Nữ sinh 20 tuổi bị chọc cười vẫn chiến thắng cuộc thi "ngủ ngon"

Việt Trinh - DT23/05/2024 11:00
Nữ sinh 20 tuổi bị chọc cười vẫn chiến thắng cuộc thi "ngủ ngon"

Là đất nước đối mặt với vấn đề thiếu ngủ, Hàn Quốc mới đây tổ chức cuộc thi "ngủ ngon" tại công viên Yeouido với sự tham gia của 100 thí sinh.

o 14h ngày 18/5, 100 người dân tập trung tại quảng trường cây xanh trong công viên Yeouido (Seoul, Hàn Quốc) để tham gia "Cuộc thi ngủ trên sông Hàn 2024" được tổ chức bởi thành phố Seoul.

Cuộc thi "ngủ ngon" được tổ chức nhằm giúp những công dân mệt mỏi vì công việc hay học tập có thể nghỉ ngơi, dù chỉ trong chốc lát.

Luật thi đấu rất đơn giản: Người tham gia chỉ cần mặc quần áo thoải mái, nằm trên ghế hơi được bơm đầy khí và ngủ thật sâu. Không chỉ vậy, ban tổ chức còn chuẩn bị sẵn các suất cơm, nhạc jazz và lớp yoga để giúp người chơi có giấc ngủ ngon hơn.

Thông thường, nhịp tim của con người khi ngủ sẽ giảm 20-30% so với bình thường. Chính vì vậy, ban tổ chức cuộc thi "ngủ ngon" sẽ so sánh nhịp tim trước và trong khi ngủ để chọn người chiến thắng.

Nữ sinh 20 tuổi bị chọc cười vẫn chiến thắng cuộc thi ngủ ngon - 1
Ban tổ chức sử dụng máy đo nhịp tim ở cổ tay để quyết định ai là người chiến thắng cuộc thi "ngủ ngon" (Ảnh: Yonhap News).

Những người tham gia thuộc nhiều độ tuổi khác nhau như học sinh tiểu học, học sinh trung học và nhân viên văn phòng đã chuẩn bị cho cuộc thi theo cách riêng của họ.

"Vì phải ở trong lớp học cả ngày, tôi thường không được nhìn thấy ánh sáng mặt trời và cảm thấy rất mệt mỏi. Sau khi nghe tin có cuộc thi ngủ, tôi đã đăng ký ngay. Dù có bị quấy rầy thế nào, tôi cũng sẽ không thức dậy mà ngủ thật ngon", Kwon Seong Woon (16 tuổi) - học sinh trung học đến từ tỉnh Gyeonggi, Hàn Quốc - cho hay.

Cha Dong Woo (30 tuổi) - nhân viên văn phòng mất khoảng 90 phút di chuyển mỗi ngày - chia sẻ với Yonhap News: "Ngoại trừ thứ bảy, mỗi ngày, tôi chỉ có khoảng 5 tiếng để ngủ. Qua cuộc thi này, tôi sẽ cho mọi người thấy khả năng "ngủ ở mọi nơi" của nhân viên văn phòng Hàn Quốc".

Nữ sinh 20 tuổi bị chọc cười vẫn chiến thắng cuộc thi ngủ ngon - 2

Cuộc thi "ngủ ngon" thu hút nhiều thí sinh tham gia, phần lớn là những người thường xuyên bận rộn, không có thời gian nghỉ ngơi (Ảnh: Yonhap News).

Không chỉ thu hút người dân bản địa, cuộc thi "ngủ ngon" cũng nhận được sự góp mặt của những người chơi quốc tế. Ông Przem (85 tuổi, người Ba Lan) tham gia thi ngủ cùng vợ trong trang phục Hanbok (trang phục truyền thống của Hàn Quốc) cách tân.

"Vợ tôi thường xuyên làm thêm giờ vào các ngày cuối tuần nên chúng tôi rất ít khi có cơ hội hẹn hò ngoài trời cùng nhau. Sau khi biết có cuộc thi ngủ, chúng tôi nhanh chóng đăng ký để tận hưởng một buổi "hẹn hò" ngủ", ông Przem cho biết.

Để tăng thêm phần thử thách cho cuộc thi, ban tổ chức đã dùng lông vũ cù vào sống mũi, má và tay của thí sinh. Hầu hết người chơi đều gãi nhẹ và ngủ tiếp. Tuy nhiên, một số người khác bị loại vì không nhịn được cười.

  •  
  •  
  •  
  •  
Nữ sinh 20 tuổi bị chọc cười vẫn chiến thắng cuộc thi ngủ ngon - 3
Cuộc thi "ngủ ngon" tại Seoul (Hàn Quốc) còn thu hút cả những người chơi đến từ nhiều quốc gia trên thế giới (Ảnh: Yonhap News).

Sau 90 phút thi, một số thí sinh vẫn nằm ngủ dù ghế hơi đã bị xẹp. Người chiến thắng cuộc thi "ngủ ngon" là thí sinh có số báo danh 56 - Yang Seo Hee, sinh viên đại học 20 tuổi. Cô tham gia cuộc thi với trang phục thể thao thoải mái và ôm theo một chú gấu bông.

"Tôi ngủ thiếp đi khi tưởng tượng mình đang bị rượt đuổi bên bờ sông Hàn. Tôi cũng không ngờ mình lại ngủ ngon đến vậy. Nếu có cơ hội tham gia vào năm sau, tôi chắc chắn sẽ ngủ ngon hơn nữa", nữ sinh cho hay.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bộ não của chó có thể 'đồng bộ' với chúng ta khi chúng ta nhìn vào mắt chúng!

Một nghiên cứu mới đây từ Trung Quốc đã mang lại câu trả lời bất ngờ: não bộ của con người và chó có thể đồng bộ hóa hoạt động thần kinh khi tương tác với nhau.
2

Hoàng Dung cuối đời mới hiểu lý do cha muốn gả cho Âu Dương Khắc thay vì Quách Tĩnh

Chỉ có nhìn thấu con người, Hoàng Dược Sư mới không muốn Hoàng Dung lấy Quách Tĩnh.
4

Chi 3 tỷ đồng xây lăng mộ cho mình tại "thành phố ma"

Dư luận xôn xao câu chuyện 2 vợ chồng lớn tuổi ở làng An Bằng (Thừa Thiên Huế) chi 3 tỷ đồng tự xây lăng mộ cho mình tại khu "thành phố ma".
5

Dương Quá xuyên không đến thời Thiên long bát bộ, liệu có thể hạ gục Hư Trúc?

Những manh mối then chốt từ Tiêu Phong sẽ hé lộ đáp án bất ngờ.

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung có không ít mỹ nhân không chỉ sở hữu dung mạo tuyệt trần mà còn có võ công vô cùng thâm hậu.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Phong cách sống - Ngọc Linh - 18/10/2024 10:00
Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.

Phá vỡ khuôn mẫu - Cách vượt qua tổn thương để tự do sống và yêu

Từ sách - Phim - FN - 16/10/2024 09:00
Nghe có vẻ khó tin nhưng những câu chuyện trong quá khứ của bạn, từ việc bị bỏ bê, lạm dụng hay những nỗi đau của bố mẹ… đều có thể tạo thành những khuôn mẫu ảnh hưởng đến cách hành xử của bạn trong hiện tại.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Hành trình tìm lại bản thể chân thật của mình

Từ sách - Phim - Quìn - 16/10/2024 08:00
Bạn đã sẵn sàng để tự chữa lành và bắt đầu thay đổi cách bản thân hồi đáp với cuộc sống.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 18/10/2024