Cao thủ đặc biệt của kiếm hiệp Kim Dung, người duy nhất luyện thành thần công

Nguyệt Phạm08/06/2024 11:00
Cao thủ đặc biệt của kiếm hiệp Kim Dung, người duy nhất luyện thành thần công

Vị cao thủ này là ai?

Nếu là một fan của những tác phẩm kiếm hiệp của Kim Dung, ắt hản bạn sẽ không thể quên những môn võ công kinh điển với uy lực mạnh mẽ. Nhiều môn thần công vốn được coi là chỉ có trong truyền thuyết cũng được tác giả đề cập đến. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, có một cao thủ từng luyện thành một trong số tuyệt học vốn được coi là không có thật đó. Môn võ này là gì?

Kim cương bất hoại thể thần công

Kim cương bất hoại thể thần công là một trong năm đại thần công của Thiếu Lâm. Môn võ công này được nhắc đến trong các truyện Thiên long bát bộ, Ỷ thiên đồ long ký và Lộc đỉnh ký.

Kim cương bất hoại thể thần công tương truyền rằng nguồn gốc ban đầu đến từ tổ sư Thiếu Lâm Bồ Đề Đạt Ma.

Cao thủ đặc biệt của kiếm hiệp Kim Dung: Người duy nhất luyện thành thần công chỉ có trong truyền thuyết- Ảnh 1.

Kim cương bất hoại thể thần công là một trong năm đại thần công của Thiếu Lâm. (Ảnh: Sohu)

Tuyệt kỹ này được các nhân vật nhắc đến như là một môn võ công thượng thừa tuyệt luân, kinh hãi thế tục, chỉ có trong truyền thuyết chưa một ai có thể luyện thành. Người ta đồn rằng người nào luyện thành môn này thì thân thể sẽ cứng như tường đồng vách sắt, có thể chống lại mọi tác động đến từ nội ngoại công của đối phương, khiến cơ thể đao thương bất nhập, không ai đả thương được mình.

Loại thần thông này khi luyện đến đại thành, một khi chuyển hóa, toàn thân sẽ biến thành màu vàng, cơ thể trở thành chân chính "Vô kiên bất tồi, vạn độc bất xâm, kim cương bất hoại, chí cương vô địch", công lực càng cao, càng lợi hại, hiệu quả phòng thủ, tốc độ, khả năng miễn dịch và sức mạnh phá hoại càng siêu việt.

Cao thủ đặc biệt của kiếm hiệp Kim Dung: Người duy nhất luyện thành thần công chỉ có trong truyền thuyết- Ảnh 2.

Loại thần thông này khi luyện đến đại thành, một khi chuyển hóa, toàn thân sẽ biến thành màu vàng. (Ảnh: Sohu)

Kim cương bất hoại thể thần công có thể khiến cho võ thuật của người luyện có thể "phát huy hết mức", mà còn có thể "thu phát tự nhiên"; giúp công lực, linh hồn, ý chí cùng với cơ thể kết hợp thành một. Không chỉ gia trì võ công bản thân đáng kinh ngạc, mà bất cứ ngoại lực nào cũng không thể rung chuyển được Kim cương bất hoại thể thần công, đạt đến cảnh giới "hồn viên công thể", chống lại bất cứ loại công pháp nào có thể hấp thụ nội lực. Đồng thời, thần công còn có thể gia tăng sức mạnh của các chiêu thức, mỗi chiêu thức đều có thể tự nhiên thu phát, nội lực vận chuyển như ý.

Cao thủ duy nhất luyện thành môn thần công chỉ có trong truyền thuyết

Trong truyện Ỷ Thiên Đồ Long ký, Không Kiến Thần Tăng là cao thủ duy nhất luyện thành Kim cương bất hoại thể thần công trong tất cả các bộ truyện của Kim Dung. Không Kiến Thần Tăng là Phương trượng chùa Thiếu Lâm, đứng đầu tứ đại Thần Tăng. Thành Côn đã bái ông làm thầy.

Cao thủ đặc biệt của kiếm hiệp Kim Dung: Người duy nhất luyện thành thần công chỉ có trong truyền thuyết- Ảnh 3.

Trong truyện Ỷ Thiên Đồ Long ký, Không Kiến Thần Tăng là cao thủ duy nhất luyện thành Kim cương bất hoại thể thần công trong tất cả các bộ truyện của Kim Dung. (Ảnh: Sohu)

Tuy nhiên, Thành Côn và Tạ Tốn có thâm thù đại hận. Tạ Tốn là một người văn võ kiêm toàn, làm đến chức hộ giáo pháp vương của Minh Giáo. Tuy nhiên, toàn gia Tạ Tốn bị sát hại bởi chính sư phụ của ông ta là Hỗn Nguyên Tích Lịch Thủ Thành Côn. Đây là khởi nguồn của một âm mưu lâu dài nhằm tiêu diệt Minh Giáo. Hai lần Tạ Tốn tìm sư phụ để báo thù thì đều bị đánh bại. Đến lần thứ 3, sau khi luyện xong Thất thương quyền thì Thành Côn đột nhiên biệt tích. Tạ Tốn trở nên tàn ác, điên loạn tàn sát anh hùng trên giang hồ và để lại dòng chữ kẻ giết người là Hỗn Nguyên Tích Lịch Thủ Thành Côn với mục đích ép sư phụ phải ra mặt. Tiếp tục thực hiện âm mưu, Thành Côn nhờ Không Kiến đứng ra hoá giải oan thù với Tạ Tốn.

Vì thế, Không Kiến Thần Tăng đồng ý cam chịu 13 quyền của Tạ Tốn mà không đáp trả.

Ba quyền đầu, Tạ Tốn dùng Tích lịch quyền thì Không Kiến thần tăng vận công chịu đựng. Phải đến lần thứ tư, Thất thương quyền được tung ra thì thần công Kim cương bất hoại thể mới bắt đầu được sử dụng.

Cao thủ đặc biệt của kiếm hiệp Kim Dung: Người duy nhất luyện thành thần công chỉ có trong truyền thuyết- Ảnh 4.

Không Kiến Thần Tăng đã bị Thành Côn lừa dối. (Ảnh: Sohu)

Thất thương quyền là tuyệt kỹ chấn sơn của phái Không Động, trong quyền bao gồm bảy kình lực không đều, cương mãnh có, âm nhu có, cương trung hữu nhu có, nhu trung hữu cương có, chém ngang có, đánh thẳng có, ép vào bên trong có. Địch nhân đỡ được kình lực thứ nhất và hầu hết không đỡ được kình lực thứ hai.

Vậy mà khi đánh vào người Không Kiến Thần Tăng đều bị dội ngược lại, cương nhu phân minh, từng lớp từng lớp cái nào ra cái nấy. Tạ Tốn từ đầu còn nương tay, sau thì sử dụng toàn lực, thậm chí còn lừa lúc đối thủ đang nói chuyện để tấn công vậy mà vẫn không thể xâm phạm chút nào đến thân thể gày gò của đại sư, bản thân còn bị quyền kình phản hồi lại không tránh khỏi nội thương do 12 quyền liên tiếp tung ra và được hoá giải.

Chìm trong hận thù quá sâu, Tạ Tốn tự đánh vào đỉnh đầu mình tự sát. Thực chất đó là độc kế, Không Kiến thấy vậy sẽ ra tay cứu ông, Tạ Tốn nhân cơ hội dốc toàn lực đánh ra chưởng cuối cùng. Vì vậy, Không Kiến Thần Tăng đã qua đời vì trúng một Thất thương quyền tan nát nội tạng.

*Nguồn: Sohu, Sina, 163


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tiểu thuyết Kim Dung: Vì sao Tây Độc Âu Dương Phong cứ thấy Chu Bá Thông là e dè?

Phải chăng Chu Bá Thông có "vũ khí bí mật" nào khiến Âu Dương Phong sợ hãi?
2

Bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên - bài test sẽ tiết lộ tính cách cùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Bài trắc nghiệm có thể hé lộ nhiều điều bạn chưa biết bên trong nội tâm của mình.
3

25 sự thật tâm lý thú vị sẽ làm bạn kinh ngạc

Mọi người đều tò mò khi nhắc đến chủ đề tâm lý học, đặc biệt là tâm lý con người. Tại sao chúng ta cư xử theo một cách nhất định và những lý do liên quan đến những sự thật tâm lý thú vị như vậy luôn là điều hấp dẫn. 
4

Phát hiện mới về truyền thông tin trong bộ não chúng ta

Các nhà khoa học đã xác định được một dạng truyền thông tin rất độc đáo trong tế bào não người.
5

Võ hiệp Kim Dung - Hé lộ nguồn gốc bí ẩn trong tên của cao thủ Lâm Triều Anh

Lâm Triều Anh hóa ra có mối quan hệ đặc biệt với vị cao thủ này.

Điểm yếu chết người trong 3 môn võ được mệnh danh thần công bất bại của Kim Dung

Hóa ra những môn võ uy lực khuynh đảo thiên hạ vẫn có điểm yếu chết người.

Khoa học giải thích việc đạt trạng thái “thoát tục”: Do di truyền hay do rèn luyện?

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy mức độ cảm giác thoát tục của mỗi người phần lớn do hoàn cảnh trải nghiệm khác nhau và một phần bị ảnh hưởng về mặt di truyền và ghi nhận tác dụng tích cực của cảm giác này với sức khỏe con người.

Meta xóa bỏ định kiến Facebook chỉ dành cho người lớn tuổi bằng thông tin quan trọng

Meta Platforms cho biết ứng dụng Facebook đang thu hút lượng người dùng trẻ tuổi cao nhất trong 3 năm qua, nhằm xóa bỏ định kiến nền tảng này chỉ dành cho người lớn tuổi.

Không ngán đối đầu Dương Quá, Âu Dương Phong nhưng Quách Tĩnh cứ gặp 2 cao thủ này là đầu hàng

Quách Tĩnh được xem là một trong số ít những cao thủ không có đối thủ trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung.

Vì sao loài gián đeo bám con người ở khắp mọi nơi?

Chính con người đã tạo điều kiện cho sự tiến hóa và lây lan của một trong những loài gây hại đáng ghét nhất.

Cao thủ kém tiếng của Kim Dung: Nếu sinh cùng thời có thể sánh ngang Độc Cô Cầu Bại

Cao thủ này được miêu tả là "nhân vật kỳ tài, trăm năm hiếm gặp".

Ẩn ý của Thi Nại Am xuyên suốt Thủy Hử không phải ai cũng biết

Cái tài của Thi Nại Am được thể hiện rất độc đáo qua từng biệt danh của 108 anh hùng Lương Sơn Bạc. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được ẩn ý trong từng câu chữ của ông.

Nữ sinh 20 tuổi bị chọc cười vẫn chiến thắng cuộc thi "ngủ ngon"

Là đất nước đối mặt với vấn đề thiếu ngủ, Hàn Quốc mới đây tổ chức cuộc thi "ngủ ngon" tại công viên Yeouido với sự tham gia của 100 thí sinh.

Những điều tôi học được về phương pháp thiền từ Krishnamurti

Từ sách - Phim - Quìn - 27/07/2024 08:00
Thiền, theo Krishnamurti, không chỉ là một kỹ thuật hay phương pháp cụ thể mà là một trạng thái của tâm trí vào thời điểm hiện tại. Dưới đây là những bài học sâu sắc tôi đã rút ra được từ triết lý thiền của ông:

Xã hội tri thức - 3: Thế giới phẳng

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/07/2024 12:00
Mấy hôm trước, tôi thấy một bài báo hay về công nghệ thông tin ở Nairobi, Kenya như sau:

Chàng trai Việt chinh phục mục tiêu đi 200 nước: Hành trình chông gai và thành quả đầy ấn tượng

Phong cách sống - Hạ Linh - 26/07/2024 11:00
Hành trình chinh phục các miền đất khắp nơi trên thế giới của travel blogger Kẻ Du Mục khiến cho nhiều người phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Ngoài 40 tuổi, những người có được mọi thứ trong tay đều dùng chung một công thức

Suy ngẫm - Diệu Đan - 26/07/2024 10:00
Khi đến tuổi trung niên, biết cách từ bỏ sự liều lĩnh, đối đầu và học cách chấp nhận và thích nghi, biết thời cơ, nắm bắt vận may và chấp nhận số phận là sự tỉnh táo hiếm có.

Bộ sách Để con chăm sóc cha mẹ - Những trang sách tràn đầy tình thương và hiếu thảo

Từ sách - Phim - TĐ - 26/07/2024 09:00
Cuốn sách này dành cho: Tất cả chúng ta, những người đã, đang và sẽ trải qua hành trình chăm sóc cuối đời cho những người thân yêu nhất.

Tài chính cho mọi người - 3 khái niệm đầu tư bạn cần nắm bắt 

Từ sách - Phim - Quìn - 26/07/2024 08:00
“Tài chính cho mọi người”: Top sách đáng đọc năm 2022 (theo Fortune). Top 15 best-seller hạng mục Education Funding trên Amazon sẽ mang đến cho bạn những khái niệm này.

Xã hội tri thức - 2

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/07/2024 12:00
Trong tương lai gần, xã hội tri thức sẽ yêu cầu mọi người học tập, tự tin vào khả năng học, sẵn lòng học điều mới, và sẵn sàng đối diện với thách thức của toàn cầu hoá.

Bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên - bài test sẽ tiết lộ tính cách cùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Thư giãn - Nguyệt - 25/07/2024 11:00
Bài trắc nghiệm có thể hé lộ nhiều điều bạn chưa biết bên trong nội tâm của mình.

Tỷ phú Rockefeller: Đừng lúc nào cũng nói ‘thất bại là mẹ thành công’, nhớ rằng con lợn có thể trèo cây nếu được ngợi khen!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/07/2024 10:00
Bí quyết giàu có, giúp khối tài sản tăng lên nhanh chóng hoá ra không phải điều gì đó cao xa, mà đã được "ông vua" dầu mỏ thế giới đúc kết trong 4 điều.

Bộ sách ‘Để con chăm sóc cha – mẹ’ - Gánh nặng kép của người phụ nữ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 25/07/2024 09:00
Tại nhiều quốc gia châu Á, phụ nữ không chỉ gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn phải nỗ lực làm việc để san sẻ kinh tế gia đình.

Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Phong cách sống - Băng Băng - 25/07/2024 08:00
Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ đơn thân phải đi làm bồi bàn nuôi con đến nữ đại gia giàu nhất nước không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Xã hội tri thức - 1

Blog GS John VU - GS John Vu - 24/07/2024 12:00
Tiến bộ của công nghệ đã làm thay đổi cấu trúc kinh tế và xã hội của nhiều nước. Qua ứng dụng công nghệ thông tin, các công ti có thể làm kinh doanh bất kể nơi họ đang ở hay nơi khách hàng ở.

Đào hố cát trên bãi biển - Trò chơi nguy hiểm chết người

Kỹ năng - Phạm Hường - 24/07/2024 11:00
Bãi biển là nơi vui chơi được ưa thích trong dịp nghỉ hè, nhưng nhiều người không hề biết trò chơi đào hố cát ở đây nguy hiểm đến mức nào.

Bức thư ông bố giảng viên gửi con gái vừa đỗ đại học khiến chục triệu người rơi lệ

Suy ngẫm - Đông - 24/07/2024 10:00
Những tâm sự của ông bố này khiến ai cũng xúc động.

Chia sẻ từ trái tim - 50 bài pháp thoại giúp chữa lành tâm hồn

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 24/07/2024 09:00
“Chia sẻ từ trái tim" chính là “đơn thuốc" quý báu đến từ người thầy thuốc có tâm, giúp người đọc gạt bỏ tâm bệnh cùng những đau khổ không rõ căn nguyên, để tìm thấy sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024