệp Kim Dung: Người duy nhất luyện thành thần công chỉ có trong truyền thuyết- Ảnh 1.

Kim cương bất hoại thể thần công là một trong năm đại thần công của Thiếu Lâm. (Ảnh: Sohu)

Tuyệt kỹ này được các nhân vật nhắc đến như là một môn võ công thượng thừa tuyệt luân, kinh hãi thế tục, chỉ có trong truyền thuyết chưa một ai có thể luyện thành. Người ta đồn rằng người nào luyện thành môn này thì thân thể sẽ cứng như tường đồng vách sắt, có thể chống lại mọi tác động đến từ nội ngoại công của đối phương, khiến cơ thể đao thương bất nhập, không ai đả thương được mình.

Loại thần thông này khi luyện đến đại thành, một khi chuyển hóa, toàn thân sẽ biến thành màu vàng, cơ thể trở thành chân chính "Vô kiên bất tồi, vạn độc bất xâm, kim cương bất hoại, chí cương vô địch", công lực càng cao, càng lợi hại, hiệu quả phòng thủ, tốc độ, khả năng miễn dịch và sức mạnh phá hoại càng siêu việt.

Cao thủ đặc biệt của kiếm hiệp Kim Dung: Người duy nhất luyện thành thần công chỉ có trong truyền thuyết- Ảnh 2.

Loại thần thông này khi luyện đến đại thành, một khi chuyển hóa, toàn thân sẽ biến thành màu vàng. (Ảnh: Sohu)

Kim cương bất hoại thể thần công có thể khiến cho võ thuật của người luyện có thể "phát huy hết mức", mà còn có thể "thu phát tự nhiên"; giúp công lực, linh hồn, ý chí cùng với cơ thể kết hợp thành một. Không chỉ gia trì võ công bản thân đáng kinh ngạc, mà bất cứ ngoại lực nào cũng không thể rung chuyển được Kim cương bất hoại thể thần công, đạt đến cảnh giới "hồn viên công thể", chống lại bất cứ loại công pháp nào có thể hấp thụ nội lực. Đồng thời, thần công còn có thể gia tăng sức mạnh của các chiêu thức, mỗi chiêu thức đều có thể tự nhiên thu phát, nội lực vận chuyển như ý.

Cao thủ duy nhất luyện thành môn thần công chỉ có trong truyền thuyết

Trong truyện Ỷ Thiên Đồ Long ký, Không Kiến Thần Tăng là cao thủ duy nhất luyện thành Kim cương bất hoại thể thần công trong tất cả các bộ truyện của Kim Dung. Không Kiến Thần Tăng là Phương trượng chùa Thiếu Lâm, đứng đầu tứ đại Thần Tăng. Thành Côn đã bái ông làm thầy.

Cao thủ đặc biệt của kiếm hiệp Kim Dung: Người duy nhất luyện thành thần công chỉ có trong truyền thuyết- Ảnh 3.

Trong truyện Ỷ Thiên Đồ Long ký, Không Kiến Thần Tăng là cao thủ duy nhất luyện thành Kim cương bất hoại thể thần công trong tất cả các bộ truyện của Kim Dung. (Ảnh: Sohu)

Tuy nhiên, Thành Côn và Tạ Tốn có thâm thù đại hận. Tạ Tốn là một người văn võ kiêm toàn, làm đến chức hộ giáo pháp vương của Minh Giáo. Tuy nhiên, toàn gia Tạ Tốn bị sát hại bởi chính sư phụ của ông ta là Hỗn Nguyên Tích Lịch Thủ Thành Côn. Đây là khởi nguồn của một âm mưu lâu dài nhằm tiêu diệt Minh Giáo. Hai lần Tạ Tốn tìm sư phụ để báo thù thì đều bị đánh bại. Đến lần thứ 3, sau khi luyện xong Thất thương quyền thì Thành Côn đột nhiên biệt tích. Tạ Tốn trở nên tàn ác, điên loạn tàn sát anh hùng trên giang hồ và để lại dòng chữ kẻ giết người là Hỗn Nguyên Tích Lịch Thủ Thành Côn với mục đích ép sư phụ phải ra mặt. Tiếp tục thực hiện âm mưu, Thành Côn nhờ Không Kiến đứng ra hoá giải oan thù với Tạ Tốn.

Vì thế, Không Kiến Thần Tăng đồng ý cam chịu 13 quyền của Tạ Tốn mà không đáp trả.

Ba quyền đầu, Tạ Tốn dùng Tích lịch quyền thì Không Kiến thần tăng vận công chịu đựng. Phải đến lần thứ tư, Thất thương quyền được tung ra thì thần công Kim cương bất hoại thể mới bắt đầu được sử dụng.

Cao thủ đặc biệt của kiếm hiệp Kim Dung: Người duy nhất luyện thành thần công chỉ có trong truyền thuyết- Ảnh 4.

Không Kiến Thần Tăng đã bị Thành Côn lừa dối. (Ảnh: Sohu)

Thất thương quyền là tuyệt kỹ chấn sơn của phái Không Động, trong quyền bao gồm bảy kình lực không đều, cương mãnh có, âm nhu có, cương trung hữu nhu có, nhu trung hữu cương có, chém ngang có, đánh thẳng có, ép vào bên trong có. Địch nhân đỡ được kình lực thứ nhất và hầu hết không đỡ được kình lực thứ hai.

Vậy mà khi đánh vào người Không Kiến Thần Tăng đều bị dội ngược lại, cương nhu phân minh, từng lớp từng lớp cái nào ra cái nấy. Tạ Tốn từ đầu còn nương tay, sau thì sử dụng toàn lực, thậm chí còn lừa lúc đối thủ đang nói chuyện để tấn công vậy mà vẫn không thể xâm phạm chút nào đến thân thể gày gò của đại sư, bản thân còn bị quyền kình phản hồi lại không tránh khỏi nội thương do 12 quyền liên tiếp tung ra và được hoá giải.

Chìm trong hận thù quá sâu, Tạ Tốn tự đánh vào đỉnh đầu mình tự sát. Thực chất đó là độc kế, Không Kiến thấy vậy sẽ ra tay cứu ông, Tạ Tốn nhân cơ hội dốc toàn lực đánh ra chưởng cuối cùng. Vì vậy, Không Kiến Thần Tăng đã qua đời vì trúng một Thất thương quyền tan nát nội tạng.

*Nguồn: Sohu, Sina, 163


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bộ não của chó có thể 'đồng bộ' với chúng ta khi chúng ta nhìn vào mắt chúng!

Một nghiên cứu mới đây từ Trung Quốc đã mang lại câu trả lời bất ngờ: não bộ của con người và chó có thể đồng bộ hóa hoạt động thần kinh khi tương tác với nhau.
2

Hoàng Dung cuối đời mới hiểu lý do cha muốn gả cho Âu Dương Khắc thay vì Quách Tĩnh

Chỉ có nhìn thấu con người, Hoàng Dược Sư mới không muốn Hoàng Dung lấy Quách Tĩnh.
4

Chi 3 tỷ đồng xây lăng mộ cho mình tại "thành phố ma"

Dư luận xôn xao câu chuyện 2 vợ chồng lớn tuổi ở làng An Bằng (Thừa Thiên Huế) chi 3 tỷ đồng tự xây lăng mộ cho mình tại khu "thành phố ma".
5

Dương Quá xuyên không đến thời Thiên long bát bộ, liệu có thể hạ gục Hư Trúc?

Những manh mối then chốt từ Tiêu Phong sẽ hé lộ đáp án bất ngờ.

Điểm yếu chết người trong 3 môn võ được mệnh danh thần công bất bại của Kim Dung

Hóa ra những môn võ uy lực khuynh đảo thiên hạ vẫn có điểm yếu chết người.

Khoa học giải thích việc đạt trạng thái “thoát tục”: Do di truyền hay do rèn luyện?

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy mức độ cảm giác thoát tục của mỗi người phần lớn do hoàn cảnh trải nghiệm khác nhau và một phần bị ảnh hưởng về mặt di truyền và ghi nhận tác dụng tích cực của cảm giác này với sức khỏe con người.

Meta xóa bỏ định kiến Facebook chỉ dành cho người lớn tuổi bằng thông tin quan trọng

Meta Platforms cho biết ứng dụng Facebook đang thu hút lượng người dùng trẻ tuổi cao nhất trong 3 năm qua, nhằm xóa bỏ định kiến nền tảng này chỉ dành cho người lớn tuổi.

Không ngán đối đầu Dương Quá, Âu Dương Phong nhưng Quách Tĩnh cứ gặp 2 cao thủ này là đầu hàng

Quách Tĩnh được xem là một trong số ít những cao thủ không có đối thủ trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung.

Vì sao loài gián đeo bám con người ở khắp mọi nơi?

Chính con người đã tạo điều kiện cho sự tiến hóa và lây lan của một trong những loài gây hại đáng ghét nhất.

Cao thủ kém tiếng của Kim Dung: Nếu sinh cùng thời có thể sánh ngang Độc Cô Cầu Bại

Cao thủ này được miêu tả là "nhân vật kỳ tài, trăm năm hiếm gặp".

Ẩn ý của Thi Nại Am xuyên suốt Thủy Hử không phải ai cũng biết

Cái tài của Thi Nại Am được thể hiện rất độc đáo qua từng biệt danh của 108 anh hùng Lương Sơn Bạc. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ẩn ý trong từng câu chữ của ông.

Nữ sinh 20 tuổi bị chọc cười vẫn chiến thắng cuộc thi "ngủ ngon"

Là đất nước đối mặt với vấn đề thiếu ngủ, Hàn Quốc mới đây tổ chức cuộc thi "ngủ ngon" tại công viên Yeouido với sự tham gia của 100 thí sinh.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Phong cách sống - Ngọc Linh - 18/10/2024 10:00
Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.

Phá vỡ khuôn mẫu - Cách vượt qua tổn thương để tự do sống và yêu

Từ sách - Phim - FN - 16/10/2024 09:00
Nghe có vẻ khó tin nhưng những câu chuyện trong quá khứ của bạn, từ việc bị bỏ bê, lạm dụng hay những nỗi đau của bố mẹ… đều có thể tạo thành những khuôn mẫu ảnh hưởng đến cách hành xử của bạn trong hiện tại.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Hành trình tìm lại bản thể chân thật của mình

Từ sách - Phim - Quìn - 16/10/2024 08:00
Bạn đã sẵn sàng để tự chữa lành và bắt đầu thay đổi cách bản thân hồi đáp với cuộc sống.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 18/10/2024