Xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả ra sao?

Nguyệt Phạm14/04/2024 11:00
Xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả ra sao?

Đối với nhiều fan hâm mộ, cao thủ này có võ công mạnh hơn hẳn Kiều Phong.

Sau 10 ngày đăng tải, bài viết "Top 10 cao thủ kiếm hiệp Kim Dung: Dương Quá không có tên, số 1 gây nhiều tranh cãi" đã ghi nhận rất nhiều sự quan tâm của độc giả. Trong bài viết này, tác giả đã đưa ra một bảng thăm dò ý kiến với nội dung là: Theo bạn, ai là người mạnh nhất trong số 10 đại cao thủ này của Kim Dung? Bảng thăm dò này có 10 phương án để độc giả lựa chọn bao gồm tên của các đại cao thủ trong các tác phẩm kiếm hiệp của cố nhà văn.

Theo kết quả trên thì Đạt Ma sư tổ với 239/937 lượt bình chọn đã áp đảo người đứng thứ 2 là Kiều Phong. Kết quả này đã cho thấy, một lượng độc giả tin rằng Đạt Ma sư tổ là cao thủ có thực lực đứng đầu thiên hạ. Vì sao họ lại quyết định như vậy? Hãy cùng xem tác giả Kim Dung đã miêu tả như thế nào về Đạt Ma sư tổ ttrong tác phẩm của mình.

Mô tả của Kim Dung về Đạt Ma sư tổ

Trong Anh hùng xạ điêu truyện viết năm 1957, Kim Dung nhắc tới Đạt Ma sư tổ của phái Thiếu Lâm lúc mới từ Tây Trúc sang Trung Quốc đã giao chiến với nhiều võ sĩ trung thổ và có thắng, có bại. Sau đó, ông lui về ở ẩn, quay mặt vào tường suốt 9 năm, thấu triệt được các tinh hoa võ học rồi viết thành bộ Cửu âm chân kinh.

Vượt trội Kiều Phong để xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả thế nào?- Ảnh 2.

Trong Anh hùng xạ điêu truyện viết năm 1957, Kim Dung đã viết rằng Đạt Ma sư tổ là người tạo ra bộ bí kíp Cửu âm chân kinh. (Ảnh: Sohu)

Tuy nhiên, trong bản mới đã được sửa chữa, Kim Dung mượn lời Lão Ngoan đồng Châu Bá Thông, sư đệ Vương Trùng Dương – giáo chủ Toàn Chân giáo, cho rằng bí kíp Cửu âm chân kinh là do Hoàng Thường viết.

Ngoài ra, Kim Dung cũng nhắc tới Đạt Ma sư tổ trong một số tiểu thuyết như Thiên long bát bộ, Tiếu ngạo giang hồ, Lộc đỉnh ký với tư cách là người sáng tạo ra môn võ Dịch cân kinh và Tẩy tủy kinh.

Trong Thiên long bát bộ, Tiếu ngạo giang hồ và Lộc đỉnh ký, Dịch cân kinh được đề cập tới nhiều lần là một loại "thần công" với uy lực vô song. Lệnh Hồ Xung (trong Tiếu ngạo giang hồ) bị trọng thương chờ chết mà vẫn hồi phục nhờ Dịch cân kinh. Du Thản Chi (Thiên long bát bộ) thì vô tình tập theo Dịch cân kinh mà từ nhân vật hạng bét trong võ lâm trở thành cao thủ. Kim Dung còn cho nhân vật dùng Dịch cân kinh đẩy kịch độc băng hàn ra khỏi cơ thể, tự chữa vết thương.

Vượt trội Kiều Phong để xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả thế nào?- Ảnh 3.

Đạt Ma sư tổ còn là tác giả của 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm. (Ảnh: Sohu)

Ngoài ra Đạt Ma sư tổ còn là tác giả của 72 tuyệt kỹ Thiếu Lâm bao quát toàn diện những hệ thống võ công từ nguyên khởi đến cả những thời điểm hoàng kim nhất của võ học.

Với những tuyệt chiêu võ thuật được ông sáng lập, nhiều người cho rằng Đạt Ma sư tổ là đại cao thủ mạnh nhất của giới võ lâm.

Sử cũ nói về Đạt Ma sư tổ

Theo Bách trượng thanh quy do Tổ Bách Trượng – Hoài Hải (720 – 784) biên soạn vào trung diệp đời Đường, Đạt Ma sư tổ tên là Bồ Đề Đa La, con trai thứ ba của vua Hương Chí, dòng Sát Đế Lợi, Nam Thiên Trúc, về sau đổi tên là Bồ Đề Đạt Ma. Ngài được Tổ Bát Nhã Đa La (PrajñÅtÅra), đời thứ 27 của Phật giáo Thiên Trúc truyền Y Bát làm Tổ đời 28.

Vượt trội Kiều Phong để xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả thế nào?- Ảnh 4.

Theo Bách trượng thanh quy, Đạt Ma sư tổ tên là Bồ Đề Đa La, con trai thứ ba của vua Hương Chí, dòng Sát Đế Lợi, Nam Thiên Trúc, về sau đổi tên là Bồ Đề Đạt Ma. (Ảnh: Sohu)

Sau thời gian ẩn thân tu tập để đập tan những định kiến, cơ duyên chín mùi, Ngài lên thuyền vượt biển sang Trung Hoa vào ngày 21 tháng 7 năm Mậu Tuất. Vua Lương Võ Đế hay tin liền mời về Kim Lăng hội kiến. Sau vài lần tiếp chuyện, Bồ Đề Đạt Ma biểu lộ chất nghệ sỹ ngang nhiên của người siêu thoát, trong khi Lương Võ Đế là vị vua thuần thành, nhưng chưa thoát ra khỏi trí óc tầm thường của thế tục, nên không thể lãnh hội những huyền nghĩa cao siêu của bậc đại nhân.

Do đó Đạt Ma Tổ Sư bỏ về Hồ Nam. Tương truyền, Ngài bứt cọng lau ném xuống sông, rồi đứng trên đó mà vượt Trường Giang để đến Thiếu Lâm Tự, vào năm Hiếu Xương thứ ba, đời Bắc Ngụy (527).

Vượt trội Kiều Phong để xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả thế nào?- Ảnh 5.

Kết quả sau chín năm diện bích, Ngài đã đúc kết hết thảy tinh yếu vào trong cuốn Dịch Cân Kinh và Tẩy Tủy Kinh, trở thành tỵ tổ của Thiếu Lâm võ công và cũng là Sơ Tổ Thiền Tông Trung Hoa. (Ảnh: Sohu)

Tại đây, Ngài thấy nhiều nhà sư thể trạng yếu đuối, hay ngủ gật lúc nghe giảng và không chịu nổi khí lạnh núi rừng. Đồng thời, thấy cuộc đời chưa tiếp nhận được tông chỉ cứu cánh của Pháp như thật nên ngồi quay mặt vào vách trong, trở về với nỗi niềm cô đơn tuyệt đối của kẻ thiết tha cứu đời. Kết quả sau chín năm diện bích, Ngài đã đúc kết hết thảy tinh yếu vào trong cuốn Dịch Cân Kinh và Tẩy Tủy Kinh, trở thành tỵ tổ của Thiếu Lâm võ công và cũng là Sơ Tổ Thiền Tông Trung Hoa với dòng truyền rực rỡ, như bài kệ Ngài dạy: "Ngô bản lai tư thổ, truyền Pháp cứu mê tình, nhất hoa khai ngũ diệp, kết qủa tự nhiên thành". Ta vâng lời Thầy, mang Pháp tạng được trao truyền từ Tây Vức sang đến cõi này để truyền pháp cứu người mê. Một đóa hiện linh thoại, có năm cánh tỏa hương thơm kỳ diệu, là kết quả thành tựu tự nhiên.

Sau khi Ngài viên tịch, các Đại sư Thiếu Lâm tiếp tục tập luyện những phương pháp do Ngài truyền lại. Với Dịch Cân Kinh thì rèn luyện nội công, còn Tẩy Tủy Kinh thì rèn luyện khí công. Chẳng bao lâu, các Đại sư nhận ra việc luyện tập hai quyển này, không những làm sức khỏe tăng tiến, cơ thể mạnh mẽ mà tinh thần càng phấn chấn, trầm tĩnh, có thể chống lại khí lạnh núi rừng, bịnh tật, mệt mỏi sau khi ngồi thiền và can đảm vượt qua những khó khăn nguy hiểm trong lúc hành đạo.

*Nguồn: Sohu, Sina


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
4

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
5

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Cô gái AI nổi tiếng trên mạng làm việc cho kênh truyền hình Tây Ban Nha

Trang Oddity Central đưa tin Alba Renai - một “người” có sức ảnh hưởng trên mạng được tạo ra bởi trí tuệ nhân tạo (AI) - thông báo mình sẽ phụ trách một phân đoạn đặc biệt trong chương trình truyền hình thực tế Survivor phiên bản Tây Ban Nha.

10 trận pháp mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung: Cao thủ như Trương Vô Kỵ, Hoàng Dược Sư cũng phải bó tay

Các cao thủ như Trương Vô Kỵ và Hoàng Dược Sư dù võ công cao cường nhưng vẫn không thể thoát khỏi những trận pháp này.

5 cặp đôi mạnh nhất của Kim Dung: Vợ chồng Quách Tĩnh chỉ xếp thứ 3, hạng 1 là bất khả chiến bại

5 cặp đôi này không chỉ xứng đôi trên phương diện tình cảm mà họ đều có võ công cao cường.

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?

Cao thủ kỳ lạ của Kim Dung: 70 tuổi bắt đầu luyện võ, 120 tuổi trở thành vô địch thiên hạ

Nhiều fan nguyên tác cho rằng cao thủ này có thể sánh ngang với Trương Tam Phong.

Nghiên cứu thống kê làm lung lay thuyết tiến hóa Darwin

Theo thống kê mới nhất với động vật có vú, chỉ 39% loài là giống đực lớn hơn giống cái.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 29/04/2024 08:00
“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 30/04/2024