5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Nguyệt Phạm21/05/2024 11:00
5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung

Thế giới kiếm hiệp của nhà văn Kim Dung có không ít mỹ nhân không chỉ sở hữu dung mạo tuyệt trần mà còn có võ công vô cùng thâm hậu.

Kim Dung được biết đến là nhà văn nổi tiếng với hàng loạt tác phẩm võ hiệp thu hút nhiều thế hệ độc giả như Thiên long bát bộ, Anh hùng xạ điêu, Thần điêu hiệp lữ, Ỷ Thiên Đồ Long ký, Tiếu ngạo giang hồ, Tuyết Sơn phi hồ.... Trong các tiểu thuyết của ông, bên cạnh các anh hùng còn có nhiều nhân vật nữ vừa giỏi vừa đẹp. Dưới đây là top 5 mỹ nhân hội tụ đầy đủ các yếu tố kể trên do các fan hâm mộ truyện Kim Dung bình chọn trên trang tin Sohu (Trung Quốc)

Top 5 mỹ nhân võ công cao cường trong truyện của Kim Dung

5. Tiểu Long Nữ

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 1.

Tiểu Long Nữ là một nhân vật có vẻ đẹp tựa tiên nữ trong tiểu thuyết kiếm hiệp "Thần điêu hiệp lữ". (Ảnh: Sohu)

Tiểu Long Nữ là một nhân vật có vẻ đẹp tựa tiên nữ trong tiểu thuyết kiếm hiệp "Thần điêu hiệp lữ" của cố nhà văn Kim Dung. Trong tác phẩm này, Kim Dung miêu tả vẻ đẹp của nàng qua góc nhìn của Dương Quá như sau "Dương Quá ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy một bàn tay trắng như ngọc vén tấm màn che, rồi một thiếu nữ bước vào. Thiếu nữ ấy mặc bộ đồ lụa màu trắng, tưởng như thân hình ấy đang trong một lớp sương mù. Nàng trạc mười bảy, mười tám tuổi. Trừ mái tóc đen, toàn thân nàng trắng như tuyết, khuôn mặt tú mỹ tuyệt vời, có điều da dẻ trắng xanh, thiếu màu hồng."

"Dương Quá ngẩng mặt lên, bắt gặp ánh mắt của nàng. Nó cảm thấy thiếu nữ thật thanh lệ tú nhã, càng nhìn càng ưa thích, song thần sắc lại lạnh lùng. Đúng là thanh khiết như băng tuyết, giá lạnh như băng tuyết. Thật chẳng biết nàng mừng hay giận, buồn hay vui."

"Bạch y thiếu nữ tú mỹ này chính là Tiểu Long Nữ, chủ nhân của Hoạt Tử Nhân Mộ này. Nàng đã mười tám tuổi, có điều sống lâu trong hầm mộ, không có ánh nắng, nội công tu luyện lại theo đường khắc chế tâm ý nên trông trẻ hơn các thiếu nữ cùng trang lứa tới mấy tuổi."

Tiểu Long Nữ là truyền nhân đời thứ ba của phái Cổ Mộ. Võ công của nàng được chân truyền từ sư tổ Lâm Triều Anh với bí kíp thượng thừa do Lâm Triều Anh sáng tạo là Ngọc nữ tâm kinh. Khi kết hợp cùng Dương Quá, Tiểu Long Nữ và chàng ta tạo thành thế liên thủ "song kiếm hợp bích" cực kỳ lợi hại, từng đánh thắng cả nhất đại tông sư của Mông Cổ là Kim Luân Pháp Vương. Sau này Tiểu Long Nữ còn học được thuật Song Thủ Hỗ Bác của Chu Bá Thông, qua đó tự mình thi triển Ngọc Nữ Tố Tâm kiếm pháp mà không cần phải liên thủ cùng Dương Quá.

4. Lý Thu Thủy

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 2.

Võ công của Lý Thu Thủy thuộc hàng thượng thừa trong chốn võ lâm và ít ai là đối thủ. (Ảnh: Sohu)

Lý Thu Thủy là một nhân vật xuất hiện trong tiểu thuyết Thiên long bát bộ. Bà cùng với Vô Nhai Tử và Thiên Sơn Đồng Mỗ là đệ tử chân truyền của Tiêu Dao Tử. Lý Thu Thủy là một giai nhân có ngoại hình vô cùng xuất chúng. Bằng chứng là Vương Ngữ Yên là cháu ngoại của bà sở hữu dung mạo mỹ miều, khí chất thanh thuần thoát tục. 

Võ công của Lý Thu Thủy thuộc hàng thượng thừa trong chốn võ lâm và ít ai là đối thủ. Bà được Tiêu Dao Tử chân truyền cho bộ Tiểu Vô Tướng Công, một trong ba tuyệt kỹ bậc nhất của ông, ngoài ra bà còn tinh thông nhiều loại võ công khác nhau.

3. Lâm Triều Anh

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 3.

Lâm Triều Anh không chỉ dung mạo tuyệt đẹp, lại là một cái võ học kỳ tài. (Ảnh: Sohu)

Lâm Triều Anh không chỉ dung mạo tuyệt đẹp, lại là một cái võ học kỳ tài. Bà là người sáng lập ra phái Cổ Mộ, được mô tả là có võ công cao hơn 4 người trong Thiên hạ ngũ tuyệt và bất phân thắng bại với Trung Thần Thông - Vương Trùng Dương.

Võ công chân truyền của phái Cổ Mộ là Ngọc nữ tâm kinh. Sau khi vào cư trú ở Cổ Mộ, Lâm Triều Anh tìm hiểu những võ công mà Vương Trùng Dương khắc ở đây, rồi nghiền ngẫm cách khắc chế, từ đó viết nên Ngọc nữ tâm kinh chuyên khắc chế kiếm pháp của phái Toàn Chân, nhưng khi hai thứ kiếm pháp kết hợp lại thì gọi là Ngọc nữ tố tâm kiếm pháp.

Sau này, Vương Trùng Dương trở thành thiên hạ đệ nhất và sở hữu Cửu âm chân kinh, ông muốn dựa vào đó nghĩ ra cách hóa giải được Ngọc nữ tâm kinh nên đã đem Cửu âm chân kinh khắc trong mộ để hậu nhân của phái Cổ Mộ biết được. Có điều, Ngọc nữ tâm kinh là do Lâm Triều Anh tự sáng tạo ra, còn Vương Trùng Dương thì phải dựa vào bí kíp của người khác nên so ra thực lực vẫn kém Lâm Triều Anh một bậc.

2. Hoàng Sam nữ tử

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 4.

Hoàng Sam nữ tử là mỹ nhân có võ công cao cường nhất trong "Ỷ Thiên Đồ Long ký". (Ảnh: Sohu)

Thực ra, Hoàng Sam nữ tử là một biệt danh mà giới giang hồ đặt cho nàng - vì nàng luôn mặc một bộ đồ màu vàng (hoàng). Tên thật của nàng là gì thì không ai biết, chỉ thấy Sử Hồng Thạch gọi nàng là Dương tỷ tỷ.

Một số dị bản của Ỷ Thiên Đồ Long ký có nhắc tới Hoàng Sam nữ tử được miêu tả là cô gái có "Thân hình thướt tha, cao gầy"; "Tóc đen, bóng, mềm mại được vấn cao; không trang sức, không chút phấn son, dáng vẻ tao nhã"; "Lông mày nàng dài và nhạt, tao nhã phong lưu; một nữ tử tinh tế, uyển chuyển như trong tranh vẽ". Qua những từ ngữ này, có thể thấy Hoàng Sam nữ tử sở hữu một vẻ đẹp chim sa cá lặn.

Luận về võ công, thực lực của Hoàng Sam nữ tử thể hiện rõ khi Chu Chỉ Nhược đã luyện thành công chiêu Cửu Âm Bạch Cốt Trảo, đánh bại hai cao thủ là Du Liên Châu và Ân Lê Đình, đánh lén Trương Vô Kỵ để rồi thuận lợi có được danh xưng "Thiên hạ đệ nhất". Nhưng sau khi Hoàng Sam nữ tử xuất hiện, nàng đã đánh bại Chu Chỉ Nhược dễ dàng chỉ bằng Cửu âm chân knh. Từ đây có thể thấy, Hoàng Sam nữ tử chính là mỹ nhân có võ công cao cường nhất trong "Ỷ Thiên Đồ Long ký".

1. A Thanh

5 mỹ nhân sở hữu võ công tuyệt đỉnh của Kim Dung: Tiểu Long nữ xếp cuối bảng, người số 1 không ai ngờ- Ảnh 5.

A Thanh là người sở hữu chiêu thức Việt nữ kiếm đệ nhất thiên hạ xứng đáng đứng đầu trong các cao thủ võ hiệp của Kim Dung. (Ảnh: Sohu)

Nhà văn Kim mô tả về A Thanh như sau "nàng có lông mi dài, mắt to, da trắng trẻo và dung mạo tú lệ."A Thanh chỉ mới khoảng 16, 17 tuổi cầm một cây gậy trúc nhưng có thể đánh bại cả 8 kiếm sĩ đệ nhất nước Ngô. Theo nhiều học giả, A Thanh là người sở hữu chiêu thức Việt nữ kiếm đệ nhất thiên hạ xứng đáng đứng đầu trong các mỹ nhân của Kim Dung. Nếu so sánh, dù cái tên A Thanh khiến nhiều người bất ngờ nhưng các kỳ tài võ học như Tiểu Long Nữ, Chu Chỉ Nhược, Hoàng Dung, Hoàng Sam nữ tử... đều không bằng nàng.

Đại phu nước Việt là Phạm Lãi cả mừng, mời nàng về dạy kiếm cho quân Việt. Nhờ kiếm pháp mà A Thanh truyền thụ cho kiếm sĩ nước Việt mà Việt diệt được Ngô.

Nguồn: Sohu, 163, Sina


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

4 lý do khiến Gia Cát Lượng đại bại: Dùng tình quá thâm, dùng trí óc quá độ, dùng binh quá thận trọng, dùng người quá nghiêm

Nhìn vào thất bại cuối cùng của Gia Cát Lượng, chúng ta học hỏi được rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong công việc.
2

Sau khi giết Lữ Bố, tại sao Tào Tháo không chiếm luôn mỹ nữ Điêu Thuyền?

Mỗi nước đi của Tào Tháo đều rất thận trọng...
3

Vợ chồng son - Vợ từ chối "thân mật", chồng tức giận liền đập vỡ hai chiếc điện thoại

Sau sự việc, Ngọc Anh mua điện thoại mới ra mắt để dỗ dành vợ Thu Hiền.
4

Giải mã món đồ chơi Labubu khiến Hoa hậu Tiểu Vy và dàn sao Việt săn lùng

Con gấu bông Labubu có giá hàng triệu đồng hiện trở thành món phụ kiện được nhiều bạn trẻ ao ước.
5

Vợ chồng son - Vợ ghen tuông, la hét ầm ĩ khi thấy chồng giấu tin nhắn của bạn gái cũ

Sau vụ việc, Ngọc Nguyên sinh nghi mỗi khi thấy Văn Trọng vừa cười vừa nhắn tin.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024