5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Nguyệt Phạm21/05/2024 11:00
5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung có không ít mỹ nhân không chỉ sở hữu dung mạo tuyệt trần mà còn có võ công vô cùng thâm hậu.

Kim Dung được biết đến là nhà văn nổi tiếng với hàng loạt tác phẩm võ hiệp thu hút nhiều thế hệ độc giả như Thiên long bát bộ, Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ, Ỷ Thiên Đồ Long ký, Tiếu ngạo giang hồ, Tuyết Sơn phi hồ.... Trong các tiểu thuyết của ông, bên cạnh các anh hùng còn có nhiều nhân vật nữ vừa giỏi vừa đẹp. Dưới đây là top 5 mỹ nhân hội tụ đầy đủ các yếu tố kể trên do các fan hâm mộ truyện Kim Dung bình chọn trên trang tin Sohu (Trung Quốc)

Top 5 mỹ nhân võ công cao cường trong truyện của Kim Dung

5. Tiểu Long Nữ

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 1.

Tiểu Long Nữ là một nhân vật có vẻ đẹp tựa tiên nữ trong tiểu thuyết kiếm hiệp "Thần điêu hiệp lữ". (Ảnh: Sohu)

Tiểu Long Nữ là một nhân vật có vẻ đẹp tựa tiên nữ trong tiểu thuyết kiếm hiệp "Thần điêu hiệp lữ" của cố nhà văn Kim Dung. Trong tác phẩm này, Kim Dung miêu tả vẻ đẹp của nàng qua góc nhìn của Dương Quá như sau "Dương Quá ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy một bàn tay trắng như ngọc vén tấm màn che, rồi một thiếu nữ bước vào. Thiếu nữ ấy mặc bộ đồ lụa màu trắng, tưởng như thân hình ấy đang trong một lớp sương mù. Nàng trạc mười bảy, mười tám tuổi. Trừ mái tóc đen, toàn thân nàng trắng như tuyết, khuôn mặt tú mỹ tuyệt vời, có điều da dẻ trắng xanh, thiếu màu hồng."

"Dương Quá ngẩng mặt lên, bắt gặp ánh mắt của nàng. Nó cảm thấy thiếu nữ thật thanh lệ tú nhã, càng nhìn càng ưa thích, song thần sắc lại lạnh lùng. Đúng là thanh khiết như băng tuyết, giá lạnh như băng tuyết. Thật chẳng biết nàng mừng hay giận, buồn hay vui."

"Bạch y thiếu nữ tú mỹ này chính là Tiểu Long Nữ, chủ nhân của Hoạt Tử Nhân Mộ này. Nàng đã mười tám tuổi, có điều sống lâu trong hầm mộ, không có ánh nắng, nội công tu luyện lại theo đường khắc chế tâm ý nên trông trẻ hơn các thiếu nữ cùng trang lứa tới mấy tuổi."

Tiểu Long Nữ là truyền nhân đời thứ ba của phái Cổ Mộ. Võ công của nàng được chân truyền từ sư tổ Lâm Triều Anh với bí kíp thượng thừa do Lâm Triều Anh sáng tạo là Ngọc nữ tâm kinh. Khi kết hợp cùng Dương Quá, Tiểu Long Nữ và chàng ta tạo thành thế liên thủ "song kiếm hợp bích" cực kỳ lợi hại, từng đánh thắng cả nhất đại tông sư của Mông Cổ là Kim Luân Pháp Vương. Sau này Tiểu Long Nữ còn học được thuật Song Thủ Hỗ Bác của Chu Bá Thông, qua đó tự mình thi triển Ngọc Nữ Tố Tâm kiếm pháp mà không cần phải liên thủ cùng Dương Quá.

4. Lý Thu Thủy

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 2.

Võ công của Lý Thu Thủy thuộc hàng thượng thừa trong chốn võ lâm và ít ai là đối thủ. (Ảnh: Sohu)

Lý Thu Thủy là một nhân vật xuất hiện trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ. Bà cùng với Vô Nhai Tử và Thiên Sơn Đồng Mỗ là đệ tử chân truyền của Tiêu Dao Tử. Lý Thu Thủy là một giai nhân có ngoại hình vô cùng xuất chúng. Bằng chứng là Vương Ngữ Yên là cháu ngoại của bà sở hữu dung mạo mỹ miều, khí chất thanh thuần thoát tục. 

Võ công của Lý Thu Thủy thuộc hàng thượng thừa trong chốn võ lâm và ít ai là đối thủ. Bà được Tiêu Dao Tử chân truyền cho bộ Tiểu Vô Tướng Công, một trong ba tuyệt kỹ bậc nhất của ông, ngoài ra bà còn tinh thông nhiều loại võ công khác nhau.

3. Lâm Triều Anh

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 3.

Lâm Triều Anh không chỉ dung mạo tuyệt đẹp, lại là một cái võ học kỳ tài. (Ảnh: Sohu)

Lâm Triều Anh không chỉ dung mạo tuyệt đẹp, lại là một cái võ học kỳ tài. Bà là người sáng lập ra phái Cổ Mộ, được mô tả là có võ công cao hơn 4 người trong Thiên hạ ngũ tuyệt và bất phân thắng bại với Trung Thần Thông - Vương Trùng Dương.

Võ công chân truyền của phái Cổ Mộ là Ngọc nữ tâm kinh. Sau khi vào cư trú ở Cổ Mộ, Lâm Triều Anh tìm hiểu những võ công mà Vương Trùng Dương khắc ở đây, rồi nghiền ngẫm cách khắc chế, từ đó viết nên Ngọc nữ tâm kinh chuyên khắc chế kiếm pháp của phái Toàn Chân, nhưng khi hai thứ kiếm pháp kết hợp lại thì gọi là Ngọc nữ tố tâm kiếm pháp.

Sau này, Vương Trùng Dương trở thành thiên hạ đệ nhất và sở hữu Cửu âm chân kinh, ông muốn dựa vào đó nghĩ ra cách hóa giải được Ngọc nữ tâm kinh nên đã đem Cửu âm chân kinh khắc trong mộ để hậu nhân của phái Cổ Mộ biết được. Có điều, Ngọc nữ tâm kinh là do Lâm Triều Anh tự sáng tạo ra, còn Vương Trùng Dương thì phải dựa vào bí kíp của người khác nên so ra thực lực vẫn kém Lâm Triều Anh một bậc.

2. Hoàng Sam nữ tử

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 4.

Hoàng Sam nữ tử là mỹ nhân có võ công cao cường nhất trong "Ỷ Thiên Đồ Long ký". (Ảnh: Sohu)

Thực ra, Hoàng Sam nữ tử là một biệt danh mà giới giang hồ đặt cho nàng - vì nàng luôn mặc một bộ đồ màu vàng (hoàng). Tên thật của nàng là gì thì không ai biết, chỉ thấy Sử Hồng Thạch gọi nàng là Dương tỷ tỷ.

Một số dị bản của Ỷ Thiên Đồ Long ký có nhắc tới Hoàng Sam nữ tử được miêu tả là cô gái có "Thân hình thướt tha, cao gầy"; "Tóc đen, bóng, mềm mại được vấn cao; không trang sức, không chút phấn son, dáng vẻ tao nhã"; "Lông mày nàng dài và nhạt, tao nhã phong lưu; một nữ tử tinh tế, uyển chuyển như trong tranh vẽ". Qua những từ ngữ này, có thể thấy Hoàng Sam nữ tử sở hữu một vẻ đẹp chim sa cá lặn.

Luận về võ công, thực lực của Hoàng Sam nữ tử thể hiện rõ khi Chu Chỉ Nhược đã luyện thành công chiêu Cửu Âm Bạch Cốt Trảo, đánh bại hai cao thủ là Du Liên Châu và Ân Lê Đình, đánh lén Trương Vô Kỵ để rồi thuận lợi có được danh xưng "Thiên hạ đệ nhất". Nhưng sau khi Hoàng Sam nữ tử xuất hiện, nàng đã đánh bại Chu Chỉ Nhược dễ dàng chỉ bằng Cửu âm chân knh. Từ đây có thể thấy, Hoàng Sam nữ tử chính là mỹ nhân có võ công cao cường nhất trong "Ỷ Thiên Đồ Long ký".

1. A Thanh

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 5.

A Thanh là người sở hữu chiêu thức Việt nữ kiếm đệ nhất thiên hạ xứng đáng đứng đầu trong các cao thủ võ hiệp của Kim Dung. (Ảnh: Sohu)

Nhà văn Kim mô tả về A Thanh như sau "nàng có lông mi dài, mắt to, da trắng trẻo và dung mạo tú lệ."A Thanh chỉ mới khoảng 16, 17 tuổi cầm một cây gậy trúc nhưng có thể đánh bại cả 8 kiếm sĩ đệ nhất nước Ngô. Theo nhiều học giả, A Thanh là người sở hữu chiêu thức Việt nữ kiếm đệ nhất thiên hạ xứng đáng đứng đầu trong các mỹ nhân của Kim Dung. Nếu so sánh, dù cái tên A Thanh khiến nhiều người bất ngờ nhưng các kỳ tài võ học như Tiểu Long Nữ, Chu Chỉ Nhược, Hoàng Dung, Hoàng Sam nữ tử... đều không bằng nàng.

Đại phu nước Việt là Phạm Lãi cả mừng, mời nàng về dạy kiếm cho quân Việt. Nhờ kiếm pháp mà A Thanh truyền thụ cho kiếm sĩ nước Việt mà Việt diệt được Ngô.

Nguồn: Sohu, 163, Sina


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tiểu thuyết Kim Dung: Vì sao Tây Độc Âu Dương Phong cứ thấy Chu Bá Thông là e dè?

Phải chăng Chu Bá Thông có "vũ khí bí mật" nào khiến Âu Dương Phong sợ hãi?
2

Bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên - bài test sẽ tiết lộ tính cách cùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Bài trắc nghiệm có thể hé lộ nhiều điều bạn chưa biết bên trong nội tâm của mình.
3

25 sự thật tâm lý thú vị sẽ làm bạn kinh ngạc

Mọi người đều tò mò khi nhắc đến chủ đề tâm lý học, đặc biệt là tâm lý con người. Tại sao chúng ta cư xử theo một cách nhất định và những lý do liên quan đến những sự thật tâm lý thú vị như vậy luôn là điều hấp dẫn. 
4

Phát hiện mới về truyền thông tin trong bộ não chúng ta

Các nhà khoa học đã xác định được một dạng truyền thông tin rất độc đáo trong tế bào não người.
5

Võ hiệp Kim Dung - Hé lộ nguồn gốc bí ẩn trong tên của cao thủ Lâm Triều Anh

Lâm Triều Anh hóa ra có mối quan hệ đặc biệt với vị cao thủ này.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Xã hội tri thức - 3: Thế giới phẳng

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/07/2024 12:00
Mấy hôm trước, tôi thấy một bài báo hay về công nghệ thông tin ở Nairobi, Kenya như sau:

Chàng trai Việt chinh phục mục tiêu đi 200 nước: Hành trình chông gai và thành quả đầy ấn tượng

Phong cách sống - Hạ Linh - 26/07/2024 11:00
Hành trình chinh phục các miền đất khắp nơi trên thế giới của travel blogger Kẻ Du Mục khiến cho nhiều người phải trầm trồ và ngưỡng mộ.

Ngoài 40 tuổi, những người có được mọi thứ trong tay đều dùng chung một công thức

Suy ngẫm - Diệu Đan - 26/07/2024 10:00
Khi đến tuổi trung niên, biết cách từ bỏ sự liều lĩnh, đối đầu và học cách chấp nhận và thích nghi, biết thời cơ, nắm bắt vận may và chấp nhận số phận là sự tỉnh táo hiếm có.

Bộ sách Để con chăm sóc cha mẹ - Những trang sách tràn đầy tình thương và hiếu thảo

Từ sách - Phim - TĐ - 26/07/2024 09:00
Cuốn sách này dành cho: Tất cả chúng ta, những người đã, đang và sẽ trải qua hành trình chăm sóc cuối đời cho những người thân yêu nhất.

Tài chính cho mọi người - 3 khái niệm đầu tư bạn cần nắm bắt 

Từ sách - Phim - Quìn - 26/07/2024 08:00
“Tài chính cho mọi người”: Top sách đáng đọc năm 2022 (theo Fortune). Top 15 best-seller hạng mục Education Funding trên Amazon sẽ mang đến cho bạn những khái niệm này.

Xã hội tri thức - 2

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/07/2024 12:00
Trong tương lai gần, xã hội tri thức sẽ yêu cầu mọi người học tập, tự tin vào khả năng học, sẵn lòng học điều mới, và sẵn sàng đối diện với thách thức của toàn cầu hoá.

Bạn nhìn thấy điều gì đầu tiên - bài test sẽ tiết lộ tính cách cùng sức mạnh tiềm ẩn bên trong

Thư giãn - Nguyệt - 25/07/2024 11:00
Bài trắc nghiệm có thể hé lộ nhiều điều bạn chưa biết bên trong nội tâm của mình.

Tỷ phú Rockefeller: Đừng lúc nào cũng nói ‘thất bại là mẹ thành công’, nhớ rằng con lợn có thể trèo cây nếu được ngợi khen!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 25/07/2024 10:00
Bí quyết giàu có, giúp khối tài sản tăng lên nhanh chóng hoá ra không phải điều gì đó cao xa, mà đã được "ông vua" dầu mỏ thế giới đúc kết trong 4 điều.

Bộ sách ‘Để con chăm sóc cha – mẹ’ - Gánh nặng kép của người phụ nữ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 25/07/2024 09:00
Tại nhiều quốc gia châu Á, phụ nữ không chỉ gánh phần lớn trách nhiệm chăm sóc gia đình mà còn phải nỗ lực làm việc để san sẻ kinh tế gia đình.

Từ mẹ đơn thân từng phải chăn bò, đến nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ

Phong cách sống - Băng Băng - 25/07/2024 08:00
Câu chuyện đầy nghị lực của một người mẹ đơn thân phải đi làm bồi bàn nuôi con đến nữ đại gia giàu nhất nước không hề đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ.

Xã hội tri thức - 1

Blog GS John VU - GS John Vu - 24/07/2024 12:00
Tiến bộ của công nghệ đã làm thay đổi cấu trúc kinh tế và xã hội của nhiều nước. Qua ứng dụng công nghệ thông tin, các công ti có thể làm kinh doanh bất kể nơi họ đang ở hay nơi khách hàng ở.

Đào hố cát trên bãi biển - Trò chơi nguy hiểm chết người

Kỹ năng - Phạm Hường - 24/07/2024 11:00
Bãi biển là nơi vui chơi được ưa thích trong dịp nghỉ hè, nhưng nhiều người không hề biết trò chơi đào hố cát ở đây nguy hiểm đến mức nào.

Bức thư ông bố giảng viên gửi con gái vừa đỗ đại học khiến chục triệu người rơi lệ

Suy ngẫm - Đông - 24/07/2024 10:00
Những tâm sự của ông bố này khiến ai cũng xúc động.

Chia sẻ từ trái tim - 50 bài pháp thoại giúp chữa lành tâm hồn

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 24/07/2024 09:00
“Chia sẻ từ trái tim" chính là “đơn thuốc" quý báu đến từ người thầy thuốc có tâm, giúp người đọc gạt bỏ tâm bệnh cùng những đau khổ không rõ căn nguyên, để tìm thấy sự bình an và hạnh phúc trong cuộc sống thường ngày.

Từ bỏ - Mô hình tâm lý ‘con khỉ và bệ đỡ’

Từ sách - Phim - Quìn - 24/07/2024 08:00
Hãy hình dung bạn đang cố gắng huấn luyện một con khỉ tung hứng những ngọn đuốc đang cháy khi đứng trên một bệ đỡ trong công viên. Nếu thành công trong màn trình diễn ấn tượng này, xem như bạn đã nắm được công cụ kiếm tiền.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/07/2024